• Không có kết quả nào được tìm thấy

Giới thiệu về dịch vụ bộ nhận diện thương hiệu của công ty cổ phần truyền

PHẦN II: NỘI DUNG NGHIÊN CỨU

CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU

2.2 Nghiên cứu nhu cầu của khách hàng về sử dụng dịch vụ nhận diện thương

2.2.1 Giới thiệu về dịch vụ bộ nhận diện thương hiệu của công ty cổ phần truyền

2.2.1.1 Khách hàng tiềm năng

- Đối tượng khách hàng: Khách hàng mà công ty hướng tới là các Hộ doanh nghiệp, các công ty TNHH MTV, các công ty tư nhân và các doanh nghiệp vừa và nhỏ để tạo lợi thế cạnh tranh và khuyến khích tinh thần làm việc của các nhân viên của mình, ngoài ra còn tạo điểm nhấn mang tính thương hiệu cho doanh nghiệp của mình.

- Đối tượnghộ kinh doanh:Hộ kinh doanh do một cá nhân là công dân Việt Nam hoặc một nhóm người hoặc một hộ gia đình làm chủ, chỉ được đăng ký kinh doanh tại một địa điểm, sử dụng không quá mười lao động, không có con dấu và chịu trách nhiệm bằng toàn bộ tài sản của mình đối với hoạt động kinh doanh. Với đối tượng khách hàng này thì việc sử dụng bộ nhận diện thương hiệu là dùng để quảng cáo và định vị sản phẩm trong lòng khách hàng, công ty có phương hướng cung cấp cho khách những gói dịch vụ đơn giản với thiết kế Logo, trang Facebook để khách tiện lợi trong việc quảng cáo sản phẩm.

- Đối tượng công ty TNHH MTV: là loại hình doanh nghiệp có tư cách pháp nhân được pháp luật thừa nhận (Luật Doanh nghiệp). Đối với khách hàng này thì Công ty cổ phần truyền thông Eagle hướng khách hàng tới những sản phẩm mang tính thương hiệu nhiều hơn như bộ Logo, thiệp, danh thiếp, bìa giấy để khách hàng có thể làm việc và thuận tiện hơn trong công việc đối với khách hàng của mình.

- Đối tượng công ty tư nhân: Với đối tượng này thì bên phía công ty có chủ hướng cung cấp các sản phẩm mang tính doanh nghiệp vớibộ sản phẩm có giá trị hoàn thiện, giúp doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí và thời gian trong quá trình xây dựng thương hiệu cho riêng mình, các sản phẩm mang đầy đủ tính chất và có thể dùng ngay trong việc kinh doanh của khách hàng

Trường Đại học Kinh tế Huế

-Đối tượng các doanhnghiệp vừa và nhỏ: Các đối tượng này bên phía công ty Eagle định hướng tư vấn và nhận xây dựng các bộ nhận diện thương hiệu riêng cho công ty, sản sàng thực hiện theo các ý tưởng bên phía doanh nghiệp đề ra và tư vấn hỗ trợ phát triển thêm các sản phẩm nằmngoài bộ nhận diện thương hiệu, ngoài ra công ty Eagle còn hợp tác trong việc thực hiện các sản phẩm mới mang tính đột phá với tăng thêm tính chuyên nghiệp cho công ty khách hàng, điều đó cũng đồng nghĩa với giá dịch vụ của sản phẩm này khá cao nhưng vẫn được các doanh nghiệp đồng ý sử dụng.

2.2.1.2 Các gói sản phẩm

Bảng 3: Bảng giá chi phí dịch vụ nhận diện thương hiệu

Gói Giá

(vnd) Sản phẩm Deadline

(ngày)

Số mẫu

Chỉnh sửa (Lần) Cơ bản 850.000

Logo

1-2

01

≤ 03 Nhãn mác

Bìa facebook

Chú thích: Kể từ lần chỉnh sửa thứ 4, chi phí chỉnh sửa là 50.000 vnd/lần

Gói Giá (vnd) Sản phẩm Deadline (ngày) Số mẫu Chỉnh sửa (Lần)

Cơ bản 2.500.000

Logo

3-5

01

≤ 03 Danh thiếp

Bì thư

Tiêu đề/chân trang thư Bìasơ mi (Folder)

Nâng cao 6.000.000

Logo & Sách hướng dẫn

5-7

03

≤ 03 Danh thiếp

Bì thư

Tiêu đề/chân trang thư Bìa sơ mi (Folder) Đồng phục

Bảng hiệu công ty

Profile công ty A4 (4 trang) 01

Túi/hộp đựng quà 01

Chú thích: Kể từ lần chỉnh sửa thứ 4, chi phí chỉnh sửa là 100.000 vnd/lần

Trường Đại học Kinh tế Huế

2.2.1.3 Hợp đồng dịch vụ

Hợp đồng được chia thành 2 loại: Hợp đồng đăng ký sử dụng dịch vụ và hợp đồng thanh lý dịch vụ

- Hợp đồng đăng ký sử dụng dịch vụ: Khách hàng ký hợp đồng đồng ý sử dụng dịch vụ nhận diện thương hiệu của công ty cổ phần truyền thông quảng cáo Eagle, có 4 bản hợp đồng; bên khách hàng giữ 2 bảng, bên công ty giữ 2 bản (1 bản Eagle Media giữ, 1 bản được đưa xuống phòng kế toán). Khách hàng thanh toán 50% giá trị hợp đồng sau khi ký kết.

