• Không có kết quả nào được tìm thấy

Giới thiệu về Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh VinFast

CHƯƠNG II: ĐÁNH GIÁ MỨC ĐỘ NHẬN BIẾT CỦA KHÁCH HÀNG VỀ

2.1. Tổng quan về Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh VinFast và đại lí ủy quyền

2.1.1. Giới thiệu về Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh VinFast

CHƯƠNG II: ĐÁNH GIÁ MỨC ĐỘ NHẬN BIẾT CỦA KHÁCH

- Khách hàng là người bạn đồng hành: Kết nối khách hàng với hệ sinh thái Vingroup nhằm bảo đảm giá trị và trải nghiệm lâu dài cho chủ sở hữuVinFast.

Có thể thấy, VinFast đang dần thực hiện những giấc mơ của người Việt, nâng tầm giá trị của thương hiệu Việt ra khu vực và thế giới. Niềm tự hào của người dân Việt Nam với chính thương hiệu Việt, phục vụ con người Việt. Ngày 14/6/2019, trong buổi lễ khánh thành nhà máy, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã nhắc tới 2 từ "kỳtích" khi nhìn lại 650 ngày của VinFast từ khi tuyên bố sẽ

"bẻ lái" vào nền công nghiệp ô tô từngày 2/9/2017: "Sựthần tốc trong việc xây dựng Nhà máy Ô tô VinFast cho thấy một khát vọng lớn và cháy bỏng ngọn lửa nhiệt huyết trong những con người đã chung tay nhất trí làm nên một dự án có thể gọi là kỳ tích của ngành ô tô Việt Nam cũng như trên thế giới", Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã nói.

VớiVinFast, người Việt đã chính thức chuyển từ gia công sang làm chủ chuỗi giá trị sản xuất với một thương hiệu riêng. Để làm được điều này, VinFastđã xây dựng hệ thống 6 xưởng kết nối liên hoàn, tự động là: xưởng dập, xưởng hàn thân vỏ, xưởng sơn, xưởng động cơ, xưởng phụ trợ và xưởng lắp ráp. Hệ thống cả nghìn robot do ABB sản xuất và hệ điều hành sản xuất thông minh do Siemens và SAP cung cấp khiến người lần đầu bước vào Nhà máy có cảm giác đang lạc vào những bộ phim khoa học viễn tưởng. Hệ thống robot này vận hành hoàn toàn tự động, được kết nối với nhau và có khả năng tự vận hành theo lập trình sẵn. Công suất Nhà máy VinFast đạt 500.000 xe/năm.

Bộ máy lãnh đạo cấp cao của Công ty TNHH sản xuất và kinh doanh

VinFast bao gồm:

Trường Đại học Kinh tế Huế

Sơ đồ 2.1: Bộ máy cấp cao của Công ty TNHH Sản xuất và kinh doanh VinFast (Nguồn từtrang web vinfast.vn) VinFast được điều hành bởi vị chủ tịch Lê Thị Thu Thuỷ, Phó Chủ tịch Vingroup, hơn 22 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực dịch vụ tài chính và bất động sản, 7 năm với Vingroup và từng giữ các vị trí lãnh đạo tại Lehman Brothers, Novagroup. Cho đến thời điểm hiện tại, bà Thủy được xem là một trong những thành viên chủchốt trong việc chèo lái con tàu VinFast. Cùng với sự hỗtrợ của các bộphận đến từ những cá nhân hoạt động có kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, phát triển ô tô ở nước ngoài như ông Jason Buxton, ông Shaun Calvert, ông Mitch Thomas,… là điều tin tưởng vào bộ máy lãnh đạo hiệu quả để đi đến những kì tích mang thương hiệu Việt.

Chủ tịch VinFast kiêm Phó Chủ Tịch Vingroup

-Bà Lê Thị Thu Thuỷ

Phó Tổng Giám Đốc phụ

trách IT - Ông Jason Buxton

Phó tổng giám đốc Phụ trách sản xuất -ÔngShaun

Calvert

Phó tổng giám đốc Phụ trách Chất lượng -ông Mitch Thomas

P. Giám Phụ tráchđốc mua sắm

-StephanÔng Wade

Phó tổng giám đốc Khối hỗ trợ - Bà Nguyễn Thị Vân Anh

Giám đốc mua sắm gián tiếp

-ÔngDon Kurowski

Tổng Giám Đốc Ông James

Deluca

Trường Đại học Kinh tế Huế

Trường Đại học Kinh tế Huế

Một số đối tác chiến lược của VinFast:

Bảng 2.1: Các đối tác chiến lược của VinFast

STT Tên đối tác LOGO Bộ phận

1 ITALDESIGN Đối tác thiết kế

2 BMW Cung cấp bảnquyền động cơ khung

gầm

3 DURR Đối tác xưởng sơn

4 EISENMANN Đối tác xưởng lắp ráp

5 PININFARINA Đối tác thiết kế

6 GROB-WERKE Đối tác xưởng gia công động cơ

7 THYSSEN Cung cấp dây chuyền lắp ráp động cơ

8 MARUKA Đối tác xưởng lắp ráp

9 SCHULER Đối tác xưởng dập

10 MAGNA STEYR Đối tác kỹ thuật

11 HIROTEC Đối tác xưởng hàn thân xe

Các đối tác chiến lược của VinFast đa số là các đối tác mạnh, đã khẳng định được thương hiệu trên thế giới. Việc hợp tác với các đối tác lớn sẽ tạo điều kiện cho VinFast thực hiện nhanh hơn, hiệu quả hơn với các mục tiêu đãđề ra.

