• Không có kết quả nào được tìm thấy

CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG ỨNG DỤNG THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ VÀ

2.1. Khái quát về công ty cổ phần dệt may Thiên An Phú

gian hàng của họthì còn có chỗ cho các nhà bán hàng thuê để bán hàng. Điều này giúp cho mặt hàng đa dạng hơn, tuy nhiên giá cả cũng chênh lệch nhau nhiều, một sản phẩmnhưng có nhà bán hàng bán giá cao có nơi thì bán giá thấp. Điều này khá rối cho khách hàng, hơn nữa các sản phẩm do nhà bán hàng đăng bán thì còn có cảhàng xách tay (hàng nhập khẩu) và còn có nhiều người tận dụng internet đểbán những hàng kém chấtlượng, nếu không kiểm soát chặt chẽthì sẽcó hại cho khách hàng.

Lazada là đơn vị đã khá thành công với mô hình Marketplace vì họ kiểm soát chặt chẽnguồn hàng của các đối tác, cũng như có các chính sách về giá và chính sách đổi trảlinh hoạt.

CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNGỨNG DỤNG THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ

vuông; Bãi đậu xe: 3.000 mét vuông; Nhà ăn: 2.025 spm; Hồ Enviromental: 8.000m2, khác…Và đến nay vẫn tiếp tục mởrộng.

Hình 6: Công ty CP Dệt May Thiên An Phú

(Nguồn: Tác giả) +Công ty có 43 dây chuyền, 26 công nhân mỗi dây chuyền với tổng sốgần 2000 công nhân.

+Khối nhân viên văn phòng có 159người, trong đó có 84 nam và 75 nữ.

+Năng lực sản xuất: 1.500.000 chiếc hàng may mặc mỗi tháng với 01USD/chiếc.

+Công ty chuyên vềsản xuất, kinh doanh, xuất và nhập sản phẩm may mặc, thô vật liệu và máy móc cho ngành dệt may, hàng tiêu dùng...

+Công ty có hệthống công nhân viên với kỹthuật, kinh nghiệm và chuyên môn, tạo ra các sản phẩm đáp ứng được nhu cầu của khách hàng.

+Thiên An Phú hoạt động dựa trên nguyên tắc ủng hộ sự hợp tác với tất cả doanh nghiệp, đơn vị trong nước và đối tác nước ngoài thông qua liên doanh, hợp tác kinh doanh và cốgắng thu hút các nhà đầu tư chiến lược cho một thời gian dài hợp tác trên tinh thần cùng có lợi.

Vốn điều lệ: 20,000,000,000 đồng.

Tên tiếng Việt: CÔNG TY CỔ PHẦN DỆT MAY THIÊN AN PHÚ

Tên giao dịch quốc tế: THIEN AN PHU TEXTILE GARMENT JOINT STOCK COMPANY

Tên viết tắt: THIENANPHUGATEX Địa chỉ: Khu Công nghiệp Phú Đa, Thị trấn Phú Đa, Huyện Phú Vang, Tỉnh Thừa Thiên Huế.

Điện thoại: 84 234 3972169/3984740 – Fax: 84 234 3972169

Trường Đại học Kinh tế Huế

Email: info@thienanphugatex.com.vn Website: http://www.thienanphugatex.com.vn Hình 7: Logo CT Thiên An Phú

(Nguồn: Thiên An Phú)

2.1.2. Tầm nhìn, sứmệnh, mục tiêu và giá trịcốt lõi của công ty 2.1.2.1. Tầm nhìn

Đưa Công ty cổ phần Dệt May Thiên An Phú thành một trong những doanh nghiệp có thương hiệu và uy tín khu vực miền Trung và cả nước trong ngành dệt may.

2.1.2.2. Sứmệnh

Cung cấp cho khách hàng và người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng, tin cậy cùng những dịch vụchuyên nghiệp.

2.1.2.3. Giá trị cốt lõi

Lấy mục tiêu làm hài lòng khách hàng với chất lượng tin cậy, luôn đổi mới phát triển, chuyên nghiệp sáng tạo và trách nghiệm xã hội.

2.1.3.Cơ cấu tổchức của công ty

Trường Đại học Kinh tế Huế

Hình 8: Cơ cấu tổchức của công ty

(Nguồn: website Thienanphugatex.com.vn) Các cụm nhà máy trực thuộc bao gồm: Công ty CP Dệt May Thiên An Phú-Cụm khu công nghiệp nhà máy Phú Đa, Phú-Cụm khu công nghiệp nhà máy may Hương Sơ (Hoạt động từtháng 11/2020)

Các bộ phận của công ty: Phòng Hành chính-Nhân sự, Phòng Tài chính-Kế Toán, Phòng Kếhoạch-XNK, Phòng Quản lý chất lượng (QA), Phòng Kỹthuật-Công nghệ may, Ban Lãnh đạo, Công đoàn, Quản đốc xưởng, Tổ cắt, Tổ may, Tổ hoàn thành, Kho nguyên liệu, Kho phụliêu, Kho thành phẩm, Tổbảo vệ, Nhà ăn.

Nhận xét: Công ty CTCP Dệt May Thiên An Phú là đơn vị trực thuộc tập đoàn dệt may Việt Nam. Mô hình quản lý của công ty là mô hình trực tuyến chức năng. Với mô hình này công ty dễdàng theo dõi chỉ đạo và các thông tin, mệnh lệnh được truyền trực tiếp đến các phòng ban nhanh chóng và hiệu quả, bên cạnh đó còn tận dụng hết nguồn lực vốn có và rút gọn bộ máy quản lý. Công ty có các chuyên viên Marketing và phòng Kếhoạch – XNK điểm khác biệt so với trước đây từ đó góp phần nâng cao khả năngtiêu thụthị trường trong nước và nước ngoài của công ty.

2.1.4. Các chứng nhận công ty đã nhận được

°ISO 9001:2015: Công ty được cấp chứng nhận hệ thống kiểm soát chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015 và đãđược bình chọn là hàng Việt Nam chất lượng cao trong nhiều năm.

°WRAP (The Worldwide Responsible Accredited Production Certification):

bằng chứng nhận khả năng sản xuất được công nhận có trách nhiệm trên toàn thếgiới.

°GSV and SCAN (The Global Security Verification and Supplier Compliance Audit Network): Chứng nhận mạng lưới kiểm tra tuân thủ nhà cung ứng và xác minh bảo mật toàn cầu.

°Higg Index: Chứng nhận là một công cụ đánh giá bền vững về cách đo lường cơ sở vật chất và đánh giá môi trường hoạt động của doanh nghiệp đạt chuẩn hằng năm.

2.2. Thực trạng kinh doanh hàng may mặc tại thị trường nội địa và xuất khẩu