• Không có kết quả nào được tìm thấy

PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU

CHƯƠNG 3: ĐỊNH HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP GIẢI THÚC ĐẨY QUYẾT ĐỊNH

CHƯƠNG 3: ĐỊNH HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP GIẢI THÚC ĐẨY QUYẾT ĐỊNH

- Vềnhân viên bán hàng và mối quan hệvới khách hàng

Nâng cao trình độchuyên môn của đội ngũ NVBH củacông ty, tổ chức tuyển dụng hợp lý để có thể tìm kiếm được lực lượng lao động làm việc có năng suất cao, đem lại hiệu quả sản xuất kinh doanh tốt cho công ty, đặc biệt là lực lượng NVBH.

Đảm bảo khả năng đáp ứng đơnhàng cho khách hàng tổ chức một cách chính xác và kịp thời.

Tăng cường tổ chức các hoạt động để xây dựng mối quan hệ thân thiết giữa công ty và khách hàng tổ chức.

3.2. Môi trường hoạt động của công ty TNHH TMTH Tuấn Việt

Để có thể đưa ra để đưa ra những giải pháp một cách thiết thực và phù hợp với doanh nghiệp, nghiên cứu tiến hành phân tích ma trận SWOT về tình hình kinh doanh hiện tại của Công ty TNHH TMTH Tuấn Việt trên thị trường bắc sông Hương tỉnh Thừa Thiên Huế.

Thuận lợi:

 Nhu cầu của khách hàng về các sản phẩm thuộc ngành hàng tiêu dùng nhanh ngày càng tăng cao.

 P&G là một thương hiệu nổi tiếng trên thị trường, được nhiều khách hàng biết đến và tịn dùng.

 Tuấn Việt là nhà phân phối chính thức của P&G trên khắp 12 tỉnh thành, được nhiều nhà bán lẻ biêt đến và lựa chọn.

Khó khăn:

 Có nhiều đối thủ cạnh tranh trong lĩnh vực phân phối ngành hàng tiêu dùng nhanh.

 Nhu cầu đời sống con người ngày càng cao, đòi hỏi của khách hàng về sản phẩm ngày càng cao.

 Nền kinh tế có nhiều biến động.

Điểm mạnh:

Trường Đại học Kinh tế Huế

 Có một đội ngũ nhân viên bán hàng chuyên nghiệp, hoàn thành tốt mọi công việc được giao.

 Xây dựng được mối quan hệ tốt với nhà bán lẻ.

 Luôn đảm bảo giao hàng đúng thời hạn cho nhà bán lẻ.

Điểm yếu:

 Còn hiện tượng nhảy việc trong đội ngũ nhân lực của công ty.

 Các hoạt động xúc tiến chưa thực sự hiệu quả.

3.3. Giải pháp giúp Tuấn Việt giữ chân khách hàng hiện tại, thu hút khách hàng mới trên thị trường bắc sông Hươngtỉnh Thừa Thiên Huế

Từ kết quảphân tíchở chương 2, và thông qua kinh nghiệm đi thực tếcủa tác giả tại các cửa hàng của nhà bán lẻ, ta thấy rằng các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định mua của nhà bán lẻ đối với ngành hàng P&G là: Chính sách bán hàng, nhân viên bán hàng, mối quan hệ, thương hiệu và hoạt động xúc tiến.

3.3.1. Nhóm giải pháp vềchính sách bán hàng

 Nhu cầu của người tiêu dùng luôn biến đổi, cho nên công ty cần chú ý nắm bắt thông tin về xu hướng nhu cầu của người tiêu dùng để biết được những dòng sản phẩm nào được tiêu thụmạnh, yếuđểcó chính sách bán hàng hợp lí nhất.

 Công ty cần tìm hiểu đánh giá của nhà bán lẻ về giá bán của đối thủcạnh tranh, đểkịp thời có điều chỉnh giá bán hợp lý nhất với tình hình thị trường cũng như mức chi tiêu của khách hàng.

