• Không có kết quả nào được tìm thấy

CHƯƠNG 2: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU

3.1 Định hướng phát triển của công ty trong thời gian sắp tới

3.1.5 Về nguồn nhân lực

Trong bối cảnh hiện nay, để nâng cao hoạt động kinh doanh và tăng năng lực cạnh tranh của công ty. Vai trò của cán bộ, lao động quản lý rất quan trọng đối với khả năng thực hiện thực hiện các chiến lược mà công ty đãđềra. Phát triển nguồn nhân lực có thể được phân cấp như sau: Đội ngũ lao động cấp cao ( Ban Giám đốc), đội ngũ lao động phụtrách chuyên môn (Cán bộcác phòng ban, tổ, đội) và đội ngũ thừa hành (Các nhân viên).

3.1.5.1 Nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ

- Đối với đội ngũ lao động quản lý:

Trường Đại học Kinh tế Huế

+ Vai trò của cán bộ, lao động quản lý rất quan trọng trong việc đổi mới hoạt động kinh doanh và thíchứng với sựbiến đổi thị trường.

+ Cán bộquản lý chấp nhận biến động vềnhân sự, quy định rõ thời gian làm việc tối đa là 3 năm. Sau 3 năm, công ty tiến hành thi tuyển. Việc làm này sẽ thúc đẩy nỗ lực làm việc.

- Đối với lao động nghiệp vụchuyên môn:

+ Đây là đội ngũ tiên phong trong việc thực hiện các chiến lược của công ty. Lao động nghiệp vụ chuyên môn bao gồm lãnh đạo và nhân viên các phòng ban chuyên môn của công ty. Để nâng cao chất lượng của đội ngũ này, trong cơ chế tuyển dụng của công ty phải đưa ra những chỉ tiêu cụthể đểcó thểtuyển dụng được những cán bộ có trình độ chuyên môn cao và phù hợp với công việc hiện tại. Đối với những cán bộ đang làm việc tại công ty, tiếp tục nâng cao trình độ quản lý của các cán bộ. Công ty cần có những chính sách cập nhật các thông tin, các yếu tố có liên quan đến chuyên môn của từng bộphận nhằm mục đích nâng cao nghiệp vụ của từng bộphận phù hợp với nhu cầu của công việc. Ngoài ra, công ty nên tăng cường công tác đào tạo, nâng cao tay nghềcho cán bộnhân viên của công ty.

- Xây dựng kếhoạch phát triển nguồn nhân lực:

+ Tiếp tục đào tạo nâng cao trình độ kỹ thuật, năng lực quản lý của đội ngũ cán bộkỹthuật, cán bộnhân viên..

+ Tuyển mới cử nhân kinh tế phục vụ các lĩnh vực quản trị kinh doanh, nghiệp vụquản lý, công tác Marketing.

+ Xây dựng tỷ lệ hợp lý giữa lực lượng cán bộ kỹ thuật - nghiệp vụ, lao động trực tiếp và lao động gián tiếp nhằm khai thác tối đa tiềm năng của cán bộ, tránh lãng phí do dư thừa nhân công.

+Lập kếhoạch tuyển dụng bổ sung lao động kịp thời khi cần thiết, phân định các loại công việc khác nhau để ký hợp đồng ngắn hạn hoặc dài hạn nhằm đáp ứng kịp thời nhu cầu lao động từng thời điểm và tránh dôi dư lao động khi không có việc.

- Tổchức, phân công lao động hợp lý:

+ Vấn đềxây dựng tổchức hợp lý theo yêu cầu công việc là rất quan trọng trong quản trị

Trường Đại học Kinh tế Huế

nhân sự.

+ Thường xuyên đánh giá hiệu quả của các hoạt động đào tạo đãđược thực hiện để đảm bảo rằng người lao động ý thức được mối liên quan và tầm quan trọng đối với các hoạt động của họ đóng góp như thế nào đối với việc đạt được mục tiêu chiến lược của đơn vị, của công ty. Triển khai các công việc có liên quan đến nguồn nhân lực:

 Xác định các yêu cầu trìnhđộ chuyên môn cho các cán bộ, công nhân viên của công ty, cung cấp nguồn lực cho các hoạt động trong công ty

 Triển khai công tác đào tạo và đào tạo lại.

 Đánh giá hoạt động của các hoạt động và cải tiến liên tục.

