• Không có kết quả nào được tìm thấy

Đánh giá chung về động lực làm việc của người lao động tại Công ty TNHH

PHẦN II : NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU

CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN ĐỘNG LỰC

2.7. Đánh giá chung về động lực làm việc của người lao động tại Công ty TNHH

Khóa Luận Tốt Nghiệp GVHD: Hà Ngọc Thùy Liên

HÌNH 2. 2 : Mô hình các nhân tố ảnh hưởng đến động lực làm việc của công ty.

2.7. Đánh giá chung về động lực làm việc của người lao động tại Công ty TNHH

Khóa Luận Tốt Nghiệp GVHD: Hà Ngọc Thùy Liên 2.7.1. Ưu điểm

Qua quá trình điều tra và phân tích cho thấy công ty đã làm tốt công tác tạo động lực cho nhân viên trong công ty. Hầu hết các thang đo đều được nhân viên đánh giá cao.

Điều này đã thể hiện sự cố gắng và nỗ lực của ban lãnh đạo cũng như toàn thể nhân viên công ty.

- Chính sách lương thưởng của công ty gắn liền với mức tiền công, tiền thưởng mà công ty trả cho người lao động đã tạo động lực cho người lao động làm việc chăm chỉ, chuyên cần, đảm bảo hiệu quả công việc. Tiền lương được trả xứng đáng với mức lao động, công sức của người lao động bỏ ra. Các chính sách thưởng của công ty rất đa dạng và phong phú, được công khai rõ ràng minh bạch giúp người lao động tăng thu nhập, tăng niềm tin và an tâm làm việc để đạt hiệu quả cao.

- Công việc được phân chia phù hợp, rõ ràng với từng năng lực, từng vị trí của nhân viên, tạo điều kiện để nhân viên có thể ngày càng phấn đầu và phát triển hơn trong công việc, từ đó cho thấy sự đóng góp của từng cá nhân cho công ty.

- Phong cách lãnh đạo: các cán bộ trong ban quan quảy lý thường có những sự quan tâm, hỗ trợ chỉ đẫn nhiệt tình đối với người lao động. Lãnh đạo luôn công bằng trong công việc, biết lắng nghe tâm tư nguyện vọng của nhân viên, khăn thưởng những cá nhân, tập thể có đống góp tích cực cho công ty, phê bình và xử lý những trường hợp sai trái.

- Công ty đã thực hiện tốt nhất công tác đào tạo và phát triển nghề nghiệp, nâng cao trình độ cho cán bộ nhân viên, luôn khuyến khích và tạo nhiều cơ hội phát triển nghề nghiệp cho người lao động. Thực hiện các chính sách thăng tiến rõ ràng mình bạc để đem lại niền tin, hài lòng cho nhân viên.

- Điều kiện làm việc của công ty an toàn, bầu không khí sạch sẽ thoáng mát, vui vẻ tạo môi trường làm việc tích cực giúp cho người lao động lun sáng tạo phát huy toàn bộ năng lực để nâng cao năng xuất lao động.

- Mối quan hệ giữa các đồng nghiệp hòa đồng, thân thiện, luôn sẵn sàng giúp đỡ lẫn nhau, và chia sẻ kinh nghiệm trong quá trình làm việc giúp giảm đi những áp lực, căng thẳng trong công việc.

Trường Đại học Kinh tế Huế

Khóa Luận Tốt Nghiệp GVHD: Hà Ngọc Thùy Liên - Chính sách lương thưởng và phúc lợi: xung quanh các chính sách về lương

thưởng của công ty được đánh giá khá cao. Tuy nhiên một số cá nhân có nhận định về tiền lương ngoài giờ của nhân viên được chi trả không không hợp lý với sức lao động, không đề cập đến ý thức và mức độ hoàn thành công việc của từng cá nhân.

- Tiền thưởng công khai rõ ràng mình bạch nhưng bỏ quên đến mức độ hoàn thành công việc, làm hạn chế nổ lực, năng suất lao động của người lao động.

- Điều kiện làm việc: Trang thiết bi, máy móc phục cho công việc được trang bị đầy đủ, góp phần cho quá trình thực hiện công việc của người lao động tốt hơn. Tuy nhiên một số ý kiến ở mức độ không đồng ý và trung lập của công nhân ở yếu tố Trang bị đầy đủ phương tiện, máy móc, thiết bị phục vụ công việc còn khá cao, gây khó khăn cho họ trong quá trình làm việc.

- Về Phong cách lãnh đạo: Nhìn chung nhân viên rất đồng tình với phong cách lãnh đạo của cấp trên của mình, tuy nhiên bên cạnh đó vẫn còn nhiều ý kiến ở mức độ không đồng ý và trung lập, nghĩa là họ vẫn chưa hài lòng. Một số ý kiến cho răng họ cũng ít có điều kiện để tham gia vào các quyết định quan trọng, bên cạnh đó, lãnh đạo công ty vẫn chưa khéo léo khi phê bình công nhân của mình.

- Đặc điểm công việc của công ty nhìn chung nhân viên đồng tình với các ý kiến những cũng có một số cá nhân vẫn chưa hài lòng về bản mô tả công việc và sự phân công trong công việc của từng vị trí đảm nhiệm, có sự chồng chéo công việc lẫn nhau, không đúng với chuyên môn của họ, vì vậy cần phải cải thiện vấn đề này để tránh các trường hợp bỏ việc hoặc giảm năng xuất lao động.

- Bên cạnh đó, do tác động của thị trường nên chính sách tạo động lực ở công ty chưa tốt. Như gần đây, thị trường kinh doanh có nhiều chuyển biến làm cho Công ty cũng bị ảnh hưởng, vì vậy ban lãnh đạo cần phải có những chính sách tạo động lực làm việc cho người lao động, nâng cao năng xuất lao động.

Trường Đại học Kinh tế Huế

Khóa Luận Tốt Nghiệp GVHD: Hà Ngọc Thùy Liên