• Không có kết quả nào được tìm thấy

Kiểm định sự khác biệt về ý định mua sắm sản phẩm nội thất thông qua hoạt

CHƯƠNG I. TỔNG QUAN VỀ VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU

CHƯƠNG 2. ĐÁNH GIÁ MỨC ĐỘ HIỆU QUẢ CỦA HOẠT ĐỘNG TRUYỀN

2.3. Kết quả điều tra đánh giá của khách hàng về các nhân tố ảnh hưởng đến ý định

2.3.5. Kiểm định sự khác biệt về ý định mua sắm sản phẩm nội thất thông qua hoạt

Nhân tố “Đánh giá sự chia sẻ”

H0: Yếu tố “Đánh giá sự chia sẻ” không tác động tích cực đến ý định mua sắm sản phẩm nội thất của khách hàng thông qua hoạt động truyền thông Marketing Online.

H1: Yếu tố “Đánh giá sự chia sẻ” có ảnh hưởng tích cực đến ý định mua sắm sản phẩm nội thất của khách hàng thông qua hoạt động truyền thông Marketing Online.

H0: β6 ≤ 0 H1: β6 > 0

Dựa vào kết quả hồi quy ta thấy: Sig. = 0.00 < 0.05 nên bác bỏ giả thuyết H0.

Kết luận “Đánh giá sự chia sẻ” tác động tích cực đến ý định của khách hàng. Cụ thể khi biến “Đánh giá sự chia sẻ” tăng 1 đơn vị thì ý định mua sắm sản phẩm nội thất thông qua hoạt động truyền thông Marketing Online sẽ tăng 0.121 đơn vị.

Kết quả kiểm định sau hồi quy cho thấy có 5 yếu tố tác động cùng chiều lên biến phụ thuộc “Đánh giá sự chú ý”, “Đánh giá hành động”; “Đánh giá tìm kiếm thông tin”; “Đánh giá sự thích thú”; “Đánh giá sự chia sẻ”.

Trong đó, “Đánh giá sự chú ý” là yếu tố có sự tác động mạnh nhất và “Đánh giá sự chia sẻ” là yếu tố tác động yếu nhất. Điều này là phù hợp với đặc điểm của mẫu nghiên cứu.

2.3.5. Kiểm định sự khác biệt về ý định mua sắm sản phẩm nội thất thông qua

Bảng 2.30. Kết quả kiểm định One – Sample T Test của yếu tố “Đánh giá chung”

Giá trị kiểm tra = 3

t df Mức ý

nghĩa (Sig.)

Giá trị Mean Difference

95% Khoảng tin cậy của sự khác biệt

Giá trị Lower

Giá trị Upper

DGC 6.767 149 0.000 0.27333 0.1935 0.3531

(Nguồn: Kết quả điều tra xử lý số liệu) Giá trị Sig. = 0.000 < 0.05 với mức ý nghĩa 5% ta đủ điều kiện bác bỏ giả thuyết H0, do đó giá trị trung bình của biến phụ thuộc “Đánh giá chung” ≠ 3 và ta có giá trị Mean difference lớn hơn 0 chứng tỏ giá trị trung bình của biến phụ thuộc

“Đánh giá chung” là lớn hơn 3 nghĩa là khách hàng có ý kiến trên trung tập như”

đồng ý hoặc hoàn toàn đồng ý mua sắm sản phẩm nội thất thông qua hoạt động truyền thông Marketing Online.

2.3.5.1. Kiểm định sự khác biệt theo độ tuổi

Kiểm định Levene có giá trị Sig. = 0.060 < 0.05 => Phương sai giữa các nhóm độ tuổi là bằng nhau. Vì thế, có thể tiếp tục sử dụng kết quả kiểm định ANOVA.

Bảng 2.31. Kết quả kiểm định ANOVA về ý định mua sắm sản phẩm nội thất thông qua hoạt động truyền thông Marketing Online tại công ty TNHH Thiết Kế và

Thi Công Nội Thất Gia Phong – Thành phố Đà Nẵng theo nhóm độ tuổi

DGC ANOVA

Tổng bình

phương df Trung bình

bình phương F Sig.

Giữa các nhóm 2.220 3 0.740 3.156 .027

Toàn bộ mẫu 34.240 146 0.235

Tổng 36.460 149

(Nguồn: Kết quả điều tra xử lý số liệu) Kết quả phân tích ANOVA cho giá trị Sig. 0.027 < 0.05 ta bác bỏ giả thuyết H0.

Như vậy, với mức ý nghĩa 5% có thể kết luận rằng, có sự khác biệt về ý định mua sắm sản phẩm nội thất thông qua hoạt động truyền thông Marketing Online theo độ tuổi.

Trường Đại học Kinh tế Huế

2.3.5.2. Kiểm định sự khác biệt theo nghề nghiệp

Kiểm định Levene có giá trị Sig. = 0.733 > 0.05 => Phương sai giữa các nhóm nghề nghiệp là bằng nhau. Vì thế, có thể tiếp tục sử dụng kết quả kiểm định ANOVA Bảng 2.32. Kết quả kiểm định ANOVA về ý định mua sắm sản phẩm nội thất thông

qua hoạt động truyền thông Marketing Online tại công ty TNHH Thiết Kế và Thi Công Nội Thất Gia Phong – Thành phố Đà Nẵng theo nhóm nghề nghiệp

DGC ANOVA

Tổng bình phương

df Trung bình bình phương

F Sig.

