• Không có kết quả nào được tìm thấy

Tình hình cơ sở vật chất kỹ thuật, dịch vụ cung ứng của công ty cổ phần HG

PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU

CHƯƠNG 2: ĐÁNH GIÁ HOẠT ĐỘNG CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG TẠI

2. Đánh giá hoạt động chăm sóc khách hàng của Công ty cổ phần HG Huế

2.1. Tình hình cơ sở vật chất kỹ thuật, dịch vụ cung ứng của công ty cổ phần HG

sản phẩm mới; các chương trình truyền thông như tăng cường quảng bá hìnhảnh của công ty qua báo chí, tham gia các hoạt động xã hội… Đặc biệt là công ty đã nắm được tình hình chính trị lúc này nên đã khai thác các chương trình du lịch ở nước ngoài như Hàn Quốc, Thái Lan, Myanmar. Còn với khách inbound thì có giảm nhẹ nhưng do khả năng chi tiêu của khách cao, họ vẫn mua những chương trình có giá cao nên làm cho doanh thu không giảm đi là bao.

Năm 2017, doanh thu khách inbound, nội địa tiếp tục giảm so với năm 2016 lần lượt là 1497 triệu đồng, tức giảm 3,9%; 163 triệu đồng, tức giảm 11,4%. Dù nhìn doanh thu giảm là vậy nhưng trên thực tế, doanh thu này chính là những gì công tyđã đạt được mà không cần đến sự giúp đỡ nào từ phía công ty uỷ thác, nên đây chưa thực sự là điều đáng buồn. Bên cạnh đó, lượng khách outbound có dấu tăng mạnh trở lại, tăng 2888 triệu đồng so với năm 2016. Điều này cho ta thấy được thị trường outbound vẫn đang còn là một ẩn số, nó có thể là thị trường rất tiềm năng cần công ty khai thác nhiều hơn.

Bảng 2: Những khách sạn là đối tác của công ty cổ phần HG Huế.

Khu vực Khách sạn Cấp hạng

Đà Nẵng

Furama 5 sao

Sandy Beach 4 sao

Minh Toàn 3 sao

Hội An Hoàng Anh Plaza 3 sao

KS Hội An 5 sao

Huế Century 4 sao

Saigon Morin 4 sao

(Phòng kinh doanh của công ty)

 Vềkhách sạn: Công ty chủyếu chọn lựa các khách sạn từ 3 sao trở lên nên nhìn chung chất lượng khá ổn định. Tuy nhiên, tại một số địa điểm du lịch nổi tiếng vào mùa cao điểm phòng ốc không được đẹp, trang trí còn thô sơ. Không những vậy do công ty có quy mô còn nhỏ nên chưa tạo được áp lực đối với nhà cung cấp, do đó vào mùa cao điểm đặt dịch vụ thường bị “full” phòng hoặc giá cả tăng lên đáng kể. Đểhạn chế tình hình trên, việc thường xuyên tìm hiểu thông tin vềdịch vụ của các khách sạn có chương trình khuyến mãi, chế độ “FOC” (free of charge) được công ty khá chú trọng, từ đó công ty có thểgiảm giá tour xuống thấp hơn để thu hút du khách.

Bảng 3 : Những nhà hàng là đối tác của công ty HG Huế

Khu vực Nhà hàng Địa chỉ

Đà Nẵng

For you Biển Mỹ Khê

King Palace Khu Đảo Xanh

Kim Đô 180 Trần Phú

Hội An

Phố Trăng Cửa Đại

Faifo 05 Nguyễn Huệ

Champha Nguyễn Thái Học

Phố Hội Phan Châu Trinh

Huế An Bình Võ Thị Sáu

AnPhước Chu Văn An

Quảng Bình Phương Nam Lê Duẩn

Anh Đào 56 Quang Trung

(Phòng kinh doanh của công ty)

Trường Đại học Kinh tế Huế

 Về nhà hàng: Công ty thường cập nhật và đề nghị với các đối tác nhà hàng thường xuyên fax hoặc gửi mail giá cả cũng như thực đơn các món ăn của nhà hàng.

