• Không có kết quả nào được tìm thấy

PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU

CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH, ĐÁNH GIÁ THỰC TRẠNG CỦA CHẤT LƯỢNG DỊCH

2.7. Đánh giá chung

Kết thúc quá trình thực tập cuối khóa và thực hiện đề tài khóa luận tốt nghiệp của mình, bằng việc sử dụng các kiến thức đã học được, phân tích các số liệu sơ cấp mà tác giả tự thu thập và những số liệu thứ cấp do khách sạn cung cấp, tác giả nhận thấy công tác quản trị CLDV lưu trú của khách sạn Mondial đã đạt được những thành công nhất định, bên cạnh đó vẫn tồn tại một số hạn chế cần khắc phục để nâng cao CLDV cho khách sạn sau này.

2.7.1. Thành công trong công tác quản trị chất lượng dịch vụ lưu trú của khách sạn Mondial

Khách sạn Mondial được đánh giá là một trong những khách sạn 4 sao tốt nhất ở Huế, đây có thể coi là một dấu hiệu đáng mừng. Có được thành công đó, không thể không nhắc đến công sức của ban lãnh đạo khách sạn, họ đã làm khá tốt trong công tác quản trị chất lượng dịch vụ:Ban lãnh đạo khách sạn Mondial đều là những người có năng lực và trình độ chuyên môn. Do đó, họ có thể dễ dàng nhận thức và nắm bắt vai trò và sự quan trọng của việc nâng cao CLDV lưu trú đối với quá trình hoạt động kinh doanh của khách sạn. Ngoài ra, Ban giám đốc khách sạn đang ngày một chú trọng đến công tác đánh giá đánh giá chất lượng dịch vụ lưu trú và đang dần cố gắng để thực hiện một cách chuyên nghiệp hơn. Cụ thể là:

- Đề ra các tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ lưu trú cụ thể và hợp lý.Qua đó,khuyến khích nhân viên phục vụ khách hàng dựa trên các tiêu chuẩn đó để đám bảo khách sạn luôn phục vụ khách hàng một cách tốt nhất.

- Có chủ trương, đường lối phát triển chất lượng dịch vụ một cách đúng đắn,quan tâm đến việc nâng cao trình độ, nghiệp vụ của nhân viên. Từ đó, tạo tiền đề

Đại học kinh tế Huế

- Ban lãnh đạo khách sạn là người có kiến thức, trình độ chuyên môn, kinhnghiệm, có năng lực làm việc, có trách nhiệm và uy tín với nhân viên.

- Việc ban lãnh đạo thường xuyên quan tâm đến nhân viên cũng là một yếutố giúp nâng cao chất lượng dịch vụ khách sạn lên một cách đáng kể. Bởi vì nhân viên là những người phục vụ trực tiếp khách hàng nên việc nâng cao động lực làm việc của nhân viên khách sạn là một công tác vô cùng quan trọng trong công tác quản trị.

Khách sạn đã làm tốt điều này thông qua việc thường xuyên cải thiện môi trường làm việc cho nhân viên như có chế độ thưởng cho những nhân viên làm việc tốt, thường xuyên tổ chức các hoạt động đánh giá nghiệp vụ của nhân viên để đưa ra mức lương phù hợp cho từng nhân viên.

- Bên cạnh đó, việc khách sạn thường xuyên thu thập những ý kiến đánh giácủa khách hàng về chất lượng dịch vụ lưu trú cũng phần nào góp phần đáng kể trong công tác nâng cao chất lượng dịch vụ lưu trú.

- Một số dịch vụ bổ sung của khách sạn khá đa dạng: massage, spa, hồ bơi,phòng tập gym, buffe sáng,….

- Khách sạn đã làm khá tốt trong nâng cao hình ảnh thương hiệu thông quaviệc tham gia các hoạt động xã hội của ban ngành, địa phương. Điều này giúp quảng bá được hình ảnh của khách sạn đến gần hơn với du khách.

Để khách sạn Mondial có được những đánh giá cao từ phía khách hàng, đội ngũ nhân viên trong khách sạn cũng là một trong những nhân tố góp phần tạo nên sự thành công đó:

- Nhân viên trong khách sạn là những người được tuyển chọn kỹ càng, do đóhọ có những kỹ năng, nghiệp vụ, trình độ và sức khỏe tốt để hoàn thành tốt công việc được giao.

- Ngoài ra, nhân viên khách sạn những người trẻ chiếm số lượng khá đông nên họ có nhiệt huyết và tinh thần nỗ lực trong công việc cao.

- Khách sạn đã thành công khi xây dựng một môi trường làm việc khoa học,có sự gắn bó giữa các nhân viên với nhau. Chính vì tạo được môi trường làm việc vui vẻ, thoải mái đã giúp nhân viên hứng thú hơn với công việc và sớm hoàn thành công việc được giao.

Đại học kinh tế Huế

- Nhân viên có tinh thần đoàn kết, giúp đỡ nhau trong công việc.

- Ngoài ra, nhân viên trong khách sạn được đóng Bảo hiểm xã hội theo quyđịnh của pháp luật. Các quy định về nghỉ lễ, nghỉ phép cũng được thực hiện một cách nghiêm túc. Ngoài ra các chế độ như: nghỉ hưu, thai sản,… cũng được thực hiện tốt.

2.7.2. Những mặt còn hạn chế trong công tác quản trị chất lượng dịch vụ lưu trú của khách sạn Mondial Huế

Khách sạn Mondial Huế tuy đã đạt được một số thành công nhất định trong công tác quản trị chất lượng dịch vụ lưu trú, nhưng vẫn còn tồn tại một số hạn chế cần phải khắc phục:

- Không gian phòng ngủ của khách sạn còn khá chật hẹp, ngoài ra các trangthiết bị của một số phòng do sử dụng lâu ngày không thay thế đã cũ kỉ, hỏng hóc ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ của khách sạn.

- Thiết kế, nội thất của khách sạn không quá đặc sắc, không tạo được điểmnhấn và ấn tượng đối với khách hàng.

- Cơ sở vật chất không đảm bảo, nhất là khu vực để xe còn khá nhỏ và khôngcó mái che gây nhiều bất tiện cho khách hàng.

- Khách sạn chưa có chính sách giá cả phù hợp với khách nội địa, vẫn chưachú trọng đến nhóm khách hàng tiềm năng trong nước

- Một số nhân viên của khách sạn, trình độ ngoại ngữ vẫn còn khá hạn chế.Gây cản trở trong quá trình phục vụ khách hàng. Do khách lưu trú của khách sạn chủ yếu là khách quốc tế, nên việc này tạo ra cái nhìn thiếu chuyên nghiêp đối với du khách.

- Một số phàn nàn của du khách về buffe sáng của khách sạn vẫn chưa đa dạngtrong các món ăn và không đặc sắc.

- Một số dịch vụ bổ sung của khách sạn: giặt là, cho thuê xe máy,… có giá khácao so với thị trường.

Đại học kinh tế Huế

CHƯƠNG 3: ĐỊNH HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG