• Không có kết quả nào được tìm thấy

Tình hình tổ chức thực hiện các chính sách Marketing - Mix tại Học Viện Đào

PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU

CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH VÀ ĐÁNH GIÁ CHÍNH SÁCH MARKETING - MIX

2.3. Tình hình tổ chức thực hiện các chính sách Marketing - Mix tại Học Viện Đào

2.3.1. Chính sách sảnphẩm

Chương trình đào tạo của Học Viện Đào Tạo Quốc Tế ANI được biên soạn trực tiếp bởi bộ phận đào tạo của Học Viện, đứng đầu là bà Lê Thị Kiều Trinh chủ biên.

Giáo trình được thiết kế phù hợp cho học viên với từng mức độ đầu vào khác nhau, mang lại hiệu quả cao nhất cho từng đối tượng cụ thể.

Ứng với mỗi khoá học đều có chương trình giảng dạy riêng, để làm sao khi học xong học viên vẫn đảm bảo đầu ra của mình.

Đặc biệt đối với các khoá học giao tiếp, ngoài những giờ học lý thuyết trên lớp thì chương trình học còn có thêm các buổi học ngoại khoá. Do đó, chương trình không những đảm bảo cho học viên có đủ kiến thức, mà còn tạo cơ hội cho các bạn được áp dụng các kiến thức vừa học.

Các chương trìnhđào tạo của Học Viện Đào Tạo Quốc Tế ANI bao gồm:

- Tiếng anh trẻ em: khoá học sử dụng Giáo án dựa trên khung chương trình chuẩn Cambridge, kết hợp phương pháp STEAM giúp bé phát triển ngôn ngữ một cách tự nhiên, đạt được các chứng chỉ giúp đăng ký học các trường chuyên như Nguyễn Tri Phương, QuốcHọc. Bé sẽ được học cùng giáo viên nước ngoài giúp tăng phản xạ tiếng

Trường Đại học Kinh tế Huế

Anh của bé, bên cạnh đó ANI còn có chương trình học kèm cùng trợ giảng, giúp các bé học yếu theo kịp lớp, cải thiện trình độ nhanh chóng. Ngoài ra, còn có các hoạt động ngoại khoá hằng tuần, giúp bé phát triển một cách toàn diện về kỹ năng ngôn ngữ, lẫn năng lực tư duy. Các khóa tiếng Anh dành cho trẻ em:

(Pre) Tiếng Anh mầm non từ 4- 6 tuổi;

(Starter) Tiếng Anh cho trẻ từ 6- 9 tuổi;

(Mover) Tiếng Anh cho trẻ từ 9- 11 tuổi;

(Flyer) Tiếng Anh cho trẻ từ 11 - 16 tuổi.

- Tiếng anh Basic: Khoá học trang bị cho học viên nền tảng về các chủ điểm ngữ pháp đồng thời tích lũy được vốn từ vựng ít nhất 3000 từ để phát triển ngôn ngữ của bản thân. Bên cạnh đó, khoá học còn rèn luyện cho học viên nền tảng phát âm chuẩn IPA.

ANI sẽ cung cấp tài liệu học tập về ngữ pháp, cách phát âm chuẩn và các bài tập cho học viên luyên tập và tận dụng công cụ App bổ trợ là English Central.

- Tiếng anh giao tiếp: Khóa học này được thiết kế riêng cho học sinh, sinh viên và người đi làm tự tin giao tiếp với người nước ngoài và sử dụng trong công việc.

Tháng đầu tiên học viên sẽ học và thực hành các mẫu hội thoại xoay quanh cuộc sống thường ngày. Vào cuối tháng học viên sẽ thực hành ngoài trời dưới sự hướng dẫn của giáo viên để lấy điểm đánh giá giữa kỳ. Sau khoá học, học viên có thể giao tiếp tiếng anh trong những tình huống đơn giản, quen thuộc. Trong khoá học, học viên còn được tham dự các lớp kỹ năng (phát âm, viết,...) miễn phí; có giáo viên tư vấn học tập riêng để định hướng và giải đáp khó khăn.

- Luyện thi TOEIC, IELTS, A2, B1: Khóa học được chia nhiều cấp độ, chương trình học được xây dựng dựa trên trìnhđộ của mỗi họcviên. ANI cung cấp toàn bộ tài liệu học tập phục vụ cho quá trình học của học viên đạt hiệu quả tốt nhất và đảm bảo đầu ra.

