• Không có kết quả nào được tìm thấy

Đánh giá của khách hàng TP. Huế về các yếu tố liên quan đến nhận thức

PHẦN II. NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU

CHƯƠNG 2. NHẬN THỨC CỦA KHÁCH HÀNG THÀNH PHỐ HUẾ VỀ SẢN

2.3. Phân tích nhận thức của khách hàng Thành phố Huế về sản phẩm Pru – đầu tư linh

2.3.3. Đánh giá của khách hàng TP. Huế về các yếu tố liên quan đến nhận thức

Điều này cho thấy thương hiệu Prudential ở thị trường Việt Nam nói chung và tỉnh Thừa Thiên Huế nói riêng đang được rất nhiều người biết đến.Việc dễ dàng nhận diện bảo hiểm Prudential là tập đoàn uy tín, có kinh nghiệm và nguồn tài chính lớn thể hiện lòng tin của người người dân Huế đối với công ty là rất cao.

Trường Đại học Kinh tế Huế

Biểu đồ 2.7. Tác động của yếu tố thương hiệu

Biểu đồ trên cho thấy cơ cấu theo phần trăm mức độ cần thiết của mỗi tiêu chí về thương hiệu đối với hoạt động bán hàng tại doanh nghiệp:

Về tiêu chí thương hiệu Prudential là công ty bảo hiểm có uy tín và thương hiệu trên thị trường Việt Nam giúp khách hàng liên tưởng đến sự uy tín, đảm bảo chất lượng sản phẩm của công ty bảo hiểm nhân thọ Prudential. Phần lớn khách hàng chọn rất đồng ý với tiêu này tới 35.9%, đồng ý được khách hàng chọn với tỷlệ18,6% còn trung lập chiếm tỷlệ 12,4%. không đồng ý và hoàn toàn đồng ý chí tỷlệrất nhỏtổng cộng chỉ chiếm 0.7%%. Dựa trên những con sốtrên có thểnhận thấy rằng đa sốkhách hàng nhận thấy thương hiệu ô tô Hyundai rất uy tín và đảm bảo.

Về tiêu chí Prudential là một trong những tập đoàn tài chính hàng đầu thếgiới. Phần lớn khách hàng chọn rất đồng ý với tỷlệ33.1%, tiếp theo là đồng ý với tỷlệ27.6%, cuối cùng là trung lập với 6.2% và không đồng ý với 0.7%. Phần lớn khách hàng đều đồng ý rằng công ty Prudental là môt công ty rất vững mạnh vềtài chính và nguồn, là công ty bảo hiểm lâu đời và có mặtởrất nhiều quốc gia trên thếgiới, Prudential ngày càng thành công trong việc khẳng định thương hiệu trong lòng khách hàng.

Về tiêu chí Prudential cung cấp các sản phẩm bảo hiểm nhân thọBảo vệ, Tích lũy và Đầu tư hấp dẫn. Sốkhách hàng lựa chọn rất đồng ý với tỷlệ 26.9%, đồng ý với tỷlệ33.8%

0 0 0 0

0.7 0.7 0 0.7

12.4 6.2 6.9

26.2

18.6 27.6

33.8

31

35.9 33.1

26.9 9.7

0 10 20 30 40 50 60 70 80

Prudential là công ty bảo hiểm có uy tín và thương hiệu trên thị trường Việt Nam Prudential là một trong những tập đoàn tài

chính hàng đầu thế giới.

Prudential cung cấp các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ Bảo vệ, Tích lũy và Đầu tư hấp dẫn Prudential có đội ngũ lãnh đạo chuyên nghiệp

Yếu tố thương hiệu

Rất không đồng ý Không đồng ý Trung lập Đồng ý Rất đồng ý

Trường Đại học Kinh tế Huế

và trung lập là 6.9%, Không có khách hàng nào lựa chọn không đồng ý và rấtkhông đồng ý.

