• Không có kết quả nào được tìm thấy

PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU

CHƯƠNG 2: NGHIÊN CỨU CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN QUYẾT ĐỊNH

2.2. Phân tích hoạt động cung cấp dịch vụ Quản trị Fanpage của Philip Entertainment44

2.2.3. Mô hình 6P của Philip Entertainment nhằm thúc đẩy khách hàng sử dụng dịch

2.2.3.4. Xúc tiến hỗn hợp

Việc phát triển các chiến lược xúc tiến hỗn hợp giúp doanh nghiệp có thểtiếp cận tối đa hóa các khách hàng, giúp quảng bá sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp,…

Philip Entertainment đã xây dựng và thực hiện những chính sách khuyến mãi, chương trình quảng bá, truyền thông marketing,… tùy thuộc vào xu hướng thị trường như:

Trường Đại học Kinh tế Huế

- Khuyến mãi:

+ Chương trình khuyến mãi dành cho các khách hàng kí kết hợp đồng sửdụng dịch vụliên tục từ3 tháng trở lên và thanh toán 100% chi phí sau khi hoàn tất việc ký hợp đồng sẽ được giảm 10% của tổng chi phí đó.

+ Chương trình khuyến mãi nhân ngày thành lập công ty, các dịp lễ lớn,…

công ty sẽ gởi các phần quà, phiếu mua hàng, voucher khuyế mãi đến từng khách hàng nhằm tri ân và xây dựng mối quan hệthân thiết,…

- Quảng cáo:

+ Duy trì tần suất đăng bài thường xuyên lên Fanpage, Website,…

+ Thiết kếcác poster,banner, apphic,… hỗtrợ khách hàng.

+ Đăng tải các video được lồng thông điệp của công ty cho khách hàng lên Fanpage, Website,…

+ Tạo các minigame trên Fanpage để thu hút và nâng cao sự tiếp cận khách hàng.

Hiện tại, nhân viên tư vấn dịch vụ là đối tượng tương tác trực tiếp với khách hàng trong việc cung cấp thông tin công ty và dịch vụ Quản trị Fanpage. Với độ ngũ nhân viên tư vấn có trìnhđộ Đại học vềchuyên nghành công nghệthông tin, marketing, bán hàng sẽlà yếu tốthuận lợi trong quá trình nhân viên đi thị trường, tiếp xúc với khách hàng để giới thiệu, tư vấn và quảng bá dịch vụ Quản trị Fanpage của Công ty Philip Entertainment.

Vì là công ty được thành lập không lâu và đang trong giai đoạn xây dựng thị trường nên Philip Entertainment rất quan tâm đến việc triển khai các chương trình khuyến mãi, quảng cáo nhằm thu hút khách hàng và quảng bá thương hiệu của mình trên thị trường Huế nói riêng và thị trường cả nước nói chung. Chính vì vậy, bộ phân Marketing của công ty đã xây dựng các chiến lược phát triển cụthểtrong thời gian tới nhằm tập trung vào đối tượng khách hàng mục tiêu và tạo vị thế vững chắc trên thị trường.

Trường Đại học Kinh tế Huế

Sản phẩm, dịch vụcủa công ty dù tốt đến thếnào mà nhân viên chuyển giao dịch vụ cho khách hàng không tốt thì sẽ ảnh hưởng rất lớn đến giá trị mà khách hàng cảm nhận về dich vụ, sản phẩm. Con người chính là yếu tố then chốt và không thể thiếu trong quá trình cung cấp dịch vụ, nhân viên sẽlà cầu nối để khách hàng sử dụng sản phẩm tốt nhất và hỗtrợ khách hàng để họ có được những trải nghiệm tuyệt vời vềdịch vụ. Từ đó, công ty luôn triển khai các lớp đào tạo kỹ năng, chuyên môn định kỳ (6 tháng/lần) dành cho nhân viên để củng cố thêm kiến thức và kinh nghiệp tạo ra một đội ngũ năng động, nhiệt huyết và chuyên nghiệp.

Bảng 2. 9: Chính sách tuyển dụng và đào tạo nhân viên của công ty Philip Entertainment

Nhân viên tư vấn Nhân viên kỹ thuật

Chính sách tuyển dụng và đào tạo nhân viên

Quy trình học việc: Thời gian học việc 3 tháng, làm quen với văn hóa của công ty, làm quen và thực hàng các công việc phù hợp.

Quy trình thử việc: thử việc trong vòng từ 2 – 3 tháng, được nhận 70% lương cơ bản của công ty đềra, 10% - 20% hoa hồng/hợp đồng (nếu có).

