• Không có kết quả nào được tìm thấy

CHƯƠNG II: PHÂN TÍCH HOẠT ĐỘNG BÁN HÀNG TẠI CÔNG TY TNHH

2.7. Thống kê đặc điểm mẫu nghiên cứu

2.7.1. Mô tả mẫu điều tra

lên. Tuy nhiên, lợi nhuận tăng còn chưa cao. Đểhoạt động kinh doanh trở nên có hiệu quả hơn Công ty cần có các biện pháp cắt giảm các chi phí từ đó làm tăng doanh thu, tăng lợi nhuận.

2.7. Thống kê đặc điểm mẫu nghiên cứu

Vềgiới tính:

Biều đồ 2.1: Cơ cấu mẫu theo giới tính

(Nguồn: sốliệu điều tra từkhách hàng) Qua điều tra cho ta thấy được rằng số lượng khách hàng nam đến cửa hàng nhiều hơn so với khách hàng nữ. Điều này được giải thích rằng đặc thù của sản phẩm là đồ điện tử, mang tính công nghệ cao, nam giới thường có nhiều thông tin và am hiểu về những sản phẩm này hơn nữ giới. Vì vậy nam giới thường đảm nhiệm việc đi mua sản phẩm. Trong tổng số 49khách hàng được điều tra thì có 31 khách hàng là nam tương ứng với 63,3% và có 18 khách hàng nữ tương ứng với 36,7 %.

Vềloại hình doanh nghiệp:

63,30%

36,70%

GIỚI TÍNH

Nam Nữ

44,90%

49,00%

6,10%

LOẠI HÌNH DOANH NGHIỆP

Công ty TNHH Doanh nghiệp tư nhân Loại hình khác

Trường Đại học Kinh tế Huế

Qua bảng thống kê, khách hàng là Công ty TNHH chiếm 44,90% tương đương 22 khách hàng. Khách hàng là doanh nghiệp tư nhân chiếm 49,00% tương đương 24 khách. Khách hàng là doanh nghiệp thuộc loại hình khác chỉ chiếm 6,10% tương đương 3khách. Qua đó thấy rằng khách hàng của Công ty hầu hết là Công ty TNHH hoặc là doanh nghiệp tư nhân, đặc biệt khách hàng là doanh nghiệp tư nhân chiếm đến 49,00%. Đây là doanh nghiệp do một cá nhân làm chủ và tự chịu trách nhiệm bằng toàn bộ tài sản của mình vềmọi hoạt động của doanh nghiệp vì vậy chủdoanh nghiệp có toàn quyền quyết định. Đây chính là điểm mà Công ty TNHH MTV Phan Thái Sơn chú ý đến vìđối tượng khách hàng doanh nghiệp này nhìn chung có thểdễdàng thuyết phục và ký kết hợp đồng hơn cả.

Vềlĩnh vực kinh doanh:

Biểu đồ2.3: Cơ cấu mẫu theo lĩnh vực kinh doanh

(Nguồn: sốliệu điều tra từkhách hàng) Qua bảng thống kê, khách hàng là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực mua, bán hàng hóa chiếm 28,60% tương đương14 khách hàng. Khách hàng là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ chiếm 49,00% tương đương 24 khách.

Khách hàng là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực khác chiếm 22,40% tương 28,60%

49,00%

22,40%

LĨNH VỰC KINH DOANH

Mua, bán hàng hóa Kinh doanh dịch vụ Lĩnh vực khác

Trường Đại học Kinh tế Huế

kinh doanh dịch vụ, trong đó hầu hết là kinh doanh dịch vụ chung cư, khách sạn. Vì sản phẩm khóa điện tử của Công ty có tính công nghệ, hiện đại nên thường chỉ được sử dụng trong các chung cư, khách sạn hiện đại. Các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực mua, bán hàng hóa và lĩnh vực khác thường sử dụng sản phẩm khóa điện tử tại văn phòng làm việc vì khóa điện tửvừa mang lại sựtiện lợi, an toàn mà tính thẩm mĩ cũng rất cao

Vềquy mô của doanh nghiệp:

Biểu đồ2.4: Cơ cấu mẫu theo quy mô doanh nghiệp

(Nguồn: sốliệu điều tra từkhách hàng) Qua điều tra cho ta thấy được rằng khách hàng là doanh nghiệp có quy mô nhỏ và khách hàng là doanh nghiệp có quy mô trung bình có tỷ lệ tương đương nhau. Vì còn nhỏ và mới nên hiện tại Công ty TNHH MTV Phan Thái Sơn chưa thể tiếp cận được với các Công ty có quy mô lớn trên địa bàn nên đối tượng khách hàng mà Công ty hướng đến chỉ là các doanh nghiệp có quy mô vừa và nhỏ. Tỷ lệ khách hàng là doanh nghiệp nhỏsửdụng sản phẩm khóa điện tửkhông hềthấp mà ngược lại khá cao, chiếm đến 49,00%, điều này cho thấy hiện nay các doanh nghiệp dù nhỏ cũng rất chú tâm đến việc xây dựng, bài trí, trang bị văn phòng làm việc hiện đại và tiện nghi.

49,00%

51,00%

QUY MÔ DOANH NGHIỆP

Quy mô nhỏ Quy mô trung bình

Trường Đại học Kinh tế Huế

Về điều làm khách hàng hài lòng nhất đối với sản phẩm của Công ty

Biểu đồ 2.5: Cơ cấu mẫu theo điều làm khách hàng hài lòng nhất

(Nguồn: sốliệu điều tra từkhách hàng) Qua bảng thống kê, khách hàng hài lòng về giá chiếm 34,70% tương đương 17 khách hàng. Khách hàng hài lòng vềchất lượng chiếm 42,90% tương đương 21 khách.

Khách hàng hài lòng vềsựtiện lợi chiếm 22,40% tương đương 11 khách. Qua đó thấy rằng yếu tốgiá cảvà chất lượng sản phẩm của Côngty được khách hàng đánh giá cao.

Công ty TNHH MTV Phan Thái Sơn luôn đảm bảo giá sản phẩm ổn định và cạnh tranh trên thị trường cả nước nói chung và trên thị trường thành phố Đà Nẵng nói riêng thông qua các chương trình chiết khấu rất hấp dẫn. Vềchất lượng sản phẩm, Công ty luôn đảm bảo cung cấp cho khách hàng sản phẩm có nguồn gốc, xuất xứrõ ràngđến từ các thương hiệukhóa điện tửnổi tiếng trên thếgiới với mẫu mã đa dạng đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng.

34,70%

42,90%

22,40%

ĐIỀU LÀM KHÁCH HÀNG HÀI LÒNG NHẤT

Gía Chất lượng Tiện lợi

Trường Đại học Kinh tế Huế

Về phương tiện mà khách hàng biết đến Côngty TNHH MTV Phan Thái Sơn

Biểu đồ 2.6: Cơ cấu mẫu theo phương tiện mà khách hàng biết đến Công ty TNHH MTV Phan Thái Sơn

(Nguồn: sốliệu điều tra từkhách hàng) Qua bảng thống kê, khách hàng biết đến Công ty qua các kênh truyền hình, Internet, website, đọc báo chiếm 32,70% tương đương 16 khách hàng. Khách hàng biết đến qua bạn bè giới thiệu chiếm 46,90% tương đương 23 khách. Khách hàng biết đến qua các chương trình xã hội chiếm 20,40% tương đương 10khách. Qua đó thấy rằng khách hàng biết đến và sửdụng sản phẩm của Công ty chiếmđa số là được giới thiệu qua bạn bè. Dựa vào đặc tính sản phẩm có giá trị cao của Công ty cũng như đối tượng khách hàng mà Công ty hướng đến mà Công ty đã lựa chọn hình thức tiếp thị truyền thông có thểnói mang lại hiệu quảvà tiết kiệm chi phí nhất tại thời điểm hiện tại, đó là đẩy mạnh các mối quan hệ bạn bè. Tuy nhiên, trong tương lai nếu Công ty muốn mở rộng, phát triển hơn nữa thì cần áp dụng thêm nhiều các chính sách tiếp thị truyền thông khác.