 Cần tăng cường thêm những cuộc nghiên cứu thị trường nên được thực hiện thường xuyên để phục vụ cho việc thu thập được các thông tin quan trọng mang tính chất thời điểm về mức giá của các sản phẩm cạnh tranh và nếu cần thiết phải điều chỉnh cho phù hợp.

 Tăng chiết khấu để nâng cao quyết định mua của nhà bán lẻ. Tùy thuộc vào đối tượng khách hàng sẽcó những mức chiết khấu khác nhau.

 Công ty cần chú ý đến chính sách trả thưởng trưng bày cho nhà bán lẻ, đảm

Trường Đại học Kinh tế Huế

3.3.2. Nhóm giải pháp vềnhân viên bán hàng

 Chú trọng nâng cao trình độ chuyên môn của đội ngũ nhân viên bán hàng.

Công ty có thể tổ chức các lớp đào tạo về chuyên môn, tạo điều kiện cho NVBH tham gia các khóa học trong thời gian ngắn nhằm nâng cao các kỹ năng giao tiếp, quan hệ công chúng đểdễdàng thuyết phục khách hàng.

 Ngoài ra cần đặt định mức tiêu thụsản phẩm hàng tháng, lương hưởng theo sản phẩm, đạt KPI để nâng cao năng suất làm việc của nhân viên.

3.3.3. Nhóm giải pháp về thương hiệu

 Tăng cường hơn đến hoạt động truyềnthông, để khách hàng biết đến Tuấn Việt nhiều hơn. Là một nhà phân phối, cho nên đa phần các chương trình quảng cáo, marketing đều phụthuộc vào công ty P&G. Tuy nhiên công ty có thểquảng bá hình ảnh thương hiệu Tuấn Việt thông qua các công cụ như: pano, áp phích ở như khu vực đông dân cư, có nhiều nhà bán lẻ.

 Tận dụng hơn hìnhảnh của P&G đểquảng bá thương hiệu của công ty.

 Cung cấp cho khách hàng những sản phấm chất lượng, đảm bảo, tin cậy, nhằm xây dựng được lòng tinđối với khách hàng, đảm bảo giữchân được khách hàng hiện tại, thu hút nhiều khách hàng mới.

3.3.4. Nhóm giải pháp vềhoạt động xúc tiến

 Tăng cường các thêm nhiều chương trình khuyến mãi phù hợp với từng nhóm khách hàng khác nhau. Tăng thêm các chương trình khuyến mãi vào các tháng được tiêu thụ ít để kích thích quyết định mua của nhà bán lẻ. Về thông tin về chương trình khuyến mãi, công ty có thểthông qua NVBHđểthông báođến.

 Công ty nên tích cực đẩy mạnh công tác trang bị dụng cụhỗ trợ bán hàng cho các cửa hiệu như:, catalogue, kệ, giá cần thiết, … để thông qua các cửa hàng này đểquảng cáo đến người tiêu dùng. Bảng hiệu hay catalogue phải được thiết kế đẹp, bắt mắt và phù hợp, nội dung trình bày chi tiết, rõ ràng,đánh mạnh hơn vào lọi ích của khách hàng.

3.3.5. Nhóm giải pháp vềmối quan hệ

 Mỗi nhân viên bán hàng phải tiếp cận đến với số lượng nhà bán lẻkhá lớn, cho nên nhân viên bán hàng cần ghi chép cẩn thận những thông tin của nhà bán lẻ,

Trường Đại học Kinh tế Huế

để từ đó có thể tạo được mối quan hệ tốt với nhà bán lẻ, giúp thúc đẩy quyết định mau của nhà bán lẻ nhanh hơn.

 Thường xuyên gọi điện thăm hỏi các nhà bán lẻ, về tình hình bán hàng của họ, để từ đó tạo được mối quan hệthân thiết, cũng từ đó xây dựng chính sách bán hàng cho phù hợp.

 Tặng cường thêm các quà tặng vào các ngày lễ, tết.