• Không có kết quả nào được tìm thấy

PHẦN II: NỘI DUNG NGHIÊN CỨU

CHƯƠNG 3: ĐỊNH HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP ĐỐI VỚI DỊCH VỤ BỘ NHẬN

3.1 Định hướng của Công ty Eagle Media

Định hướng phát triển của công ty cổ phần truyền thông Eagle trên thị trường Thừa Thiên Huế nói riêng và cả nước nói chung như sau:

Về quan điểm phát triển

Phát triển dịch vụ bộ nhận diện thương hiệu thêm các sản phẩm mới, đưa ra các gói sản phẩm được ưa chuộng hơn trên thị trường, tăng thêm các gói dịch vụ về bộ nhận diện thương hiệu, nâng cao chất lượng dịch vụ sản phẩm, bán các sản phẩm theo bộ.

Phát triển thêm nhiều thị trường trong và ngoài tỉnh, phát triển thêm nhiều danh mục khách hàng tiềm năng, đưa ra nhiều gói khuyến mãi hấp dẫn nhằm thu hút nhiều khách hàng hơn. Tuyển dụng thêm nhiều nhân viên bán hàng ở ngoài tỉnh để phát triển và mở rộng thêm nhiều thị trường.

Chăm sóc khách hàng cũ kỹ hơn, gọi điện thoại chúc mừng sinh nhật hoặc các ngày lễ quan trọng trong năm, tặng các phần quà nhỏ nhưng chứa nhiều ý nghĩa, mở các sự kiện tri ân khách hàng ví dụ giảm giá ngày sinh nhật. Thiết kế thẻ khách hàng vip khi sử dụng nhiều hơn một dịch vụ tại công ty, thường xuyên cập nhật cho khách hàng những dịch vụ mà công ty đang và sắp triển khai. Tiếp nhận ý kiến phản hồi của khách hàng về việc sử dụng dịch vụ thông qua các phiếu điều tra về việc sự hài lòng của khách hàng, hướng dẫn khách hàng sử dụng dịch vụ thông qua website, thường xuyên trả lời các câu hỏi của khách hàng. Hổ trợ khách hàng qua facebook, qua email, qua điện thoại. Chăm sóc khách hàng có thể quyết định doanh thu của doanh nghiệp.

Việc làm thoả mãn và hỗ trợ khách hàng trước và sau bán sẽ thu hút những khách hàng mới đến với website của bạn và thu hút họ quay lại lần sau. Hãy cung cấp cho khách hàng những gì họ muốn và họ sẽ quay lại với thiện ý tốt!

Đào tạo nhân viên bán hàng hiểu rõ về dịch vụ bộ nhận diện thương hiệu bằng nhiều phương pháp khác nhau như thông qua thuyết trình sản phẩm, thông qua phương pháp bán hàng trực tiếp, thông qua phương pháp nói chuyện với người có kinh nghiệm cao trong lĩnh vực. Phổ cập kiến thức của nhân viên. Đưa ra các cuộc thi chỉ tiêu

Trường Đại học Kinh tế Huế

doanh số giữa các nhân viên. Đề bạt những nhân viên có thành tích xuất sắc. Giữa các nhân viên có sự hổ trợ lẫn nhau là yếu tố cũng rất cần thiết. Tăng tính làm việc nhóm làm việc tập thể.

Về mục tiêu chiến lược

Công ty tập trung trí tuệ và sức lực giải quyết khó khăn trong quá trình kinh doanh, nắm bắt thời cơ, đổi mới nhận thức, chấn chỉnh tổ chức, khai thác tối đa các nguồn vốn, mạnh dạn đầu tư trang thiết bị, con người, ứng dụng công nghệ tiên tiến vào sản xuất kinh doanh; xây dựng Công ty trở thành một doanh nghiệp phát triển mạnh toàn diện trong lĩnh vực dịch vụ quảng cáo và truyền thông trong tương lai.