2.3.2. Chính sách giá.

Giá là một trong những yếu tố quan trọng và người ta thấy rằng không một biến số nào lại thay đổi nhanh và linh hoạt như giá. Do đó, Học Viện Đào Tạo Quốc Tế ANI cần phải dựa vào những yếu tố tác động lên giá để đưa ra mức giá phù hợp, nhằm đáp ứng thỏa mãn nhu cầu của học viên.

Trường Đại học Kinh tế Huế

Bảng 2.3. Học phí khóa học luyện thi IELTS của Học Viện Đào Tạo Quốc Tế ANI IELTS

Khóa Đầu vào Đầu ra Thời lượng Học phí

Pre Ielts Beginner Elementary

English 54h (3 tháng) 3,600 triệu VNĐ Ielts Bronze 3.0+ 4.0–4.5+ 54h (3 tháng) 4,500 triệu VNĐ Ielts Silver 5.0+ 5.0–6.5+ 54h (3 tháng) 4,800 triệu VNĐ Ielts Golden 6.0+ 6.5–7.0+ 54h (3 tháng) 5,100 triệu VNĐ Ielts Diamon Tùy nhu cầu

(Nguồn: Phòng Tư vấn – Học Viện Đào Tạo Quốc Tế ANI) Vớimôi trường cạnh tranh gay gắt trên thị trường có hàng loạt cái trung tâm anh ngữ như hiện nay, Học Viện Đào Tạo Quốc Tế ANI phải đứng trước quyết định về mức giá sao cho vừa có thể tồn tại trên thị trường, trang trải cho các khoản chi phí và đạt đượclợinhuận, đồng thời phải là mức giá cạnhtranh so với các mức giá của đối thủ.

Bảng 2.4: So sánh học phí khóa luyện thi IELTS của Học Viện Đào Tạo Quốc Tế ANI Huế và AMA Huế

Điểm đầu vào Đảm bảo đầu ra

Tổng giờ học Học phí (đồng) Học Viện Đào

Tạo Quốc Tế ANI

AMA Huế

Học Viện Đào Tạo Quốc Tế ANI

AMA Huế

0–2.0 Không 36 72 3,600,000 8.990.000

3.0 4.0 54 140 4,500,000 13.900.000

4.0 4.5 54 170 4,500,000 13.900.000

4.5 5.0 54 110 4,500,000 9.500.000

5.0 5.5 54 110 4,800,000 9.500.000

5.5 6.0 54 110 4,800,000 9.500.000

6.0 6.5 54 110 5,100,000 9.500.000

(Nguồn: Phòng Tư vấn – Học Viện Đào Tạo Quốc Tế ANI)

Trường Đại học Kinh tế Huế

Thông qua bảng so sánh mức giá này cho ta thấy Học Viện Đào Tạo Quốc Tế ANI định giá theo phương pháp địnhgiá theo giá trị sản phẩm/dịch vụ và phương pháp định giá dựa vào đối thủ cạnh tranh . Khoá học tại ANI được thiết kế với thời gian ngắn hơn vàvới mức học phí tương ứng số giờ học viên được học, với từngcấp độ học khó hơn và được giáo viên theo sát kỹ hơn thì mức học phí sẽ tăng dần. Bên cạnh đó, với đối tượng khách hàng mục tiêu hiện tại của ANI là học sinh, sinh viên và người đi làm trên địa bàn thành phố Huế nên mức giá được thiết kế thấp hơn so với AMA để phù hợp hơnvới nhu cầu thị trường.

2.3.3. Chính sách phân phối.

Học Viện Đào Tạo Quốc Tế ANI đặc biệt chú trọng vào chính sách phân phối của mình sao chođa dạng và thuận tiện nhất bởi kênh phân phối không chỉ giúp ANI thu hút học viên tham gia sử dụng dịch vụ mà còn gia tăng uy tín của mình trên thị trường.

