• Không có kết quả nào được tìm thấy

Hoạt động marketing xây dựng thương hiệu VinFast Klara trong thời gian qua

PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU

CHƯƠNG 2: ĐO LƯỜNG SỨC KHỎE THƯƠNG HIỆU XE MÁY ĐIỆN

2.2. Phân tích hoạt động marketing xây dựng thương hiệu xe máy điện VinFast Klara

2.2.3. Hoạt động marketing xây dựng thương hiệu VinFast Klara trong thời gian qua

thanh lịch và sang trọng, nữ tính của xe kết hợp với nhiều màu sắc hợp thời trang – Vespas Dibao 2018 được rất nhiều khách hàng là phái đẹp lựa chọn.

Giá bán:17.500.000VNĐ

Ngoài ra, đối thủ cạnh tranh còn có các xe máy truyền thống. Thị trường xe máy với 2 thương hiệu đang đứng đầu là HONDA và YAMAHA, đây là 2 hãng xe lớn hàng đầu thị trường Việt Nam và chiếm tỷlệ cao trong tâm trí khách hàng thời điểm hiện tại. Việc cạnh trành và giành thị phần với xe máy truyền thống là điều rất khó khăn thách thức, VinFast Klara cần có những chiến lược marketing, truyền thông quảng cáo hiệu quả, gây được ấn tượng trong tâm trí người tiêu dùng, nâng cao mức độnhận biết về thương hiệu trong tương lai.

2.2.3. Hoạt động marketing xây dựng thương hiệu VinFast Klara trong thi gian qua

Có thểthấy, mức giá xe máy điện của VinFast Klara khá cao so với những mẫu xe máy điện và một số xe máy truyền thống trên thi trường hiện nay. Hiện tại, giá xe của VinFast Klara tại mỗi đại lý ủy quyền đều đồng nhất và niêm yết giá theo hợp đồng với VinFast. Với những mức giá này, khách hàng có thểlựa chọn sản phẩm tùy vào nhu cầu mà họmong muốn.

Chính sách giá VinFast

Thực hiện chính sách giá "3 Không - không chi phí khấu hao, không chi phí tài chính và không lãi" cho toàn bộ sản phẩm ô tô và xe máy điện trong giai đoạn đầu.

Riêng sản phẩm xe máy điện VinFast Klara vừa ra mắt - ngoài chính sách "3 Không"

sẽ được áp dụng thêm chính sách ưu đãiđặc biệt, chỉcòn khoảng 60% giá thành.

"Với chính sách giá "3 Không", chấp nhận không lợi nhuận, VinFast mong muốn mang tới cho khách hàng cơ hội trải nghiệm sản phẩm Việt Nam đẳng cấp quốc tế. Đặc biệt, với dòng xe máy điện, VinFast sẵn sàng chịu lỗ lên đến 40% giai đoạn đầu để sản phẩm tiếp cận được đông đảo nhất tới người tiêu dùng, góp phần tạo dựng thói quen sửdụng phương tiện giao thông an toàn, không khí thải và giảm thiểu tiếng ồn, bảo vệ môi trường sống cho cộng đồng", ông Nguyễn Việt Quang, Tổng giám đốc Tập đoàn Vingroup, cho biết.

Thông qua chính sách này, các đại lý cũng như khách hàng có thể mua sản phẩm qua từng giai đoạn, với những mức giá khác nhau và phù hợp với chi trảcủa họ.

Chính sách sản phẩm VinFast Huế

Để đáp ứng được các nhu cầu khác nhau của từng loại khách hàng về việc sử dụng xe máy điện VinFast Klara, VinFast đã ra mắt nhiều phiên bản với mức giá khác nhau phù hợp với từng đối tượng khách hàng. VinFast Klara cũng áp dụng các chương trình giảm giá khi khách hàng mua sản phẩm trực tiếp tại cửa hàng. Ngoài ra, khi mua sản phẩm tại VinFast Huế được tặng kèm các sản phẩm như: mủ bảo hiểm, áo mưa, móc chìa khóa… Việc thực hiện chính sách đa dạng sản phẩm sẽ tiếp cận nhiều hơn các đối tượng khách hàng khác nhau cũng như giúp cho khách hàng có nhiều sự lựa chọn hơn trong việc sửdụng sản phẩm dịch vụcủa cửa hàng.

