• Không có kết quả nào được tìm thấy

PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU

CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH VÀ ĐÁNH GIÁ CHÍNH SÁCH MARKETING - MIX

2.2. Chính sách Marketing - Mix tại Trung tâm Anh ngữ quốc tế AMES chi nhánh

2.3.1. Chính sách sản phẩm

Trường Đại học Kinh tế Huế

Hệthống Anh ngữquốc tếAMES chi nhánh Huếlà một tổchức kinh doanh loại hình dịch vụ, đã được công nhận là một trong những thương hiệu hàng đầu về học tiếng Anh chất lượng cao. Hiện nay, AMES đã xây dựng thành công hệthống 22 trung tâm trên toàn quốc, chuyên cung cấp các khóa đào tạo tiếng Anh dành cho mọi đối tượng từthiếu nhi đến người lớn. Các chương trìnhđào tạo của AMES bao gồm:

- Tiếng anh thiếu nhi: Khóa học sửdụng giáo trình Bright STAR English - sản phẩm độc quyền của Anh ngữAMES - luyện các kỹ năng Tiếng Anh qua các bài hát vui nhộn, các câu chuyện cổtích hấp dẫn, các bài tập trực tuyến khiến việc học trở nên độc đáo, hiệu quả và khơi dậy tình yêu tiếng Anh của các em học sinh một cách tựnhiên nhất.

- Tiếng anh thiếu niên: Khóa học tiếng Anh Thiếu Niên với phương pháp học “Phát triển toàn diện -Tư duy song ngữ”, phù hợp với lứa tuổi từ11 - 16 tuổi.Chương trìnhđược chia thành các cấp độ,phương pháp học tư duy phản biện được lồng ghép vào chương trình học sẽgiúp các em tựtin, chủ động trong việc học, nâng cao khả năng nói và viết tiếng Anh sẵn sàng tham dựcác kì thi tiếng Anh quốc tế như KET, PET.

- Tiếng anh giao tiếp: Khóa học này được thiết kế riêng cho học sinh, sinh viên và người đi làm tự tin giao tiếp với người nước ngoài và sử dụng trong công việc.

AMES là đơn vị tiên phong trong việc ứng dụng phương pháp học mới FLIPPED CLASS sử dụng nền tảng Google Class vào giảng dạy tiếng Anh. Phương pháp mới FLIPPED CLASS có các đặc trưng sau: Học viên được chuẩn bị bài trước khi đến lớp thông qua nền tảng Google Classroom. Thời gian trên lớp dành 100% cho thực hành giao tiếp; được tham dựcác lớp kỹ năng (phát âm, viết,...) miễn phí; có chuyên gia tư vấn học tập riêng để định hướng và giải đáp khó khăn.

- Luyện thi TOEIC, IELTS, B1: Đảm bảo đầu ra với mô hình EZ Class. Khóa học được chia nhiều cấp độ, chương trình học được xây dựng dựa trên trình độ của mỗi học viên.

Ngoài ra, Hệthống còn đưa ra những khóa học sáng tạo đem lại sự khác biệt so với các trung tâm khác. Đặc biệt, chương trình hè bán trú mang tên Amazing Summer diễn ra vào tháng 6 dành cho trẻem từ4 -10 tuổi trên địa bàn thành phốHuế. Chương trìnhđược các chuyên gia giàu kinh nghiệm nghiên cứu và biên soạn dựa trên tâm sinh lý lứa tuổi cũng như khả năng tiếp thu theo nhóm độtuổi. Khi tham gia chương trình,

Trường Đại học Kinh tế Huế

học viên sẽ được trải nghiệm một mùa hè sôi động, bổ ích; mở rộng vốn từvựng tiếng anh, trau dồi kỹ năng giao tiếp.

Các chương trình học của chương trình Amazing Summer gồm có:

• Chương trình tiếng Anh

• Chương trình âm nhạc

• Chương trình mỹthuật

• Chương trình kỹ năng sống

• Hoạt động dã ngoại ngoài trời

• Hoạt động biểu diễn và diễn xuất trên sân khấu

Năm 2018, chương trình Amazing Summer có sựkhác biệt so với các năm khác.

Chương trình đã thu hút được hơn 200 em tham gia với hành trình 8 tuần của khóađã để lại nhiều ấn tượng sâu đậm, tốt đẹp trong lòng mỗi học viên, phụ huynh cũng như đội ngũ giáo viên của AMES. Sau khóa học này, số lượng phụ huynh quay trở lại trung tâm đăng kí các khóa học Tiếng anh thiếu nhi chiếm đến 80% số lượng học viên đã tham gia và hứa hẹn sẽ tham gia các chương trình hè tiếp theo. Với sự thành công này sẽtạo lợi thế cho hệthống trung tâm hoạt động ngày càng có hiệu quả hơn so với các đối thủcạnh tranh trên thị trường Thành PhốHuế.

Bảng 2.2: Tỷ trọng các loại khóa học trong tổng doanh thu của AMES Huế năm 2018

STT Khóa học Doanh thu

( Triệu đồng)

%

1 Tiếng anh trẻem chủ động 1,783,479 38,07

2 Tiếng anh người lớn (luyện thi IELTS, TOEIC, B1).

1,355,367 28,93

3 Tiếng anh trẻem truyền thống 893,351 19,07

4 Tiếng anh giao tiếp 472,550 10,09

5 Bán sách 91,420 1,95

6 Lệphí thi IELTS, TOEIC, B1 88,166 1,88

Tổng 4,684,333 100

(Nguồn: Phòng kếtoán–nhân sựAMES Huế)

Trường Đại học Kinh tế Huế

Số liệu ở bảng tổng doanh thu của AMES Huế năm 2018 đã cho thấy khóa học Tiếng anh trẻem chủ động đãđạt doanh thu cao nhất so với các khóa khác, chiếm đến 38,7% trong tổng doanh thu năm 2018. Tiếng anh người lớn bao gồm luyện thi IELTS, TOEIC, B1 được đạt với doanh thu đứng thứhai, chiếm 28,93% tổng doanh thu 2018.

Với các khóa học khác thì doanh thu đạt được trong năm 2018 cũng gần như nhau và đạt mức thấp hơn so với tiếng anh trẻem chủ động.

Để giữ được học viên quan tâm đến và sử dụng dịch vụ, trung tâm anh ngữ AMES luôn nhận thức được tầm quan trọng của chất lượng dịch vụ. Do đó để nâng cao chất lượng dịch vụ trung tâm anh ngữ AMES đã đưa ra phương pháp Active English độc đáo và đội ngũ giáo viên bản ngữ từ Anh, Mỹ, Canada, Australia nhiều kinh nghiệm. Tạo ra sựkhác biệt với các đối thủkhác trên thị trường Huế.