Được tham gia các lớp học nâng cao kiến thức, chương trình rèn luyện dành cho nhân viên trong quá trình làm việc

Tốt nghiệp trung cấp trở lên về các chuyên nghành liên quan đến kinh tế, marketing. Có kiến thức về công nghệ thông tin, mạng xã hội, Fanpage,..

Có khả năng giao tiếp với khách hàng, siêng năng, kiên trì, ham học hỏi,…

Tốt nghiệp các trường/ khóa học về thiết kế.

Có kỹ năng thiết kế, sử dụng thành thạo các công cụ thiết kế như:

Photoshop, AI, Lightroom, lllustrator, XD,… và các công cụ liên quan.

Hiểu biết vềBranding Design.

Nhân viên viết Content: có trình độ và kỹ năng viết bài, cập nhật tin tức,…

Có khả năng làm việc và hỗ trợ nhóm tốt.

Ưu tiên ứng viên biết chụp ảnh, nhiếpảnh gia.

(Nguồn: Công ty TNHH MTV Truyền thông và Giải trí Philip Entertainment)

Trường Đại học Kinh tế Huế

2.2.3.6. Quy trình

Quy trình là một phần quan trọng của chất lượng dịch vụ cung ứng, có một quy trình chuẩn sẽ giúp đảm bảo được chất lượng và sự kết nối giữa các công đoạn trong cung ứng dịch vụ.

(Nguồn: Công ty Philip Entertainment) Sơ đồ2. 10: Quy trình làm việc của Công ty TNHH MTV Truyền thông & Giải trí

Philip Entertainment

Chức năng và nhiệm vụ của từng giai đoạn - Tìm kiếm khách hàng

Dữ kiệu khách hàng sẽ được tìm kiếm dựa theo linh vực kinh doanh (nhà hàng, cửa hàng quần áo, quán café, cửa hàng spa,...) trên địa bàn Tp.Huế thông qua Facebook, Google, đối tác, bạn bè,... để biết được thông tin về khách hàng, sau đó công ty sẽcử nhân viên tư vấn đến trực tiếp, gọi điện thoại để tư vấn khách hàng.

- Tư vấn vềdịch vụ

Tìm kiếm khách hàng

Tư vấn về dịch vụ

Ký hợp đồng và thanh toán phí dịch vụ

Bàn giao quyền quản trị Fanpage

Quản lý Fanpage

Chăm sóc khách hàng

Trường Đại học Kinh tế Huế

tiếp khách hàng để giới thiệu vềdịch vụ. Khi thấy khách hàng quan tâm cũng như có phản hồi tốt, nhân viên tư vấn sẽ tư vấn chuyên sâu hơn vềdịch vụ:

 Nhìn nhận chung về tình hình của doanh nghiệp của khách hàng khi chưa sử dụng dịch vụ, từ đó đưa những lợi ích mà dịch vụ mang lại cho doanh nghiệp.

 Đưa các mẫu Fanpage chuẩn phù hợp với lĩnh vực kinh doanh của khách hàng.

 Tư vấn chuyên sâu về các chức năng, bố cục, cách thức vận hành một Fanpage sao cho hiệu quả (đối với doanh nghiệp đã có Fanpage) và lợi ích mà một Fanpage mang lại (nếu chưa có Fanpage).

 Các chương trìnhưu đãi khi khách hàng sửdụng dịch vụQuản trịFanapge.

 V/v…

- Ký hợp đồng và thanh toán phí dịch vụ

Khi các lợi ích của dịch vụ thỏa mãn được nhu cầu của khách hàng thì nhân viên tư vấn sẽ thực hiện bước ký hợp đồng với khách hàng. Sau đó, nhân viên sẽ thực hiện thấy thông tin của khách hàng liên quan đến Fanpage ( phong cách nội dung, thời gian hoạt động Fanpage, dịch vụbổtrợ, người quản trị viên, phong cách hình ảnh, bố cục Fanpage,…). Cuối cùng, khách hàng sẽ thanh toán phí dịch vụ trước khi triển khai hoạt động tiếp nhận.

- Bàn giao quyền Quản trịFanpage

Khi tiếp nhận Quản trịFanpage, khách hàng sẽ thêm nhân viên vàođồng quản trị viênđểthực hiện các công việc tiếp theo trên Fanpage. Người đó sẽchịu hoàn toàn trách nhiệm về việc đăng tải nội dung, hình ảnh và trả lời các vấn đề của khách hàng.

- Quản lý Fanpage

Sau khi tiếp nhận quyền quản lý Fanpage, nhiên viên sẽ triển khai lấy hình ảnh, lên ý tưởng và nội dung cho bài đăng, thực hiện hoàn chỉnh các thông tin còn thiếu

Trường Đại học Kinh tế Huế