Biểu đồ cho thấy khách hàng của Prudential biết rất nhiều vềcác loại sản phẩm cũng như tính năng cũng từng loại sản phẩm. Điều đó dễ dàng cho Prudential hơn khi giới thiệu tưng loại sản phẩm phù hợp với nhu cầu của từng khách hàng.

Về tiêu chí Prudential có đội ngũ lãnh đạo chuyên nghiệp, phần lớn khách hàng chọn đồng ý với tỷ lệ tới 31%, rất đồng ý được khách hàng chọn với tỷ lệ 9.7% còn trung lập chiếm tỷlệ 26.2%, không đồng ý chiếm tỉ lệ0.7%. Ngoài những khách hàng tin tưởng vào đội ngũlãnhđạo của Prudential Huếthì vẫn có 1 bộphận vẫn giữý kiến trung lập. Nguyên nhân có thể do cách tiếp cận đến khách hàng chưa tạo nhiều tin tưởng của công ty.

Qua những phân tích trên, có thể thấy yếu tố thương hiệu tác động không nhỏ đến nhận thức của khách hàng. Hầu hết khách hàng đều nghĩ đến Prudential là một công ty uy tín, có nguồn tài chính lớn, có những sản phẩm đa dạng và nhiều quyền lợi. Điều này cũng hợp lý vì công ty bảo hiểm Prudnetial là một trong những công ty bảo hiểm đầu tiên trên thếgiới, với thời gian phất triên lâu dài, công ty Prudential ngày càng khẳng định vị thế của mình trong mắt khachf hàng thếgiới nói chung và khách hàng Việt Nam nói riêng.

2.3.3.2.Ý thức của khách hàng TP. Huếvềrủi ro và lợi nhuận

Điều này cho thấy lí do mà mức độ nhân thức của mọi người về rủi ro trong cuộc sống và lợi ích của sản phẩm còn thấp. Nhiều người dân vẫn nghĩ rằng, bảo hiểm là chưa cần thiết khi còn trẻ và khỏe mạnh, chỉ khi có dấu hiệu rủi ro thì mới có nhu cầu tham gia bảo hiểm.

Trường Đại học Kinh tế Huế

Biểu đồ 2.8. Tác động của yếu tố rủi ro và lợi nhuận

Biểu đồtrên cho thấy cơ cấu theo phần trăm mức độ cần thiết của mỗi tiêu chí về thương hiệu đối với hoạt động bán hàng tại doanh nghiệp:

Vềtiêu chí rủi ro trong cuộc sống rất ít xảy ra. Phần lớn khách hàng chọn trung lạp với tỷlệtới 35.2%, không đồng ý được khách hàng chọn với tỷlệ20% cònđồng ý chiếm tỷ lệ 9.7%,còn lại không đồng ý với tỷ lệ 2.1% và rất đồng ý chí tỷ lệ rất nhỏ 0.7%. Dựa trên những con số trên có thể nhận thấy rằng đa số khách hàng vẫn còn phân vân về những rủi ro trong cuộc sống, bản thân họkhông có sự xác định rõ ràng nên nhu cầu tham gia bảo hiểm đểphòng ngừa rủi ro cũng không cao.

Vềtiêu chí khi còn trẻ và khỏe thì bảo hiểm nhân thọ chưa cần thiết. Phần lớn khách hàng chọn đồng ý với tỷlệtới 31.7%, trung lập được khách hàng chọn với tỷlệ 20.7%, không đồng ý chiếm tỷlệ10.3%, cuối cùng là rất đồng ý với tỷ lệ2.8% và rất không đồng ý chíếm tỷlệ rất 2.1%. Dựa trên những con số trên có thể nhận thấy hiện nay mọi người đều suy nghĩ bao hiểm chỉ cần khi về già hay lập gia đình hoặc khi nhận thấy mình không còn khỏe mạnh. Điều đó tác động đến một phần nhận thức của khách hàng về hành động tìm hiểu nhu cầu bảo hiểm.

Về tiêu chí tham gia bảo hiểm không có lợi nhuận bằng gửi tiền ngân hàng.

