• Không có kết quả nào được tìm thấy

Thực trạng hoạt động Content Marketing trên Website công ty TNHH BiCi Center

PHẦN II. NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU VỀ HOẠT ĐỘNG CONTENT

CHƯƠNG 2. ĐÁNH GIÁ THỰC TRẠNG VÀ HOẠT ĐỘNG CONTENT

2.3. Thực trạng hoạt động Content Marketing trên Website công ty TNHH BiCi Center

Từ bảng thống kê số liệu trên cho thấy tổng doanh thu của công ty TNHH BiCi Center trong giai đoạn 2016 - 2018 có sự tăng trưởng mạnh.

Về tổng doanh thu

Doanh thu năm 2016 đạt hơn 2,5 tỷ đồng, sang đến năm 2017 có sự tăng trưởng rõ rệt, đạt mức hơn 2,8 tỷ đồng, tăng 13% so với năm 2016, tức tăng 320 triệu đồng.

Sang năm 2018 doanh thu đạt hơn 3 tỷ đồng, tăng hơn 13,1% so với năm 2017, tức tăng 370 triệu đồng. Từ đó có thể thấy được hoạt động kinh doanh cũng đang đạt mức ổn định và tăng trưởng qua các năm.

Về chi phí

Tổng chi phí năm 2016 là 2,2 tỷ đồng. Đến năm 2017, tổng chi phí là 2,4 tỷ đồng. Trong đó chi phí để đầu tư cho Marketing tăng từ 215 triệu đồng năm 2016 lên 302 triệu đồng năm 2017, đến năm 2018 thì tăng lên đến 403 triệu đồng, do Công ty TNHH BiCi Center bắt đầu quan tâm nhiều hơn về vấn đề marketing, nhất là hoạt động Contnent Marketing trên Website Đồng phục BiCi cũng như đầu tư cho Website.

Sang năm 2018, doanh thu tăng, đồng nghĩa với việc sản phẩm được bán ra nhiều hơn, chính vì thế mà năm 2018, chi phí cho nguyên vật liệu tăng 8,62% so với năm 2017, tức tăng thêm 88 triệu đồng.

Về lợi nhuận trước thuế

Theo bảng số liệu, lợi nhuận trước thuế của doanh nghiệp đều có chiều hướng tăng dần qua các năm. Năm 2016 thu về 298 triệu đồng, sang năm 2017 tăng 34,06%

so với năm 2016, tăng từ 298 triệu đồng lên 399,5 triệu đồng, tức tăng thêm 101,5 triệu đồng. Năm 2018 lợi nhuận vẫn tiếp tục tăng, từ 399,5 triệu đồng đến 509 triệu đồng, tăng 27,41% so với năm 2017, tức tăng thêm 109,5 triệu đồng.

2.3. Thực trạng hoạt động Content Marketing trên Website công ty TNHH

thấy:

 Tông màu chủ đạo được sử dụng là màu xanh nước biển, nổi bật trên nền màu trắng.

 Các thẻ chọn nằm ở ngay dưới logo và thanh tìm kiếm được nằm ngay dưới hình ảnh giao diện chính của website.

 Có nhiều mục để khách hàng quan tâm như: sản phẩm, góc chia sẻ kinh nghiệm, thông tin liên hệ, tư vấn đặt hàng cũng được cập nhật đầy đủ trên giao diện chính của website.

 Những bài viết được sắp xếp theo trình tự đăng tải mới nhất, cùng một số bài nổi bật nhất của công ty.

 Website thể hiện được đa số đầy đủ các nội dung liên quan đến đồng phục, thời trang và in ấn .

 Các thông tin về công ty như: trụ sở, số điện thoại, email,… được bố trí dưới cùng trên giao diện chính của website.

Website được điều hành bởi 3 người quản trị viên, trong đó có 2 nhân viên phòng Marketing cùng trưởng phòng marketing của công ty. Nội dung bài viết sẽ được đội ngũ nhân viên marketing của công ty, bao gồm cả các thực tập sinh đảm nhiệm từ việc lên ý tưởng chủ đề, nội dung bài viết, hình ảnh đi kèm, tiêu đề,..

Trường Đại học Kinh tế Huế

Hình 2. Giao diện Website trên giao diện máy tính

2.3.2. Phân tích hoạt động Content Marketing đã thực hiện trên Website của công ty TNHH BiCi Center

Mục đích mà công ty TNHH BiCi Center thực hiện các hoạt động Content Marketing trên Websitewww.bici.vnbao gồm:

• Giới thiệu Website công ty TNHH Bici Center đến với khách hàng.

• Quảng bá sản phẩm cũng như bán được sản phẩm đồng phục.

• Tăng cường kết nối với khách hàng và xây dựng lòng tin khách hàng đối với công ty.

Để thu hút khách hàng, công ty đã đầu tư rất nhiều cho hoạt động Content Marketing trên Website www.bici.vn. Có thể thấy, mỗi một bài viết được đăng tải trên website đều được các nhân viên phòng Marketing đầu tư kĩ lưỡng từ nội dung đến hình ảnh.

Content Marketing trên Website của công ty TNHH BiCi Center bao gồm các bước sau:

1. Xác định khách hàng mục tiêu của công ty

Dựa trên tính chất sản phẩm là đồng phục và những thiết kế nhận diện thương hiệu. Công ty đã xác định đối tượng khách hàng của mình là những người có nhu cầu

Trường Đại học Kinh tế Huế

về may mặc đồng phục, thiết kế và in ấn, không phân biệt độ tuổi, giới tính, thu nhập,...trên tất cả các tỉnh thành Việt Nam.

