• Không có kết quả nào được tìm thấy

PHẦN II. NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU VỀ HOẠT ĐỘNG CONTENT

CHƯƠNG 3. GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN HOẠT ĐỘNG CONTENT

CENTER TRONG GIAI ĐOẠN TỚI

3.1. Định hướng hoạt động Content Marketing trên Website của công ty TNHH BiCi Center trong giai đoạn tới

Cùng với nhu cầu may mặc đồng phục thiết kế và in ấn sôi nổi như hiện nay.

Chính vì thế mà thị trường đồng phục trên cả nước nói chung và Đà Nẵng nói riêng đang cạnh tranh khốc liệt. Nhiều công ty ngoài đầu tư chất lượng sản phẩm, nâng cao dịch vụ chăm sóc khách hàng, thực hiện các chiến lược Marketing trên các phương tiện truyền thông mà còn đầu tư rất lớn cho Website của mình. Công ty TNHH BiCi Center cũng không ngoại lệ.

Việc đầu tư một Website chuyên biệt dành riêng cho sản phẩm, dịch vụ của công ty. Trên đó cung cấp hầu như các thông tin về sản phẩm và dịch vụ của công ty nhằm đáp ứng kịp thời nhu cầu tìm kiếm của khách hàng. Để một Website hoạt động hiệu quả, không thể thiếu Content Marketing. Việc tiếp cận khách hàng bằng những nội dung tiếp thị hay ho không những thu hút người đọc, tiếp cận với nhiều khách hàng tiềm năng, công ty còn khẳng định được thương hiệu của mình.

Trước bối cảnh đó, để ngày càng khẳng định vị trí của mình, công ty TNHH BiCi Center đã có những định hướng cho những năm sắp tới như sau:

- Tăng cường quảng bá hình ảnh, xây dựng thương hiệu một công ty chuyên cung cấp sản phẩm đồng phục, thiết kế và in ấn uy tín, hướng đến sự đáp ứng cao nhất cho người tiêu dùng, trở thành công ty sản xuất áo thun đồng phục số 1 tại Miền Trung và Tây Nguyên, thương mại hóa các sản phẩm Đồng phục công ty với thị trường cả nước. Phát triển mạnh mẽ mảng quà tặng và công nghệ in nhiệt.

- Đối với định hướng phát triển sản phẩm công ty sẽ tập trung vào chất liệu vải, kiểu mẫu đồng phục, công nghệ in ấn, đưa đến cho khách hàng những gì chất lượng nhất.

Trường Đại học Kinh tế Huế

- Xác định thị trường mục tiêu không chỉ là những khách hàng có nhu cầu về đồng phục, thiết kế và in ấn ở Đà Nẵng mà còn là các tỉnh thành trên cả nước nhưng vẫn chú trọng nhất là các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên, bởi đây chính là mục tiêu hướng đến của công ty trong tương lai.

- Dân số Đà Nẵng tính đến 1/4/2019 là 1.134.310 người (tính theo nhân khẩu thực tế thường trú), có đến hơn 40.000 doanh nghiệp trên địa bàn thành phố. Bên cạnh đó, hầu như ai cũng có điện thoại và máy tính đây sẽ là cơ hội cho công ty lên chiến lược Content Marketing trên Website cũng như kinh doanh các sản phẩm về đồng phục.

Thị trường và thị hiếu khách hàng không ngừng thay đổi theo từng giai đoạn. Vì vậy hoạt động Content Marketing trên Website của công ty sẽ dựa trên nhu cầu tìm kiếm thông tin của khách hàng, các Marketer sẽ không ngừng chủ động thay đổi linh hoạt chiến lược Content Marketing cho phù hợp với xu hướng tại từng thời điểm.

Công ty luôn định hướng rằng: Không cung cấp thông tin mang tính chất quảng cáo mà cung cấp những thông tin khách hàng cần, cung cấp thông tin một cách khách quan, trung thực để khách hàng có những cảm nhận của riêng mình.

Xây dựng Content Marketing trên Website vẫn đang là hoạt động Marketing được Công ty ngày càng đầu tư để phát triển hơn. Đầu tư cho Content Marketing về nội dung, hình ảnh, video,… vẫn sẽ là những ưu tiên hàng đầu cho các bài viết được đăng tải trên Websitewww.bici.vn/ trong thời gian tới.