Trường Đại học Kinh tế Huế

Hiện tại giá xe máy điện giữa các sản phẩm không chênh lệnh cao. Nhưng đối với sản phẩm VinFast Klara hiện tại có mức giá cao hơnnhữngđối thủcạnh tranh trực tiếp còn lại trên thị trường và với các sản phẩm xe máy truyền thống.Điều này là một bất lợi đối với VinFast Klara nếu những khách hàng nhạy cảm về giá có xu hướng lựa chọn những dịch vụcó giá thấp hơn mà điều này VinFast Klara vẫn chưa có lợi thếso với đối thủcủa mình.

2.2.3.2. Chính sách phân phối

 VinFast

VinFast chịu trách nhiệm phân phối các sản phẩm mà công ty sản xuất đến các đại lý trung gian. Với số lượng, mẫu mã, màu sắc… VinFast phải đảm bảo đúng yêu cầu của đại lý phân phối và chuyển đến trong khoảng thời gian ngắn.

Yêu cầu đặt sản phẩm đối với các đại lý: Số lượng đặt hàng phải trên 40 sản phẩm, thời gian lắp ráp và giao xe trong khoảng từ1–2 tháng.

 VinFast Huế

VinFast Huế là đại lý độc quyền của VinFast tại Thừa Thiên Huế. Trong quá trình hoạt động, VinFast Huếchịu trách nhiệm phân phối các sản phẩm từTổng công ty đến người tiêu dùng. Việc nhập số lượng xe bao nhiêu, mẫu mã, kiểu dáng hay màu sắc… phía đại lý lên kế hoạch sau đó gửi danh sách về cho Tổng công ty. Ngoài ra, VinFast Huế chỉ được kinh doanh duy nhất các sản phẩm của VinFast, không được kinh doanh các sản phẩm từ các đối thủkhác.

Doanh nghiệp phải đảm bảo đủ số lượng và mặt hàng trong quá trình kinh doanh cũng như trong dịch vụ sửa chữa, bảo hành xe máy điện VinFast Klara. Phải thực hiện đúng các cam kết trong hợp đồng, cũng như các quy định từ nhà cung cấp, tránh trường hợp vi phạm hợp đồng và phải ngừng hoạt động.

2.2.3.3. Chính sách truyền thông marketing

 Truyền thôngđại chúng

Truyền thông trên các phương tiện: Truyền hình, báo chí, bảng hiệu, tờ rơi, chạy roadshow… truyền thông đại chúng được đánh giá có sức lan truyền rộng rãi và có tầm ảnh hưởng, tác động tới công chúng xã hội bằng nhiều cách thểhiện khác nhau như hình ảnh, âm thanh, chữ viết, hay các thông điệp dễ nhớ, dễ hiểu, dễ tiếp cận

Trường Đại học Kinh tế Huế

nhằm tác động cảvềlý trí và tình cảm của con người giúp nhanh chóng thuyết phục và đạt hiệu quả cao. Với kênh truyền thông đại chúng, VinFast truyền tải thông tin trên tivi bằng video với KOLs là Hoa Hậu H’Hen Nie với thông điệp “Tương lai chính là công nghệ, thông minh, hiệu quả, năng động, sống xanh”. Qua đó, VinFast có thể thu hút sựchú ý của khách hàng khi xem tivi và hiểu rõ hơn vềsản phẩm.

 Truyền thông cá nhân

Sửdụng các kênh truyền thông cá nhân (điện thoại, tin nhắn nhanh, email…) để có thể làm tăng mức độ nhận diện thương hiệu của khách hàng, tạo cơ sở dữ liệu của khách hàng cũ và khách hàng tiềm năng, khách hàng mục tiêu. Mỗi tháng, nhân viên thực hiện 2 lần gọi điện đến khách hàng mục tiêu về sản phẩm cũng như chính sách khuyến mãi trong mỗi tháng, qua đó mang đến những cái nhìn khách quan cho cácđối tượng khách hàng vềsản phẩm, dịch vụcũng như hìnhảnh cá nhân của VinFast Klara.

 Truyền thông xã hội

Sửdụng các trang mạng xã hội phổ biến như: Facebook, Youtube… để truyền đi thông điệp tiếp thịquảng cáođến người tiêu dùng.

Thường xuyên đăng bài quảng cáo, giới thiệu sản phẩm trên các trang mạng xã hội, để khách hàng nắm bắt thông tin chính xác và hiểu rõ hơn các đặc điểm của