• Không có kết quả nào được tìm thấy

ản 14: Các ch số liên quan đ n lợi nhuận

2.5. Phân tích ma trận SWOT Điểm mạnh Điểm mạnh

phải thuê các phương tiện chuyên chở. Vì vậy thời gian, giá thành sản ph m cũng tăng tùy thuộc vào việc định giá của khách hàngvới các chủ sở h u phương tiện.

2.5. Phân tích ma trận SWOT

Điểm mạnh

Trong địa bàn tỉnh Thừa Thiên uế nếu nhắc tới công ty về lĩnh vực gương kính thì không thể không nói đến Công ty TN TM V Lộc Thọ với bề dày kinh nghiệm thương mại và sản xuất lâu năm. Vì vậy công ty có kinh nghiệm trong x lý sự cố máy móc, hạn chế khó khăn trong quá trình sản xuất. Tiếp đến là nguồn nhân lực của công ty. Với tinh thần làm việc nghiêm túc, hiệu quả, tuân thủ kỉ luật lao động của đội ngũ công nhân viên do đó náng suất lao động không ngừng tăng cao. Vị thế công ty trên thị trường: Trên thị trường thành phố uế nói riêng và tỉnh Thừa Thiên uế nói chung thì hiện nay thị phần của công ty chiếm khá lớn, cùng với đó là sản ph m đạt chất lượng, giá cả hợp lý. Đây là lợi thế trong tiêu thụ sản ph m. Thủ tục mua bán nhanh gọn: Với quan điểm của khách hàng muốn mua nhanh chóng không có dây dưa hay làm nh ng thủ tục phức tạp, nắm bắt được điều đó thì khách hàng khi mua sản ph m của công ty thì không phải chờ lâu, với nh ng khách hàng quen nếu cần hàng gấp thì chỉ cần gọi điện là sẽ được giao hàng ngay, còn đối với nh ng khách hàng khác chỉ cần hai bên thỏa mãn một số điều kiện là công ty có thể giao hàng. Điều này làm cho công ty có ấn tượng tốt với khách hàng. Công ty không ngừng đổi mới, thích nghi với môi trường kinh doanh mà còn đứng v ng trên thị trường, đạt hiệu quả kinh doanh cao, kết quả kinh doanh đã chứng minh cho điều này.

Điểm y u

Hoạt động kinh doanh của công ty chưa đi sâu vào công tác nghiên cứu thị trường và tìm kiếm khách hàng chính vì thế thị trường kinh doanh của công ty còn hạn h p, chủ yêu là trong tỉnh Thừa Thiên uế, còn các tỉnh khác và các vùng miền khác như miền ắc và miền Nam thì công ty vẫn chưa có nhiều chính sách để thâm nhập hai thị trường tiềm năng này. Hệ thống kênh phân phối vẫn còn đơn giản, chưa thấy được sự khác biệt. ơn n a nh ng hoạt động để quảng bá sản ph m, tuyên truyền để người tiêu dùng biết đến sản ph m còn rất hạn chế, chủ yếu khách hàng biết đến sản ph m qua lời quảng cáo của các khách hàng trước hoặc chỉ qua website của công ty.

C hội

Nền kinh tế ngày càng phát triển, thu nhập của con người tăng cao kéo theo đó là nhu cầu của con người, khi người ta ăn no, mặc đ p rồi thì họ nghĩ ngay tới nơi họ đang sống, chính vì thế nhu cầu s a sang nhà c a ngày một tăng lên rất cao, cùng với đó là quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa các công ty, xí nghiệp, các khu công nghiệp ngàycàng nhiều. Chính điều này được nhận định là một cơ hội tốt cho ngành gương kính. ên cạnh đó một cơ hội to lớn hơn đó chính là công ty tạo nhiều việc làm cho người dân trên địa bàn thành phố chính vì thế công ty thường xuyên nhận được sự quan tâm từ địa phương.

Thách thức

iá cả đầu vào có nhiều biến động, nhất là các nguồn nguyên liệu nhập để ra thành ph m song công ty lại không thể kiểm soát được giá của các nguyên liệu này cho nên nhìn chung vẫn còn sự phụ thuộc về giá với thị trường nguyên liệu. Sự tham gia của các doanh nghiệp mới. Khi mới gia nhập vào thị trường thì mục tiêu của các doanh nghiệp mới không phải là lợi nhuận mục tiêu là thu hút khách hàng, có được khách hàng. Mà tâm lý chung của khách hàng là hướng đến giá thành và chất lượng, nếu cùng chất lượng mà giá thành rẻ hơn thì dĩ nhiên khách hàng sẽ chọn công ty có giá rẻ hơn. Sự ra đời của các sản ph m mới thay thế. Hiện nay đất nước ngày càng một phát triển, đời sống của con người được nâng cao, kéo theo nhiều thứ thay đổi, giống như sản ph m gương kính càng ngày càng bị thay đổi bởi nh ng sản ph m có chất lượng tốt hơn. Vì vậy đây cũng là một thách thức lớn yêu cầu công ty phải luôn đổi mới và cập nhật công nghệ tiên tiến và hiện đại.

CHƯƠNG 3: GIẢI PH P ĐẨY MẠNH TIÊU THỤ SẢN PHẨM CỦ CÔNG TY