Phần lớn khách hàng chọn trung lập với tỷ lệ tới 35.2%, không đồng ý được khách

2.1 2.1 0.7

0

20 10.3 12.4 13.1

35.2 20.7

35.2 17.2

9.7 31.7

11 32.4

0.7 2.8 8.3

4.8

0 10 20 30 40 50 60 70 80

Rủi ro trong cuộc sống rất ít xảy ra Khi còn trẻ và khỏe thì bảo hiểm nhân thọ chưa

cần thiết.

Tham gia bảo hiểm không có lợi nhuận bằng gửi tiền ngân hàng

Đầu tư vào bảo hiểm tỷ lệ rủi ro cao

Yếu tố rủi ro và lợi nhuận

Rất không đồng ý Không đồng ý Trung lập Đồng ý Rất đồng ý

Trường Đại học Kinh tế Huế

hàng chọn với tỷlệ 12.4%, đồng ý chiếm tỷlệ 11%, sau đó là rất đồng ý với tỷlệ8.3%

và rất không đồng ý chíếm tỷ lệ rất nhỏ là 0.7%. Ngoài những sản phẩm phòng ngừa rủi ro và tiết kiệm tài chính thì Prudential đã phát triển những sản phẩm mới có thể đầu tư, gia tăng tài sản. Qua những con số trên, có thể nhận thấy trung lập là lựa chọn nhiều nhất của khách hàng, điều đó thể hiện, khách hàng không có lòng tin cao đối với những hình thức đầu tư.

Về tiêu chí đầu tư vào bảo hiểm tỷ lệ rủi ro cao. Phần lớn khách hàng chọn đồng ý với tỷ lệ tới 32.4%, trung lập được khách hàng chọn với tỷ lệ 17.2%, không đồng ý chiếm tỷlệ 13.1%, sau đó là rất đồng ý với tỷlệ4.8% và không có khách hàng lựa chọn rất không đồng ý. Qua những con số trên, có thể nhận thấy khách hàng vẫn còn sợ những rủi ro khi đầu tư vào tham gia bảo hiểm. Nhưng bên cạnh đó, vẫn có một bộ phận khách hàng không đòng ý việc tham gia bảo hiểm mang tính rủi ro, khả năng bộ phận khách hàng đó sẵn sàng lắng nghe những thông tin về sản phẩm cao hơn bộ phận khách hàng lựa chọn không đồng ý.

2.3.3.3.Vềyếu tố động cơ

Số liệu cho ta thấy nhận thức về động cơ lớn nhất khi tham gia bảo hiểm là rất đa dạng. Động cơ được nhiều khách hàng lựa chọn nhất khi tham gia bảo hiểm là để bảo vệ tài chính gia đình, sau đó là tiết kiệm tài sản. Đây gần như là nhu cầu tất yếu nhất của mọi gia đình, mức độ nhận thức vềnhu cầu càng cao thì tần suất tìm hiểu về giá trịsản phẩm bảo hiểm càng tăng.

Trường Đại học Kinh tế Huế

Biểu đồ 2.9. Động cơ của khách hàng TP.Huế đối với sản phẩm Pru – đầu tư linh hoạt

Biểu đồ trên cho thấy cơ cấu theo phần trăm mức độ cần thiết của mỗi tiêu chí về thương hiệu đối với hoạt động bán hàng tại doanh nghiệp:

Vềtiêu chí mua bảo hiểm để bảo vệ tài chính gia đình. Phần lớn khách hàng chọn rất đồng ý với tỷlệtới 36.6%, đồng ý được khách hàng chọn với tỷlệ26.9% còn trung lập chiếm tỷ lệ khá nhỏ 4.1%,còn lại không đồng ý với rất không đồng ý không có khách hàng nào lựa chọn. Dựa trên những con số trên có thểnhận thấy rằng có nhiều khách hàng đồng ý rằng động cơ thúc đẩy họ tham gia và tìm hiểu bảo hiểm là để bảo vệ tài chính trong gia đình.

