• Không có kết quả nào được tìm thấy

PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU

CHƯƠNG 2: ĐÁNH GIÁ CHÍNH SÁCH MARKETING MIX DÀNH CHO

2.4. Đánh giá của khách hàng cá nhân về chính sách marketing-mix sản phẩm tiền gửi

2.4.3. Đánh giá chung về chính sách marketing mix cho sản phẩm tiền gửi - tiết kiệm

Bảng 20: Đánh giá chung của khách hàng vềdịch vụtiền gửi - tiết kiệm

Nội dung

Rất không đồng ý

Không đồng ý

Trung

lập Đồng ý Rất

đồng ý Trung bình

Sig.

(2-tailed)

Mean

Different t

(%) (%) (%) (%) (%)

S20.1a 4,4 8,8 32,7 49,6 4,4 3,41 0,000 0,407 4,902

S20.2b 5,3 6,2 31,9 51,3 5,3 3,45 0,000 0,451 5,353

S20.3c 6,2 5,3 25,7 55,8 7,1 3,52 0,000 0,522 5,928

(Nguồn: Xửlý sốliệu SPSS) Chú thích:

aS20.1: Tóm lại, tôi rất hài lòng với chính sách dịch vụtiền gửi-tiết kiệm của ngân hàng

bS20.2: Tôi sẽtiếp tục sửdụng dịch vụtiền gửi-tiết kiệm của Vietinbank trong tương lai

cS20.3: Tôi sẽgiới thiệu cho bạn bè, người thân vềdịch vụtiền gửi–tiết kiệm tại Vietinbank

Dựa vào kết quả tại bảng trên ta thấy rằng, tất cảcác biến S20.1, S20.2, S20.3 đều có giá trịtrung bình lớn hơn3, nghĩa là đa phần khách hàng đồng ý với các nhận định. Đa phần khách hàng hài lòng với chính sách tiền gửi - tiết kiệm của Vietinbank. Bên cạnh đó sẽtiếp tục sử dụng trong thời gian tới và sẽgiới thiệu dịch vụnày cho bạn bè, người thân của mình.

2.4.3. Đánh giá chung vềchính sách marketing mix cho sn phm tin gi

giữa các bộphận nhằm phát huy tối đa năng lực và hiệu quảhoạt động trong các năm qua.

Mỗi chi nhánh ngân hàng đều có bộ phận marketing phụ trách thị trường, các khối kinh doanh chuyên biệt cho đối tượng khách hàng cá nhân và doanh nghiệp, phòng tài trợ và thương mại đưa ra các chính sách quan hệ công chúng và tổ chức sự kiện đểduy trì mối quan hệvới khách hàng.

Có các gói sản phẩm, dịch vụvới lãi suất và thời hạn phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Kết quảsản xuất kinh doanh của ngân hàng trong những năm qua đã có những bước chuyển biến tích cực, tạo được uy tín trên thị trường, thu hút được nguồn vốn đầu tư từ khách hàng. Đây chính là ưu điểm lớn nhất đối với công ty.

Đội ngũ cán bộ, nhân viên của công ty là những người trẻ năng động, có tâm huyết và sự nhiệt tình, sáng tạo. Thêm vào đó, nhận biết được tầm quan trọng của yếu tố con người trong sản xuất và kinh doanh, ngân hàng đã có nhiều chính sách, biện pháp nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực như: sử dụng phương châm lãnh đạo “Nguồn nhân lực mạnh là giá trị cốt lõi của ngân hàng”. VietinBank tạo một môi trường làm việc chuyên nghiệp, hiện đại, phát huy tối đa quyền được làm việc, cống hiến, phát triển, tôn vinh của người lao động.Cơ chế tuyển dụng luôn đảm bảo cơ hội bìnhđẳng, khách quan, minh bạch cho tất cả các ứng viên. Với phương châm nguồn nhân lực là giá trị cốt lõi, VietinBank luôn chú trọng đào tạo bồi dưỡng năng lực trình độ, phẩm chất cán bộ thông qua các hình thức: Đào tạo Lý thuyết cơ bản/chuyên sâu và trao đổi kinh nghiệm thực tếtại Trường đào tạo và phát triển nguồn nhân lựcVietinBank, Đào tạo thông qua thực tiễn công việc, các chương trình đào tạo bởi các chuyên gia tài chính ngân hàng cao cấp hàng đầu Việt Nam và thếgiới.

Vềchính sách phân phối, ngân hàng đã không ngừng trang bị thêm các điểm rút tiền tự động, các điểm thanh toán tiền qua thẻ, POS... và trang bị cơ sở vật chất cho phòng giao dịch hiện đại, đầy đủ tiện nghi. Triển khai các kênh giao dịch qua internet, qua tin nhắn, tổng đài điện thoại đểtạo sự tiện nghi, thích ứng với xu hướng phát triển của khoa học kỹthuật hiện đại này nay.

Trường Đại học Kinh tế Huế

Triển khai các hoạt động tri ân khách hàng, các chính sách khuyến mãi phù hợp, làm hài lòng khách hàng cá nhân. Bên cạnh đó còn tham gia tài trợnhiều hoạt động thiết thực khác trên địa bàn tỉnh, thực hiện tốt công tác quan hệ công chúng, tạo thiện cảm đối với khách hàng nói riêng và công chúng nói chung.

2.3.3.2. Những hạn chế còn tồn tại

Việcứng dụng công nghệhiện đại trong sản phẩm tiền gửi–tiết kiệm vẫn chưa thực sự hiệu quả. Các hình thức giao dịch còn phiền phức, rắc rối, khiến cho khách hàng cảm thấy không hoàn toàn thuận tiện và dễ dàng trong giao dịch. Phí dịch vụ còn tương đối cao, chưa thật sự đáp ứng được kỳvọng của khách hàng. Một số điểm rút tiền tự động cơ sở vật chất không được đảm bảo, xuống cấp, phục vụ chậm. Các giao dịch thực hiện qua tin nhắn hay tổng đài vẫn chưa thực sự hiệu quả. Chính sách quảng cáo cho sản phẩm tiền gửi - tiết kiệm chưa thực sự đa dạng và hấp dẫn. Chưa thông tin nhiều đến các đối tượng khách hàng.

Trường Đại học Kinh tế Huế