• Không có kết quả nào được tìm thấy

PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU

CHƯƠNG 2: ĐÁNH GIÁ CHÍNH SÁCH MARKETING MIX DÀNH CHO

2.2. Chính sách marketing –mix của ngân hàng công thương chi nhánh huế đối với

2.2.2. Phân tích các biện pháp Vietinbank chi nhánh Huế đang triển khai để thực hiện

2.2.3.4. Chính sách xúc tiến – truyền thông

Hoạt động xúc tiến - truyền thông mà Ngân hàng TMCP Công Thương thực hiện chủ yếu tập trung vào hai nhóm hoạt động chính là quảng cáo, truyền thông và tài trợ cho các hoạt động xã hội trên địa bàn. Các chương trình tiếp thị được sử dụng mang lại hiệu quả cao như:

- Phát tờ rơi, căng băng rôn, áp phích tai các nơi công cộng, trường học trên địa bàn tỉnh.

- Dán các áp phích gần bảng thông báo tại các trường.

- Quảng cáo trên trang Webside, Forum của các trường trên địa bàn tình để thu hút được sự quantâm của các bạn học sinh, sinh viên.

- Làm thẻ ATM miễn phí cho đối tượng là học sinh, sinh viên.

- Giảm chi phí khi chuyển tiền, nạp tiền vào thẻ.

- Chương trình khuyến mãi ( rút thăm trúng thưởng, số thứ tự đặc biệt của khách hàng như khách hang số 9.999 hay 1triệu…)

Trường Đại học Kinh tế Huế

- Chăm sóc khách hàng theo từng phân đoạn, các loại thẻ khi sử dụng gồm có thẻ VIP, thẻ GOLD, thẻ SILVER,..

- Thẻ ATM của Vietinbank còn có thể rút tiền tại máy rút tiền của một số ngân hang khác cùng liên kết.

Tháng 9/2015, Công ty Vietnam Report công bố báo cáo ngành ngân hàng năm 2015 về uy tín truyền thông của ngành ngân hàng. Nghiên cứu được tiến hành từ tháng 7/2014 đến tháng 6/2015, dựa trên 5.768 bài báo viết về 31 NHTM được đăng tải trên các chuyên mục Đầu tư, Tài chính, Chứng khoán, Doanh nghiệp v.v. của các báo về hoạt động, kết quả kinh doanh, thị trường cho tới hình ảnh và uy tín của lãnh đạo các ngân hàng. Đồng thời đánh giá được mức độ ảnh hưởng, lượng thông tin tích cực của các ngân hàng này trên truyền thông, cũng như tổng quan niềm tin của công chúng đối với các ngân hàng. Vietinbank đứng thứ 2 trong Top 10 ngân hàng uy tín truyền thông sau Vietcombank.

Biểu đồ3: Top 10 ngân hàng uy tín truyền thông 2014-2015

Trường Đại học Kinh tế Huế

Đối với Vietinbank chi nhánh Thừa Thiên Huế trong thời gian qua đã có những hoạt động xúc tiến, quảng bá cho sản phẩm dịch vụ-tiền gửi dựa trên chính sách xúc tiến từ phía tổng công ty.

Khuyến mãi

- Vietinbank gia hạn Chương trình “Lãi suất nhỏ, ước mơ lớn” đến hết ngày 30/11/2017.Đây là chương trình hấp dẫn của VietinBank áp dụng cho các khách hàng cá nhân có nhu cầu vay vốn để phục vụ sản xuất kinh doanh, tiêu dung, khách hàng vay sản suất kinh doanh ngắn hạn sẽ được VietinBank hỗ trợ mức lãi suất ưu đãi chỉ từ 7,0%/năm.

Mức lãi suất cho vay sản xuất kinh doanh trung, dài hạn được ưu đãi từ 8,2%/năm và lãi suất cho vay tiêu dùng trung, dài hạn từ 7,5%/năm. Đặc biệt, khách hàng trả lương qua VietinBank được giảm thêm 0,2%/năm so với mức lãi suất của Chương trình (lãi suất áp dụng có điều kiện). VietinBank cam kết hỗ trợ tối đa mọi thủ tục, từ bước tư vấn đến thẩm định hồ sơ vay vốn nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho khách hàng tiếp cận nguồn vốn giá rẻ của ngân hàng.

Ngoài ra, trong những năm qua VietinBank đã thực hiện tốt các công tác an sinh xã hội. Vietinbank chi nhánh Thừa Thiên Huế đã tài trợ hàng chục tỷ đồng cho công tác an sinh xã hội tỉnh Thừa Thiên Huế, giúp đỡ được trăm hộ gia đình nghèo trên địa bàn giúp hàng ngàn người có được sự ổn định cuộc sống, giúp nhiều học sinh có ngôi trường khang trang để an tâm học tập…..Hơn thế nữa, trong nhiều năm qua VietinBank luôn là đơn vị đồng hành cùng với các mùa Lễ hội Festival Huế. Năm 2016 - năm thứ 3 VietinBank là Nhà tài trợ Kim cương trong 9 lần đồng hành cùng Chương trình. Năm nay, VietinBank tài trợ cho Chương trình 5 tỷ đồng. VietinBank mong muốn cùng với tỉnh Thừa Thiên Huế cũng như các bộ, ngành liên quan quảng bá, giới thiệu nét đặc sắc của văn hóa Việt Nam đến với bạn bè quốc tế. Đây là trách nhiệm xã hội của VietinBank luôn giữ gìn và phát huy trong quá trình hoạt động.

Thành quả đó không chỉgiúp xây dựng hình ảnh thương hiệu VietinBank chi nhánh Thừa Thiên Huế, mà đó còn là cả sự gắn kết đồng hành của tất cảtổchức, cá nhân trong ngoài địa bàn. Trong năm 2013, VietinBank đã tài trợ 05 xe cứu thương để phục vụ cho

Trường Đại học Kinh tế Huế

công tác sơ cấp cứu của các bệnh viện trên địa bàn tỉnh. Bằng những nổlực không ngừng của mình, Trong năm 2013 VietinBank chi nhánh Thừa Thiên Huếtự hào là được phong tặng danh hiệu Anh Hùng Lao Động và đón nhận nhiều danh hiệu cao quý khác của Đảng và Nhà Nước. Đó là sựghi nhận cho những đóng góp của VietinBank cho sự phát triển cả nước nói chung và tại Thừa Thiên Huếnói riêng.

2.3. Kết quả huy động tiền gửi từkhách hàng cá nhân tại ngân hàng tmcp