Chiến lược phân phối của ANI là tích cực phát triển hệ thống kênh phân phối của mình, liên kết chặt chẽ với các trường Đại Học trên địa bàn thành phố Huế vàđặt các văn phòngtư vấn tại đó để các sinh viên từ các trường có thể đăng ký học một cách dễ dàng và nhanh chóng. Đồng thời, ANI có thể mở các khoá học ngay tại trường Đại Học đã liên kết để học viên của mình có thể theo học một cách thuận tiện nhất. Bên cạnh đó trụ sở chính của Học Viện cũng nằm ngay vị trí trung tâm thành phố nhằm khai thác thêm thị phầnvà đạt hiệu quả cao nhất với chi phí tối thiểu. Hiện nay trên thị trường, ANI đã áp dụng phânphốiqua các kênh sau:

Điạ điểm đăng ký học trực tiếp

oCơ sở 1: 04 Lê Hồng Phong, Phường Phú Nhuận, Thành phố Huế

oCơ sở 2: Trường Đại học Luật tại Đường Võ Văn Kiệt, Phường An Tây, Thành phốHuế

oCơ sở 3: Khoa Du Lịch tại 22 Lâm Hoằng, Vỹ Dạ, Thành phố Huế.

Học viên có thể đăng kíonline qua oWebsite https://ani.edu.vn/

oFanpage https://www.facebook.com/AcademyhocvienANI

Hotline: 0234 3627 999 hoạt động liên tục để tiếp nhận, tư vấn các yêu cầu đăng ký khoá học và giải đáp thắc mắc cho họcviên

Trường Đại học Kinh tế Huế

2.3.4. Chính sách xúc tiến.

Đối với Học Viện Đào Tạo Quốc Tế ANI, chính sách xúc tiến là một trong những công cụ cạnh tranh hiệu quả giúp cho Học Viện phát triển vị thế của mình trên thị trường và bảo vệ thị phần hiện có. Chính vì thế, bản chất của các hoạt động xúc tiến là nhằm truyền tải thông tin, hìnhảnh của ANI đến khách hàng, để từ đó xây dựng độ tin cậy của khách hàng về Học Viện Đào Tạo Quốc Tế ANI. Từ khi thành lập 06/2019 đến nay để phủ sóng trên thị trường, ANI đã đầu tư chi phí rất lớn cho các hoạt động xúc tiến của mình.

Các công cụ xúc tiến thương mại mà Học Viện Đào Tạo Quốc Tế ANI đã áp dụng đến với các đối tượng khách hàng mục tiêu nhằm thâm nhập thị trường Huế gồm có:

Quảng cáo

Tính đến thời điểm hiện tại Học viện Đào tạo quốc tế ANI đã thành lập hơn 1 năm, với môi trường cạnh tranh ngành ngày càng gay gắt, mục tiêu rất quan trọng đối với Học Viện là xâm nhập thị trường và khẳng định thương hiệu. Vì vậy, quảngcáo là một trong những côngcụcực kì quan trọng. Mục tiêu Học viện đặt ra đối với hoạt động quảng cáo là gia tăng mức độ cạnh tranh giữa các doanh nghiệp và không chỉ sử dụng kênh truyền thông offline mà cần phải phối hợp các kênh truyền thông online một cách linh hoạt để tận dụng tối đa lợi thế của từng kênh nhằm làm gia tăng lợi nhuận cho trung tâm và đặc biệt là tiếp cận được nhiều khách hàng mục tiêu.

Học Viện Đào TạoQuốc Tế ANI đang thực hiệnsong song 2 hình thức quảng cáo Marketing online: ANI sử dụng đa dạng các công cụ như: website, mạng xã hội, SEO, SEM, E-mail marketing, ANI phát triển tất cả các kênh mạng xã hội như Facebook, Instagram, Youtube, TikTok và nhận được sự tương tác, thu hút các khách hàng tiềm năng. Kênh quảng cáo mà ANI chú trọng đầu tư đó là quảng cáo qua mạng xã hội, cụ thể là Facebook. Đây là một kênh quảng cáo tiết kiệm mà đem lại hiệu quả nhanh nhất so với các kênh quảng cáo khác. Ngoài việc chạy quảng cáo trả phí cho Facebook, ANI thực hiện chạy song song cả 3 kênh dưới đây:

Fanpage “Trung Tâm Ngoại ngữ ANI”: Dùng để đăng tải những thông báo, thông tin hữu ích, các sư kiện cũng như các chương trình khuyến mãi trên trang, tư vấn

Trường Đại học Kinh tế Huế

khóa học. Đây chính là kênh truyền thông hiệu quả giúp kết nối các khách hàng với ANI, lan tỏa hìnhảnh thương hiệu đến với người dùng mạng xã hội.

