• Không có kết quả nào được tìm thấy

PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU

CHƯƠNG 3 : ĐỊNH HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO SỰ HÀI

kinh doanh của công ty. Cùng với đó, việc nhân viên có sự hài lòng trong công việc có thể giúp công ty giữ chân được các nhân viên có trìnhđộ, tay nghề cao.

3.2. Giải pháp nhằm nâng cao sựhài lòng trong công việc của nhân viên tại công ty TNHH Tân Bảo Thành

Qua điều tra nghiên cứu này, có thểthấy sự hài lòng trong công việc của nhân viên tại Công ty TNHH Tân Bảo Thành chịu tác động của các yếu tố chính là thu nhập, đào tạo thăng tiến, bản chất công việc, điều kiện làm việc và cuối cùng là đồng nghiệp. Vì vậy, công ty cần nhận ra được điều này để nâng cao sự hài lòng trong công việc cho nhân viên.

3.2.1. Giải pháp vềyếu tốthu nhập

Dựa vào kết quả của phân tích hồi quy các nhân tố cho thấy thunhập (β = 0,542) là nhân tố ảnh hưởng lớn nhất đến sự hài lòng trong công việc của nhân viên. Để nhân viên ngày càng có sựhài lòng trong công việc cao hơn đòi hỏi công ty phải có những biện pháp tăng sựhài lòng vềthu nhập cho nhân viên:

 Nhân viên tại công ty có mức thu nhập hằng năm vẫn chưa cao, cho nên sẽ có những trường hợp sẽ gặp khó khăn trong việc chi tiêu cho cuộc sống hằng ngày. Vì vậy công ty nên có các chính sách hỗ trợcho nhân viên nhu là các khoản vay lãi suất thấp để nhân viên từ đó có thể chi tiêu đủ cho cuộc sống hằng ngày của họ.

 Công ty cần phân bố nguồn tài chính một cách hợp lí để tránh tình trạng nợ lương, chậm lương cho nhân viên. Bởi vìđây là yếu tố tác động rất mạnh đến sự hài lòng của nhân viên.

 Công ty cần xây dựng mức lương hợp lí, có các quy chế trả lương/thưởng phù hợp với hiệu quả làm việc. Đồng thời công ty cũng nên có các chính sách về lương, thưởng theo thâm niên làm việc của nhân viên.

 Chính sách lương, thưởng cần phải rõ ràng cụ thể dưới dạng văn bản để từ đó có thể đảm bảo tính công khai, minh bạch, cũng như để nhân viên có thể tự tính được mức lương, thưởng của mình.

3.2.2. Giải pháp vềyếu tốbản chất công việc

Bản chất công việc có tác động đến sự hài lòng của nhân viên (β = 0,370). Để nâng cao sự hài lòng của nhân viên đòi hỏi công ty nâng cao sự hài lòng vềbản chất công việc:

Trường Đại học Kinh tế Huế

 Công ty có thể xem xét việc liên kết với các trung tâm dạy nghề, như vậy có thể giúp công ty tuyển đúng người, đúng việc.

 Dựa vào kết quả phân tích cho thấy nhiều nhân viên vẫn còn cho rằng thời gian làm việc không hợp lí. Việc phải bắt đầu làm việc từ lúc 8 giờ sáng tuy giúp nhân viên có tinh thần thoải mái trước khi vào giờ làm nhưng cũng khiến nhiều công nhân phải làm việc dưới thời tiết khắc nghiệt. Chính vì vậy, công ty cần xem xét lại thời gian bắt đầu làm việc, có thể bắt đầu vào lúc 7 giờ hoặc 7 giờ 15 phút.

 Các quản lí cần phải có sự thảo luận với nhân viên để từ đó có thể giao các công việc phù hợp, đặcbiệt là các nhân viên mới vào.

 Đầu tư thiết kế công việc có tính thách thức nhưng không được quá áp lực để nhân viên có sự hứng thú với công việc. Chẳng hạn như là bên cạnh các công việc hằng ngày thì nhà quản lí có thể đưa thêm công việc và sẽ có các hình thức khen thưởng nếu hoàn thành tốt.

3.2.3. Giải pháp vềyếu tố đào tạo thăng tiến

Đào tạo thăng tiến tác động đến sự hài lòng chungở mức tương đối (β = 0,245).

 Các chính sáchđào tạo, thăng tiến phải rõ ràng và minh bạch, thông báo đến toàn thể nhân viênđảm bảo cho mỗi cá nhân có thể cạnh tranh công bằng với nhau. Từ đó tạo ra động lực thúc đẩy và phấn đấu của nhân viên.

 Thực hiện thu thậpý kiến về chương trìnhđào tạocủa công ty để từ đó có thể cải thiện tình trạng đào tạo sai đối tượng, hiệu quả đemlại không cao.

3.2.4. Giải pháp vềyếu tố điều kiện làm việc

Điều kiện làm việc tác động đến sự hài lòng của nhân viên ở mức tương đối (β = 0,248). Công ty cần quan tâm đến nhiều yếu tốvề điều kiện làm việc:

 Thườngxuyên kiểm tra, bào trì, sửa chữa các trang thiết bị, máy móc để tránh tình trạng hư hỏng trong quá trình làm việc.

 Cung cấp đầy đủ các vật dụng cần thiết như khẩu trang, đồbảo hộ cho công nhân và máy in, máy photo cho các nhân viên văn phòng.

 Cần cập nhật các quy định, quy chế của nhà nước đến công việc của nhân viên.

Đồng thời, xây dựngcác tiêu chuẩn về an toàn lao động, điều kiện vệ sinh nơi làm việc và áp dụng thống nhất tại công ty.

Trường Đại học Kinh tế Huế

3.2.5. Giải pháp vềyếu tố đồng nghiệp

Nhân tố đồng nghiệp có sự tác động đến sựhài lòng của nhân viên (β = 0,204).

Công ty cần có một sốgiải pháp đểnâng cao sựhài lòng của nhân viên:

 Tổchức các cuộc thi vềthể thao, văn nghệvào các dịp lễtết giúp cho nhân viên có các hoạt động vui chơi, nâng cao tính đoàn kết đểtừ đó có sựthân thiết với nhau hơn.

 Phân chia một số công việc theo nhóm và có các chính sách đánh giá kết quảtheo nhóm. Khi đó, mỗi nhân viên không chỉ tập trung hoàn thành tốt công việc của mình mà có còn có sựhỗtrợ đến đồng nghiệp.

Trường Đại học Kinh tế Huế