• Không có kết quả nào được tìm thấy

công tác xây dựng và thực hiện chiến lược marketing hiện nay của cửa

CHƯƠNG 2. THỰC TRẠNG CHIẾN LƯỢC MARKETING HIỆN HÀNH VÀ

2.4 công tác xây dựng và thực hiện chiến lược marketing hiện nay của cửa

- Tạo chỗ đứng cho sản phẩm mới - Bìnhổn thị trường

Đó là những mục tiêu chiến lược chính mà FPT Shop hướng đến. Để thực hiện dược các mục tiêu đó, FPT Shop cần có những kếhoạch, chiến lược dài hạn đểthực hiện.

Các chiến lược Marketing hin ti

-Các chương trình khuyến mãi: Đưa ra những chương trình khuyến mãi mà các cửa hàng khác không cung cấp nhằm chiếm được sự quan tâm và lòng tin của người mua. Các nhà marketing có thểxem xét việc đưa ra các đợt khuyến mãi vềtài chính nhưng không trực tiếp giảm giá mà vẫn giảm tổng chi phí, chẳng hạn như tặng phiếu giảm giá cho người mua hay miễn phí các sản phẩm và dịch vụ kèm theo như:

tai nghe, dây kết nối máy tính, thẻ nhớ, sạc dự phòng hoặc một vài sản phẩm hàng tiêu dùng có gắn thương hiệu FPT Shop, tải nhạc chuông và hình nền miễn phí....

- Mặc định mỗi tháng cửa hàng đều có một chương trình khuyến mãi chung. Tuy nhiên, xuyên suốt một năm, phòng Marketing còn có thêm nhiều chiến dịch nhỏ như: Khuyến mãi vào các dịp lễ, tết,..

- FPT Shop "bắt tay" hợp tác chiến lược với Intel Việt Nam: Cụ thể, hai đơn vị này sẽphối hợp triển khai các khu vực trưng bày, trải nghiệm sản phẩm dành cho người tiêu dùng khi tham gia mua sắm tại FPT Shop, cũng như phối hợp triển khai các chương trình tiếp thị để thúc đẩy phát triển thương hiệu và độ nhận biết thương hiệu.

+ Phía Intel Việt Nam, doanh nghiệp này sẽ tiến hành triển khai các khóa đào tạo định kỳ dành cho đội ngũ nhân viên kinh doanh và kỹ thuật của FPT Shop về các chương trình và công nghệcủa Intel.

+ Phía FPT Shop sẽ triển khai các bảng quảng cáo trực tuyến và ngay tại các cửa hàng để tăng độ

Trường ĐH KInh tế Huế

nhận biết thương hiệu của cả 2 đơn vị.

- Cửa hàng đang chuẩn bị các hướng đi cho tương lai ngoài việc tiếp tục mở rộng vùng phủvềcác tuyến huyện cấp 2 trong các năm tới:

+Một là chính sách“cày sâu cuốc bẫm”, FPT Shop đang triển khai 1 loạt các dựán để khai thác sâu hơn lượng khách hàng trên thị trường, tiếp cận khách hàng tận nơi, giúp mang thêm khách hàng vềcho chuỗi shop đang hiện hữu.

+ Hai là dựa trên lợi thế về kinh nghiệm mở chuỗi, kinh nghiệm bán lẻ, lợi thế ứng dụng công nghệ vào quản lý,…FPT Retail đang nghiên cứu, tìm kiếm, thửnghiệm các mảng kinh doanh hoàn toàn mới nhưng nhiều tiềm năng, song song và độc lập với chuỗi FPTshop, đểtạo đà tăng trưởng về doanh thu, lợi nhuận cho các năm tiếp theo.

Phân tích chiến lược hin nay ca Ca hàng

- FPT Shop đặt mục tiêu doanh thu từ mảng bán hàng trực tuyến sẽ tăng gấp đôi năm 2016, đạt trên 2.000 tỷ đồng. Đểhoàn thành mục tiêu này, FPT Shop thực hiện chiến lược tiếp tục đẩy mạnh lượng truy cập, tối ưu trải nghiệm người dùng nhằm gia tăng số lượng khách hàng quay trở lại; cùng với việc tăng cường đảm bảo tính bảo mật, thanh toán online thuận tiện và nhanh chóng.

- Bên cạnh đó, FPT Shop cũng đưa ra chiến lược chào hàng mới, sản phẩm online đặc thù, ứng dụng Big Data, Recommend và các xu hướng công nghệ mới nhằm giúp website của FPT Shop thân thiện, dễ sử dụng, đáp ứng nhu cầu truy vấn sản phẩm nhanh và tiếp cận thông tin công nghệ phong phú, có độtin cậy cao.

-Đại diện FPT Shop cho biết tập đoàn FPT dựkiến kêu gọi đầu tư từ các nhà đầu tư có tài chính mạnh, có năng lực, có kinh nghiệm trong lĩnh vực bán lẻ và trực tuyến… đểgiúp FPT Shop phát triển mạnh mẽtiếp trong giai đoạn tiếp theo.

-Sau 4 năm tăng trưởng và phủsóng toàn quốc, FPT Shop cho biết đãđến lúc chuỗi này “cần thêm nguồn vốn, kinh nghiệm quản trị hiện đại và mô hình số hoá để làm mới mình, tạo nên những bước đi mang hàm lượng công nghệcao cho lĩnh vực bán lẻ, mang lại cho khách hàng những trải nghiệm mới mẻ, thú vị

Trường ĐH KInh tế Huế

và thực tế…”.

- FPT vẫn luôn đặt mục tiêu phát triển mạnh cho khối bán lẻ, đồng thời để tiếp tục phát triển quy mô trong năm 2017 thì hệthống này “tập trung vào khách hàng làm trọng tâm” cũng như nỗ lực trong việc giải quyết bài toán vềmặt bằng kinh doanh.

FPT Shop đặt mục tiêu mởthêm tối thiểu 50 cửa hàng trong năm.

- FPT shop hợp tác với Intel Việt Nam nhằm thúc đẩy phát triển thương hiệu và gia tăng trải nghiệm của người tiêu dùng tại FPT Shop.

Trường ĐH KInh tế Huế

CHƯƠNG 3. HOÀN THIỆN CHIẾN LƯỢC MARKETING TRONG