Ngày 02/10/2018, VinFast chính thức giới thiệu hai sản phẩm của VinFast là:

Trường Đại học Kinh tế Huế

VinFast LUX A2.0 và VinFast LUX SA2.0 tại triển lãm Paris Motor Show.Đây là lần đầu tiên thương hiệu ô tô Việt Nam có mặt tại triển lãm ô tô lớn nhất thế giới.

Đến hiện tại, hệ thống phân phối xe ô tôVinFastđã phủ sóng trên toàn quốc với 16 Showroom, trưng bán 3 mẫu xe là FANDIL, LUX A2.0, LUX SA2.0 phù hợp cho từng phân khúc khách hàng. Với Fandil phù hợp khách hàng phân khúc A và Lux A2.0 cho khách hàng phân khúc D, và LUX SA2.0 phù hợp với khách hàng phân khúc hạng sang.

Bên cạnh sản xuất ô tô, ngày 03/11/2018 tại Hải Phòng, VinFast đã tổ chức lễ khánh thành Nhà máy Sản xuất xe máy điện thông minh và ra mắt dòng sản phẩm đầu tiên–VinFast Klara. Đồng thời, VinFast cũng công bốhệsinh thái toàn diện dành cho xe điện theo tiêu chuẩn quốc tế, góp phần hạn chế tiếng ồn và khí thải gây ô nhiễm môi trường. Xe máy điện thông minh - VinFast eScooter được phát triển theo tiêu chí“Bền đẹp – Thông minh – Sinh thái”, là tổng hòa giữa thiết kế thanh lịch, thời trang với sự bền bỉ, hiệu suất cao, cùng các tính năng thông minh đi kèm với hệsinh thái toàn diện lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam. Từ tháng 9/2019, hãng đã cho ra mắt thêm 3 xe máy điện mới, bao gồm Ludo, Impes và VinFast Klara S - phiên bản nâng cấp thay thếchothương hiệu VinFast Klara.

Cùng với việc ra mắt mẫu xe máy đầu tiên, VinFast cũng chính thức đưa nhà máy xe máy điện đi vào hoạt động với 3 xưởng chính là xưởng hàn, xưởng sơn và xưởng lắp ráp. Trong tương lai, nhà máy sẽxây dựng thêm xưởng ép nhựa, làm khung, đóng gói pin, sản xuất mô tơ điện và linh kiện điện tử...

Nhà máy điệnVinFast có tổng diện tích 6,4 hécta, công suất thiết kế giai đoạn 1 là 250.000 xe/năm, giai đoạn 2 là 500.000 xe/năm và có thể mở rộng tới 1 triệu xe/năm, nhằm mục tiêu trở thành cơ sở sản xuất xe máy điện hiện đại bậc nhất Đông Nam Á.

Ngày 20 tháng 11 năm 2018, VinFast công bố 17 Showroom chỉ bán xe máy điện VinFast Klara trên toàn quốc trong đó có Showroom VinFast Huế. Và đến thời điểm hiện tại, đã có 76 điểm bán xe máy điệnVinFast.

Trường Đại học Kinh tế Huế

Hình ảnh 2.1: Hệ thống đại lí Xe máy điện của VinFast.

(Nguồn: trang web vinfast.vn) Ngày 17/01/2020, Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh VinFast chính thức công bố số liệu bán hàng tổng hợp của năm 2019. Tổng đơn hàng VinFast nhận được cho cả4 mẫu VinFast Klara, VinFast Klara S, Impes, Ludo là 50.000 xe, trong đó đã sản xuất được 45.118 xe.

Các chương trình truyền thông, quảng bá, cuộc thi của VinFast đã thực hiện hiệu quả như: “cuộc thi chọn xế yêu cùng VinFast”, “15.000 người chung tay cùng VinFast giảm ô nhiễm môi trường”, VinFast tặng xe cho tuyển nữ Việt Nam, đồng hành cùng chương trình “Chạy đi chờ chi”, đồng hành cùng “ASEAN 2020”,…

Thực sự, VinFast đang dần đến gần hơn với thị trường trong nước bằng những giá trị mang lại cho người sửdụng hiện tại và những giá trị trong tương lai. Chưa thể đánh giá là thành công ở thời điểm hiện tại nhưng chúng ta vẫn luôn có niềm tin vào thương hiệu Việt sẽ thành công, sẽ vươn ra khu vực và thế giới, khẳng định thương hiệu Việt, con người Việt không thua kém bất kì thương hiệu nào trên thếgiới.