Về tiêu chí mua bảo hiểm để hỗ trợ chu cấp các hoạt động giáo dục và sức khỏe cho con cái. Ba sựlựa chọn nhiều nhất của khách hàng đó là rất đồng ý với tỷlệ24.8%, đồng ý với tỷ lệ 20.7% và trung lập với 16.6%. Đây cũng một động cơ có sự đồng ý khá nhiều của khách hàng khi họcó nhu cầu vềbảo hiểm nhân thọ.

Vềtiêu chí mua bảo hiểm để tiết kiệm trong tương lai. Ba sự lựa chọn nhiều nhất của khách hàng đó là rất đồng ý với tỷlệ 28.3%, đồng ý với tỷlệ22.8% và trung lập với 14.5%, cuối cùng là không đồng ý với tỷ lệ khá nhỏ là 0.2%. Bên cạnh mua bảo hiểm để bảo vể tài chính cho gia đình thì đây là tiêu chí đứng thứ hai trong những động cơ thúc thẩy khách hàng đến với bảo hiểm nhân thọ.

0 0 0 0 0 0

0 5.5 2.1

5.5 0.7

0

4.1 16.6 14.5

14.5 24.8 15.9

26.9

20.7 22.8

27.6 25.5 30.3

36.6 24.8 28.3

20 16.6 21.4

0 10 20 30 40 50 60 70 80

Mua bảo hiểm để bảo vệ tài chính gia đình Mua bảo hiểm để hỗ trợ chu cấp các hoạt động…

Mua bảo hiểm để tiết kiệm trong tương lai.

Mua bảo hiểm để đầu tư tài chính Mua bảo hiểm chuẩn bị cho cuộc sống hưu trí Mua bảo hiểm để hỗ trợ phụng dưỡng bố mẹ.

Yếu tố động cơ

Rất không đồng ý Không đồng ý Trung lập Đồng ý Rất đồng ý

Trường Đại học Kinh tế Huế

Vềtiêu chí mua bảo hiểm để đầu tư tài chính. Đa số khách hàng lựa chọn đồng ý với tỷlệ27.6%, rất đồng ý là chiếm tỷlệ20%, trung lập với tỷlệ14.5%, cuối cùng là không đồng ý với 5.5%. Sựlựa chọn đồng ý chiếm một lượng tỷlệcao, nhận thức về đầu tư vào sản phẩm bảo hiểm nhân thọcủa khách hàng khá tốt.

Về tiêu chí mua bảo hiểm chuẩn bị cho cuộc sống hưu trí, ba sự lựa chọn nhiều nhất của khách hàng đó là rất đồng ý với tỷlệ25.5%, trung lập với tỷlệ24.8% và rất đồng ý với 16.6 %, cuối cùng là không đồng ý với tỷ lệ khá nhỏ là 0.7%. Bên cạnh những nhu cầu vềtài chính, hỗ trọ chu câp chon con cái, đầu tư thì cuộc sống hưu trí cũng là mọt nhân tố ảnh hưởng không nhỏ đến nhận thức của khách hàng vềbảo hiểm nhân thọ.

Vềtiêu chí mua bảo hiểm để hỗtrợ phụng dưỡng bốmẹ, ba sựlựa chọn nhiều nhất của khách hàng đó là đồng ý với tỷlệ30.3%, rất đống ý với tỷlệ21.4% và trung lập với 15.9%. Chiếm tỷlệkhá cao là 30.3%, tiêu chí phụng dưỡng bốmẹ tác động không nhỏ lên nhận thức khách hàng khi họ có nhu cầu. Công ty Prudential có rất nhiều sản phẩm phù hợp với từng mong muốn của khách hàng.