3.2. Đề xuất giải pháp hoàn thiện hoạt động Content Marketing trên Website của công ty TNHH BiCi Center trong giai đoạn tới

3.2.1. Về bài viết Content Marketing

Theo kết quả chương 2, các tiêu chí “Nội dung bài viết hữu ích” và “Câu từ đúng ngữ pháp, đúng chính tả”, “Hình ảnh đi kèm phù hợp, thẫm mĩ” và “Thông tin bài viết đáng tin cậy” được khách hàng đánh giá là quan trọng tuy nhiên mức độ thực hiện từ phía công ty lại chưa cao. Đồng thời trong phần đánh giá cảm nhận chung của khách hàng về chiến lược Content Marketing trên Website www.bici.vn/ khách hàng không đồng ý với “Tôi sẽ tìm kiếm thông tin về thời trang đồng phục trên Website của công ty

Trường Đại học Kinh tế Huế

thông tin mà Website mang lại. Khi có nhu cầu tìm kiếm các sản phẩm khách hàng sẽ bỏ qua Website của công ty.

Để khắc phục những tiêu chí trên, công ty cần tăng cường nhiều bài viết hữu ích liên quan về sản phẩm đồng phục của công ty, đặc biệt là các thông tin trong bài viết phải chính xác. Công ty có thể đăng các bài viết dạng chia sẻ bí kíp chọn vải, phối màu sắc trang phục, các mẹo vặt bảo quản áo quần,... đây sẽ là những bài có nội dung vô cùng hữu ích và tạo được tính tương tác cao. Bên cạnh đó các bài viết cần được kiểm tra kĩ càng trước khi đăng về câu từ cũng như hình ảnh phải phù hợp với nội dung bài viết, phù hợp ngữ cảnh, thuần phong, mỹ tục.

3.2.2. Về Website

Theo kết quả khảo sát, tiêu chí “Website có giao diện, hình ảnh, màu sắc bắt mắt, thu hút người dùng truy cập” được khách hàng đánh giá là quan trọng tuy nhiên công ty lại thực hiện chưa tốt. Để khắc phục tiêu chí trên, công ty cần thiết kế giao diện Webiste sao cho bố cục rõ ràng, dễ hiểu và đơn giản. Mặc dù Font chữ phù hợp tuy nhiên chưa sử dụng hiệu quả khoảng trắng trống – nơi mắt người dùng được nghỉ ngơi trong giây lát để tiếp tục tập trung vào những phần riêng biệt khác trên website. Tối ưu hóa hình ảnh bằng cách chọn đuôi hình ảnh là .jpg và dùng keyword không dấu đặt tên cho hình ảnh khi upload lên website. ChọnFeatured image: 1200 x 628 pixels. Chất lượng hình ảnh càng sắc nét càng tốt.

Trong kết quả về thực trạng số lượng người dùng truy cập vào website bằng điện thoại thông minh chiếm một tỉ lệ khá lớn 78,3%, nên việc thiết kế giao diện website phù hợp với các ứng dụng điện thoại cũng rất quan trọng.

Ngoài ra ở chương 2, đa số khách hàng đều ở lại trên Website www.bici.vn/

không quá 1 phút. Dẫn đến tỷ lệ thoát trang rất cao. Để giảm tỷ lệ thoát trang nên:

+ Bắt đầu bài viết với những câu hỏi gây cảm xúc mạnh mẽ khiến người đọc khao khát muốn biết được phần còn lại của bài viết.

+ Nâng cao trải nghiệm người dùng

Chú ý bố cục, màu sắc, phông chữ màu sắc, các khoảng trắng, xuống dòng, bullet, headline, bố trí thông tin, sản phẩm ... trên Wesite hài hòa và phù hợp với khách hàng

Trường Đại học Kinh tế Huế

mục tiêu, góp phần giúp người dùng có những trải nghiệm tốt nhất khi thao tác trên website.

+ Tăng tốc độ tải trang

Thời gian tải trang càng nhanh thì tỉ lệ người dùng thoát khỏi trang càng giảm. Công ty cần cải thiện tốc độ truy cập để khách hàng được truy cập với thời gian nhanh hơn.

Tóm tắt chương 3

Trên cơ sở định hướng phát triển của công ty TNHH BiCi Center, thông qua các các đánh giá của khách hàng về Website và thực trạng hoạt động Content Marketing trên Website của công ty. Trong chương 3 này đã phân tích và làm rõ các giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động Content Marketing trên Website của công ty TNHH BiCi Center. Bao gồm các giải pháp hoàn thiện về Content Marketing và Website www.bici.vn/

Trường Đại học Kinh tế Huế