• Không có kết quả nào được tìm thấy

PHẦN I - ĐẶT VẤN ĐỀ

CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN CỦA HÓA ĐƠN, HÓA ĐƠN ĐIỆN TỬ VÀ

2.1. Tổng quan về Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam VNPT và

2.1.5. Tổng quan về bộ máy quản lý tại Trung tâm kinh doanh VNPT Thừa

học - công nghệ, y tế, giáo dục - đào tạo lớn của cả nước theo kết luận số 48 của Bộ Chính trị, Viễn thông TT-Huế đã xây dựng các mục tiêu phấn đấu và đến nay đã hoàn thành các chỉ tiêu quan trọng:

 100% nông thôn có máy điện thoại;

 Kết nối Internet đến 100% các trạm y tế phường xã, UBND phường xã phường góp phần trong việc triển khai ứng dụng CNTT trong toàn tỉnh;

 Hỗ trợ cho Ngành giáo dục triển khai chương trình kết nối internet đến các trường học, hiện nay có 100% trường phổ thông tiểu học trở lên có Internet,

 Hoàn thành chỉ tiêu 100% đồn biên phòng trong tỉnh TT Huế có máy điện thoại,

 Cung cấp đường truyền Truyền hình trực tiếp lên cho đông bào Dân tộc Huyện Alưới…

Với đặc thù tỉnh TT Huế là một thành phố Festival, thành phố du lịch, đơn vị xem việc phát triển hạ tầng ngầm là giải pháp cần thiết cho địa bàn tỉnh. Vì vậy ngay từ năm 1993, đã đề ra chương trình mục tiêu ngầm hoá các tuyến cáp trên địa bàn thành phố Huế và các huyện thị và đến nay đã ngầm hoá 100% các tuyến cáp sơ cấp trong thành phố Huế.

Với những kết quả đạt được, năm 2009 Viễn thông TT-Huế đã vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng cờ thi đua xuất sắc; Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ tặng thưởng cho Viễn thông TT-Huế đã có nhiều thành tích trong công tác từ năm 2006 đến năm 2008 góp phần vào sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc; Bằng khen UBND tỉnh đã có nhiều thành tích trong SXKD góp phần phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn tỉnh năm 2009; Bằng khen của Bộ GD ĐT về thành tích đóng góp cho sự phát triển của ngành giáo dục; Bằng khen về công tác phòng chống và khắc phục hậu quả cơn bão số 9 năm 2009 và nhiều phần thưởng cao quý khác.

(Nguồn: VNPT Thừa Thiên Huế)

Trung tâm Kinh doanh VNPT Thừa Thiên – Huế có bộ máy tổ chức bao gồm 3 cấp chính bao gồm cấp quản lý, cấp tham mưu và cấp sản xuất được thể hiện bằng sơ đồ dưới:

Sơ đồ 2.5.Bộ máy tổ chức tại Trung tâm kinh doanh VNPT Thừa Thiên Huế (Nguồn: Phòng THNS–Trung tâm kinh doanh VNPT Thừa Thiên Huế) Chức năng của các cấp như sau:

- Cấp quản lýbao gồm Giám đốc và Phó giám đốc:

Giám đốc:Là người đứng đầu Trung tâm Kinh doanh VNPT Thừa Thiên – Huế, có nhiệm vụ điều hành mọi hoạt động kinh doanh của đơn vị trong phạm vi quyền lực được giao và phải chịu trách nhiệm trước tổng công ty là Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam VNPT.

Phó giám đốc: Là người có quyền hành dưới Giám đốc và có nhiệm vụ phụ trách công việc kinh doanh và là người quản lý, điều hành một số lĩnh vực hoạt động của Trung tâm Kinh doanh VNPT Thừa Thiên – Huế theo sự phân công và ủy quyền của Giám đốc.

- Cấp tham mưu bao gồm 3 phòng chức năng: Phòng Tổng hợp-Nhân sự (THNS), phòng Kế hoạch-Kế toán (KHKT) và phòng Điều hành-Nghiệp vụ (ĐH-NV). Mỗi phòng chức năng đều có một nhiệm vụ riêng liên quan mật thiết với nhau và được thể hiện rõ bằng tên của mỗi phòng. Các phòng ban này có

nhiệm vụ quan trọng là tham mưu các công việc cho các cấp trên, cụ thể là Cấp quản lý.