2. Triển khai bài viết Content Marketing trên Website

Công ty sử dụng công cụ WordPress để xây dựng nội dung bài viết – đây là một phần mềm nguồn mở được viết bằng ngôn ngữ lập trình website PHP và sử dụng hệ quản trị cơ sở dữ liệu MySQL, cũng là bộ đôi ngôn ngữ lập trình website thông dụng nhất hiện tại. Phần mềm WordPress được ra mắt lần đầu tiên vào ngày 27/5/2003 bởi tác giả Matt Mullenweg và MikeLittle.

Các công đoạn xây dựng một bài Content Marketing trên Website bao gồm:

Chọn đề tài viết

Hiện công ty đã có những bài viết về đề tài giới thiệu các sản phẩm đồng phục của công ty, các chương trình khuyến mãi, chính sách vận chuyển,...Bên cạnh đó không thể thiếu những bài viết về chia sẻ kinh nghiệm liên quan đến đồng phục của công ty như: cách chọn vải, cách giữ gìn vải, màu in, cách phối đồ,...

Hình 3. Bài viết chủ đề chia sẻ kinh nghiệm lựa chọn địa chỉ in áo giá rẻ, chất lượng ở Đà Nẵng trên Website của công ty TNHH BiCi Center.

Tìm kiếm dữ liệu viết bài

Để hoàn thành một bài viết, các nhân viên thực hiện viết Content Marketing tiến hành tìm kiếm thông tin, chắt lọc những thông tin cần thiết và bắt đầu triển khai các

Trường Đại học Kinh tế Huế

Viết bài dựa trên các tiêu chuẩn

Bài viết sẽ được triển khia trên Mỗi bài viết trên Website của công ty đều được triển khai theo một tiêu chuẩn nhất định như:

 Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO).

Với nhu cầu của khách hàng muốn lựa chọn một chiếc mũ lưỡi trai du lịch. Các nhân viên Marketing đã viết bài giới thiệu sản phẩm mũ lưỡi trai của công ty cho những khách hàng thích đi du lịch. Chính vì thế mà trong chia sẻ kinh nghiệm có bài viết “3 Cách Chọn Mũ Lưỡi Trai Du Lịch Cho Nam” đăng ngày 6/12/2019.

Trong bài viết ngay từ tiêu đề đã xuất hiện từ khóa “mũ lưỡi trai du lịch” mà khách hàng tìm kiếm. Cách chọn tiêu đề bài viết không quá dài, chỉ từ 8-12 từ. Ngoài từ khóa trong tiêu đề còn có chứa các từ ngữ gây hứng thú cho người đọc như “3 cách chọn...”.

Từ ngữ trong bài dễ hiểu, rõ ràng, đúng nội dung. Hơn nữa, bài viết được chia theo bố cục rõ ràng, được chia thành nhiều luận điểm. Từ tiêu đề “3 Cách Chọn Mũ Luỡi Trai Du Lịch Cho Nam”. Có các luận điểm phục vụ cho tiêu đề như sau:

- Chọn mũ lưỡi trai du lịch theo gương mặt

- Chọn mũ lưỡi trai du lịch theo tính cách hoặc sở thích

- Chọn mũ lưỡi trai du lịch in theo yêu cầu và giá thành hợp lý

Trong từng luận điểm cũng như nội dung của từng luận điểm, luôn nhắc đến từ khóa “mũ lưỡi trai du lịch”từ 1-2 lần.

 Kích thước hình ảnh, chất lượng hình ảnh rõ nét.

Trường Đại học Kinh tế Huế

Hình 4. Hình ảnh được sử dụng trong bài viết “3 Cách Chọn Mũ Luỡi Trai Du Lịch Cho Nam” trên Website công ty TNHH BiCi Center đăng ngày 6/12/2019.

Hình ảnh cũng là một yếu tố thu hút sự chú ý của đọc giả, người viết bài sử dụng hình ảnh người nổi tiếngLee Min Ho đang sử dụng sản phẩm mũ lưỡi trai để làm hình minh họa trong bài viết. Kích thước ảnh sử dụng là 600 x 400 pixels vừa phù hợp với giao diện Website.

3. Chỉnh sửa bài viết

Sau khi đã hoàn thành bài viết, nhân viên viết bài sẽ phải kiểm tra lại tất cả bài viết so với tiêu chuẩn SEO từ tiêu đề, cách chia luận điểm, thẻ Meta, cách chèn từ khóa, các vấn đề về kích thước, màu sắc, nguồn, độ nét,...của hình ảnh. Tiến hành chỉnh sửa cho phù hợp và đăng lên trang chủ website của công ty.

4. Lên kế hoạch đăng bài

Nhân viên lên kế hoạch đăng bài hằng ngày. Bình thường mỗi ngày nhân viên SEO sẽ đăng từ 4-5 bài lên Website, không giới hạn các chủ đề.

5. Theo dõi hiệu quả bài viết

Để theo dõi hiệu quả bài viết, công ty sử dụng công cụ Google Analytics – đây là công cụ giúp doanh nghiệp có thể theo dõi các số liệu liên quan đến hoạt động của website. Google Analytic cho phép doanh nghiệp thấy được lưu lượng truy cập vào website, thời gian trung bình của một phiên truy cập và tỷ lệ thoát trang của người dùng trên website. Ngoài ra, Google Analytics còn đưa ra nhiều chỉ số khác nữa giúp doanh nghiệp hiểu rõ hành vi lướt website của người dùng. Google Analytics là một công cụ hoàn toàn miễn phí, chỉ cần có website là có thể đăng ký sử dụng nó dễ dàng.

Theo dõi các thông số trên và điều chỉnh lại hoạt động Content Marketing trên Website của mình cho phù hợp.

2.4. Đánh giá kết quả hoạt động Content Marketing trên Website của công