• Không có kết quả nào được tìm thấy

PHẦN II. NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU

CHƯƠNG 2: ĐÁNH GIÁ HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG BÁN HÀNG TẠI CÔNG

2.1. Tổng quan về Công ty TNHH Tâm Thơ

Tên công ty: CÔNG TY TRÁCH NHIỆM HỮU HẠN TÂM THƠ Địa điểm trụsởchính: Khóm 2,Đông Thanh, Đông Hà, Quảng Trị.

Sau 26 năm trưởng thành và phát triển tại Quảng Trị, từ một cửa hàng nhỏ bán phụ tùng máy móc nông-ngư cơ ra đời năm 1990 đến nay, Công ty TNHH Tâm Thơ đã trở thành thương hiệu được biết đến rộng rãi trong và ngoài tỉnh Quảng Trị với hai mảng kinh doanh chính là các loại máy móc phục vụnông nghiệp như: máy cày, máy tuốt lúa, máy bơm nước, máy xay xát, máy phát điện...; đồng thời làm đại lý cho các thương hiệu mạnh trong lĩnh vực này như: Kubota, Vykyno,Vynappro...Bên cạnh đó, mảng kinh doanh ô tô của Công ty TNHH Tâm Thơ cũng có tên tuổi và được biết đến với hệ thống showroom phân phối các loại xe tải, xe ben Thaco, Foton, Thaco Kia,Thaco Ollin và các dòng xe du lịch mang thương hiệu Kia phục vụ cho người dân Huế, Quảng Trị, Quảng Bình.

Vào cuối tháng 3 năm 2002, Công ty TNHH Tâm Thơ chính thức được thành lập. Năm 2006, Công ty Tâm Thơ trở thành đại lý THACO chính thức phân phối các dòng xe thương mại THACO tại thị trường Quảng Trị.

Trường Đại học Kinh tế Huế

Thực hiện định hướng phát triển mạng lưới phân phối theo hướng chuyên biệt hóa của Thaco, đến nay đại lý Tâm Thơ tách thành Showroom chuyên biệt gồm:

- Showroom Foton tại Quốc lộ1A, Ngã Tư Sòng, xã Cam Thanh, huyện Cam Lộ:

Showroom được xây dựng trên diện tích hơn 3.000 m2 trong đó khu trưng bày xe 1.750 m2, xưởng dịch vụ1.000 m2 và các khu chức năngkhác.

- Showroom Hyundai tại Quốc lộ 1A, Thị trấn Ái Tử, huyện Triệu Phong:

Showroom đi vào hoạt động từ ngày 10/12/2008 trên khu đất có diện tích 5.000 m2 trong đó diện tích xây dựng là 3.400 m2.

- Đến năm 2009, Tâm Thơ tiếp tục mở thêm showroom xe du lịch Kia, cung cấp các dòng xe lắp ráp nội địa với phụtùng nhập khẩu từ nước ngoài vừa có mẫu mã sang trọng, vừa phù hợp với khả năng tài chính của người dân.

- Năm sau, Công ty chính thức khai trương showroom ô tô mang thương hiệu Thaco Trường Hải tại Khu thương mại kinh tế đặc biệt Lao Bảo. Với tổng diện tích 2.600m2, ngoài khu vực trưng bày xe rộng 720m2, showroom còn có khu trưng bày, giới thiệu và bán các sản phẩm nông-ngư cơ phục vụ nhu cầu của bà con nông dân huyện Hướng Hóa.

Giám đốc: Nguyễn Ngọc Thơ

Điện thoại: 0233.525777 Fax: 0233.525999 Mã sốthuế: 3200146587

Hiện nay, Công ty TNHH Tâm Thơ đã trởthành một đơn vịmạnh trên thị trường Quảng Trịbao gồm các loại hình kinh doanh:

+ Kinh doanh ô tô các loại: ô tô thương mại, ô tô du lịch;

+ Dịch vụsửa chữa, cung cấp phụtùng;

Công ty TNHH Tâm Thơ có đội ngũ cán bộcông nhân viên trẻ, năng động, trình độ chuyên môn cao không ngừng nổlực phấn đấu về mọi mặt. Coi trọng chữtín trong hoạt động kinh doanh hết lòng phục vụ khách hàng, coi lợi ích của khách hàng là trên hết.

