• Không có kết quả nào được tìm thấy

PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ

CHƯƠNG 3: ĐỊNH HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN CHÍNH SÁCH

3.1. Định hướng phát triển của công ty trong tương lai

- Tăng cường giữa mối quan hệ giữa nhân viên bán hàng và khách hàng, giảm thiểu các khiếu nại và tình trạng hủy hợp đồng trước thời hạn.

- Tăng cường các hoạt động Marketing và quảng báo thương hiệu, đặc biệt là quảng cáo, roadshows, bán hàng lưu động, tham gia các diễn đàn công nghệ để thu hút khách hàng, không ngừng củng cố và mở rộng thêm thị phần, cạnh tranh với các thương hiệu khác trên địa bàn thành phố Huế như VNPT và Viettel.

3.2. Một sốgiải pháp hoàn thiện chính sách xúc tiến đối với sản phẩm Internet của Công ty cổphần viễn thông FPT–chi nhánh Huế.

3.3.1. Mrng thị trường mc tiêu

Khách hàng mục tiêu có thể là những người mua tiềm ẩn đối với các sản phẩm của công ty, người sử dụng hiện tại, người thông qua quyết định hay người có ảnh hưởng. Khách hàng mục tiêu có thể là những người mà chúng ta chưa từng biết tới, hoặc là những khách hàng đã và đang sử dụng sản phẩm của công ty khác. Vì vậy, việc tích cực tìm kiếm khách hàng, mở rộng thị trường là nhiệm vụ thiết yếu để thúc đẩy mạnh hoạt động xúc tiến của công ty. Đặc biệt, đối với sản phẩm Internet_một dịch vụ ngày càng trở nên cần thiết trong cuộc sống con người, thì ngay cả những vùng nông thôn hay vùng núi xa xôi vẫn sẽ có những khách hàng tiềm năng đang chờ đón.Từ kết quả của cuộc khảo sát ý yến khách hàng, có thể thấy rằng nhu cầu sử dụng Internet tồn tại ở mọi lứa tuổi, không có sự phân biệt về nghề nghiệp và giới tính. Vì vậy, công ty cần nghiên cứu để bổ sung hạ tầng nhằm nới rộng phạm vi cung cấp mạng internet cho người dân, thúc đẩy sự cạnh tranh với hai đối thủ lớn trong ngành.

3.3.2.Đối vi công tác qung cáo

Kết quả phân tích cho thấy, khách hàng gần như hài lòng về những tiêu chí trong hình thức quảng cáo mà công ty đang áp dụng. Tuy nhiên, nếu dừng lại ngang đó, công ty sẽ bị lạc hậu về hình thức marketing nói chung và công cụ quảng cáo nói riêng.

Hiện nay, tại thị trường thành phố Huế, công ty sử dụng phương tiện quảng cáo chủ yếu là phát rơi, treo phướn, hoặc là quảng cáo qua mạng xã hội do các nhân viên trong công ty thực hiện để giới thiệu về các sản phẩm của công ty

Trường ĐH KInh tế Huế

nhằm tìm kiếm hợp

chưa thu hút được sự chú ý của khách hàng, mẫu mã của các tờ rơi còn đơn điệu. Bên cạnh đó, công ty chưa sử dụng hết các công cụ quảng cáo như Tivi, đài…, theo nghiên cứu thì hình thức quảng cáo khách hàng thường tiếp xúc nhất là quảng cáo qua truyền hình, đây là công cụ mang lại niềm tin lớn nhất trong tâm lý khách hàng. Chưa làm được điều này một phần là do kinh phí để thực hiện lớn mà công ty chưa có một kế hoạch cụ thể về chiến lược quảng cáo của mình. Vì vậy, công ty cần phải có chi phí dành cho hoạt động marketing thật hợp lý và chi tiết, đặc biệt là chi phí quảng cáo qua truyền hình, đây coi như là một hoạt động đầu tư. Ngoài ra, quảng cáo trên các trang báo mạng cần được mở rộng và chú trọng hơn. Đặc biệt là khi hai đối thủ cạnh tranh đều chưa có sự đầu tư đáng kể trong công tác này, và khách hàng thì ngày càng tiếp xúc với mạng xã hội nhiều hơnthì đây được xem là công cụ quảng cáo mang lại hiệu quả cao trong tương lai.

Xác định rõ mục tiêu quảng cáo của khu vực thị trường này là nâng cao hình ảnh của công ty, thúc đẩy hoạt động bán hàng hiệu quả. Muốn làm được điều này, công ty cần phải xác định được phương tiện quảng cáo, tìmđược không gian và thời gian phù hợp. Sau đó xác định ngân sách quảng cáo, hiện nay công ty đang áp dụng phần trăm doanh thu để xác định ngân sách cho các hoạt động xúc tiến, tuy nhiên công ty cần linh hoạt hơn trong việc xác định ngân sách, mức ngân sách đưa ra phải phù hợp với từng thời kỳ và mục tiêu mà công ty muốn đạt tới. Cuối cùng là đánh giá hiệu quả quảng cáo.

