• Không có kết quả nào được tìm thấy

PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU

CHƯƠNG 3: ĐỊNH HƯỚNG VÀ ĐỀ XUẤT MỘT SỐ GIẢI PHÁP

3.2. Các giải pháp nhằm nâng cao quyết định mua cà phê chai của Công ty TNHH Sản

nhiều khác biệt giữa các nhà cung cấp sản phẩm. Chính vì vậy, khuyến mãi có thể xem là công cụ hiệu quả tác động đến quyết định mua cà phê chai của khách hàng trong số các nhà cung cấp.

Nắm bắt và giải quyết tốt những vấn đề trên có thể xem là một bước tiến giúp doanh nghiệp xóa bỏ những trở ngại trong việc chấp nhận mua sản phẩm cà phê chai của khách hàng.

Với định hướng đầu tư phát triển bền vững làm cốt lõi trong chiến lược kinh doanh của mình. Công ty cà phê Đồng Xanh đang phấn đấu trở thành tập đoàn có thương hiệu tại Việt Nam và mang tầm quốc tế, mang đến giá trị cho thương hiệu.

3.2. Các giải pháp nhằm nâng cao quyết định mua cà phê chai của Công ty TNHH

3.2.2. Sản phẩm

Ngày nay chất lượng sản phẩm là một trong những tiêu chí hàng đầu đối với khách hàng khi quyết định mua một sản phẩm và sản phẩm cà phê chai cũng không ngoại lệ.

Việc đảm bảo chất lượng cà phê nguyên chất, không phụ gia, không chất bảo quản, đa dạng hóa sản phẩm phù hợp theo gu của khách hàng, giúp công ty thích ứng được với những biến động của thị trường, mở rộng danh mục sản phẩm, mở rộng thị trường tiêu thụ của công ty.

Công ty có thể thực hiện một số cuộc khảo sát hoặc có thể gọi cho khách hàng để khảo sát khách hàng về chất lượng của cà phê chai. Từ đó rút ra những ưu điểm đã làm được và tìm cách khắc phục những nhược điểm về chất lượng cà phê chai khiến khách hàng không hài lòng, nâng cao chất lượng sản phẩm của công ty, tối ưu hóa sự thỏa mãn của khách hàng.

Nên nhìn nhận và đánh giá đối thủ, xem xét tất cả những khía cạnh về sản phẩm cà phê chai để từ đó rút ra những lợi thế và bất lợi của mình so với cà phê chai của đối thủ cạnh tranh. Có một cách nhìn toàn diện để hoàn thiện chính sách cà phê chai của mình, đưa ra các biện pháp khắc phục nâng cao năng lực cạnh tranh.

Sản phẩm cà phê chai tạo ra giá trị cho khách hàng sự khác biệt so với đối thủ cạnh tranh, một sản phẩm mang đậm đà hương vị Việt.

Tạo sự khác biệt trong sản phẩm, luôn quan tâm đến thay đổi bao bì, thông qua các thiết kế tạo hình ấn tượng về mẫu mã, màu sắc có phong cách sang trọng, có cá tính.

Cho khách hàng thấy được lợi ích mà sản phẩm mang lại. Cái thực sự mà khách hàng muốn tìm kiếm khi họ sử dụng sản phẩm, dịch vụ của mình. Đối với sản phẩm cà phê khách hàng không đơn thuần chỉ là uống cà phê cho tinh thần thoải mái, sảng khoái mà khách hàng còn mua thức uống chứa nhiều chất oxy hóa, có thể ngăn ngừa được nhiều bệnh như tim mạch, béo phì, huyết áp,...

Trường Đại học Kinh tế Huế

3.2.3. Thương hiệu

Tiếp tục cung ứng các sản phẩm cà phê mới và dịch vụ chất lượng, uy tín cho khách hàng để duy trì, phát huy hình ảnh thương hiệu cà phê Đồng Xanh.

Quan tâm hơn nữa hoạt động truyền thông để khách hàng có thể nắm được thông tin về sản phẩm cà phê chai của công ty TNHH Sản xuât, Thương mại & Dịch vụ cà phê Đồng Xanh.

Công ty phải xác định phương pháp tiếp cận khách hàng, ngoài việc thường xuyên tham gia vào các hội thảo, sự kiện do doanh nghiệp tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức, các hoạt động tài trợ của công ty cho các trường đại học trực thuộc Đại học Huế để được khách hàng biết đến, công ty cần biên soạn phát hành catalogue giới thiệu công ty ấn tượng bắt mắt.