Khi gửi chương trình du lịch cho khách công ty thường ghi rõ chi tiết các món ăn tại từng địa điểm đến cho khách hàng có nhu cầu tham khảo và lựa chọn.

Đối với khách “vip” việc lựa chọn không gian, địa điểm ăn uống được công ty lựa rất kỹ lưỡng để có thể đáp ứng cao nhất nhu cầu của du khách. Còn những khách hàng có nhu cầu đặc biệt như ăn chay, ăn kiêng công ty luôn dặn dò kỹ nhân viên nhà hànglàm tốt những nhu cầu đó của khách.

Ở một số địa danh HDV của công ty còn có thể linh động hướng dẫn thêm cho khách một số quán ăn chất lượng đảm bảo mà giá cả cũng phải chăng

Bảng 4: Các đơn vị cung ứng dịch vụ vận chuyển của công ty cổ phần HG Huế

Doanh nghiệp vận chuyển Loại xe

4 chỗ 6 chỗ 15 chỗ 30 chỗ 45 chỗ 60 chỗ

Hải Vân 15 7 7 9 9 4

Datraco 8 8 6 9 9 3

Mekong 9 9 7 7 6 5

Vitraco 11 14 8 8 7 3

Hội An 9 10 7 5 4 5

Hoàng Hải Tùng 8 9 7 7 6 4

(Phòng kinh doanh của công ty)

 Về mặt phương tiện vận chuyển của công ty cổ phần HG Huế thì hầu hết xe được thuê từ bên ngoài. Công ty đã có mối quan hệ mật thiết với các hãng xe tư nhân trước đó nên thường được ưu đãi giảm giá khi đặt dịch vụ tại các công ty này. Tuy nhiên, chính vì lý do quen biết này, mà công ty đã đôi lần gặp sự phàn nàn của khách vềchất lượng và sự an toàn khi đi xe.

Hiện tại công ty chỉ có một chiếc xe 7 chỗ dành để đưa giám đốc hoặc các bộ phận kinh doanh đi khảo sát. Đây cũng là một điểm bất lợi đối với công ty, vì khi vào mùa cao điểm, những tour cận ngày đi thì việc điều động xe trở nên khó khăn cho những nhà điều hành của công ty, điều này cũng có thể làm cho chất lượng dịch vụ của

Trường Đại học Kinh tế Huế

công ty thua kém những đối thủ khác (do công ty bị phụ thuộc vào đối tác cung cấp dịch vụtrong khi những công ty khác có đội xe riêng sẽ được chủ động hơn trong công tác phục vụ khách hàng).

Đối với các nhà cung cấp dịch vụ, không thể không kể đến các hãng hàng không. Rất nhiều chương trình du lịch được thiết kế theo kiểu khách du lịch sẽ đi bằng ô tô và về bằng máy bay. Các hãng hàng không có thể sử dụng bao gồm: Vietnam Airline, PB Air, Thai Airways… Ngoài ra, công ty còn có mối quan hệ với các nhà cungứng dịch vụ tại một số nước trên thị trường thế giới như: Viêng Chăn, Bangkok...

Cơ sở vật chất kỹ thuật, dịch vụ khách sạn, nhà hàng và dịch vụ vận chuyển là một trong những yếu tố quan trọng làm hài lòng khách hàng cũng như tạo tiền đề tốt hơn cho công tác chăm sóc khách hàng sau này. Các yếu tố này được cải thiện tốt hơn thì giá trị cảm nhận khách hàng về dịch vụ sẽ được được nâng cao, từ đó công tác chăm sóc khách hàng thực hiện sẽ dễ dàng, nhanh chóng và thuận lợi hơn. Đây cũng là một nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng cũng như góp phần không nhỏ đến công tác chăm sóc khách hàng của công ty.