• Không có kết quả nào được tìm thấy

Một số hoạt động nhận diện thương hiệu VinFast Klara tại VinFast Huế

CHƯƠNG II: ĐÁNH GIÁ MỨC ĐỘ NHẬN BIẾT CỦA KHÁCH HÀNG VỀ

2.2. Một số hoạt động nhận diện thương hiệu VinFast Klara tại VinFast Huế

Trên cơ sở là đại lí ủy quyền, nên các hoạt động về xây dựng hệ thống nhận

Trường Đại học Kinh tế Huế

diện thương hiệu là được kếthừa và hỗtrợtừVinFast.

 Tên thương hiệuxe máy điện: VinFast Klara

Tên Klara trong tiếng Thuỵ Điển nghĩa là “trong sáng, tinh khiết”, lấy cảm hứng từ thiết kế mang hình khối kim cương 6 cạnh được thể hiện đặc trưng trên các chi tiết đèn pha trước, hông xe,ổkhoá.

 Logo:

Định hướng thiết kếVinFast logo với 3 tiêu chí: thểhiện cho Việt Nam, cho tập đoàn Vingroup và sự vươn lên.Logo VinFast được lấy ý tưởng từ biểu tượng chữ

“V”. Chữ “V” đại diện cho Việt Nam, Vingroup, VinFast, chữ “V” còn là victory –sự chiến thắng. Chỉ một biểu tượng chữ “V” trongVinFast logonhưng đại diện cho nhiều ý nghĩa. Hìnhảnh 2 chữ “V” trongVinFast logo lồng vào nhau tạo một sựliên kết chặt chẽ, như mở ra một thời kỳ phát triển mới, vươn tới những tầm cao mới. Có thể nói đây là một biểu tượng có ý nghĩa vươntới, rộng mởkhá rõ ràng. Bên cạnh đó, Logo sử dụng tone màu bạc tinh tế, sang trọng và đẳng cấp tạo cảm nhận về phong cách, thời trang. Khi phối hợp trên các màu xe đỏ hay đen,thiết kế logo màu bạc sẽ cực kỳnổi bật.

 Slogan: “Bền đẹpThông minh – Sinh thái”

VinFast Klara mang Slogan là tổng hòa giữa thiết kế thanh lịch, thời trang với sự bền bỉ, hiệu suất cao, cùng các tính năng thông minh đi kèm với hệ sinh thái an toàn, toàn diện, vì cuộc sống xanh lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam.

2.2.2. Các yếu tnhn biết thương hiệu VinFast Klara ti VinFast Huế. 2.2.2.1 Nhận biết qua triết lí kinh doanh.

Phương châm kinh doanh:

Đối với VinFast Klara, phương châm hoạt động cũng đã thể hiện rõ phần nào thông qua các hoạt động phát triển sản phẩm từ VinFast. Xe máy điện luôn đảm bảm bảo chất lượng sản phẩm và dịch vụ đi kèm đúng như những tuyên ngôn slogan đã công bố, mặt khác VinFast Klara không dừng chân một chỗ mà luôn nghiên cứu và

Trường Đại học Kinh tế Huế

phát triển dòng sản phẩm nâng cấp từ VinFast Klara (cụ thể VinFast Klara S) để bắt kịp nhu cầu ngày càng khó tính của khách hàng và cải tiến VinFast Klara cho phù hợp với xu hướng phát triển hiện đại của Việt Nam và thếgiới.

Cách ngôn và triết lí:

VinFast Klara cũng tự đưa ra cách ngôn và triết lý cho chính mình, các hoạt động đều hướng đến “sống xanh và sống khoẻ”, bất kì khách hàng nào cũng có thể cảm nhận những triết lí này thông qua các hoạt động truyền thông của VinFast Klara từkhi bắt đầu ra mắt thị trường cho đến hiện tại.

2.2.2.2. Nhận biết qua hoạt động truyền thông thịgiác.

Đây có thể xem là hoạt động mà VinFast Klara tác động mạnh mẽnhất bởi sức tuyên truyền và lan rộng của nó đến với mức độ nhận biết của khách hàng, cụ thể thông qua các phương tiện:

Quảng cáo: VinFast Klara đã có nhiều TVC quảng cáo xuất hiện trên các kênh youtube, facebook,… và cả tivi, nội dung đều xung quanh các vấn đề sống xanh và trải nghiệm cùng nó, cũng như các video hướng dẫn sử dụng app và sử dụng xe điện,… tăng khả năng nhận biết về thương hiệu cho khách hàng. Quảng cáo qua báo chí, báo giấy và báo mạng cũng nhận được nhiều tác động tích cực,…

Tiếp thị trực tiếp:

- Chạy Roadshow tại các tuyến phốthành phốHuế.

Hình ảnh 2.6: Chạy Roadshow tại thành phố Huế (2019) - Tổchức triển lãm và lái thửtại Vincom Huế.

Trường Đại học Kinh tế Huế

Hình ảnh 2.7: Triển lãm và lái thử tại Vincom Huế (2019) - Tổchức phát tờ rơi tại các điểm trường, khu đông dân cư, chợ,…

Hình ảnh 2.8: Tổ chức phát tơ rơi tại trường học (2020)

Quan hệ công chúng và truyền miệng:

Tổ chức truyền thông bằng các cuộc thi tại các trường trung học phổ thông:

trường Quốc Học, Trường THPT Hai Bà Trưng, trường THPT Nguyễn Huệ,…

Trường Đại học Kinh tế Huế

Hình ảnh 2.9: Tổ chức cuộc thi tại điểm trường (2019).

Bán hàng trực tiếp: bán hàng trực tiếp tại điểm bán VinFast Huế là một trong những hoạt động truyền thông hiệu quả đối với tình hình Showroom thời điểm hiện tại để gia tăng các quyết định mua hàng của khách hàng.

Bên cạnh đó, một số hệ thống nhận dạng thương hiệu khác như:

- Đồ dùng văn phòng: đồ dùng văn phòng không có sự đồng nhất nhiều, hiện tại ở nơi trưng bày xe có các bục để trưng bàyxe và các bục để trưng bày catalogue là theo chuẩn của VinFastđề ra,…

- Phương tiện giao thông: nhận thấy VinFast Klara là xe máy điện mới xuất hiện trên thị trường, VinFast Huế đã đề xuất phải có xe lái thử để khách hàng có thể đến lái thửvà trải nghiệm tại showroom cũng như xuất hiện tại các điểm bán hàng trực tiếp, bên cạnh đó, xe lái thửsẽ là phương tiện chính trong các hoạt động phát tờ rơi.

- Chứng chỉ dịch vụ:

 Đồng phục nhân viên:

Nam: quần tây, áo sơ mi trắng có in chữVINFASTở ngực trái Nữ: chân váy công sở, và áo sơ mi có in chữVINFASTở ngực trái.

- Các vật phẩm tặng kèm:

Mũ bảo hiểm Mũ lưỡi trai Tem dán 2.3. Đánh giá mức độ nhận biết của khách hàng thành phố Huế đối với thương