2.3.3.4. Vềyếu tố đội ngũ tư vấn viên

Sốliệu cho ta thấy một đội ngũ tư vấn viên có kinh nghiệm lâu năm và uy tín sẽ làm tăng nhận thức của khách hàng về dịch vụ, sản phẩm Pru – đầu tư linh hoạt của công ty bảo hiểm Prudential Huế. Bên cạnh đó, nhiệt tình, chu đáo, giới thiệu đầy đủ, chính xác thông tin sản phẩm là những ý kiến tích cực của khách hàng về đội ngũ tư vấn viên của Prudential Huế.

Trường Đại học Kinh tế Huế

Biểu đồ 2.10. Đánh giá của khách hàng TP. Huế về đội ngũ tư vấn viên Biểu đồ trên cho thấy cơ cấu theo phần trăm mức độ cần thiết của mỗi tiêu chí về thương hiệu đối với hoạt động bán hàng tại doanh nghiệp:

Về tiêu chí tư vấn viên cung cấp đầy đủ và chính xác thông tin vềsản phẩm, phần lớn khách hàng chọn đồng ý với tỷlệ tới 50.3%, trung lập được khách hàng chọn với tỷlệ10.3% và rất đống ý chiếm tỷlệ6.2%,còn lại không đồng ý với rất không đồng ý không có khách hàng nào lựa chọn. Dựa trên những con sốtrên có thể nhận thấy rằng có nhiều khách hàng đồng ý rằng động cơ thúc đẩy họtham gia và tìm hiểu bảo hiểm là đểbảo vệtài chính trong gia đình.

Về tiêu chí tư vấn viên có kinh nghiệm làm việc lâu năm và uy tín, ba sự lựa chọn nhiều nhất của khách hàng đó là đồng ý với tỷ lệ 51%, rất đồng ý với tỷ lệ 6.2% và trung lập với 9.7%.

Về tiêu chí tư vấn viên nhiệt tình, tích cực trong việc giới thiệu, tư vấn sản phẩm, ba sự lựa chọn nhiều nhất của khách hàng đó là đồng ý với tỷlệ 27.6%, trung lập với tỷlệ29.7% và rất đồng ý với 5.5%.

Đội ngũ tư vấn viên, đại lí bảo hiểm là một trong những hình thức làm tăng nhận thức vềdịch vụ, sản phẩm bảo hiểm nhất. Một đội ngũ tư vấn viên có kinh nghiệm, uy tín, nhiệt tình sẽgiúp khách hàng không có suy nghĩ sai lệch vềsản phẩm, thay vào đó thì sẽhiểu biết nhiều hơn về lợi ích sản phẩm, nhu cầu mà sản phẩm Pru– đầu tư linh hoạt sẽ đáp ứng.

0 0 0

0.7 0.7 4.8

10.3 9.7

29.7

50.3 51

27.6

6.2 6.2 5.5

0 10 20 30 40 50 60 70 80

Tư vấn viên cung cấp đầy đủ và chính xác thông tin về sản phẩm

Tư vấn viên có kinh nghiệm làm việc lâu năm và uy tín.

Tư vấn viên nhiệt tình, tích cực trong việc giới thiệu, tư vấn sản phẩm.

Yếu tố đội ngũ tư vấn viên

Rất không đồng ý Không đồng ý Trung lập Đồng ý Rất đồng ý

Trường Đại học Kinh tế Huế

2.3.3.5. Giá trị tăng thêm của sản phẩm

Theo như đánh giá của 145 khách hàng được khảo sát về yếu tố giá trị tăng thêm của sản phẩm đến nhận thức khách hàng vềsản phẩm Pru– đầu tư linh hoạt của công ty Prudential Huế, thì yếu tố được khách hàng đồng ý cao nhất đó chính là tiêu chí có thể thay đổi tỷ lệ đầu tư khi tham gia bảo hiểm với giá trị trung bình của sự đồng ý là 3.86, tiếp theo ngay sau đó là tiêu chíđược điều chỉnh hạn mức bảo vệtrong suốt thời gian đóng phí với giá trị trung bình là 3.83, cuối cùng là tiêu chí có thểthay đổi quyền lợi bảo hiểm tại tuổi 70 với giá trịtrung bình là 3.68.