Group “Cộng đồng IELTS tại Huế”: Dùng để đăng tải những kinh nghiệm học tiếng Anh, những bí quyết hay là tài liệu bổ ích. Đây là một nơi giúp tất cả cộng đồng các bạn học tiếng Anh trong và ngoài Học Viện Đào Tạo Quốc Tế ANI được kết nối và giao lưu chia sẻ với nhau. Các thầy cô tại ANI sẽ tham gia giải đáp các câu hỏi và thắc mắc của bạn trong suốt quá trình học tiếng Anh. Điềunày tạo nên một giá trị vô hình giúp tạo sự tin tưởng với tất cả mọi người.

Trang cá nhân của các nhân viên tại ANI: Mỗi nhân viên thành lập 1 trang cá nhân chuyên về việc chia sẻ các thông tin khoá học, các tài liệu học tập, tư vấn và giải đápbổ trợ cho Fanpagehọc viên có thể đăng ký khoá học trực tiếp tại các kênh này.

Cả 3 kênh trên Facebook nhằm mục đích dùng để tối đa hóa sự hiển thị trên newfeed và tăng sự tương tác của người dùng trên mạng xã hội. Qua đó giúp khách hàng có thể tìm hiểu kĩ hơn trước khi đưa ra quyết định đăng kí khóa học tạiANI.

Quan hệ công chúng

Đây là một công cụ xúc tiến được ANI chú trọng quan tâm nhằm xâm nhập thị trường, xây dựng thương hiệu, nâng cao hình ảnh tốt đẹp và được công chúng biết đến nhiều hơn. Học Viện thường xuyên tổ chức các chương trình online với những phần quà hấp dẫn thu hút các bạn trên cộng đồng mạng tham gia, thường xuyên tặng đồ dùng học tập, tài trợ học bổng tại các trường, các doanh nghiệp, các sự kiện trên địa bàn Thành phốHuế. Một số chương trình cụ thể phải kể đến như:

Tổ chức Cuộc thi ảnh kỷ yếu "HUSC - NHỮNG NĂM THÁNG ĐÁNG NHỚ"

cho sinh viên trường Đại học Khoa Học Huế

Tài trợ các chương trình chàođón tân sinh viên, trao tặng học bổng tại các trường Đại học trên địa bàn thành phố Huế như Đại học Kinh tế; Đại học Nông lâm; Đại học Y Dược; Đại học Luật, Đại học Sư Phạm, Khoa Du Lịch.

Tổ chức cuộc thi “Hùng biện tiếng Anh” cho sinh viên Khoa Du Lịch – Đại học Huế Workshop “Mật mã chinh phục TOEIC" tại trường Đại học Kinh Tế Huế Tổ chức các buổi giao lưu tiếng Anh tại quán cà phê

Workshop “Chinh phục tiếng Anh B1”tại trường Đại học Kinh Tế Huế

Trường Đại học Kinh tế Huế

Workshop “English through Medical lens – Tiếng Anh từ góc nhìn Y khoa” tại trường Đại học Y Dược Huế

Sự kiện HALLOWEEN KID 2020-"GIẢI CỨU THẾ GIỚI” diễn ra tại DMZ Group

Tổ chức các buổi thi thử IELTS, TOEIC, B1 miễn phí tại các trường Đại Học trên địa bàn Thành phố Huế như Đại học Kinh Tế Huế, Đại học Y Dược Huế,…

Khuyến mãi

Đây là hình thức kích thích khách hàng tham gia vào các khóa học. Học Viện Đào Tạo Quốc Tế ANI đãđưa ra rất nhiều chương trình khuyến mãi với nhiều hình thức khác nhau, ưu đãi học phí, tặng quà cho khách hàng, hỗ trợ các dụng cụ học tập hữu ích cho bộ môn tiếng Anh,… Các chương trình khuyến mãi tiêu biểu mà ANIđã dành tặng cho khách hàng trong những dịp lễ, những khóa học đặc biệt để thu hút học viên có thể kể đến như:

Chương trình “Chào mừng Quốc Khánh 2/9” với ưu đãi giảm đến 29% tất cả các khoá học tại ANI

Chương trình“Flash Sale”ngày 11/11 giảm đến 1.111.000 đồng cho tất cả khoá học tại ANI Chương trình QUÀ TẶNG lên đến 5.000.000 đồng các khóa tiếng Anh trẻ em tại ANIcho 30 người đầu tiên

Chương trìnhƯu đãi tháng 12 nhân dịp Giáng Sinh giảm 20% cho tất cả các khoá học 2.3.5. Chính sách conngười.

