• Không có kết quả nào được tìm thấy

Thị trường mục tiêu, đối thủ cạnh tranh của VinFast Klara

PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU

CHƯƠNG 2: ĐO LƯỜNG SỨC KHỎE THƯƠNG HIỆU XE MÁY ĐIỆN

2.2. Phân tích hoạt động marketing xây dựng thương hiệu xe máy điện VinFast Klara

2.2.2. Thị trường mục tiêu, đối thủ cạnh tranh của VinFast Klara

Xe sử dụng 2 viên pin Lithium-ion công nghệ mới của LG Chem thay cho ắc quy chì, hay chỉ một viên pin như phiên bản cũ giúp xe gia tăng quãng đường di chuyển tối đa lên 120 km (ởtốc độ30 km/h) sau mỗi lần sạc đầy.

Là mẫu xe máy điện thông minh,VinFast KlaraS được tích hợp eSIM, giúp chủ nhân dễ dàng quản lý tình trạng vận hành của xe, định vị phương tiện từ xa thông qua ứng dụng di động. Tính năng này có được là nhờ phương thức kết nối GSM hoặc Bluetooth, giảm thiểu tối đa nguy cơ mất trộm, thất lạc xe.

Dù được trang bị thêm nhiều công nghệ tiên tiến, VinFast KlaraS vẫn có giá bán cạnh tranh là 39.9 triệu đồng, không bao gồm pin.

Cùng với việc ra mắt VinFast KlaraS, nhà sản xuất VinFast cũng bất ngờ công bố mức giá mới cho 2 dòng xe VinFast Ludo và VinFast Impes. Đây đều là mẫu xe máy điện chất lượng, bền đẹp, thông minh, nhỏ gọn và có giá ưu đãi. Cụ thể, VinFast Ludo sẽ có giá 12,9 triệu đồng (giá cũ 20,99 triệu đồng), trong khi VinFast Impes có giá 14,9 triệu đồng (giá cũ 21,99 triệu đồng).

Cả 3 dòng xe máyđiện thế hệ mới này của VinFast sẽ được vận hành với cơ chế linh hoạt, vừa có thể sạc pin tại nhà, vừa có thể đổi pin nhanh chóng tại trạm. Hình thức gói thuê bao và đổi pin được đánh giá là giải pháp ưu việt, giúp giảm giá thành sản phẩm, mang lại sự tiện lợi và giảm rủi ro cho người dùng.Điều này giúp nhà sản xuất chủ động kiểm soát và xử lý pin khi cần thiết, tránh gây hại cho môi trường.

2.2.2. Thị trường mục tiêu, đối thcnh tranh ca VinFast Klara

dịch chuyển nhu cầu từxe sốphổ thông sang, đồng thời tạo sựcạnh tranh trực tiếp với phân khúc xe tay ga động cơ xăng.

Đối tượng mà VinFast Klara hướng đến bao gồm: Học sinh/sinh viên; Nhân viên văn phòng, công sở… đây là những khách hàng tiềm năng mà VinFast Klara muốn hướng đến.

Có thể thấy, xe máy điện VinFast Klara ngày càng được khách hàng chú ý nhiều ở Huế. Từ đó ta thấy tiềm năng phát triển, phân phối Klara ở các huyện. Chính vì vậy, doanh nghiệp cần có chiến lượt đểthu hút thêm khách hàngở các khu vực này.

Đồng thời, tăng cường phát triển khách hàng tại các khu vực tiềm năng, như các huyện lân cận thành phố.

2.2.2.2. Đối thủcạnh tranh

Aura (Pega)

Xe máy điện Aura sở hữu kiểu dáng hoàn toàn khác biệt. Aura tinh tế với các đường cong mềm mại, tôn lên dáng vẻ nữ tính của người dùng. Xe máy điện Aura được khoác trên mình những gam màu sang trọng cùng nước sơn cao cấp.

Xe máy điện Aura sử dụng động cơ 1200W được sản xuất bán tự động theo công nghệ của Pega, động cơ được sắp xếp ở tâm bánh xe giúp xe có thể tăng tốc nhanh hơn, giảm hao phí trong quá trình vận hành. Công nghệ xe chống nước hoàn hảo và xe có khả năng leo dốc cao mà không bị ì máy.

Xe Aura đạt vận tốc tối đa lên đến 50km/h và có thểdi chuyển quãng đường tối đa 100km một lần sạc đầy.

Giá bán: 15.500.000VNĐ

Trường Đại học Kinh tế Huế

Roma SE DK Bike

Thiết kế độc đáo và thanh thoát với các điểm nhấn khắp thân xe, tạo nên nét đặc trưng riêng phù hợp cho cả khách hàng nam lẫn nữ, đặc biệt là các bạn trẻ có tư duy trẻvà phóng khoáng. Mẫu xe này đặc biệt thích hợp sửdụng di chuyển trong nội thành hàng ngày, hay phục vụ cho các bạn trẻ văn phòng trong công tác, giao tiếp, đối ngoại… Đây là một trong những lý do thiết thực tạo nên thành công của mẫu xe máy điện này trong suốt thời gian qua.

Trang bị động cơ 1000W cho khả năng di chuyển vận tốc lên tới 80km/h, và khả năng chống nước tuyệt vời khi đi mưa.

Bộ 5 bình ắc quy cao cấp, giúp xe có thể di chuyển với quãng đường dài hơn 80km chỉ với một lần sạc đầy.

Giá bán: 15.500.000VNĐ

Vespa Dibao

Vespas Dibao 2018 với thiết kế độc đáo cùng những đường cong mềm mại, thanh thoát.

Sở hữu động cơ có công suất khủng 1000W – đây là động cơ cao cấp không phải sản phẩm nào cũng có được. Với công suất mạnh mẽ như vậy giúp xe đạt vận tốc 50km/hđi trên những cung đường. Bạn sẽ được thỏa mãn niềm đam mê tốc độmà bấy lâu nay bạn đang tìm kiếm. Với 5 bình ắc quy 60V–20Ah xe có quãngđường bứt phá lên 90km/1 lần sạc.

Vespa có sựhài hòa giữa cổ điển và hiện đại. Đèn pha được thiết kếtheo kiểu đèn tròn cổ kính cho độchiếu sáng rộng và hiệu quảtốt. Giúp người dùng kiểm soát dễ dàng hơn khi di chuyển trong điều kiện thiếu ánh sáng. Kiểu dáng thiết kế tinh tế,

Trường Đại học Kinh tế Huế

thanh lịch và sang trọng, nữ tính của xe kết hợp với nhiều màu sắc hợp thời trang – Vespas Dibao 2018 được rất nhiều khách hàng là phái đẹp lựa chọn.

Giá bán:17.500.000VNĐ

Ngoài ra, đối thủ cạnh tranh còn có các xe máy truyền thống. Thị trường xe máy với 2 thương hiệu đang đứng đầu là HONDA và YAMAHA, đây là 2 hãng xe lớn hàng đầu thị trường Việt Nam và chiếm tỷlệ cao trong tâm trí khách hàng thời điểm hiện tại. Việc cạnh trành và giành thị phần với xe máy truyền thống là điều rất khó khăn thách thức, VinFast Klara cần có những chiến lược marketing, truyền thông quảng cáo hiệu quả, gây được ấn tượng trong tâm trí người tiêu dùng, nâng cao mức độnhận biết về thương hiệu trong tương lai.

2.2.3. Hoạt động marketing xây dựng thương hiệu VinFast Klara trong thi gian qua