Biểu đồ 2.11 Giá trị tăng thêm sản phẩm

Biểu đồ trên cho thấy cơ cấu theo phần trăm mức độ cần thiết của mỗi tiêu chí về thương hiệu đối với hoạt động bán hàng tại doanh nghiệp:

Vềtiêu chí có thể thay đổi tỷlệ đầu tư khi tham gia bảo hiểm, phần lớn khách hàng chọn đồng ý với tỷ lệ tới 33.1%, trung lập được khách hàng chọn với tỷ lệ 22.1% và rất đồng ý chiếm tỷlệ12.4%, %.

Về tiêu chí được điều chỉnh hạn mức bảo vệ trong suốt thời gian đóng phí. ba sự lựa chọn nhiều nhất của khách hàng đó là đồng ý, rất đồng ý, trung lập với tỷlệ tương ứng là 34.5%, 13.8%, 13.1%.

0 0 0

0 6.2 6.2

22.1 13.1

17.9

33.1 34.5

34.5

12.4 13.8

9

0 10 20 30 40 50 60 70 80

Có thể thay đổi tỷ lệ đầu tư khi tham gia bảo hiểm.

Được điều chỉnh hạn mức bảo vệ trong suốt thời gian đóng phí.

Có thể thay đổi quyền lợi bảo hiểm tại tuổi 70.

Yếu tố giá trị tăng thêm của sản phẩm

Rất không đồng ý Không đồng ý Trung lập Đồng ý Rất đồng ý

Trường Đại học Kinh tế Huế

Về tiêu chí có thể thay đổi quyền lợi bảo hiểm tại tuổi 70, ba sự lựa chọn nhiều nhất của khách hàng đó là đồng ý với tỷ lệ 34.5%, trung lập với tỷ lệ 17.9% và rất đồng ý với 9%.

Mức độ đồng ý về những thành phần trong yếu tố giá trị tăng thêm của sản phẩm được khách hàng lựa chọn khá nhiều. Điều đó thể hiện khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng của công ty Prudential có mức độ nhận biết sản phẩm khá cao, nhận biết rõ những giá trị tăng thêm của sản phẩm giúp khách hàng hạn chế suy nghĩ sai lệch về sản phẩm, xác định rõ ràng hơn về nhu cầu của bản thân trước khi tham gia bảo hiểm.

2.3.3.6. Nhận thức khách hàng về sản phẩmPru– đầu tư linh hoạt

Một sản phẩm có rất nhiều lợi ích đi kèm có thểphục vụ khách hàng một cách tốt nhất, do đó sẽ làm tăng mức độnhậthức của khách hàng vềsản phẩm. bên cạnh đó những dịch vụ như rút tiền hay đáo hạn đều được cải thiện một cách tốt nhất.

Prudential...

Biểu đồ 2.12 Nhận thức khách hàng về sản phẩm Pru – đầu tư linh hoạt Biểu đồ trên cho thấy cơ cấu theo phần trăm mức độ cần thiết của mỗi tiêu chí về thương hiệu đối với hoạt động bán hàng tại doanh nghiệp:

0 0 0 0

0.7 0.7 4.8

5.5

10.3 9.7

29.7 14.5

50.3 51

27.6 27.6

6.2 6.2 5.5 20

0 10 20 30 40 50 60 70 80

Pru – đầu tư linh hoạt là một giải pháp bảo hiểm tài chính linh hoạt kết hợp giữa bảo vệ và đầu tư Pru – đầu tư linh hoạt có những sản phẩm bổ trợ đi

kèm để gia tăng bảo vệ tài chính.

Vấn đề rút tiền và đáo hạn được thực hiện 1 cách nhanh chóng và chủ động.

Chủ động quyết định được kế hoạch bảo vệ và đầu tư

Nhận thức khách hàng về sản phẩm

Rất không đồng ý Không đồng ý Trung lập Đồng ý Rất đồng ý

Trường Đại học Kinh tế Huế