• Không có kết quả nào được tìm thấy

3.1. Định hướng phát triển của khách sạn Saigon Morin Huế

Yếu tố khách hàng luôn được ưu tiên hàng đầu. Khách sạn Saigon Morin Huế luôn chú trọng tăng cường công tác tiếp thị trong và ngoài nước, thường xuyên cử nhân viên tiếp thị tiếp xúc với các đối tác để nhận được sự góp ý của khách hàng, công tác marketing được đẩy mạnh, thiết kế, xây dựng lại website thật sự hấp dẫn để tăng cường công tác bán hàng qua mạng.

Tập trung nâng cao chất lượng và đa dạng hóa sản phẩm bằng việc mở rộng và nâng cao chất lượng dịch vụ và ăn uống. Chú trọng đến công tác đào tạo nhân viên cả về chuyên môn lẫn ngoại ngữ. Phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật của nhân viên. Nâng cấp, cải tạo cơ sở vật chất đúng tiêu chuẩn của khách sạn 4 sao.

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tham gia và tổ chức đầy đủ các hoạt động của tổ chức Đảng, đoàn thể, tổ chức giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ công nhân viên, phấn đấu đạt danh hiệu “Chi bộ trong sạch vững mạnh”, phát huy sức mạnh của tập thể, cùng nhau hướng đến mục tiêu chung.

Đẩy mạnh tinh thần hăng hái sản xuất kinh doanh trong toàn thể cán bộ nhân viên, áp dụng các phong trào thi đua như: Phong trào noi gương người tốt việc tốt; Phong trào thi đua lao động giỏi; Phong trào chủ động phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật; Phong trào đảm việc nước giỏi việc nhà; Phong trào thực hiện tốt kế hoạch hóa gia đình; Phong trào nói “không” với vi phạm kỷ luật.

Chấp hành nghiêm chỉnh các chủ trương, chính sách của Đảng và nhà nước, nỗ lực hoàn thành các nhiệm vụ chính trị được giao. Quan tâm, chăm lo đời sống cho cán bộ công nhân viên. Tích cực tham gia các công tác xã hội, từ thiện.

Xây dựng văn hóa doanh nghiệp hướng tới mục tiêu phát triển lâu dài, bền vững,

Trường Đại học Kinh tế Huế

Đồng thời lấy nguyên tắc phát triển toàn diện con người làm trung tâm để xây dựng và phát triển văn hóa doanh nghiệp, đặt lợi ích của người lao động lên hàng đầu tránh tình trạng vì lợi ích trước mắt mà bỏ quên đạo đức.

3.2. Giải pháp đề xuất

Văn hóa doanh nghiệp có tác động trực tiếp đến sự cam kết gắn bó của người lao động. Trong tình trạng cạnh tranh khốc liệt trên thị trường như hiện nay, đòi hỏi khách sạn cần có những biện pháp tối ưu để giữ chân và thu hút người lao động. Để làm được điều đó, Khách sạn Saigon Morin Huế cần hoàn thiện hơn nữa văn hóa doanh nghiệp, tạo dựng văn hóa tích cực và tốt đẹp hơn, phù hợp với hoàn cảnh, môi trường khách sạn.

Qua kết quả điều tra và phân tích về văn hóa doanh nghiệp tại Khách sạn Saigon Morin Huế trong suốt thời gian thực tập, tôi xin đề xuất một số giải pháp sau:

Người quản lý hay các trưởng bộ phận, trưởng phòng cần tập trung, quan tâm hướng dẫn nhân viên khi họ đang gặp khó khăn trong công việc. Đối với ngành dịch vụ môi trường làm việc thay đổi hàng ngày, để có thể đáp ứng yêu cầu công việc và xử lý tình huống một cách tốt nhất thì cần có sự tương tác giữa cấp trên và nhân viên, giữa những người có kinh nghiệm và những người chưa có kinh nghiệm. Nắm bắt được năng lực của người lao động, người quản lý có thể dễ dàng phân công, bàn giao công việc phù hợp. Với những công việc, vấn đề khó khăn, cần sự hỗ trợ kịp thời của cấp trên, tránh những thiệt hại sau này.

Cần có sự tương tác giữa nhân viên và quản lý, giữa các bộ phận, phòng ban với nhau để cùng có chung tiếng nói và hiểu vấn đề một cách toàn diện. Những quyết định cần mang tính tích cực và được cân nhắc kỹ lưỡng, tham khảo ý kiến của nhân viên, ghi nhận và tiếp thu, chắc lọc những ý kiến đó để có thể đưa ra các quyết định đúng đắn và phù hợp nhất.

Trường Đại học Kinh tế Huế

Xây dựng một môi trường nơi nhân viên thể hiện được hết thế mạnh bản thân, áp dụng những gì được học vào thực tế, bên cạnh đó còn cần tạo điều kiện thăng tiến cho người lao động, giúp họ có cơ hội phát triển nghề nghiệp.

Xây dựng một quy chế lương hợp lý, rõ ràng, không đặt nặng vấn đề bằng cấp mà tập trung chú trọng vào năng lực thực tế của người lao động, điều này sẽ giúp tạo ra một môi trường làm việc công bằng, hiệu quả. Với mức lương hiện tại chưa thể đáp ứng được nhu cầu cuộc sống của người lao động, khách sạn nên xem xét xây dựng lại hệ thống bảng lương để phù hợp với tình hình kinh tế hiện nay.

Tính minh bạch cần được đặt lên hàng đầu, không có sự thiên vị bằng cách công bố các điều kiện tăng lương, tăng thưởng để kích thích người lao động cùng cố gắng để đạt được mục tiêu và có hướng đi đúng đắn.

Các chính sách cần được thực thi nhất quán, có khen có thưởng, khen thưởng đối với những nhân viên chăm chỉ, có đóng góp tốt và kỷ luật những nhân viên vi phạm nội quy hay làm xấu hình ảnh khách sạn, điều này nhằm tạo dựng nề nếp, kỷ cương cho khách sạn. Các chính sách cần đi sát với thực tiễn, đặt lợi ích chung của toàn thể khách sạn lên hàng đầu.

Các mục tiêu, chiến lược trong tương lai phải rõ ràng, mang tính thực tế, gắn với tầm nhìn và sứ mệnh của khách sạn. Các quyết định quản trị, mục tiêu, chiến lược nên được xem xét, tham khảo ý kiến của không chỉ các nhà quản lý mà còn của cả nhân viên để có thể đảm bảo sự phù hợp với khách sạn và bối cảnh kinh doanh hiện nay.

Trường Đại học Kinh tế Huế

PHẦN 3- KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