• Không có kết quả nào được tìm thấy

Cuối cùng, đề tài đưa ra những định hướng và một số giải pháp nhằm hỗ trợ cho công ty trong việc thúc đẩy khách hàng lựa chọn dịch vụ. Cụ thể là những giải pháp cho từng nhóm yếu tố: chuẩn chủ quan, uy tín thương hiệu, cảm nhận về giá cả và nhân viên. Đó là những giải pháp cụ thể, rõ ràng và mang tính chiến lược lâu dài để công ty có thểcải thiện và nâng cao chất lượng dịch vụcủa mình trong hoạt động kinh doanh tại thị trường TP.Huế.

3.2. Kiến nghị

3.2.1. Đối với các cơ quan chức năng tại thành phốHuế

- Bảo đảm môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa các công ty cung cấp dịch vụthiết kế nhà ở thông qua các hình thức kiểm soát hoạt động kinh doanh theo quy định của pháp luật vềcạnh tranh.

- Hoàn thiện chính sách và cơ chế pháp lý đối với sản xuất kinh doanh thương mại– dịch vụ ởcác tỉnh thành phố.

- Thúc đẩy mối quan hệ giữa doanh nghiệp và chính quyền địa phương để giúp doanh nghiệp nâng cao hình ảnh. Từ đó, doanh nghiệp sẽ đem lại những lợi ích về mặt xã hội cho địa phương thông qua các hoạt động xã hội thuộc lĩnh vực quan hệ công chúng.

- Có những chính sách khuyến khích và hỗ trợ các doanh nghiệp thiết kế nội thất trong tỉnh, thành phố có đủ năng lực và điều kiện để mở rộng hoạt động kinh doanh ra những tỉnh, thành phốkhác.

3.2.2. Đối với công ty TNHH MTV Nội thất WoodPark

- Tăng cường các kếhoạch marketing như tổ chức chương trình cộng đồng, các sự kiện giới thiệu về sản phẩm, dịch vụ của công ty nhằm thu hút sự quan tâm của khách hàng. Từ đó, khách hàng sẽ có cái nhìn tích cực hơn đối với thương hiệu của công ty.

- Chú trọng đến việc cung cấp những sản phẩm/dịch vụ có chất lượng tốt, đảm bảo và có độbền cao, lắng nghe ý kiến phản hồi của khách hàng để đáp ứng được nhu cầu của họ.

Trường Đại học Kinh tế Huế

- Hoàn thiện hơn nữa các dịch vụ trước, trong và sau bán để có thể đáp ứng tốt nhu cầu của khách hàng cũng như nâng cao sự hài lòng của khách hàng đối với công ty.

- Từng bước hoàn thiện cơ cấu tổ chức, quản lý trong công ty từ đó tạo ra được sự hợp lý, hài hòa cũng như có được sự phối hợp đồng bộ giữa các bộphận với nhau thành một thể thống nhất nhằm mang lại hiệu quả cao trong quá trình thực hiện kinh doanh.

- Quản lý của cửa hàng cần chú ý đến hành vi của nhân viên trong quá trình nhân viên hỗ trợ, tư vấn cho khách hàng để biết được quá trình nhân viên tư vấn và từ đó hướng dẫn, đóng góp cho nhân viên đểhoàn thiện hơn.

- Nhân viên tựdo trong việc đóng góp ý kiến vềý kiến của khách hàng với công ty cũng như ý kiến của cá nhân về vị trí, quá trình làm việc, các khó khăn của bản thân đểdoanh nghiệp có biện pháp hoàn thiện hơn.

- Có chính sách ưu đãi,đãi ngộ đặc biệt cho nhân viên, chế độ lương thưởng đối với các cá nhân thực hiện tốt để phát huy năng lực và hiệu suất làm việc của nhân viên, đểhọthấy được vịtrí của mình tại công ty, kéo dài thời gian gắn bó với công ty.

- Quan tâm đến đời sống và nhu cầu của nhân viên cũng như tổchức các hoạt động như team building để gắn kết các nhân viên trong công ty và xây dựng một môi trường làm việc năng động, chuyên nghiệp.

- Và điều vô cùng quan trọng quyết định đến sự tồn tại của doanh nghiệp đó là khách hàng. Phải luôn đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu, nâng cao nhận thức của các nhân viên trong công ty để hiểu được vai trò của khách hàng– người góp phần tạo ra lợi nhuận cho công ty, từ đó đáp ứng tốt nhu cầu tiêu dùng của khách hàng, nâng cao sựlựa chọn của khách hàng. Đưa ra các chiến lược mới phù hợp về chất lượng dịch vụ, thái độ phục vụ, chăm sóc khách hàng, chương trình khuyến mãi.

Trường Đại học Kinh tế Huế

3.3. Hạn chếcủa đề tài và định hướng nghiên cứu tiếp theo

Do hạn chế về về mặt nguồn lực, kinh nghiệm, khả năng nghiên cứu cũng như những khó khăn của bản thân trong quá trình nghiên cứu thực tế, đề tài gặp những hạn chế như sau:

Thứ nhất, việc tiếp cận đối tượng khách hàng là vấn đề khá khó khăn trong suốt quá trình thu thập số liệu nên mẫu tiến hành điều tra khảo sát ở nghiên cứu này chưa cao (120 đối tượng), phạm vi nghiên cứu hẹp dẫn đến tính đại diện không cao như mong muốn. Do đó, nếu có điều kiện nghiên cứu xin được tiến hành với cỡ mẫu lớn hơn, phạm vi rộng hơn và đa dạng hơn trong các đối tượng điều tra. Từ đó có thể sẽ cho kết quảnghiên cứu khách quan hơn.

Thứ hai, kết quảcủa nghiên cứu này chỉ dừng lại ở việc khám phá các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn của khách hàng, đo lường mức độ tác động và đánh giá của khách hàng đối với những yếu tố này trong một thị trường và tại một thời điểm nhất định. Do vậy, kết quả và các giải pháp mà nghiên cứu này đưa ra là một trong những nguồn thông tin hỗ trợ trong việc ra quyết định của công ty. Ngoài ra, công ty còn phải xem xét với tình hình ngân sách, nguồn lực tài chính, nguồn nhân lực và tình hình thực tếtại thị trường mà công ty đang hướng đến.

Thứ ba, trong quá trình thực hiện nghiên cứu không thể tránh khỏi một số sai sót khách quan lẫn chủ quan làm ảnh hưởng đến kết quả cuối cùng. Vì vậy, công ty cần phải nắm bắt tâm lý của khách hàng tốt hơn để thấu hiểu nhu cầu của họ; đồng thời không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ mà công ty đang cung cấp nhằm đạt được sựhài lòng tối đatừphía khách hàng.

Chính vì thế, nghiên cứu rất mong nhận được sự đóng góp và giúp đỡtừquý thầy cô, từ những chuyên gia trong lĩnh vực liên quan đến đề tài đểnghiên cứu được hoàn thiện và mang tính thực tiễn hơn.Với hy vọng kết quảcủa nghiên cứu và các giải pháp đề tài đề xuất sẽ đóng góp một phần nào đó vào chính sách, chiến lược của công ty nhằm thúc đẩy khách hàng lựa chọn dịch vụcủa công ty.

Trường Đại học Kinh tế Huế