Về sản phẩm:Phát triển đa dạng hóa sản phẩm. Ưu tiên cho việc phát triển các sản phẩm truyền thống đã khẳng định được thị phần và sản phẩm có tính công nghệ, kỹ thuật cao. Nghiên cứu phát triển các sản phẩm mới, đặc biệt là các sản phẩm mà Công ty có tiềm năng và lợi thế và tập trung phát triển các sản phẩm về dịch vụ bộ nhận diện thương hiệu.

Về thị trường: Đẩy mạnh các hoạt động về tiếp thị nhằm quảng bá thương hiệu và các sản phẩm của Công ty trên thị trường. Thực hiện tốt chính sách chất lượng đối với khách hàng để duy trì và phát triển thương hiệu, thị phần. Phát huy mọi nguồn lực, đẩy mạnh hoạt động đối ngoại, liên doanh, liên kết với các đối tác trong và ngoài nước để tiếp cận thị trường quốc tế rộng lớn hơn.

Về khoa học công nghệ: Đẩy mạnh phong trào sáng kiến cải tiến kỹ thuật, hợp lý hóa sản xuất để đổi mới công nghệ trong sản xuất kinh doanh nhằm tạo ra nhiều lợi nhuận. Thường xuyên cập nhật, nghiên cứu, áp dụng các tiến bộ khoa học công nghệ trên thế giới. Trao đổi với các đối tác để học hỏi thêm nhiều công nghệ mới góp phần thúc đẩy chuyên môn, đưa nhân viên đào tạo thêm tại các cơ sở mạnh về sản phẩm nhận diện thương hiệu trong nước, đào tạo nhân viên có tay nghề cao nhằm tạo cơ sở cho học hỏi và tiếp nhận công nghệ trong tương lai.

Về đầu tư:Tiếp tục đầu tư các thiết bị chuyên ngành hiện đại, mang tính đổi mới công nghệ. Thông qua việc đầu tư để tiếp cận được những phương tiện, thiết bị hiện đại theo hướng phát triển của khoa học kỹ thuật tiên tiến trong nước và trên thế giới,

Trường Đại học Kinh tế Huế

đồng thời cũng đào tạo được đội ngũ cán bộ kỹ thuật và công nhân lành nghề, đáp ứng yêu cầu phát triển của Công ty.

Về tài chính: Quản lý chặt chẽ chi phí, đảm bảo sử dụng nguồn vốn có hiệu quả;

nâng cao năng lực tài chính, đảm bảo phát triểnliên tục, ổn định, vững chắc. Quản lý chặt vốn đầu tư và nguồn thu của Công ty để phân bổ cho phù hợp với yêu cầu hiện tại của Công ty.

Tầm nhìn năm 2030

.Kế hoạch đặt ra cho Công ty cổ phần truyền thông Eagle đến năm 2030 là công tác xây dựng thương hiệu của Công ty đãđạt được những thành công nhất định, Công ty trở thành một doanh nghiệp vững chắc trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế và bắt đầu có danh tiếng tại các thị trường ngoài. Đã hoàn thiện được hệ thống bộ nhận diện thương hiệu và áp dụng phương pháp chuẩn trong quy trình bán hàng. Nâng cao phương pháp quản lý và hoàn thiện bộ máy nhân viên, đưa ra được những chương trình góp phần phát triển được Công ty và góp một chút sức nhỏ trong công tác xã hội tại tỉnh Thừa Thiên Huế.

3.2 Giải pháp của Công ty Eagle Media

Sản phẩm bộ nhận diện thương hiệu được cung cấp bởi công ty cổ phần truyền thông quảng cáo Eagle là một sản phẩm mới, mang tính dịch vụ cao, các sản phẩm nằm trong bộ nhận diện thương hiệu đa phần mang tính hữu hình cho nên quá trình sản xuất cho tới quá trình tiêu thụ không thể xác định được, chính vì thế đảm bảo tính dịch vụ cao trong quá trình thiết kế là yêu cầu hết sức cần thiết.

