• Không có kết quả nào được tìm thấy

PHẦN II: NỘI DUNG NGHIÊN CỨU

CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU

2.1 Giới thiệu chung về công ty cổ phần truyền thông Eagle

2.1.4. Đặc điểm bộ máy tổ chức của công ty

Giám đốc

Phòng kinh doanh

Phòng dịch vụ

khách hàng Phòng nhân sự Phòng kế toán

HĐQT Quan hệ quản lý

Quan hệ chức năng

Sơ đồ 4: Cơ cấu bộ máy Công ty Eagle Media

Trường Đại học Kinh tế Huế

Cơ cấu tổ chức bộ máy Công ty Eagle Media là cơ cấu trực tuyến (đường thẳng) vận hành đơn giản bao gồm 1 cấp trên và một số cấp dưới nhận mệnh lệnh trực tiếp từ cấp trên (Giám đốc).

- Chức năng nhiện vụ và quyền hạn của các bộ phận:

+ Hội đồng quản trị: Là những cơ quan, cá nhân quản lý công ty, có toàn quyền nhân danh công ty để quyết định, thực hiện các quyền và nghĩa vụ của công tykhông thuộc thẩm quyền của Đại hội đồng cổ đông.

+ Giám đốc: Là người có quyền cao nhất và có quyền quyết định, điều hành hoạt động của công ty và là người quản lý trực tiếp các phòng ban trong công ty hoạt động theo đúng tầm nhìn sứ mệnh, mục tiêu đãđề ra để đưa công ty phát triển xa hơn.

+ Phòng kinh doanh: Bao gồm trưởng phòng kinh doanh và 5 nhân viên kinh doanh thị trường. Là phòng tìm kiếm, khai thác các khách hàng tiềm năng và tư vấn giúp đỡ hỗ trợ khách hàng. Thực hiện các mục tiêu về kinh doanh do công ty, phòng đề ra, đưa nguồn tiền về cho côngty hoạt động. Bên cạnh đó còn thực hiện chức năng tham mưu cho giám đốc về các nghiên cứu thị trường, tìm kiếm duy trì khách hàng, các chương trình chăm sóc khách hàng, xây dựng các chiến lược kinh doanh, quảng bá sản phẩm, nghiên cứu thiết lập các mối quan hệ với khách hàng.

+ Phòng dịch vụ khách hàng (Phòng kỹ thuật): Trưởng phòng và 3 nhân viên kỹ thuật. Phòng có chức năng thiết kế, cung cấp các dịch vụ về website, dịch vụ bộ nhận diện thương hiệuhay các sản phẩm của công ty cung cấp.

+ Phòng nhân sự(chung với Công ty Cổ phần truyền thông và du lịch Đại Bàng):

Có nhiệm vụ xây dựng, kiếm soát tổ chức bố trí nguồn nhân lực theo yều cầu hoạt động của doanh nghiệp. Quản lý về quy mô, số lượng và chất lượng nhân sự; giải quyết các thủ tục hành chính liên quan đến tuyển dụng, lương bổng và phúc lợi cho tất cả các nhân viên.

+ Phòng kế toán (chung với Công ty Cổ phần truyền thông và du lịch Đại Bàng):

Thực hiện chức năng thu thập, phân loại xử lý, tổng hợp số liệu và thông tin về các

Trường Đại học Kinh tế Huế

hoạt động tài chính, cung cấp thông tin cần thiết cho các đối tượng cần sử dụng thông tin, tiến hàng xây phát triển vốn, quản lý sử dụng

-Ưu điểm:

+ Tạo thuận lợi cho việc quản lý từ cấp cao nhất.

+ Thông tin được chuyền theo chiều thẳng trên xuống nên sẽ không bị nhiễu, chính xác, nhanh chóng, kịp thời.

+ Bộ máy đơn giản, tinh gọn dễ hoạt động.

+ Các bộ phận có thể tương tác thông tin qua lại với nhau hỗ trợ hoạt động.

-Nhược điểm:

+ Yêu cầu cần có kiến thức toàn diện về chuyên môn, nghiệp vụ và có tính quyết đoán cao.

+ Hạnchế việc sử dụng các chuyên gia.

+ Vẫn đang còn các bộ phận chung với Công ty cổ phần du lịch và truyền thông Đại Bàng nên dẫn đến sự khó quản lý khi một bộ phận cùng làm cho hai bên công ty.

- Tình hình laođộng Eagle Media:

Bảng 2: Tình hình lao động của công ty Eagle Media năm 2018

Chỉ tiêu 2016 2017 2018

Tổng số lao động 3 6 13

Giới tính Nam 2 5 10

Nữ 1 1 3

Trình độ

Đại học 3 6 13

Cao đẳng 0 0 0

Độ tuổi

20-35 3 6 13

35-45 0 0 0

(Nguồn: Phòng nhân sự công ty Eagle)

Theo bảng ta thấy được tình hình lao động của công ty, số lượng lao động là 13 người được phân bổ ở 3 phòng ban với 10 nam chiếm tỷ lệ 76,9% và 3 nữ chiếm tỷ lệ

Năm

Trường Đại học Kinh tế Huế

23,1%. Vì sản phẩm là website thiên về mặt kỹ thuật, công nghệ nên số lao động nam nhiều hơn so với nữ thuận tiện trong quá trình làm việc cũng như tư vấn website.

Ngoài ra với đặc thù công việc của sale là đi thị trường nên xu hướng nhận việc của Eagle cũng nhắm tới nhân viên nam nhiều hơn so với nhân viên nữ, đội ngũ bán hàng hiện tại của Eagle có 4 nam và 1 nữ ngoài ra có 1 nhân viên nữ chăm sóc khách hàng, 1 nhân viên nữ viếtgiới thiệu, 2 nhân viên nam kỹ thuật và 1 nhân viên nam chuyên về đồ họa.

Hiện tại số lượng lao động vẫn còn ít nhưng vẫn đang phù hợp với tình hình kinh doanh hiện tại của công ty với quy mô công ty đang còn nhỏ, tuy nhiên hiện nay công ty đang có các chính sách tuyển dụng thêm nhân sự nhằm mở rộng quy mô hoạt động của doanh nghiệp và tạo sự ổn định nguồn nhân lực.