• Không có kết quả nào được tìm thấy

Thứ ba: Dựa vào cơ sở lý luận, kết quả phân tích thực trạng, đánh giá hiệu quả công tác tuyển dụng nguồn nhân lực, những định hướng phát triển của khách sạn trong tương lai tôi đã đề ra các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác tuyển dụng nguồn nhân lực tại khách sạn Đồng Lợi. Trong khuôn khổ khóa luận. Các giải pháp này đều dựa trên kết quả đánh giá hiệu quả công tác tuyển dụng nhìn từ góc độ Công ty và người lao động, đồng thời kết hợp với kinh nghiệm tuyển dụng của các doanh nghiệp khác và tham khảo quan điểm của các nhà lãnh đạo. Với những đề xuất trên, tôi hi vọng luận văn có những đóng góp thiết thực vào sự phát triển nhân sự tại khách sạn, giúp khách sạn vượt qua giai đoạn khó khăn và hướng tới mục tiêu phát triển bền vững trong tương lai.

3.2. Kiến nghị

Khách sạn cần đào tạo, nâng cao trình độ chuyên môn cho các cán bộ chuyên trách tuyển dụng nhân sự của khách sạn, đây là những người có vai trò quyết định đến chất lượng công tác này. Họ phải là những người có kỹ năng và kiến thức về tuyển dụng đồng thời cũng cần có sự am hiểu nhất định về vị trí công việc đang tuyển. Việc xây dựng chương trình đào tạo này sẽ giúp cho khách sạn có được những nhà tuyển dụng chuyên nghiệp.

Công ty nên đầu tư thêm chi phí cho hoạt động tuyển dụng, đồng thời phải có những quy định chặt chẽ về việc sử dụng và quản lý nguồn kinh phí này, tránh tình trạng tuyển dụng sơ sài, quan tâm đến số lượng mà ít chú trọng đến chất lượng đầu vào.

Khách sạn Đồng Lợi nên quảng bá hơn nữa cho hình ảnh khách sạn qua các trang mạng xã hội, liên kết với những ứng dụng đặt phòng trực tuyến, quảng cáo để ngày càng nhiều người biết đến, tạo điều kiện thuận lợi cho công tác tuyển dụng của khách sạn, tăng cường sự nhận biết của khách hàng đối với khách sạn cũng như tạo sự thuận tiện cho khách hàng ở xa khi đặt phòng ở khách sạn.

Khách sạn cần quan tâm hơn trong việc đánh giá công tác tuyển dụng một cách chặt chẽ sau mỗi đợt tuyển dụng để nắm được những điều đã làm tốt và chưa tốt trong đợt tuyển dụng vừa qua để rút kinh nghiệm cho những lần tuyển dụng sắp tới.

Khẳng định thương hiệu và xây dựng văn hóa một khách sạn lành mạnh, tích cực, công bằng kèm theo các dịch vụ kinh doanh phù hợp, để từ đó tạo ra sức hút đối

Đại học kinh tế Huế

TÀI LIỆU THAM KHẢO

1. Giáo trình kinh tế nguồn nhân lực của PGS.TS Nguyễn Xuân Cầu)

2. Sách Quản trị nguồn nhân lực (Human resource Management) Tái bản lần thứ 8-PSG. TS Trần Kim Dung

3. Giáo trình Quản trị nhân lực- Đồng chủ biên PGS.TS. Nguyễn Tài Phúc- ThS. Bùi Văn Chiêm (NXB Đại Học Huế)

4. Giáo trình Quản trị nhân sự- Nguyễn Hữu Thân- NXB Lao động- Xã hội

5. Khóa luận đề tài “Đánhgiá hiệu quả tuyển dụng tại công ty TNHH Cargill Việt Nam”của tác giả Lê Quang Trí- Trường Đại Học Kinh Tế Huế

6. Khóa luận “Hoàn thiện công tác quản trị nhân sự tại công ty CP Xây Lắp Thừa Thiên Huế”của tác giả Nguyễn Anh Toàn.

7. Luận văn tốt nghiệp Cử nhân Cao Quốc Hải với đề tài “Đánh giá chất lượng công tác tuyển dụng tại ngân hàng thương mại cổ phần An Bình- Chi nhánh Thừa Thiên Huế”

