• Không có kết quả nào được tìm thấy

PHẦN I - ĐẶT VẤN ĐỀ

CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN CỦA HÓA ĐƠN, HÓA ĐƠN ĐIỆN TỬ VÀ

2.5. Đánh giá những lợi ích mà dịch vụ hóa đơn điện tử VNPT –

2.5.3. Ý định của khách hàng trong tương lai

2.5.3.1. Ý định tiếp tục sửdụng phần mềm VNPT–INVOICE

Sau khi khảo sát 143 doanh nghiệp đang sử dụng phần mềm hóa đơn điện tử VNPT – INVOICE trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế với câu hỏi “Doanh nghiệp có tiếp tục sửdụng hóa đơn điện tử VNPT– INVOICE trong thời gian tới hay không?”

với các câu trả lời lần lượt làChắc chắn không, không, sẽcân nhắc, chắc chắn có. Kết quả được thể hiện ở biểu đồ sau:

Biểu đồ 2.4.Ý định tiếp tục sử dụng phần mềm VNPT – INVOICE

0.70%

[VALUE]

[VALUE]

0% 0%

Sẽ cân nhắc (1) Có (40)

Chắc chắn có (102) Không (0)

Chắc chắn không (0)

Từ kết quả trên ta có thể nhận thấy rằng có đến 99,3% các doanh nghiệp trả lời rằng họ sẽ tiếp tục sử dụng phần mềm hóa đơn điện tử VNPT – INVOICE trong thời gian tới, trong đó có đến 71,3% tức là 102 doanh nghiệp khẳng định rằng họ chắn chắn sẽ tiếp tục sử dụng phần mềm này và 28% tức là 40 doanh nghiệp trả lời rằng họ sẽ tiếp tục sử dụng, 0,7% còn lại thuộc về một doanh nghiệp duy nhất đang còn cân nhắc là có tiếp tục sử dụng phần mềm này hay không.

Với kết quả khảo sát này, ta có thể khẳng định một điều rằng Trung tâm Kinh doanh VNPT Thừa Thiên - Huế có thể yên tâm về sự trung thành của những khách hàng đang sử dụng dịch vụ hóa đơn điện tử của mình, điều này tạo ra cho VNPT một sự lạc quan và tin tưởng vào sự tăng trưởng trong tương lai khi họ có thể dành toàn sức tập trung vào việc mở rộng khách hàng mới.

Nhưng nói như vậy không có nghĩa là bỏ mặt các khách hàng cũ đang sử dụng, Trung tâm Kinh doanh VNPT Thừa Thiên Huế phải thường xuyên thực hiện các công việc chăm sóc khách hàng và cải tiến sản phẩm, một số giải pháp đề xuất sẽ được đề cập ở CHƯƠNG 3 của nghiên cứu lần này.

2.5.3.2. Ý định sửdụng các dịch vụkhác của VNPT

Sau khi khảo sát 143 doanh nghiệp đang sử dụng phần mềm hóa đơn điện tử VNPT – INVOICE trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế với câu hỏi “Doanh nghiệp có ý định sử dụng thêm các dịch vụ khác của VNPT cung cấp hay không?” với các câu trả lời lần lượt là Chắc chắn không, không, sẽ cân nhắc, chắc chắn có. Kết quả được thể hiện ở biểu đồ sau:

[VALUE]

[VALUE]

[VALUE]

[VALUE]

0%

Sẽ cân nhắc (42) Có (50)

Chắc chắn có (41) Không (10)

Chắc chắn không (0)

Biểu đồ 2.5. Ý định sử dụng các dịch vụ khác của VNPT

Từ kết quả trên ta có thể thấy rằng trong tổng số 143 doanh nghiệp đang sử dụng phần mềm hóa đơn điện tử VNPT – INVOICE thì có đến 91 doanh nghiệp có ý định sẽ sử dụng thêm các dịch vụ và sản phẩm khác của Trung tâm Kinh doanh VNPT Thừa Thiên – Huế, trong đó có 41 doanh nghiệp trả lời làChắc chắn cóchiếm 28,6% và 50 doanh nghiệp trả lời là chiếm 35%. Mặc khác, có 42 doanh nghiệp trả lời làSẽcân nhắcquyết định này, tuy nhiên cũng có 10 doanh nghiệp có ý định là không dùng thêm dịch vụ của VNPT, chiếm 7% tổng thể được khảo sát.

