• Không có kết quả nào được tìm thấy

PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU

CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH QUY TRÌNH SẢN XUẤT VÀ HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG

2.1 Tổng quan về công ty cổ phần Dệt May Huế

CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH QUY TRÌNH SẢN XUẤT VÀ HIỆU QUẢ

-Các đối tác chính của công ty: Dillard’s, Pery ellis, Kohl’s, Sanmar, Sears Holdings, Target, TCP, Walmart.

2.1.1.1. Các nhà máy của công ty

-Nhà máy sợi: Được trang bị đồng bộ04 dây chuyền thiết bịnhập khẩu từ Đức, Thụy Sĩ, Nhật Bản với hơn 64.000 cọc sợi. Ssanr lượng hàng năm trên 13.500 tấn sợi, trong đó chủyếu là các loại sợi peco, sợi cotton chải thô và chải kĩ chỉsốtừ ne 20 đến ne 40.

-Nhà máy Dệt – Nhuộm: Được trang bị đồng bộ các thiết bị dệt kinh, nhuộm,hoàn tất nhập khẩu từ Đức, Thụy Sĩ, Đài Loan, với sán lượng vải dệt kim hàng năm là 1.500 tấn.

-Nhà máy May: Với 5 nhà máy trực thuộc công ty và 86 chuyền may, được trang bị các máy may hiện đại nhập khẩu từ Nhật Bản, Đài Loan, với các sản phẩm chính là áo T- shirt, Polo- shirt, áo Jacket, quấn short, quần áo tre em và các loại hàng may mặc khác làm từ vải dệt kim và dệt thoi. Sản phẩm hàng năm của nhà máy đạt hơn 20 triệu sản phẩm.

-Xí nghiệp Cơ điện: Chuyên vận hành tải trạm 110/6 kv, gia công cơ khí, sửa chữa và xây dựng các công trình phụcho ác nhà máy thành viên.

2.1.1.2. Chức năng, nhiệm vụcủa công ty -Chức năng:

+ Sản xuất và kinh doanh các mặt hang sợi, vải, sản phẩm may mặc cung cấp cho thị trường trong và ngoài nước.

+ Nhận gia công dệt hàng may mặccho các công ty trong và ngoài nước.

-Nhiệm vụ:

+ Là đơn vịsản xuất kinh doanh xuất, nhập khẩu trực tiếp.

+ Công ty bảo toàn và phát triển nguồn vốn được huy động từcác cổ đông và các tổchức kinh tếphát triển.

+ Công ty luôn thực hiện các nghiệp vụ, chính sách kinh tế và pháp luật của Nhà nước, thực hiện phân phối lao động trên cơ sở sản xuất kinh doanh hiệu quả, đảm bảo việc làm, chăm lo cải thiện đời sống tinh thần cho cán bộ công nhân viên (CBCNV).

Trường Đại học Kinh tế Huế

-Tầm nhìn của Công ty:

Trởthành một trong những Trung tâm Dệt May của khu vực miền Trung và của cả nước, có thiết bị hiện đại, môi trường thân thiện, tăng trưởng bền vững và hiệu quả hàng đầu trong ngành Dệt May Việt Nam.

-Sứmệnh:

+ Phát triển bền vững cùng các doanh nghiệp trong Tập đoàn Dệt May Việt Nam, cung cấp sản phẩm may mặc và dịch vụtheo chuẩn mực quốc tế.

+ Sáng tạo và đa dạng sản phẩm mang tính thời trang phục vụcho mọi tầng lớp người tiêu dùng trong và ngoài nước.

+ Vừa kinh doanh vừa hướng dẫn tiêu dùng trong nước phù hợp với bản sắc văn hóa Việt Nam.

-Phương châm của Huegatex:

+ Năng động, sáng tạo, chuyên nghiệp, tận tâm, minh bạch, hiện đại.

+ Mọi hoạt động đều hướng tới khách hàng.

+ Người lao động được quyền phấn đấu, cống hiến làm việc hết mình, được quyền hưởng thụ đúng với chất lượng, hiệu quả của các nhân đóng góp, được quyến tôn vinh các nhân xuất sắc, lao động giỏi.

-Triết lí kinh doanh:

+ Khách hàng luôn là trọng tâm trong việc hoạch định chính sách và chiến lược.

+ Làm đúng ngay từ đầu.

+ Đoàn kết, hợp tác, chia sẻ, trách nhiệm xã hội.

+ An toàn, hiệu quả, bền vững và chuẩn mực quốc tế.

2.1.2 Qúa trình hình thành và phát triển của công ty

Công ty cổphần Dệt May Huế (tên viết tắt HUEGATEX) được thành lập năm 1988 từ việc cổ phần hóa Công ty Dệt May Huế, là thành viên của Tập đoàn Dệt May Việt Nam. Chính thức từ năm 2005, công ty hoạt động theo mô hình công ty cổphần, theo giấy phép đăng kí số 3103000140 ngày 17/11/2005 và thay đổi lần 1 số 3300100628 ngày 21/05/2012 do phòng đăng kí kinh doanh – sở kế hoạch và đầu tư tỉnh Thừa Thiên Huế. Đến nay, Công ty đã hoàn thiện mô hình sản xuất khép kín từ sợi, dệt nhuộm đén may mặc. Nhà máy Sợi của công ty được tranh bị đồng bộ 04 dây

Trường Đại học Kinh tế Huế

chuyền thiết bị nhập khẩu từ Đức, Thụy Sĩ, Nhật Bản với hơn 64.000 cọc sợi, sản lượng 13.500 tấn sợi/năm. Nhà máy Dệt Nhuộm của công ty được trang bị đồng bộcác thiết bị dệt kim, nhuộm,hoàn tất nhập khẩu từ Đức, Thụy Sĩ, Đài Loan, với số lượng vải dệt kim 1.500 tấn/năm. Nhà máy May với 5 nhà máy Máy trực thuộc công ty và 86 chuyền may, với diện tích hơn 40.000m2 và hơn 3500 công nhân may. Trong đó có 3 nhà máy: nhà máy 1,2,3 được đặt tại trụsở chính của công ty tại số 122 Dương Thiệu Tước, phường Thủy Dương, Tx. Hương Thủy, Thừa Thiên Huếvới tổng số50 chuyền may, 1 nhà máy May tại Phú Đa, Phú Vang, Thừa Thiên Huếvới 16 chuyền may và 1 nhà máy May tại Lệ Thủy, Quảng Bình với 20 chuyền may. Các nhà máy được trang bị các thiết bị hiện đại, được nhập khẩu từ Đài Loan, Nhật Bản, Đức,… Mỗi năm công ty tạo ra 20 triệu sản phẩm với nguông nguyên liệu được cung cấp bởi nhà máy Dệt kim của công ty hoặc nhập khẩu. Với các sản phẩm chính: Áo Polo-Shirt, T-Shirt, Jacket, quần áo thể thao, quần áo trẻ em các loại nhãn hiệu: Callaway, Grand Slam, PGA tour, Tek Gear, Jumping beans, Champion, Fila, Pro Tour, NickLaus,…

2.2Cơ cấu tổchức bộmáy quản lí của công ty và chức năng nhiệm vụtừng