8. Phòng tổ chức hành chính, quy trình tuyển dụng, quản lí nhân sự tại khách sạn Đồng Lợi.

9. Phòng kế toán: Báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh của khách sạn Đồng Lợi năm 2015- 2017

Trang thông tin điện tử

1. http://doc.edu.vn/tai-lieu/hoan-thien-cong-tac-tuyen-mo-va-tuyen-chon-nhan-luc-cua-to-chuc-trong-giai-doan-hien-nay-86668/

2. http://luanvanaz.com/quan-niem-nguon-nhan-luc.html

3. http://luanvanaz.com/khai-niem-nguon-nhan-luc-va-quan-tri-nguon-nhan-luc.html 4. https://vi.wikipedia.org/wiki/Quản_trị_nhân_sự

5. www.truongsonjsc.com.vn

6. http://tapchi.vnu.edu.vn/KT_1_09/b6.pdf

Đại học kinh tế Huế

PHỤ LỤC

BẢNG HỎI KHẢO SÁT SỰ ĐÁNH GIÁ CỦA NHÂN VIÊN VỀ QUÁ TRÌNH TUYỂN DỤNG NGUỒN LỰC TẠI KHÁCH SẠN ĐỒNG LỢI

Kính chào anh/chị

Tôi là sinh viên trường Đại học Kinh tế Huế, hiện tôi đang thực hiện khóa luận tốt nghiệp với đề tài:”Hoàn thiện công tác tuyển dụng nguồn nhân lực tại Công ty TNHH Đồng Lợi- Khách sạn Đồng Lợi”. Kính mong anh/chị dành chút thời gian của mình để trả lời những câu hỏi lien quan đến đề tài mà tôi đang thực hiện. Những thông tin mà anh chị cung cấp sẽ giúp tôi rất nhiều trong việc hoàn thành khóa luận tốt nghiệp của tôi. Mọi thong tin anh/chị cung cấp sẽ được giữ bí mật và chỉ dùng cho mục đích nghiên cứu học tập. Tôi rất mong nhận sự giúp đỡ từ anh chị để có thể hoàn thành bài khóa luận tốt nghiệp.

Tôi xin chân thành cám ơn!

Dựa vào những ý kiến đánh giá khách quan và những hiểu biết của bản thân về hoạt động tuyển dụng của khách sạn Đồng Lợi, anh chị hãy đánh dấu (x) vào ý kiến mà anh/chị cho là thích hợp.

STT

Đánh giá Nhận định

Rất không

hài lòng

Không hài lòng

Trung lập

Hài lòng

Rất hài lòng 1 Thông tin tuyển dụng rõ ràng, đầy

đủ

2 Thông tin tuyển dụng được đăng công khai, minh bạch

3

Thông tin tuyển dụng được trình bày khoa học

4 Thông tin tuyển dụng thống nhất trên các phương tiện đưa tin 5

Yêu cầu tuyển dụng về ngoại hình cao

Đại học kinh tế Huế

6

Yêu cầu tuyển dụng về trình độ ngoại ngữ cao

7

Yêu cầu tuyển dụng về trình độ nghiệp vụ cao

8 Nguồn tuyển mộ đa dạng

9 Phương pháp tuyển mộ đa dạng 10 Phương pháp tuyển chọn đa dạng 11

Đa dạng trong cách phỏng vấn và câu hỏi phỏng vấn

12

Quá trình tuyển dụng diễn ra đúng quy định

13

Tuyển dụng đủ số lượng nhân lực theo yêu cầu

14

Tuyển dụng được nhân viên với tay nghề và trình độ thích hơp 15

Các quy định được phổ biến kỹ càng cho các ứng viên được tuyển chọn 16

Thời gian thông báo kết quả và thử việc hợp lý

17

Chế độ lương trong thời gian thử việc hợp lý

Thông tin cá nhân của anh/chị 1. Giới tính:

Nam

Nữ

2. Độ tuổi:

Từ 22- 30 tuổi

Từ 40-50 tuổi

Từ 31- 40 tuổi

Trên 50 tuổi

Đại học kinh tế Huế