Tăng cường chiến lược tiếp thị truyền miệng: cập nhật thông tin mới, hấp dẫn và thú vị để thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng, mang những cảm xúc tâm lý về câu chuyện, tình cảm ngọt ngào để tạo hiệu quả thuận lợi hơn, sử dụng tín nhiệm của nhóm khách hàng thân thiết nhằm gia tăng niềm tin trong khách hàng.

Công ty cần tăng cường tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện ở tỉnh như các hoạt động tình nguyện...

Tăng cường các hoạt động quảng cáo sản phẩm trên fanpage và website của công ty nhằm giúp khách hàng biết đến cà phê Đồng Xanh.

Xây dựng chiến lược marketing hợp lý để tăng sự nhận biết của người tiêu dùng đối với thương hiệu cà phê Đồng Xanh.

Cần phải tăng cường xâm nhập thị trường, khai thác có hiệu quả phân khúc thị trường khách hàng cá nhân. Từ đó tăng độ phủ và phổ biến cho thương hiệu.

3.2.4. Giá cả

Giá là một tác nhân tác động khá mạnh đến quyết định mua cà phê chai của khách hàng. Nếu khách hàng hài lòng với những gì mình nhận được khi bỏ ra một khoản chi phí để mua sản phẩm thì sự thỏa mãn của họ tăng lên đồng thời khả năng quay lại mua tiếp

Trường Đại học Kinh tế Huế

sản phẩm của công ty là rất cao. Vì vậy, để thu hút được khách hàng mua cà phê, công ty cần xây dựng các chính sách giá phù hợp.

Cần có nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá khi khách hàng sử dụng nhiều.

Đây cũng là hình thức giảm giá thu hút khách hàng mới và duy trì lượng khách hàng cũ.

Tuyển chọn các nguyên vật liệu đầu vào chất lượng đảm bảo với chi phí thấp nhất.

Tối thiểu hóa chi phí sản xuất và đóng gói bao bì sản phẩm.

Xây dựng chính sách giá phù hợp cho từng phân khúc khách hàng, giúp cho người tiêu dùng có nhiều sự lựa chọn hơn đối với từng sản phẩm khác nhau.

Xây dựng các buổi workshop giới thiệu các dòng sản phẩm của công ty cho người tiêu dùng. Từ đó giúp họ hiểu biết thêm về sản phẩm cũng như chấp nhận mức giá của công ty đưa ra.

3.2.5. Nhân viên bán hàng

Nhân viên bán hàng chính là cầu nối giữa công ty với khách hàng, là cầu nối cơ bản nhất giữa công ty với người tiêu dùng và với thị trường.

Công ty cần mở các lớp bồi dưỡng nâng cao kiến thức nhân viên bán hàng về lĩnh vực cà phê.

Đặt các chỉ tiêu định mức tiêu thụ sản phẩm hàng tháng, lương thưởng theo sản phẩm để nâng cao năng suất làm việc của nhân viên.

Đổi mới, cải tiến bộ quy trình bán hàng phù hợp và đầy đủ thông tin về các sản phẩm, giá kèm theo cho nhân viên bán hàng…

Tăng cường các hoạt động nhóm bán hàng trong công ty để các nhân viên bán hàng có thể hỗ trợ lẫn nhau trong quá trình làm việc.

Đội ngũ bán hàng cũng cần phối hợp chặt chẽ với bộ phận marketing và bộ phân chăm sóc khách hàng của công ty để hiểu biết được xu hướng thị trường, nhận biết, nắm bắt hành vi mua hàng cũng như tiếp cận khách hàng để tư vấn tốt nhất. Từ đó phát triển những phương thức mới trong việc tạo ra nguồn khách hàng tiềm năng và định hướng hành vi mua hàng của họ.

Trường Đại học Kinh tế Huế

3.2.6. Chính sách khuyến mãi

Thực hiện các chương trình khuyến mãi vào các dịp lễ, tết. Thực hiện chiết khấu bằng tiền mặt đối với khách hàng có đơn hàng lớn.

Tăng cường các chương trình chiết khấu/ khuyến mãi, giảm giá khi khách hàng mua nhiều. Cho khách hàng sử dụng mẫu thử nhằm tư vấn về sản phẩm cà phê phù hợp với khẩu vị và nhu cầu của họ.

Duy trì các chính sách ưu đãi tốt cho khách hàng như: giảm 10% cho khách hàng khi đổi trả vỏ chai, tặng quà kèm theo sản phẩm,… Bên cạnh đó cũng không quên việc chiết khấu cho khách hàng cũ, giữ nguyên giá cũ cho khách, vì khách hàng cũ đóng vai trò rất quan trọng, họ có khả năng trở thành khách hàng trung thành của công ty hoặc giới thiệu cho bạn bè biết đến và mua cà phê chai tại công ty cà phê Đồng Xanh.

Trường Đại học Kinh tế Huế