• Không có kết quả nào được tìm thấy

THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG TIÊU THỤ SẢN PHẨM CỦA CÔNG TY TNHH TM & DV LỘC THỌ

CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG TIÊU THỤ SẢN PHẨM CỦA

Chức năng

Công ty TN TM V Lộc Thọ là một trong nh ng nhà cung cấp nhôm kính và các sản ph m đồ nội thất uy tín, chất lượng trên thị trường hiện nay. Đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của người tiêu dùng, công ty luôn có nhiều mẫu mã và chủng loại sản ph m cho khách hàng lựa chọn. Hiện nay, công ty chuyên thiết kế, sản xuất mua bán, lắp ráp các sản ph m chuyên về nhôm kính bao gồm: Nhận đặt các loại c a đi, c a số, c a bếp, vách ngăn, c a bàn lề sàn, các loại tủ nhôm, c a kính, Các công trình như: cầu thang, lan can, mặt kính xây dựng, c a bản lề k p, kính ghép an toàn. Ngoài ra công ty còn sản xuất các loại sản ph m khác chuyên về kính như kính bàn, kính tủ v.v và các sản ph m khác về gương. Thị trường tiêu thụ của công ty chủ yếu trải rộng khắp Tỉnh Thừa Thiên uế và một số tỉnh lân cận khác. Khách hàng của công ty bao gồm các đại lý và các công trình xây dựng vừa và nhỏ v.v. Công ty chuyên kinh doanh, gia công các mặt hàng nhôm, kính đạt tiêu chu n để phục vụ nhu cầu trong và ngoài tỉnh. Công ty chú trọng các hoạt động kinh tế đối ngoại. Qua thời gian, công ty được phép ký kết hợp đồng mở rộng liên doanh, liên kết theo quy định. Ngoài việc cung cấp các sản ph m và dịch vụ nhằm thỏa mãn nhu cầu của khách hàng, công ty còn góp phần ổn định thị trường, tạo công ăn việc làm cho người lao động, thúc đ y sự phát triển của ngành thương mại Tỉnh.

Nhiệm vụ

Công ty có nhiệm vụ bảo đảm chất lượng hàng hóa theo tiêu chu n đã đăng ký.

Nộp thuế, bảo hiểm và thực hiện các nghĩa vụ khác đối với Nhà Nước đầy đủ; đảm bảo phát triển vốn kinh doanh, đồng thời không ngừng nâng cao hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp; tuân thủ đầy đủ quy định của pháp luật về quốc phòng, an ninh, trật tự an toàn xã hội, bảo đảm gi gìn tài nguyên môi trường; nâng cao trình độ nhằm thỏa mãn nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng bằng chất lượng, phương thức phục vụ hợp lý, giá cả ổn định, tổ chức mạng lưới kênh phân phối giúp việc lưu thông hàng hóa được thuận lợi; thực hiện tốt chính sách nội bộ, có kế hoạch đào tạo, nâng cao trình độ cho C CNV, nâng cao đời sống vật chất của người lao động. Các sản ph m

do Công ty Lộc Thọ cung cấp được thiết kế từ đội ngũ thiết kế giỏi, công nhân lành nghề, có nhiều năm kinh nghiệm thiết kế, lắp đặt các công trình lớn nên đảm bảo chất lượng th m mỹ cho các công trình xây dựng. Đến với Công ty Lộc Thọ khách hàng sẽ lựa chọn cho mình nh ng sản ph m c a nhôm kính, c a cuốn, c a kéo, lan can, cầu thang, kính các loại v.v với chất lượng đảm bảo tuyệt đối mang đến cho khách hàng sự hài lòng. Công ty luôn phấn đấu với mục tiêu chất lượng uy tín lên hàng đầu nhằm cung cấp đến khách hàng nh ng sản ph m đảm bảo về chất lượng, về th m mỹ với giá cả hợp lý.

2.1.3 Bộ má tổ chức quản lý

iám đốc hoặc tổng giám đốc là chức vụ điều hành cao nhất của một tổ chức, phụ trách tổng điều hành một tập đoàn, công ty, tổ chức hay một cơ quan. CEO phải báo cáo trước hội đồng quản trị của tổ chức đó. Thuật ng tương đương của CEO có thể là giám đốc quản lý và giám đốc điều hành.

hó giám đốc: là người thay mặc iám đốc ký các văn bản thuộc lĩnh vực phụ trách. Có nhiệm vụ chịu trách nhiệm trước iám đốc và pháp lý nhà nước về kết quả hoạt động của mình.

h ng nhân sự: là nơi kiểm tra, phỏng vấn, tuyển dụng nhân viên mới, là nơi chăm lo đời sống, quản lý, xây dựng cơ cấu, tổ chức bộ máy, chức năng nhiệm vụ của các phòng ban, bộ phận, xây dựng chiến lược phát triển nguồn nhân lực của toàn công ty, xây dựng các quy trình, quy chế về hoạt động nhân sự và tổ chức các hoạt động nhân sự như tuyển dụng, đào tạo, quy hoạch, bổ nhiệm, thực hiện các chế độ quyền lợi, thi đua, khen thưởng.