Tính đến thời điểm tháng 12/2020, Học Viện Đào Tạo Quốc Tế ANI có 50 nhân viên đang làm việc ở các bộ phận khác nhau:

Bảng 2.5: Thống kê nguồn lựcHọc Viện Đào Tạo Quốc Tế ANI năm 2020 (Đơn vị tính: Người)

Đơn vị Số người

Giám đốc 3

Phòng tư vấn 6

Phòngđào tạo

Giáo viên Việt Nam 16

Giáo viên nước ngoài 2

Trợ giảng 11

Phụ trách học vụ 6

Marketing 3

Kế toán 1

Tạp vụ 1

Bảo vệ 1

Tổng số 50

(Nguồn: Phòng Kế Toán – Học Viện Đào Tạo Quốc Tế ANI)

Trường Đại học Kinh tế Huế

Từbảngcho thấy nguồn lựcANI phân phối chặt chẽvà phù hợptối đa. Nhưvề phía Ban Giám Đốc được chia ra Giám Đốc Đào Tạo, Giám Đốc Điều Hành, Giám Đốc Marketing, mỗi người đảm nhận một nhiệm vụ chuyên môn riêng và khi kết hợp làm việc cùng nhau đã xây dựng lên được một Học Viện vững mạnh và phát triển về cả mặt chất lượng sản phẩm, quy trình hoạt động làm việc và cả những chương trình marketing, xây dựng hìnhảnh thương hiệu mạnh mẽ. Độingũ giáo viên người Việt Nam đượcANI tuyển chọn kỹ lưỡng và đạt các yêu cầu như tốt nghiệp Đại học chuyên ngành sư phạm tiếng Anh hoặc chuyên ngành tiếngAnh có chứng chỉ nghiệpvụ sưphạm;có kinh nghiệm giảng dạy từ 01 năm trở lên; sửdụng tiếng Anh thành thạocả4 kỹ năng:Nghe, Nói, Đọc,Viết;

có chứngchỉtiếngAnh quốctếIELTS, TOEFL, TOEIC, C1; Sửdụngthành thạocác phần mềmvi tính: Word,Excel…cókhả năng giaotiếp,thuyếtphụcvàđàmphán tốt,hòađồng, nhanh nhẹn,nhiệttình, thân thiện,gầngũi và nhiệt tình. Các giáo viên nước ngoài đến từ Đức và Ba Lan đều có bằng đại học, có chứng chỉ dạy Anh ngữ chuyên nghiệp và có nhiều kinh nghiệm trong việc giảngdạy trước đây.Bên cạnh đóHọc Việnsở hữu độingũ nhân viên có trình độ chuyên môn cao, thái độ làm việc tốt và chuyên nghiệp bởi ANI thường xuyên tổ chức các buổi training đào tạo về kỹ năng và thái độ để nhân viên ngày càng cải thiện tốt hơn, bên cạnh đó đặt ra những quy định hợp lí và kỷ luật nhầm giúp nhân viênđạt được hiệu quảcao trong công việc.

Để thúc đẩy tinh thần làm việc tập thể, sự tin tưởng và hứng khởi làm việc của nhân viên, Học Viện thường xuyên tổ chức các hoạt động tập thể cho nhân viên vào các ngày lễ lớn trong năm như: Lễ quốc tế phụ nữ, ngày nhà giáo Việt Nam 20/11, lễ tổng kết cuối năm... Ngoài ra, còn có các hoạt động ngoại khóa dành cho nhân viên tham gia, các buổi này không chỉ tăng thêm tinh thần đoàn kết, gắn bó trong tập thể nhân viên, thúc đẩy tinh thần làm việc mà còn tăng ý thức của nhân viên đối với môi trường, cộng đồng và xã hội.

2.3.6.Chính sách cơ sở vậtchất.

Trong lĩnh vực giáo dục thì cơ sở vật chất và thiết bị giáo dục là yếu tố hết sức quan trọng, đó là tiêu chuẩn để đánh giá sức cạnh tranh trên thị trường. Nó làấn tượng đầu tiên mà khách hàng ghi nhận, manglại giá trị cảm nhận, sự đánh giá về thương hiệu, về chất lượng dịch vụ trong tâm trí khách hàng. Học Viện Đào Tạo Quốc Tế ANI có cơ sở chính tại 04 Lê Hồng Phong, là nơi rất thuận tiện vì nằm ngay ở trung tâm thành phố Huế, dễ tìm kiếm cho khách hàng. Tòa nhà có 4 tầng với các phòng học rộng rãi, thoáng

Trường Đại học Kinh tế Huế