• Không có kết quả nào được tìm thấy

PHẦN II. NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU

CHƯƠNG 2. CẢM NHẬN CỦA KHÁCH HÀNG VỀ CHƯƠNG TRÌNH

2.1. Khái quát về hệ thống siêu thị Co.opmart

2.1.2. Công ty TNHH MTV Co.opmart Huế

2.1.2.3. Cơ cấu tổ chức

Siêu thị Co.opmart Huếsửdụng mô hình trực tuyến chức năng cho bộ máy quản lý của mình.Đây là một trong 3 loại hình cơ cấu tổchức quản lý doanh nghiệp. Trong mô hình này, nhân viênđược chia vào các tổ phù hợp với khả năng trình độ làm việc của mình và được trực tiếp quản lý bởi các tổ trưởng. Các tổ này hoạt động dưới sự lãnh đạo đồng thời của cấp trên trực tuyến và bộphận chức năng. Cơ cấu tổchức của siêu thịCo.opmart Huếbao gồm:

Trường Đại học Kinh tế Huế

Sơ đồ 1: Cơ cấu tổchức của siêu thịCo.opmart Huế

(Nguồn: Tổdịch vụkhách hàng siêu thịCo.opmart Huế) Chú thích:

TT: Tổ trưởng TK: Thủkho TP: Tổphó PK: Phụkho NT: Nhóm trưởng NV: Nhân viên

Phó giám đốc Phó giám đốc

Giám đốc

NV chất lượng

NV NV NV NV

NV TK & PK NV NV NV NV NV

a TK& PK TK& PK TK & PK

TT&TP Tổ thực phẩm tươi sống, chế biến & nấu chín

TT&TP Tổthực phẩm côngnghệ

&đông lạnh

TT&TP Tổsản phẩm mềm

TT & TP Tổsản phẩm cứng

TT&TP Tổ hóa mỹ phẩm

&sản phẩm vệ sinh

TT&TP Tổthu ngân và dịch vụ khách hàng

NT Nhóm quảng cáo khuyến mãi& thiếu nhi

TT &

TP Tổ bảo vệ

Kếtoán Khu

cho thuê, hợp tác NT bảo trì

NT vi tính Tổchức HC Quầy bánh mỳ Bộphận hỗtrợbán Bộphận quản trị Hàng phi thực phẩm

Hàng thực phẩm

Trường Đại học Kinh tế Huế

- Giám đốc: Là người đứng đầu công ty và là người đại diện theo pháp luật của công ty. Giám đốc là người điều hành hoạt động hàng ngày của công ty và có quyền quyết định tất cảcá vấn đề liên quan đến hoạt động kinh doanh của công ty.

- Phó giám đốc phụ trách ngành hàng: Là người để giám đốc ủy nhiệm để thực hiện một sốcông việc của công ty. Phó giám đốc phải chịu trách nhiệm về những việc được giao và những lĩnh vực mà mình phụ trách, giúp giám đốc lên kếhoạch, chỉ đạo, giải quyết công việc thay mặt giám đốc khi cần thiết.

+ Xây dựng kếhoạch kinh doanh, phương án kinh doanh phù hợp với nhiệm vụ được giao và nhu cầu thị trường.

+ Thực hiện việc kiểm tra thường xuyên đối với mọi hoạt động của công ty, lao động, tài chính, nhân sự.

+ Quan hệgiao dịch với khách hàng, nhà cung cấp.

Thu thập, phân tích những thông tin liên quan cần thiết với hoạt động kinh doanh của công ty.

+ Được quyền thay mặt giám đốc ký kết các hợp đồng mua bán hàng hóa và các hợp đồng kinh tếkhác khi có sự ủy quyền.

Phó giám đốc phụ trách 4 ngành hàng bao gồm: Tổ thực phẩm công nghệ và đông lạnh, Tổ sản phẩm cứng, Tổ sản phẩm mềm, Tổ hóa mỹ phẩm và sản phẩm vệ sinh. Giúp phó giám đốc có các tổ trưởng và tổphó của từng ngành hàng.

- Nhân viên chất lượng: Nhiệm vụ quan trọng nhất là phải kiểm tra chất lượng cũng như nắm tình hình thực tế của hàng hóa trong công ty để đảm bảo có được hàng hóa tốt nhất. Nếu xảy ra tình trạng hàng hóa hư hỏng, kém chất lượng thì phải thông báo ngay cho bộphận quản lý hàng hóađểtìm cách khắc phục.

- Quầy bánh mì:Đứng đầu là tổ trưởng, tổnày chịu trách nhiệm sản xuất và tiêu thụcác loại bánh mì và các loại bánh khác.

- Tổthực phẩm tươi sống chế biến và nấu chín: Chịu trách nhiệm quản lý các mặt hàng tươi sống như rau, củ, quả… tiến hành nấu chin và chếbiến các món ăn.

Trường Đại học Kinh tế Huế

- Tổdịch vụkhách hàng: Tiếp nhận, giải đáp các thắc mắc, khiếu nại của khách hàng đồng thời cung cấp những thông tin mà khách hàng cần, tư vấn cho khách hàng về những quyền lợi và các dịch vụ của siêu thị, gói quà miễn phí kết hợp với các bộ phận khác thực hiện các chương trình khuyến mãi của siêu thị.

- Tổ bảo vệ: Tổ trưởng và tổ phó tổ bảo vệquản lý tổ phân công các thành viên thực hiện đảm bảo an ninh cho công ty mình, bảo vệtài sản của đơn vịvà khách hàng khi đi mua sắm, kết hợp với các bộphận khác thực hiện các chương trình khuyến mãi.

- Tổ văn phòng: Bao gồm các bộphận là tổchức hành chính, bảo trì, tạp vụ.

- Bộphận kếtoán:

+ Kếtoán: Nhiệm vụcủa kếtoán là thu thập, xửlý thông tin, sốliệu kếtoán theo đối tượng và nội dung công việc kế toán, kiểm tra, giám sát các khoản thu, chi tài chính, nghĩa vụthu nộp, thanh toán nợ, kiểm tra việc quản lý, sửdụng tài sản và nguồn hình thành tài sản, phân tích thông tin, sốliệu kế toán theo quy định của pháp luật.

+ Vi tính: Thực hiện việc lưu trữ, nhập xuất dữliệu cho các báo cáo khi cần thiết.

+ Giám sát kho hàng: Chịu trách nhiệm kiểm tra và giám sát tình hình hàng hóa cũng như số lượng của mỗi loại hàng hóa trong kho và hàng hóa trưng bày trong quầy hàng. Quản lý hàng hóa xuất kho và nhập kho.

+ Thủquỹ: Giữvà chi các khoản tiền cho hoạt động siêu thị.

+ Khu cho thuê và hợp tác: Bộ phận chịu trách nhiệm về việc cho thuê mặt bằng và hợp tác với các đối tác đểphát triển công ty.

2.1.2.4. Các mặt hàng kinh doanh của siêu thị