2.1.2. Logo, triết lí kinh doanh

Logo

Trường Đại học Kinh tế Huế

Với hình ảnh“THACO” được thiết kế theo phong cách hiện đại nhưng hài hòa, với font chữ được cách điệu, thể hiện nét đặc thù của Trường Hải, mang tính công nghiệp vững mạnh nhưng vẫn thanh thoát. Màu xanh biển được chọn làm màu chủ đạo. Đây là màu đã “có sẵn” trong tên của Trường Hải. Màu xanh biển cũng là một trong ba màu cơ bản, màu của sự bền vững và thân thiện với môi trường. Đồng thời màu đỏcủa chữ “Truong Hai Auto” được chọn làm nền móng, thể hiện ý chí dẫn đầu và định hướng ngành ô tô Việt Nam, xây dựng và phát triển ngành ô tô Việt Nam xứng tầm khu vực.

Triết lý kinh doanh

- “Có TÂM” đối với sản phẩm, dịch vụcủa mình, quan tâm đến mỗi thành viên trong công ty và cộng đồng xã hội.

- Đặt chữ tín lên hàng đầu, lấy chất lượng sản phẩm-dịch vụ để làm hài lòng khách hàng, từ đó xây dựng, phát triển thành công thương hiệu cả trong và ngoài nước.

2.1.3. Chức năng nhiệm vụ

Sơ đồ tổ chức bộ máy quản lý

GIÁM ĐỐC

PHÓ GIÁM ĐỐC

Quan hệtrực tuyến

Sơ đồ 1: Cơ cấu bộmáy Công ty TNHHTâm Thơ

( Nguồn: Phòng Kinh doanh của Công ty TNHHTâm Thơ)

Ban giám đốc

- Giám đốc: Là người đứng đầu chỉ huy cao nhất của công ty, đại diện pháp nhân của công ty chịu trách nhiệm về toàn bộ kết quả hoạt động kinh doanh và các khoản

PHÒNG KINH DOANH

PHÒNG KẾ TOÁN

PHÒNG DỊCH VỤ

Trường Đại học Kinh tế Huế

nghĩa vụ ngân sách nhà nước đồng thời giám đốc phải chịu sự thẩm tra kiểm soát của cơ quan tài chính và các cơ quan có thẩm quyền và ký kết các hợp đồng.

- Phó Giám đốc: Là người giúp giám đốc quản lý các nhiệm vụkinh doanh chịu trách nhiệm trước giám đốc những nhiệm vụ được giao.

Các phòng ban chức năng

- Phòng Kế toán: đảm nhận quản lí, tham mưu và giám sát công tác kế toán theo đúng quy định và chế độ. Tham mưu cho giám đốc trong việc lập các kế hoạch tài chính dài hạn, ngắn hạn, tổchức công tác hạch toán kếtoán. Tổchức quản lí tài sản và tiền vốn trong công ty, thực hiện quản lý, bảo toàn và phát triển nguồn vốn. Ngoài ra còn lập báo cáo kế toán thống kê định kỳ theo quy định của Nhà nước cũng như tổ chức bảo quản, lưu trữ số liệu, sổ sách kế toán một cách khoa học, kiểm tra giám sát các khoản thu chi tài chính, các nghĩa vụthu nộp, thanh toán nợ.

- Phòng Kinh doanh: bao gồm trưởng phòng, kế toán viên và các nhân viên bán hàng. Phòngđảm nhận các dịch vụ, tổchức kinh doanh và nộp giao khoán cho công ty một khoản tiền nhất định theo kếhoạch đã giaođầu năm. Thực hiện việc mua bán các loại xe ôtô thương mại và ký hợp đồng, làm các thủtục liên quan đến mua bán xe ôtô.

Tổchức các hoạt động Marketing như : bán hàng, thăm dò thị trường, quảng cáo, lập ra các chiến lược tiếp thị.

- Phòng Dịch vụ: Quản lý, tham mưu, giám sát, bảo trì, bảo dưỡng trang thiết bị cơ sởvật chất, quản lý và thực hiện các hoạt động kinh doanh dịch vụ khác được giao.

2.2. Các chính sách bán hàng của Công ty TNHH Tâm Thơ