- Hợp đồng thanh lý dịch vụ: Sau khi khách hài lòng với thiết kế sản phẩm và nghiệm thu dịch vụ, khách sẽ ký hợp đồng thanh lý dịch vụ, có 4 bản hợp đồng; bên khách hàng giữ 2 bảng, bên công ty giữ 2 bản (1 bản Eagle Media giữ, 1 bản được đưa xuống phòng kế toán). Khách hàng thanh toán 50% giá trị còn lại của hợp đồng và bên công ty sẽ bàn giao hoàn toàn bản thiết kế bao gồm: File gốc, Mockup (Mô hình thiết kế với đầy đủ kích thước),… cho khách hàng.

- Hợp đồng dịch vụ bổ sung: Sau khi khách hàng đã đăng ký sử dụng dịch vụ nhưng có nguyện vọng muốn sử dụng thêm dịch vụ từ công ty thì sẽ có hợp đồng dịch vụ bổ sung, bản hợp đồng này được soạn thảo đơn giản hơn và chỉ cần 2 bản, bên khách hàng giữ 1 bản và bên công ty giữ 1 bản. Khách hàng vẫn sẽ thành toán 50% giá trị hợp đồng và số tiền còn lại sẽ thanh toán khi hợp đồng được thanh lý.

2.2.1.4 Chính sách bảo hành và chăm sóc khách hàng:

Đối với khách hàng đã sử dụng dịch vụ nhận diện thương hiệu của công ty cổ phần truyền thôngEagle thì bên phía công ty có các chính sách bảo hành sau:

- Nhận chỉnh sửa lại 3 lần khi khách có ý tưởng mới hoặc có chỉnh sửa sau khi phát hiện sản phẩm bị trùng hoặc giống một thương hiệu khác.

- Có phương thức chiết khấu nếu khách hàng đăng ký bộ nhận diện thương hiệu bao gồm nhiều sản phẩm, ngoài ra còn có phương thức bán sản phẩm theo bộ, khi khách hàng có nhu cầu sử dụng nhiều sản phẩm cùng một lúc thì Công ty sẽ đề xuất

Trường Đại học Kinh tế Huế

khách hàng mua sản phẩm theo gói để tiết kiệm được chi phí và còn tăng tính hiệu quả hoạt động của Công ty.

- Lưu file mockup(Mô hình thiết kế với đầy đủ kích thước), file psd (là file hình ảnh sau khi đã được xử lý bằng Photoshop, một phần mềm chỉnh sửa hình ảnh)của khách hàng trong vòng 6 tháng, sau 6 tháng khách có nhu cầu bên phía công ty gửi lại các file thiết kế thì phải trả 30% phí lưu giữ sản phẩm.

- Hỗ trợ đội thiết kế khi khách hàng có nhu cầu chỉnh sửa bất kỳ, khi khách hàng goi điện thoại nhờ hỗ trợ thì nhân viên kỹ thuật sẽ được điều đi sử lý cho khách hàng ngày trong ngày, đáp ứng được những yêu cầu chỉnh sửa từ phía khách hàng giúp khách hàng hài lòng hơn về dịch vụ chăm sóc từ phía Công ty.

- Khi khách hàng có nhu cầu ký hợp đồng thì nhân viên bán hàng sẽ tập trung giải quyết cho khách nhanh nhất có thể, thời gian giải quyết từ lúc khách hàng yêu cầu cho đến lúc ký hợp đồng không được quá 1 ngày, từ lúc ký hợp đồng chuyển sang giai đoạn thiết kế và gửi mẫu cho khách hàng không quá 4 ngày, khi khách hàng đãđồng ý thì thanh lý hợp đồng ngay cho khách để tiết kiệm thời gian của khách hàng.

Chế độ chăm sóc khách hàng được công ty thực hiện như sau:

- Nhân viên chăm sóc khách hàng sẽ gọi điện thoại chúc mừng sinh nhật khách hàng vào ngày sinh nhật của khách.

- Hàng tháng nhân viên sẽ gọi điện hỏi thăm khách về sự hài lòng khi sử dụng dịch vụ bên phía công ty.

- Thứ 7 hàng tuần sẽ là ngày chăm sóc khách hàng miễn phí, ngày đó nhân viên kỹ thuật cùng nhân viên bán hàng sẽ đi chăm sóc khách hàng tận chỗ.

- Vào các ngày lễ trong năm, phía công ty sẽ có các phần quà nhỏ gửi tặngkhách hàng.

- Nhân viên viết bài giới thiệusẽ viết bài chúc mừng khách hàng khi khách hàng đưa ra các sản phẩm mới, dịch vụ mới hoặc khai trường cơ sở mới.

2.2.1.5 Danh sách khách hàng đang sử dụng dịch vụ

Trường Đại học Kinh tế Huế

Bảng 4: Dánh sách khách hàng đang sử dụng dịch vụ bộ nhận diện thương hiệu của Công ty cổ phàn truyền thông Ealge

Tên khách hàng Sản phẩm sử dụng

Eagle Tourist Toàn bộ sản phẩm dịch vụ bộ nhận diện thương hiệu

Công ty TNHH Thương Mại Tuấn Việt Sản phẩm banner, tờ áp phích Công ty tnhh mtv sản xuất thương mại

quang long phát

Sản phẩm bìa cover facebook, banner truyền thông

Doanh nghiệp tư nhân CoCo house Logo, bìa facebook Công ty tnhh hoàng anh palace Banner, background Công ty cổ phần đầu tư bất động sản phú

xuân

Background, bìa banner

Công ty tnhh thương mại dịch vụ thực phẩm phước vinh

Background

2.2.2 Đánh giá các yếu tố ảnh hưởng đến nhu cầu của khách hàng về dịch vụ