• Không có kết quả nào được tìm thấy

MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG

PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU

CHƯƠNG 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG

CHƯƠNG 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO HIỆU QUẢ HOẠT

3.2.Một số giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động bán hàng của Công ty TNHH MTV K’event Anh Khoa

3.2.1.Nhóm giải pháp về Sản phẩm

Đối với công ty, sản phẩm là một thứ tất yếu chủ chốt của công ty, công ty luôn đặt sản phẩm chất lượng lên hàng đầu nên được khách hàng tin tưởng và sẵn sàng mua với một mức giá cao.Theo như kết quả thống kê cho thấy đánh giá của khách hàng về các biến trong yếu tốt sản phẩm có mức đồng ý như sau:

Trên thực thế sản phẩm là yếu tố được khách hàng quan tâm, song hành với giá cả thì sản phẩm cũng là yếu tố tác động đến việc mua của khách hàng. Dựa trên kết quả nghiên cứu cho thấy sản phẩm được khách hàng đánh giá cao nhưng vẫn còn một số vấn đề cần khắc phục. Đưa ra đề xuất về giải pháp như sau: “ Sản phẩm có chất lượng tốt”, “ Sản phẩm đa dạng, nhiều chủng loại” , “ Sản phẩm có số lượng nhiều”, “ Sản phẩm luôn đáp ứng được nhu cầu khi cần” lần lượt là 3,7; 3,3; 3,2; 3,8, 3,5.

-Sản phẩm công ty nhập về với những sản phẩm bị lỗi công ty được trả về nơi sản xuất và được cung cấp lại một sản phẩm mới. Đồng thời những sản phẩm bị lỗi công ty đề xuất nhà phân phối khắc phục và sữa chữa lại để sản phẩm đảm bảo cất lượng.

-Với những sản phẩm khách hàng mua thì công ty nên đưa ra chính sách sửa chữa miễn phí cho sản phẩm mới và bảo hành một số vị trí trên phần sản phẩm để khách hàng yên tâm hơn và gắn bó lâu dài với công ty.

-Quảng bá rộng rãi tới khách hàng những điểm mạnh của sản phẩm của công ty là một vấn đề quan trọng và cần thiết để nâng cao hiệu quả hoạt động bán hàng.

-Thăm dò khảo sát khách hàng để cải thiện chất lượng sản phẩm phục vụ tốt khách hàng.

-Thường xuyên cập nhập những sản phẩm có mẫu mã mới, đẹp, lạ mắt nhưng không kém phần về chất lượng để giới thiệu khách hàng, công ty không quên thường xuyên đưa ra những sản phẩm có mẫu mã mới.

3.2.2.Nhóm giải pháp về Hệ thống kênh phân phối

Doanh nghiệp phát triển hay không cũng là một phần những chính sách mà

Trường Đại học Kinh tế Huế

những yếu tố giúp khách hàng có thể tham gian, mua sắm sản phẩm và trải nghiệm sản phẩm tận mắt khi đến cửa hàng. Châm ngôn công ty “ Phục vụ khách hàng là hàng đầu”, với những nhân tố mà khách hàng cho là phù hợp được sắp xếp theo từ 3,6; 3,6 và 3,6 được khách hàng cho mức trung lập đến đồng ý( chưa đồng ý hoàn toàn).

-Quảng cáo cho khách hàng biết đến cửa hàng trưng bày để khách hàng có thể trải nghiệm và mua sắm qua: online, dán bảng quảng cáo,...

-Tập trung cho nhân viên chăm sóc khách hàng 100% khi khách hàng đến cửa hàng mua sản phẩm, nên giới thiệu và đào tạo chốt sale cho nhân viên.

3.2.3.Nhóm giải pháp về Hoạt động xúc tiến

Muốn công ty phát triển, đẩy mạnh việc kinh doanh thì việc đầu tiên các doanh nghiệp đã và đang làm vạch ra những chiến lược chính sách phương án tối ưu để nhằm thu hút đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng và đêm lại hiệu quả kinh doanh cho công cy cũng như thu lai lợi nhuận từ việc kinh doanh. Như kết quả nghiên cứu cũng như phân tích ở mục trên, yếu tố hoạt động xúc tiến đẩy mạnh việc kinh doanh của công ty là Khuyến Mãi. Khuyến mãi được các doanh nghiệp thường xuyên áp dụng để thu hút khách hàng. Trung bình mức độ đánh giá của khách hàng về các yếu tố xúc tiến được khách hàng đánh giá khá cao nhưng vẫn còn mốt số vấn đề cần khắc phục. Giải pháp đề xuất kèm theo đó là: “Hoạt động tuyên truyền, quảng bá, PR...hiệu quả”, “ Nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn”, “Sẵn sàng lắng nghe và giải đáp thắc mắc của khách hàng” lần lượt là: 3,20; 3,62; 3,70; 3,57. Đồng thời công ty đưa ra nhiều hơn những chính sách để thu hút khách hàng trong và ngoài tỉnh:- Rõ ràng trong việc đưa ra chương trình cũ thể: mua 1 tặng 1, hay bốc thăm trúng thưởng,....

-Tăng cường truyền thông marketing, tích cực tham gia các chương trình sự kiện về triển lãm về giới thiệu sản phẩm.

- Tích cực đưa ra các chính sách cụ thể, đặc biệt mang tính mới mẻ để thu hút được khách hàng và tăng khả năng cạnh tranh

3.2.4.Nhóm giải pháp về Giá cả

Trong kinh doanh việc khách hàng chọn mua sản phẩm cũng một phần là nhìn vào giá cả và chất lượng đi đôi. Tuy nhiên sản phẩm của công ty luôn đặt hàng đầu về chất lượng thì đi kèm với giá cả hợp lý và phù hợp kinh tế của mọi khách hàng. Với

Trường Đại học Kinh tế Huế

những sản phẩm công ty cung cấp về du lịch là một loại hình thể thao phù hợp với nhiều khách hàng gồm: xe leo núi, sup, áo phao, kính,.... tất cả điều có mức giá trung bình phù hợp với khách hàng. Giá cả được khách hàng thể hiện qua đánh giá về điều mà khách hàng chưa hài lòng về: Giá cả phù hợp với chất lượng, giá cả phải chăng, giá cả phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng hay giá bán thấp hơn so với các sản phẩm cùng loại trên thị trường với mức trung bình lần lượt là: 3,4; 3,6;3,5;3,5. Mức độ đồng ý của khách hàng ở mức trung lập đến đồng ý( chưa hoàn toàn đồng ý).

-Hợp tác với nhà phân phối đưa ra cải cách về sản phẩm mà vẫn giữ mức giá cho khách hàng.

-Đưa ra những chính sách phù hợp về giá cả, hỗ trợ cho khách hàng về những chính sách ưu đã khi thanh toán: Bán hàng trước thanh toán sau, được chiết khấu khi thanh toán 100%.

-Theo dõi mức giá của nhiều đối thủ cạnh tranh khác, xem đối thủ có đưa giá thấp hơn công ty mình hay không còn kịp thời bổ sung cho sản phẩm.

Trường Đại học Kinh tế Huế