- Cấp sản xuấtbao gồm Phòng Khách hàng Tổ chức-Doanh nghiệp (TCDN), Đài Hỗ trợ khách hàng cùng với 8 phòng bán hàng khu vực ở các huyện khắp Tỉnh Thừa Thiên – Huế.

Trong đó, nhiệm vụ chính của các bộ phận thuộc các cấp Tham mưu và Sản xuất như sau:

- Phòng Kế hoạch-Kế toán: Có nhiệm vụ xây dựng, kiểm soát, đánh giá về các kế hoạch ngắn, trung và dài hạn. Báo cáo tổng hợp tình hình sản xuất kinh doanh theo tuần, tháng, quý, năm. Chủ trì giao và theo dõi thực hiện kế hoạch BSC &

KPIs cho cả Trung tâm Kinh doanh. Tiến hành các công việc như định mức Kinh tế - Kỹ thuật, thẩm định kết quả đấu thầu các dự án đầu tư xây dựng cơ bản. Quản lý, điều hành công tác Kế toán – Tài chính trong hoạt động sản xuất kinh doanh, hoạt động đầu tư và xây dựng cơ bản. Cuối cùng là phân tích và đánh giá hiểu quả quản lý tài sản, vật tư hàng hóa và đề xuất các giải pháp.

- Phòng Điều hành-Nghiệp vụ: Là phòng có nhiệm vụ quy định chính sách sản phẩm, chính sách giá cước, quản lý, phát triển và điều hành các kênh bán hàng.

Điều phối hoạt động giữa các kênh bán hàng, xây dựng, triển khai, kiểm soát, đánh giá chính sách bán hàng, chương trình khuyến mãi phục vụ bán hàng, chính sách hỗ trợ, chinh sách chăm sóc khách hàng. Bên cạnh đó, còn có chức năng quản lý thông tin khách hàng, hoạt động, marketing, truyền thông về các sản phẩm dịch vụ. Cuối cùng là thực hiện các công việc tác nghiệp về tính cước, thu cước, quản lý cước phí, nợ đọng.

- Phòng Tổng hợp-Nhân sự:Là phòng có nhiệm vụ tham ưu tổng hợp, pháp chế, đối ngoại, lễ tân, khách tiết, văn thư – lưu trữ. Mua sắm, sữa chữa trang thiết bị cho hoạt động quản lý, điều hành của Trung tâm Kinh doanh VNPT Thừa Thiên – Huế. Mua sắm, cung ứng vật tư cho các hoạt động sản xuất kinh doanh. Công tác đầu tư, đấu thầu, xét thầu, đàm phán hợp đồng. Bên cạnh đó, còn có trách nhiệm quản lý điều hành các phương tiện vận tải. Có nhiệm vụ chăm sóc sức

khỏe, y tế cho cán bộ công nhân viên. Cuối cùng là công việc quản lý, lưu trữ hồ sơ của cán bộ công nhân viên, quản lý lao động của công ty, khen thưởng và kỷ luật nhân sự.

- Phòng Khách hàng Tổ chức-Doanh nghiệp: Phòng này có chức năng là điều hành các kênh bán hàng, tổ chức các chương trình bán hàng để phục vụ cho các tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên – Huế. Bán các snar phẩm dịch vụ viễn thông – công nghệ thông tin cho đối tượng khách hàng trên. Ngoài ra, còn phải thực hiện hoạt động tiếp thị, phát triển thị trường, chăm sóc khách hàng Tổ chức và doanh nghiệp.

- Phòng Bán hàng tại Thành phố và khu vực huyện: Có nhiệm vụ bán các sản phẩm và dịch vụ trong danh mục kinh doanh của công ty cho đối tượng khách hàng là cá nhân trên địa bàn Thành phố Huế và các huyện trên địa bàn. Điều hành các kênh bán hàng, các chính sách bán hàng và chương trình bán hàng.

- Đài Chăm sóc và hỗ trợ khách hàng: Có nhiệm vụ tổ chức, triển khai hoạt động kinh doanh bán hàng và hỗ trợ bán hàng từ xa thông qua các phương tiện điện thoại, tin nhắn, nền tảng Internet. Và có chức năng giải đáp các thắc mắc, khiếu nại của khách hàng thông qua cá phương tiện trên.

2.1.6. Đặc điểm tình hình nhân s ti Trung tâm kinh doanh VNPT Tha Thiên