Với việc phần đông các doanh nghiệp có ý định sử dụng thêm các dịch vụ khác của VNPT như vậy thì đã chứng tỏ rằng họ đã tin tưởng vào chất lượng cũng như uy tín của thương hiệu VNPT thông qua việc cảm nhận được những giá trị mà phần mềm hóa đơn điện tử VNPT – INVOICE đã mang lại cho doanh nghiệp của mình và từ đó hi vọng rằng những sản phẩm, dịch vụ tiếp theo của VNPT cũng sẽ mang lại nhiều lợi ích tương tự .

Điều này sẽ đem lại cho Trung tâm Kinh doanh VNPT Thừa Thiên Huế rất nhiều lợi ích có thể kể đến như gia tăng được khách hàng sử dụng các dịch vụ và sản phẩm, gia tăng được chiều sâu trong danh mục dịch vụ ở mỗi khách hàng, tăng cường khả năng cạnh tranh với các đối thủ khác, đồng bộ hóa dịch vụ ở mỗi doanh nghiệp đang sử dụng tại VNPT và hơn hết là giúp doanh thu và lợi nhuận tăng trưởng.

2.5.3.3. Ý định giới thiệu cho các doanh nghiệp khác

Sau khi khảo sát 143 doanh nghiệp đang sử dụng phần mềm hóa đơn điện tử VNPT – INVOICE trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế với câu hỏi “Doanh nghiệp có sẵn lòng giới thiệu cho các doanh nghiệp khác sử dụng hóa đơn điện tử VNPT INVOICE khi nhận thấy nhiều lợi ích như vậy hay không?” với các câu trả lời lần lượtChắc chắn không, không, sẽcân nhắc, cóchắc chắn có. Kết quả được thể hiện ở biểu đồ sau:

Biểu đồ 2.6.Ý định giới thiệu phần mềm VNPT – INVOICE

Từ kết quả trên ta có thể thấy các doanh nghiệp rất sẵn lòng trong việc giới thiệu phần mềm hóa đơn điện tử VNPT – INVOICE cho các công ty khác, bằng chứng là có đến 96,5% doanh nghiệp sẽ giới thiệu phần mềm này với các đối tác của mình khi có cơ hội, tức là khoảng 138/143 doanh nghiệp được khảo sát. Và 3,5% còn lại là 5 doanh nghiệp sẽ cân nhắc về việc giới thiệu này.

Bằng việc giới thiệu này thì sẽ tạo ra những giá trị và lợi ích cho cả 3 bên liên quan:

- Thứ nhất, các doanh nghiệp là đơn vị giới thiệu phần mềm hóa đơn điện tử VNPT – INVOICE sẽ có được các ích lợi như có thể tiến hành gửi và nhận hóa đơn nhanh hơn, chính xác và đỡ tốn nhiều thời gian hơn với các doanh nghiệp đối tác như trước đây.

- Thứhai,các doanh nghiệp là đơn vị được giới thiệu sử dụng phần mềm VNPT – INVOICE cũng có được một sự lựa chọn đáng tin cậy khi thấy được những lợi ích của những công ty sử dụng phần mềm này trước đó, giúp giảm thiểu chi phí dùng thử hay thay đổi phần mềm hóa đơn điện tử.

- Thứba, đơn vị cung cấp dịch vụ - tức là Trung tâm Kinh doanh VNPT Thừa Thiên – Huế cũng được hưởng lợi khi có thêm khách hàng mới, mở rộng được thị trường và gia tăng doanh thu, lợi nhuận.

3.50%

29.40%

[VALUE]

0% 0%

Sẽ cân nhắc (5) Có (42)

Chắc chắn có (96) Không (0)

Chắc chắn không (0)

CHƯƠNG 3: ĐỊNH HƯỚNG, GIẢI PHÁP VÀ KIẾN NGHỊ GIÚP