• Không có kết quả nào được tìm thấy

PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU

CHƯƠNG 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NÂNG CAO SỰ HÀI LÒNG CỦA

CHƯƠNG 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NÂNG CAO SỰ HÀI

+ Thường xuyên mở các lớp huấn luyện và mời chuyên gia để đào tạo cho nhân viên công ty về phong cách, cử chỉ lúc làm việc với khách hàng nhằm nâng cao tính chuyên nghiệp trong cung cách phục vụ.

+ Thường xuyên có các buổi họp tổ, nhóm, đội giữa các nhân viên với nhau hàng tuần đểhọcó thể trao đổi và giải quyết các vấn đềgặp phải .

+ Mở các buổi học nâng cao kĩ năng giải đáp các sự cố, thắc mắc cho khách hàng đối với đội ngũ nhân viên nhằm làm hài lòng khách hàng.

+ Đối với các nhân viên xử lý sự cố thì thường xuyên mở những khóa đào tạo vềxửlý sựcốvà giải quyết những vấn đềkĩ thuật gặp phải.

+ Có các chính sách phù hợp cho những nhân viên làm lâu năm, đóng góp nhiều công sức cho sựphát triển chung của công ty.

+ Tạo môi trường làm việc tốt cho nhân viênnhư: đặt hoa ở bàn làm việc, tạo không khí thoải mái , không gây áp lực cho nhân viên để họ có thể phát huy tối đa năng lực của mìnhđể phục vụcho công ty.

3.2.2 Gii pháp vchất lượng dch v

Chất lượng dịch vụlà yếu tốquyết định đến việc tiếp tục sửdụng hay ngừng sử dùng của khách hàng. Nếu chất lượng dịch vụ kém thì khách hàng có thể ngừng sử dùng dịch vụ và ảnh hưởng đến uy tín của công ty. Do đó công ty cần có những giải pháp kịp thời để đảm bảo chất lượng dịch vụInternet.Dưới đây là một sốgiải pháp:

+ Thường xuyên cử nhân viên kỹ thuật đi kiểm tra hệ thống đường truyền Internetđể đảm bảo chất lượng Internetđược thông suốt.

+ Lúc có thông báo hỏng từkhách hàng của mình thì nhanh chóng cử nhân viên đến đểkịp thời sữa chữa hệthống đường truyền Internet.

3.2.3 Gii pháp vchi phí

Hiện nay trên thị trường có nhiều nhà cung cấp dịch vụ mạng Internet với mức giá cạnh tranh nhau. Việc đưa ra một mức chi phí phù hợp với nhu cầu và khả năng đáp ứng của khách hàng đóngmột vai trò rất quan trọng. Do đó công ty cần có những giải pháp như :

+ Khảo sát nhu cầu của khách hàng bằng cách thông qua phiếu điều tra hoặc có thể hỏi trực tiếp trong lúc làm việc với khách hàng để có thể đưa ra những gói cước phù hợp với từng nhu cầu sửdụng của khách hàng.

Trường ĐH KInh tế Huế

+ Đưa ra mức chi phí hòa mạng thấp đểcó nhiều người sửdụng hơn.

+ Tối thiểu hóa chi phí lắp đặt thiết bị cho khách hàng đểhọdễdàng tiếp cận sản phẩm của công ty hơn.

+ Kiểm tra hệthống tính cước phí nếu có sựphàn nàn từphía khách hàng về hóa đơn tính cước.

3.2.4 Gii pháp vchính sáchchăm sóckhách hàng

Không chỉ có giá cả, chất lượng dịch vụ mới quyết định đến sự lựa chọn của khách hàng. Việc khách hàng được công ty quan tâm, thường xuyên hỏi thăm sẽ tạo được nhiều thiện cảm, từ đó họsẽ đặt lòng tin và sửdụng dịch vụcủa công ty lâu hơn.

Việc làm hài lòng khách hàng hay không thì những chính sáchchăm sóc khách hàng đóng một vai trò quan trọng. Để có thể làm tốt hơn những chính sách khách hàng thì việc quan tâm đến sởthích và nhu cầu của khách hàng cũng đóng một vai trò rất quan trọng. Việc tìm hiểu được sở thích và nhu cầu của khách hàng giúp công ty có thể đáp ứng tốt hơn. Do đó, công ty cần có nhiều chính sách quan tâm đến khách hàng như:

đến từng nhà của khách hàng cũ hỏi thăm vềchất lượng của dịch vụ, có nhiều ưu đãi hơn cho những khách hàng đã tin dùng dịch vụ của công ty lâu năm, luôn lắng nghe xem nhu cầu và mong muốn của khách hàng từ đó có các chính sách chăm sóc tốt hơn.

3.2.5 Gii pháp vchính sách khuyến mãi

Chính sách khuyến mãi là một trong những chính sách quan trọng thu hútđược nhiều người tiêu dùng tìm đến và sử dụng dịch vụ mạng của công ty. Chính sách khuyến mãi càng hấp dẫn thì càng thu hútđược nhiều người tìmđến với dịch vụ. Để nâng cao chấtlượng chính sách khuyến mãi, tôi xinđềxuất một sốgiải pháp như sau :

+ Tăng thời gian khuyến mãi dài hơn để thu hút được nhiều khách hàng hơn.

+ Tănglợi ích cho người tiêu dùng trong các chính sách khuyến mãi, khi đó có thể thu hút được nhiều người tìm đến với dịch vụinternet và gắn bó lâu dài với công ty cổphần viễn thông FPT.

+ Thường xuyên tung ra các gói khuyến mãi hấp dẫn đến với người tiêu dùng

nhằm thu hút khách hàng.

Trường ĐH KInh tế Huế