3.3.3. Đối vi công tác xúc tiến bán

Công tác khuyến mại của FPT Telecom chi nhánh Huế chưa được rộng rãi và chưa gây được sự chú ý của người dân. Công ty chỉ mới dừng lại ở việc tổ chức khuyến mại vào những dịp lễ đặc biệt để cạnh tranh với các đối thủ khác chứ chưa thực sự sử dụng công cụ khuyến mại để kích thích nhu cầu sử dụng sản phẩm của công ty. Bên cạnh đó, hình thức khuyến mại của công ty chưa thực sự đa dạng và mới mẻ, ngân sách dành cho công cụ này còn hạn chế. Công ty có thể thực hiện giảm giá gói cước internet đối với những cùng nông thôn, vùng núi… nhưng vẫn phải đảm bảo về mặt chất lượng dịch vụ. Điều này vừa tạo uy tín cho công ty trong lòng khách hàng, vừa đáp ứng được nhu cầu và phù hợp với thu nhập của họ.

Trường ĐH KInh tế Huế

Nghiên cứu chỉ ra rằng việc nhận quà khuyến mãi không tăng sự hài lòng của khách hàng. Do đó, công tycần đa dạng các hình thức khuyến mạibên cạnh hoạt động tặng quà, thu hút khách hàng tham gia vào các chương trình khuyến mại mà công ty triển khai.

Công ty chỉ thông tin các chương trình khuyến mại thông qua hình thức thức truyền miệng hoặc gọi điện, giới thiệuthủ công nên rất ít khách hàng biết đến. Cần có sự giới thiệu về chương trình rõ ràng về nội dung, thời gian và hình thức tham gia. Có thể sửdụng hình thức thông tin qua băng rôn, áp phích và trên trang web của nhà máy.

Ngoài ra, công ty cần tham khảo thêm các chương trình khuyến mại của đối thủ cạnh tranh cũng như các doanh nghiệp trong ngành để có phương án tổ chức các hoạt động tương tự nhằm giảm thiểu tác động khuyến mại của đối thủ cạnh tranh đến khách hàng.

3.3.4. Quan hcông chúng

Công tác này được xem là một biện pháp nhằm quảng bá hình ảnh của công ty tới người tiêu dùng tốt nhất. Qua phân tích, ta thấy khách hàng có nhìn nhận về sự nổ lực của công ty trong công tác hoạt động cộng đồng. Tuy nhiên, do quy mô còn nhỏ và các chương trình tổ chức chưa được đầu tư đáng kể, nên công ty cần chú trọng mở rộng, tăng thêm ngân sách để công cụ này được phát huy hiệu quả hơn. Tổ chức các hoạt động từ thiện với sự tham gia của các nhân viên trong công ty. Điều này tạo điều kiện cho mỗi nhân viên tham gia hoạt động xã hội, nâng cao tinh thần tương thân tương ái trong mỗi cá nhân.

Ngoài các hoạt động mà công ty thường thực hiện cần phải phát triển thêm các hoạt động khác như: hội khuyến học,…

Đa dạng các hoạt động công chúng, không chỉ thực hiện hoạt động tài trợ mà nên tổ chức nhiều chương trình nhằm thu hút khách hàng tham gia để giúp khách hàng cảm được ý nghĩa mà các chương trìnhđó mang lại, đồng thời góp phần xây dựng hìnhảnh đẹp trong mỗi khách hàng.

3.3.5. Gii pháp chung

Đối với mỗi hoạt động xúc tiến cần xác định mục tiêu cụ

Trường ĐH KInh tế Huế

thể: Các hoạt động

hoạt động xúc tiến phải được xây dựng theo những mục tiêu nhất định. Mục tiêu này phụ thuộc vào những chiến lược khác nhau của công ty vào từng giai đoạn hay mục tiêu Marketing của công ty. Mục tiêu này giúp công ty dễ dàng xây dựng tiến trình thực hiện hiệu quả.

Xác định ngân sách cho hoạt động xúc tiến: Mỗi hoạt động xúc tiến cần có một khoản ngân sách phù hợp. Do vậy, công ty phải dành cho các hoạt động xúc tiến những khoản ngân sách phù hợp với các hoạt động cụ thể.

Xây dựng phương án, kếhoạch cho hoạt động xúc tiến: Mỗi hoạt động xúc tiến phải được xây dựng kế hoạch, phương án cụ thể, lịch trình thực hiện nhằm giúp cho các bộphận thực hiện hiệu quả.

Thực hiện tốt công tác chuẩn bị cho mỗi chiến dịch xúc tiến về tài chính, điều kiện cơ sở vật chất, nguồn nhân lực,… Bên cạnh đó có một số hoạt động cần được thực hiện thử nghiệm sau đó mới đưa vào thực hiện chính thức như quảng cáo. Để đảm bảo hoạt động xúc tiến có hiệu quả và không xảy ra sai xót thì các nhân viên phải được đào tạo, huấn luyện chuyên môn nghiệp vụ cho từng hoạt động cụ thể. Sau khi chuẩn bị xong thì sẽ tiến hành thực hiện theo kế hoạch.

Đánh giá kết quả hoạt động xúc tiến: Sau khi kết thúc mỗi hoạt động xúc tiến công ty cần kiểm tra, đánh giá kết quả thực hiện so với kế hoạch đặt ra ban đầu để rút ra được được những kinh nghiệm cho những hoạt động về sau. Đây là công việc rất quan trọng không thể bỏ qua nếu như công ty muốn đạt được những mục tiêu cao hơn cho những hoạt động xúc tiến tiếp theo.

Trường ĐH KInh tế Huế

Trường ĐH KInh tế Huế