• Không có kết quả nào được tìm thấy

PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU

CHƯƠNG 1: CƠ SỞ KHOA HỌC CỦA VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU

2.1. Tổng quan về Công ty Cổ phần Đầu tư Dệt May Thiên An Thịnh

2.1.4. Cơ cấu tổ chức, chức năng, nhiệm vụ của các phòng ban

Qua bảng báo cáo trên cũng như biểu đồ, ta thấy tình hình hoạt động SXKD của công ty tăng rất mạnh qua các năm. Nhất là năm 2016, công ty đạt doanh thu 208,216 triệu nghìn đồng, tăng 150,254 triệu đồng so với năm 2015,tức gấp gần 3 lần so với doanh thu năm 2015, tương đương với 359,23%, đem lại lợi nhuận sau thuế hơn 3,725 triệu đồng trong khi đó năm 2015, công ty chỉ đạt được 1,917 triệu đồng. Điều này cho thấy năm 2016 công ty làm ăn rất thuận lợi và có bước phát triển nhảy vọt đáng kể.

Sang năm 2017, Doanh thu công ty tiếp tục tăng lên 359,23 triệu đồng, tăng 168,39%

so với năm 2016, lợi nhuận sau thuế đạt 5,893 triệu đồng, tăng hơn 158%. Mặc dù doanh thu tăng nhưng không vượt trội so với năm 2016 bởi vì công ty phải gánh chịu tăng nhiều chi phí phát sinh lớn hơn năm 2016.

2.1.4. Cơ cấu tchc, chức năng, nhiệm vca các phòng ban

2.4.1.2. Chức năng và nhiệm vụ:

Giám đốc

 Chịu trách nhiệm trước Hội đồng quản trị và cổ đông về sử dụng vốn, tài sản và các nguồn lực khác.

 Xây dựng chiến lược phát triển, kế hoạch dài hạn và hàng năm của công ty, quy hoạch đào tạo lao động.

 Chịu sự kiểm tra giám sát của các cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền đối với việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ theo quy định của pháp luật.

Phó Giám đốc điều hành sản xuất –công nghệ:

 Điều hành công tác sản xuất đảm bảo năng suất, chất lượng và tiến độ giao hàng cho công nhân sản xuất trực tiếp. Trực tiếp phụ trách các đơn vị dưới phân xưởng.

 Theo dõi, kiểm tra các hoạt động, khắc phục và xửlý các sản phẩm không phù hợp, các khiếu nại của công nhân sản xuất trực tiếp, đảm bảo các mục tiêu chất lượng .

 Tiếp nhận thông tin và tài liệu công nhân sản xuất trực tiếp. Chỉ đạo công tác thiết kếmay mẫu, gửi mẫu, xác nhận mẫu. Chỉ đạo, xem xét công việc lập dựtoán và cungứng nguyên–phụliệu may.

Phó Giám Đốc Kỹthuật–Thiết bị:

 Tiến hành chỉ đạo và kiểm tra kỹ thuật để bảo đảm hoàn thành tốt kế hoạch sản xuất. Cụthểlà:

 Nghiên cứu thiết bị máy móc, quy định tiêu chuẩn quy trình, quy tắc kỹthuật, bảo vệan toàn máy móc; chỉ đạo việc tu sửa máy móc, đồng thời giải quyết những khó khăn, bất trắc vềkỹthuật hàng ngày, đểphục vụsản xuất.

 Tổng kết và xét duyệt các phát minh, sáng kiến vềcải tiến kỹthuật, hợp lý hóa sản xuất; nghiên cứu và tổ chức việc cải tiến kỹ thuật, tiến hành công tác thí nghiệm nguyên liệu, nhiên liệu, vật liệu và sản phẩm nhằm sử dụng máy móc, thiết bị và nguyên vật liệu với mức hợp lý nhất.

 Bảo đảm sản phẩm sản xuất ra đúng quy cách, đúng tiêu chuẩn, và chất lượng tốt.

 Nghiên cứu và trang bị các dụng cụ bảo hộ lao động, tổ chức thực hiện mọi

Trường Đại học Kinh tế Huế

biện pháp ngăn ngừa tai nạn lao động.

Phòng Kinh doanh – Điều bộ:

 Lập kếhoạch trung hạn và dài hạn vềsản xuất kinh doanh với các đơn vịtrong và ngoài nước. Giao kếhoạch sản xuất cho các tổ, bộphận và các đơn vịliên quan.

 Xây dựng kếhoạch cungứng nguyên phụliệu may, cơ điện phụtùng may.

 Quản lý công tác xuất nhập khẩu, lập phiếu giao nhiệm vụsản xuất và theo dõi tiến độsản xuất đối với các đơn hàng .

Phòng Thống kê–Thủkho:

 Tiến hành đưa hàng hóa vào hay chuyển dịch chúng từcác vịtrí trong kho bãi.

 Tính toán, thống kê sản lượng từng tháng, tính các chỉ số sản lượng qua từng quý và từng năm.

 Tiến hành lưu kho, kiểm kê hàng hóa, kiểm kê kho, thống kê hàng hóa và báo cho phòng Kinh doanh– Điều bộ.

Phòng Kếtoán:

 Có trách nhiệm kiểm soát, thẩm tra và lưu trữtất cả các chứng từthu chi. Phụ trách kếtoán làm tất cảcác báo cáo tình hình tài chính và quản lý kế toán của công ty, tham gia các buổi họp xem xét lãnhđạo.

 Xây dựng dựtoán thu- chi Ngân sách, cân đối nguồn vốn trên cơ sởbám sát dự toán, kếhoạch thu chi, thực hiện thu chi đúng nguyên tắc quản lý tài chính.

Phòng Tổchức– Lao động–Tiền lương:

 Soạn thảo, ban hành, sửa đổi các tài liệu đơn vị. Lập ra quy chế tổ chức bộ phận, mô tả đầy đủ, rõ ràng công việc của từng chức danh.

 Tham mưu cho Giám đốc về các phương án tổchức bộ máy quản lý, công tác tuyển dụng lao động, bổ nhiệm, miễn nhiệm; khen thưởng, kỷ luật đối với cán bộ, công nhân viên.

 Hàng năm tổ chức đào tạo nghề, đào tạo nâng bậc; tổ chức thi nâng bậc, trình Hội đồng thi nâng bậc xét nâng bậc lương công nhân. Giải quyết các chế độ, chính sách đối với người lao động theo luật định.

 Tuyển dụng, quản lý nhân lực, điều động, thuyên chuyển người lao động.

Trường Đại học Kinh tế Huế

 Lập kế hoạch, kiểm tra, theo dõi, duy trì việc thực hiện chế độ bảo hộ lao động trong toàn công ty theo quy chế.

 Tiếp nhận, theo dõi, kiểm tra, giám sát việc xác định quỹ tiền lương, thù lao, tiền thưởng kế hoạch và thực hiện hàng năm đối với viên chức quản lý và người lao động tại các công ty.

TổBảo trì (cơ điện)

 Kiểm tra chất lượng và hiệu chỉnh các trang thiết bị, dụng cụ đo lường thử nghiệm khi nhập kho công ty và trong quá trình sản xuất.

 Tổchức quản lý thiết bị, hệthống điện phục sản xuất và chiếu sáng. Thực hiện lịch xích bảo trì thiết bị đã được phê duyệt. Lập biên bản nghiệm thu thiết bị sau bảo trì hoặc sữa chữa.

2.1.5. Thc trng vnguồn lao động ti công ty cphần đầu tư dệt may Thiên