3.1.5.2 Tăng chất lượng đời sống làm việc

Tạo cho đời sống của người lao động có chât lượng cao là một trong những mục tiêu của công ty, công ty cốgắng đảm bảo rằng cuộc sống của người lao động tại nơi làm việc là thoải mái và an toàn, các mối quan hệ đồng nghiệp thân ái, mọi người trong công ty đoàn kết, giúp đỡnhau trong công việc và cuộc sống.

Công ty cần xây dựng môi trường văn hóa doanh nghiệp tốt, môi trường làm việc an toàn và thoải mái cho người lao động trên cơ sởtuân thủcác chuẩn mực vềhành vi, tác phong chung. Xây dựng môi trường văn hoá doanh nghiệp tốt là một trong những yếu tốquan trọng đểphát triển toàn diện nguồn nhân lực của công ty mà còn góp phần tạo nên khả năng cạnh tranh, làm phong phú thêm các dịch vụcho khách hàng, mang lại hìnhảnh,ấn tượng tốt cho công ty

Tạo điều kiện và môi trường làm việc tốt sẽ thúc đẩy người lao động nỗlực làm việc vì mục tiêu chung của công ty.

3.1.5.3 Chính sách lương thưởng

Chính sách tiền lương là động lực để khuyến khích người lao động tham gia tích cực hơn vào các hoạt động kinh doanh của công ty, khuyến khích những người lao động sáng tạo và nâng cao hiệu quả kinh doanh của mình. Tại Công ty bắt đầu xây dựng cơ chếtrả lương phù hợp với mô hình công ty cổphần nhằm tạo nên sự công bằng trong thu nhập, khuyến khích những lao động giỏi, có trình độ tạo ra một thếhệ lao động kế thừa xứng đáng lớp người lao động đi trước. Hiện nay lương được cơ cấu thành 2 phần:

theo hệ số thang bảng lương của nhà nước và theo doanh số của Công ty. Ngoài ra, Công ty nên quy định chế độ khen thưởng hợp lý và cụ

Trường Đại học Kinh tế Huế

thể (thưởng doanh số).

Để thu hút được lao động ngoài công ty thì công ty nên có cơ chế tiền lương và các quy định về tiền lương trả cho các cá nhân có trình độ, hiệu quả công việc khác nhau khi thực hiện cùng một loại công việc với mức lương ưu đãi cho đối tượng này thì mới thu hút được họ.

Khen thưởng xứng đáng, động viên kịp thời các đề xuất có tính sáng tạo của người lao động, thực hiện chế độ đãi ngộ ưu tiên hợp lý đối với một sốlĩnh vực đòi hỏi trìnhđộ chuyên môn và công nghệcao.

3.2 Giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ của công ty CPTM dược phẩm Mạnh Tý – Việt Mỹ

Qua kết quả kiểm định ở phần trên, cho thấy sự phù hợp của mô hình lý thuyết với thông tin thị trường cũng như việc chấp nhận các giảthuyết đãđềra trong mô hình nghiên cứu này đưa ra một số ý nghĩa thiết thực cho các doanh nghiệp kinh doanh ngành dịch vụnói chung và dịch vụcủa công ty nói riêng.

Khách hàng là nhân tố quyết định thành công của doanh nghiệp, thông qua làm hài lòng khách hàng doanh nghiệp thực hiện được mục tiêu lợi nhuận của mình. Vì vậy, đểtìm hiểu được và thõa mãnđược nhu cầu mong muốn của khách hàng, các nhà quản lý phải thấu hiểu vềkhách hàng.

Kết quảnghiên cứu cho thấy, đối với những khách hàng khác nhau khi mua sản phẩm tại nhà thuốc không có một số cảm nhận khác nhau tùy theo độ tuổi, trình độ, thu nhập,… Đồng thời giúp cho các nhà quản lý có cái nhìn rõ hơn về chân dung của khách hàng.

Theo kết quả nghiên cứu về ảnh hưởng của chất lượng dịch vụ đến sự hài lòng của khách hàng tại nhà thuốc trên địa bàn TP Huế. Việc nâng cao sự hài lòng của khách hàng vềviệc cung cấp sản phẩm ưu tiên thực hiện theo thứtựtừcác thành phần cấu tạo nên chất lượng dịch vụtrong mô hình nghiên cứu như: Khả năng phục vụcủa nhân viên,độtin cậy, sự đáp ứng, chất lượng sản phẩm.