Ph ng kế hoạch: là nơi nghiên cứu, xây dựng chiến lược kinh doanh dài hạn, trung hạn, ngắn hạn, kế hoạch hoạt động và kế hoạch kinh doanh hàng năm, hàng quý của công ty. Theo dõi, thúc đ y tiến độ thực hiện kế hoạch kinh doanh và chương trình công tác của công ty. Tổng hợp, phân tích và lập báo cáo tình hình hoạt động và tình hình kinh doanh theo tháng, quý, 6 tháng, cả năm và theo yêu cầu của ban iám đốc công ty. Lập các báo cáo về tình hình hoạt động kinh doanh theo yêu cầu của cấp trên.

Thu thập, phân tích, tổng hợp thông tin thị trường, xây dựng và triển khai thực hiện kế hoạch tiếp thị, quảng cáo của công ty.

h ng tài chính: Lập kế hoạch thu, chi tài chính hàng năm của công ty tham mưu cho iám đốc trình hội đồng th m vấn phê duyệt để làm cơ sở thực hiện. Chủ trì thực hiện nhiệm vụ thu và chi, kiểm tra việc chi tiêu các khoản tiền vốn, s dụng vật tư, theo dõi đối chiếu công nợ. Xây dựng kế hoạch quản lý, khai thác và phát triển vốn của công ty, chủ trì tham mưu trong việc tạo nguồn vốn, quản lý, phân bổ, điều chuyển vốn và hoàn trả vốn vay, lãi vay trong toàn công ty. Lập báo cáo tài chính, báo cáo thuế theo quy định của Nhà nước, phản ánh trung thực kết quả hoạt động của công ty.

Phân tích tình hình tài chính, cân đối nguồn vốn, công nợ trong công ty và báo cáo định kỳ hoặc đột xuất theo yêu cầu của iám đốc. Chủ trì phối hợp các phòng ban thực hiện công tác nghiệm thu, thanh toán, quyết toán theo đúng quy định.

h ng kinh doanh: Tham mưu, tư vấn cho ban lãnh đạo công ty về định hướng chiến lược phát triển dự án và các kế hoạch kinh doanh dài hạn, ngắn hạn của công ty, nghiên cứu thị trường,tìm kiếm các phương án, cơ hội kinh doanh theo hướng mới, đề xuất, tư vấn và lập kế hoạch kinh doanh, marketing trình ban lãnh đạo công ty. Lập, chủ trì thực hiện các kế hoạch kinh doanh và marketing cho hoạt động kinh doanh của công ty. Xây dựng, đề xuất, tổ chức thực hiện quảng cáo, tiếp thị và bán hàng tại các dự án. áo cáo kết quả hoạtđộng sản xuất kinh doanh cho iám đốc. Tham gia xây dựng các hệ thống quản lý và kiểm soát nội bộ trong toàn công ty.

h ng công nghệ thông tin: Xây dựng chiến lược công nghệ thông tin phù hợp với chiến lược phát triển của công ty và lập kế hoạch, mục tiêu hàng năm. Quản lý, s a ch a, bảo trì, bảo dưỡng cơ sở hạ tầng của toàn bộ hệ thống công nghệ thông tin, phòng máy tính. trợ các đơn vị và cá nhân vận hành thiết bị công nghệ thông tin, ứng dụng và phát triển phần mềm để nâng cao hiệu quả làm việc. Phối hợp xây dựng, vận hành và phát triển website của công ty. Tổ chức và giám sát việc thực hiện các hợp đồng bảo trì, bảo dưỡng, xây dựng lắp ráp hệ thống công nghệ thông tin. Tổ chức nghiên cứu, quản lý và thực hiện các biện pháp truyền thông, lưu tr , an ninh, bảo mật,

an toàn cho kho d liệu thông tin của công ty để việc trao đổi thông tin trong công ty được kịp thời, chính xác với độan toàn và bảo mật cao. Thực hiện các nhiệm vụ khác được iám đốc giao theo đúng chức năng của bộ phận Công nghệ- Thông tin

h ng xây dựng: Tham mưu, đề xuất với iám đốc công tác tư vấn, thiết kế và giám sát thi công các dự án, các công trình xây dựng. Tư vấn và thiết kế các công trình xây dựng dân dụng và công nghiệp. Quản lý, giám sát, th m định năng lực các đơn vị tư vấn thiết kế, các nhà thầu xây dựng và các đối tác liên quan. Quản lý và giám sát thi công công trình các dự án công ty thực hiện. Phối hợp với các phòng, ban trong công ty để tổ chức thực hiện các công việc của dự án.

h ng hành chính: Là bộ phận giúp iám đốc trong công tác hành chính, quản trị văn phòng và quản lí cơ sởvật chất, lưu tr hồ sơ, tài liệu; phối hợp với các đơn vị tổ chức hội nghị, hội thảo; quản lí các phương tiện thông tin, liên lạc, hệ thống mạng;

quản lí công tác an ninh, bảo vệ; xây dựng và triển khai, giám sát các dự án đầu tư;

quản lí dịch vụ, lập kế hoạch công tác hàng tuần, hàng tháng.

2.1.3. Đặc điểm sản phẩm chính của côn t

Công ty TN TM V Lộc Thọ sản xuất, kinh doanh nhiều loại sản ph m khác nhau từ kính như kính cường lực, kính dán, kính phản quang, kính phun cát, gương tráng bạc, kính trắng xây dựng, cầu thang kính – lan can kính, vách ngăn kính cường lực v.v.

ản 1. Đặc điểm hệ thống sản phẩm chính của côn t