Giữa các nhóm

3.173 4 0.793 3.456 .010

Toàn bộ mẫu 33.287 145 0.230

Tổng 36.460 149

(Nguồn: Kết quả điều tra xử lý số liệu) Kết quả phân tích ANOVA cho giá trị Sig. 0.010 < 0.05 ta bác bỏ giả thuyết H0.

Như vậy, với mức ý nghĩa 5% có thể kết luận rằng, có sự khác biệt về ý định mua sắm sản phẩm nội thất thông qua hoạt động truyền thông Marketing Online giữa các mức thu nhập khác nhau.

Tóm tắt chương 2

Trong bối cảnh thói quen và hành vi tìm kiếm thông tin của khách hàng thay đổi do sự ảnh hưởng từ Internet. Đồng thời, sự phát triển của công nghệ dẫn đến việc tiếp cận và tác động đến quyết định của khách hàng trong việc mua sắm lại càng nhiều khó khăn hơn. Chính vì sự cạnh tranh khốc liệt của thị trường ngành Nội Thất và từ các đối thủ trực tiếp, Nội Thất Gia Phong đã nhanh chóng tiếp cận áp dụng các kênh Marketing Online nhằm tối đa hoá hoạt động bán hàng tại cửa hàng. Trong đó, các kênh mà Nội Thất Gia Phong sử dụng chủ yếu tập trung ở 4 nền tảng: Facebook, Website, Google và Youtube. Tuy nhiên, chỉ có 2 kênh Facebook và Website có tính hiệu quả cao, còn kênh Google mang tính chất kết hợp và hỗ trợ, còn kênh Youtube của công ty xây dựng vẫn chưa có nhiều kết quả tốt

như mong đợi.

Trường Đại học Kinh tế Huế

Đối với 2 chương trình nhằm mục đích thúc đẩy hoạt động bán hàng trong dịp lễ Tết Nguyên Đán 2021 vừa qua: “Tưng bừng ưu đãi – Mừng khai trương” và “Salon đẹp nhà sang – Sẵn sàng đón Tết” đã chứng tỏ các kênh truyền thông Marketing Online mà công ty thực hiện đã có hiệu quả nhất định. Trong đó, các hoạt động Marketing Online được thực hiện tập trung ở kênh Facebook của Nội Thất Gia Phong và 2 kênh bổ trợ là Website và Youtube. Thông qua 2 chương trình đó, từ phía đội ngũ phòng Marketing cũng đã rút ra một số kinh nghiệm và bài học trong việc triển khai thông tin đến khách hàng sao cho hiệu quả và đúng mục tiêu đề ra.

Để sự phân tích tính hiệu quả của hoạt động Marketing Online tại công ty Nội Thất Gia Phong được khách quan hơn. Kết quả sau khi phân tích từ các đánh giá của khách hàng về mức độ hiệu quả hoạt động truyền thông qua mạng xã hội của Công ty TNHH Thiết kế và Thi Công Nội Thất Gia Phong – Thành phố Đà Nẵng cho thấy có 5 yếu tố tác động cùng chiều lên biến phụ thuộc “Đánh giá chung” là “Đánh giá sự chú ý”, “Đánh giá hành động”; “Đánh giá tìm kiếm thông tin”; “Đánh giá sự thích thú”; “Đánh giá sự chia sẻ” với 20 biến quan sát thực sự ảnh hưởng đến ý định mua sắm sản phẩm nội thất của khách hàng thông qua hoạt động truyền thông Marketing Online. Trong đó, “Đánh giá sự chú ý” là yếu tố có sự tác động cùng chiều mạnh nhất và yếu tố “Đánh giá sự chia sẻ” là yếu tố có sự tác động cùng chiều yếu nhất đến ý định mua sắm sản phẩm nội thất thông qua hoạt động truyền thông Marketing Online của khách hàng tại công ty TNHH Thiết Kế và Thi Công Nội Thất Gia Phong – Thành phố Đà Nẵng.

Tất cả 5 nhân tố trên đều có sự ảnh hưởng và bất kỳ một khác biệt nào trong số các yếu tố đó thay đổi cũng có thể tạo nên sự thay đổi trong ý định mua sắm sản phẩm nội thất thông qua hoạt động truyền thông Marketing Online của khách hàng.

Do đó những biện pháp làm tăng yếu tố cùng chiều mạnh nhất và duy trì các yếu tố cùng chiều còn lại sẽ thu hút thêm nhiều khách hàng mua sản phẩm nội thất tại công ty TNHH Thiết Kế và Thi Công Nội Thất Gia Phong – Thành phố Đà Nẵng.

Đây cũng chính là căn cứ để đề tài đưa ra các giải pháp nhằm hoàn thiện kênh truyền thông Marketing Online thất tại công ty TNHH Thiết Kế và Thi Công Nội Thất Gia Phong – Thành phố Đà Nẵng ở chương tiếp theo.

Trường Đại học Kinh tế Huế

CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN KÊNH TRUYỀN THÔNG