• Không có kết quả nào được tìm thấy

PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU

CHƯƠNG 2: CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN Ý ĐỊNH SỬ DỤNG DỊCH

2.2. Tình hình thực hiện hoạt động dịch vụ VinaPhone-S của khách hàng tại

2.2.1. Dịch vụ VinaPhone-S

 Giới thiệu

- Tên gọi dịch vụ: Di động vệ tinh - Tên viết tắt:VinaPhone-S

- Thời gian triển khai dịch vụ:21/08/2016

VinaPhone-S là dịch vụ di động vệtinh có vùng phủsóng rộng khắp, có khả năng vươn tới những vùng xa xôi trên thếgiới nhằm đảm bảo khả năng kết nối mọi lúc mọi nơi. Khách hàng sử dụng thiết bị liên lạc vệ tinh, có cài SIMCard và số thuê bao VinaPhone đểliên lạc 2 chiều kểcảkhi hoạt động ngoài vùng phủsóng GSM.

VinaPhone-Scó thể được triển khai nhanh chóng, không yêu cầu về cơ sở hạ tầng:

Khách hàng chỉ cần có thiết bị đầu cuối,sim VinaPhonevà đăng ký sử dụng dịch vụ.

VinaPhone cam kết khách hàng có thể thực hiện các dịch vụ thoại, nhắn tin, SMS, định vị vệ tinh(GPS), đảm bảo thông tin liên lạc bất cứ nơi đâu, không giới hạn không gian và khoảng cách, không bị phụ thuộc vào các điều kiện cơ sở hạ tầng, thời tiết, địa lý.

VinaPhone-S sẽ giúp đảm bảo thông tin liên lạc xuyên suốt cho các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực khai khoáng, ngư nghiệp, vận tải quốc tế, xây dựng, du lịch,… Đối với cá nhân, dịch vụsẽ là bước tiến đột phá đối với những khách hàng

Trường Đại học Kinh tế Huế

thường xuyên di chuyển, làm việc tại các vùng không có sóng di động như ngư dân, cán bộgiàn khoan, lực lượng tuần tra duyên hải…

 Lợi ích dịch vụ VinaPhone-S tại VNPT Đà Nẵng

Dịch vụ di động vệ tinh VinaPhone-S có những tính năng cơ bản của di động bao gồm thoại, SMS và một số dòng máy hỗ trợ Data. Khách hàng có thể sử dụng như bình thường ở các khu vực không có sóng GSM. Dịch vụ VinaPhone-S tại VNPT Đà Nẵng cung cấp những lợi ích:

Đảm bảo kết nối cho khách hàng sử dụng dịch vụ ở những vùng không có sóng GSM.

Dịch vụ di động vệ tinh có tích hợp tính năng định vị giúp khách hàng của VNPT Đà Nẵng có thể xác định vị trí của mình phục vụ xác định ngư trường hoặc báo cho gia đình hoặc các cơ quan liên quan.

Cung cấp giải pháp thông tin liên lạc hiệu quả cho các doanh nghiệp du lịch, vận tải khai khoáng hỗ trợ các doanh nghiệp duy trì liên lạc thông suốt, nắm bắt cơ hội và tăng hiệu quả kinh doanh.

Cung cấp giải pháp thông tin liên lạc hiệu quả, giá cả hợp lý cho người dân giúp người dân đảm bảo an toàn, liên lạc thông suốt.

Vùng phủ sóng dịch vụ

Với vùng phủ sóng 100% Việt Nam và 140 quốc gia, trải rộng từ Châu Âu, Bắc và Trung Phi, Trung Đông, Trung Á, các tiểu lục địa Ấn Độ, vùng Viễn Đông, Australia. VinaPhone-Slà giải pháp liên lạc tối ưu nhất cho ngư dân đang tham gia khai thác ở những ngư trường xa bờ, các tổ chức tổ chức, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực vận tải hàng hải, khai khoáng, dầu khí, du lịch biển đảo, du lịch vùng cao.

VinaPhone-Ssử dụng các kết nối vệ tinh thay vì kết nối trên nền mạng GSM như dịch vụ di động thông thường nên có khả năng hoạt động bình thường được toàn bộ những khu vực nói trên, giúp kết nối luôn thông suốt dù ở bất kỳ nơi nào. Hoạt động liên lạc hoàn toàn không bị phụ thuộc vào cơ sở hạ tầng viễn thông trên mặt đất và điều kiện thời tiết, đảm bảo thông suốt trong mọi tình huống thiên tai bão lũ.

Trường Đại học Kinh tế Huế

Ngoài đảm bảo liên lạc thông suốt trong nước,VinaPhone-Scòn đảm bảo việc liên lạc ra nước ngoài đáp ứng được tất cả nhu cầu của người dùng. Dịch vụ hiện đã phủ sóng ở 140 quốc gia, trải rộng từ Châu Âu, Bắc và Trung Phi, Trung Đông, Trung Á, các tiểu lục địa Ấn Độ, vùng Viễn Đông, Australia.

Khách hàngVinaphone có thể đăng ký dịch vụ VinaPhone-Squa hình thức gửi tin nhắn hoặc đăng ký trực tiếp tại điểm giao dịch Vinaphone trên toàn quốc.

Điện thoại vệ tinh VinaPhone-S tại VNPT Đà Nẵng

Để sử dụng dịch vụ di động vệ tinhVinaPhone-S, khách hàng chỉ cần trang bị thiết bị di động vệ tinh và đăng ký dịch vụ qua hình thức nhắn tin hoặc tại cửa hàng Vinaphone.

Vinaphone cung cấp 03 thiết bịThurayabán kèm gói cước dành cho khách hàng trả sau từ tháng 11/2016 với giá bán từ 12.600.000 đồng.

Thuraya XT Lite:

Nghe, gọi, giữ cuộc gọi, SMS, SMS định vị.

Thời lượng thoại: Lên đến 06 giờ đàm thoại và thời gian chờ lên đến 80 giờ.

Loại Ăng ten: walk and talk functionality giúp máy có thể đảm bảo kết nối thông suốt trong khi di chuyển.

Giábán: 12.600.000 đồng.

Thuraya XT Pro:

- Ngoài tính năng cơ bản: nghe, gọi, giữ cuộc gọi, sms và sms định vị. XT Pro được tích

hợp phần cứng định vị vệ tinh toàn cầu: GPS, Beidou và Glonass giúp kết nối linh hoạt hơn.

- Thời lượng thoại lên đến 09 giờ và thời gian chờ 100 giờ.

- Trang bị kính cường lực Gorilla chống chói.

- Tích hợp tính năng SOS bằng nút bấm ngay bên hông máy, giúp thiết bị phát tín hiệu khẩn cấp đến thuê bao cài đặt sẵn ngay cả khi điện thoại tắt máy.

Trường Đại học Kinh tế Huế

- Gọi, sms, fax và internet ở chế độ vệ tinh.

- Giá bán: 26.000.000 đồng.

Thuraya SF2500:

- Nghe, gọi, giữ cuộc gọi, SMS, SMS định vị.

- Thiết bị được trang bị ăng ten kết nối vệ tinh trong môi trường khắc nghiệt nhất.

- Tính năng tự định vị.

- Tích hợp tính năng SOS gửi đến số máy được cài đặt trước bao gồm vị trí GPS - Giá bán: 48.700.000 đồng.

Mặc dù dịch vụ VinaPhone-S của VNPT Đà Nẵng hoạt động chưa đầy 3 năm nhưng dịch vụ đã đem lại cho VNPT lượng doanh thu lớn.