• Không có kết quả nào được tìm thấy

PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU

CHƯƠNG 3: ĐỊNH HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP

3.2. Định hướng hoàn thiện chính sách marketing mix

nghệphải đáp ứng được nhu cầu của thị trường và đặc biệt là nhu cầu của khách hàng cả nhân vềsản phẩm tiền gửi tiết kiệm.

Một trong những định hướng cần phải chú trọng để giải quyết được đó là phải bắt kịp và đáp ứng được: những biến động của cuộc cách mạng thông tin và khả năng ứng dụng công nghệ thông tin trong thương mại, tài chính; nhu cầu của nền kinh tế tri thức;

nhu cầu của nền kinh tếkhông dùng tiền mặt.

Đồng thời, chính sách sản phẩm phải thực hiện tốt các mục tiêu của sản phẩm:

+ Thỏa mãn tốt nhất nhu cầu của khách hàng;

+ Nâng cao vịthế, hìnhảnh của ngân hàng Công thương;

+ Tạo sự khác biệt của sản phẩm dịch vụtiền gửi - tiết kiệm của ngân hàng trên thị trường;

+ Tăng số lượng sản phẩm dịch vụcungứng, mở rộng thị phần;

+ Tăng số lượng sản phẩm dịch vụmới;

+ Đa dạng hoá cơ cấu sản phẩm dịch vụ cung ứng cho từng thị trường, từng nhóm khách hàng cá nhân.

3.2.2. Chính sách giá

Giá cảlà một biến sốquan trọng, sau khi đưa ra quyết định vềsản phẩm dịch vụcần phải xác định một mức giá hợp lý đểcó thể chiếm được thị phần lớn. Cần đưa ra những lợi ích hợp lý trên quanđiểm lâu dài đôi bên cùng có lợi giữa khách hàng với ngân hàng.

Mối quan hệ hợp tác bìnhđẳng giữa các đối tác kinh doanh trong nền kinh tế sẽ tạo điều kiện cho quan hệ đóhợp tác lâu dài hơn, bền vững hơn. Chính sách giá phải thực hiện tốt các mục tiêu như:

+Thu hút được khách hàng mới và phải tăng sức cạnh tranh cho Ngân hàng.

+ Phải có sựcân bằng vềgiá giữa các ngân hàngđểtránh khách hàng có sự so sánh vềsự lựa chọn của mình.

+Tăng cường mối quan hệgiữa khách hàng với ngân hàng.

Trường Đại học Kinh tế Huế

Trong kinh doanh ngân hàng, giá cảlinh hoạt, hấp dẫn là một điểm mạnh để khách hàng lựa chọn ngân hàng và củng cốvị trí ngân hàng trên thị trường. Tuy nhiên cũng tuỳ theo năng lực tài chính của ngân hàng mình mà các NHTM có một chính sách giá cạnh tranh phù hợp.

3.2.3. Chính sách phân phi

Hệ thống phân phối của Vietinbank không chỉ làm nhiệm vụ đưa sản phẩm dịch vụ của NHNT đến với khách hàng mà còn là công cụ quan trọng nhằm thực hiện mục tiêu giữ vững thị trường hiện tại và mở rộng thị trường mới một cách có hiệu quả cao nhất, tăng doanh sốhoạt động và lợi nhuận, nâng cao khả năng cạnh tranh, hạthấp chi phí.

Với thế mạnh dẫn đầu về công nghệ của mình, NHNT cần tiếp tục phát triển các kênh phân phối hiện đại đáp ứng kịp thời nhu cầu của nền kinh tếvà xã hội.

3.2.4. Chính sách xúc tiến hn hp

Trong Marketing mix ngân hàng, xúc tiến hỗn hợp được coi là công cụ quan trọng và được các nhà kinh doanh ngân hàng sử dụng để tác động vào thị trường. Nó bao gồm một tập hợp nhằm:

+Tăng sựhiểu biết của khách hàng vềsản phẩm dịch vụvà hìnhảnh của ngân hàng;

+ Tạo sự khác biệt với các đối thủ cạnh tranh, chiếm được sự quan tâm của khách hàng, thu hút khách hàng mới;

+Tăng sự tin tưởng và gắn bó của kháchhàng đối với Vietinbank + Tăng doanh sốbán hàng

Tóm lại, việc xác định mục tiêu cho hoạt động Marketing mix là yêu cầu bức thiết, định hướng cho hoạt động kinh doanh của toàn hệ thống ngân hàng Việt Nam trong giai đoạn tái cơ cấu và nâng cao năng lực cạnh tranh trước thách thức của thời kỳ hội nhập kinh tếquốc tế.

3.2.5. Chính sách v ngun nhân lc

Nguồn nhân lực đóng vai trò vô cùng quan trọng trong hoạt động dịch vụngân hàng.

Đối với ngân hàng Vietinbank Chi nhánh Thừa Thiên Huế, lợi thế của đội ngũ nhân viên

Trường Đại học Kinh tế Huế

Vietinbank đó chính là sựtrẻ trung, năng động, đầy sáng tạo.Đó là mộtyếu tốtất yếu tạo nên một đội ngũ cán bộ dày dặn kinh nghiệm luôn luôn sát cánh cùng Vietinbank. Tuy nhiên vẫn tồn tại một số hạn chế như sự thiếu kinh nghiệm, sự nhạy bén cũng như khả năng phán đoán của những chuyên gia lâu năm trong nganh. Vì vậy, mục tiêu nguồn nhân lực của ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam chi nhánh Thừa Thiên Huếtrong thời gian tới sẽlà:

+ Tăng cường nguồn nhân lực lâu năm bằng cách bổ sung các chính sách tri ân và ưu đãi hơn cho người cán bộ, nhân viên có thời gian gắn bó và đóng góp lâu dài cho ngân hàng.

+ Không ngừng đào tạo kinh nghiệm và bổsung kinh thức vềnghiệp vụNgân Hàng cho các đối tượng cán bộnhân viên trẻtuổi bằng các lớp học chuyên môn.

+ Hướng đến mục tiêu 100% nguồn nhân lực của ngân hàng được qua đào tạo chuyên môn.

3.3. Giải pháp hoàn thiện chính sách marketing mix