+ Khâu thiết kế: khâu này vô cùng quan trọng đòi hỏi phải có sự hiểu ý và hợp tác vô cùng chặt giữa khách hàng và thiết kế viên, sản phẩm được tạo ra nhờ đúc kết ý tưởng trong khâu này chính vì thế ở giai đoạn này cần thông tin thật chính xác từ phía khách hàng, yêu cầu thiết kế viên phải tận tâm lắng nghe và góp ý cho kháchđể có thể hoàn thiện một cách tốt nhất giai đoạn thiết kế và lên ý tưởng.

+ Khâu chỉnh sửa: Khi ý tưởng đã được thống nhất và thiết kế sơ bộ đã hoàn chỉnh thì tiếp tục tới khâu chỉnh sửa cho hoàn thiện, tại đây khách hàng và thiết kế viên sẽ tiếp tục hội ý với nhau và hoàn thiện hơn sản phẩm, yêu cầu giai đoạn này cần nhanh chóng để có thể tiết kiệm thời gian cũng như chi phí cho cả 2 bên.

Trường Đại học Kinh tế Huế

+ Khâu bàn giao và thanh lý hợp đồng: Khi đã hoàn thiện 2 bên sẽ tiến hành bàn giao sản phẩm và thanh lý hợp đồng, ở giai đoạn này cần chú trọng sản phẩm đãđúng ý của khách hàng và không cần chỉnh sửa gì thêm, nhân viên sale thanh lý hợp đồng cần bàn giao đầy đủ mọi thứ liên quan đến sản phẩm và thanh lý hợp đồng một cách thuận tiện cho khách hàng nhất.

Giải pháp về giá cả: Giá cả ảnh hưởng tới quyết định nhu cầu của khách hàng chính vì thế giải pháp đặt ra đểkhách hàng nhận thấy giá trị thực sự của sản phẩm bộ nhận diện thương hiệu bằng cách tổ chức các hội thảo liên quan đến sản phẩm mà tại đó có thể làm rõđược lợi ích mà sản phẩm mang lại, nghiên cứutung ra các chiến lược quảng cáo, xúc tiến sản phẩm bằng cách giảm giá nhân các ngày lễ trong năm, hay tổ chức các mini game nhằm kích thích nhu cầu của khách hàng cũng có thể khiến khách hàng có thêm nhu cầu cho tiêu dùng sản phẩm bộ nhận diện thương hiệu. Khi khách hàng cho rằng sản phẩm có mức giá quá cao thì nhân viên bán hàng có thể tiến hành đàm phán thêm với khách nhằm tạo cho khách hiểu những sản phẩm dịch vụ này, cũng có thể hỏi thăm ý kiến của trưởng phòng xem thử có khả năng giảm giá xuống nữa cho phù hợp với yêu cầu của khách hàng đề ra hay không.

Giải pháp về chất lượng dịch vụ: Sản phẩm bộ nhận diện thương hiệu là những sản phẩm đặc biệt, khách hàng có thể nhận thấy giá trị của nó ngay khi hình thành nhưng cũng có thể khách hàng sẽ nhận thấy giá trị sau một thời gian dài sử dụng, cho nên chất lượng dịch vụ cần được bảo đảm và chăm sóc thường xuyên, nhờ sự chăm sóc tận tình có thể khiến khách hàng hài lòng và từ đó giới thiệu cho những người bạn khác để sử dụng dịch vụ của Eagle.

Giải pháp đối với Công ty cổ phần truyền thông Eagle: Hiện tại Công ty đang đối diện với rất nhiều khó khăn vì còn là một doanh nghiệp mới trên địa bàn, chính vì thế việc ổn định bộ máy tổ chức và quy trình là việc là điều hết sức cần thiết, tuyển dụng nhân tài để bổ sung vào nhữngvị trí còn trống tại công ty nhằm giải quyết được những vấn đề còn tồn đọng trong công tác hành chính hằng ngày, nâng cao chất lượng nhân viên bằng việc tổ chức thường xuyên hơn các buổi tập huấn cho nhân viên, tăng tính đoàn kết giữa nhân viên và quản lý thông qua các hoạt động của Công ty.

Giải pháp về kênh truyền thông – website: Dịch vụ bộ nhận diện thương hiệu là một sản phẩm mới và nhiều điều mà khách hàng còn chưa biết, chính vì thế khách hàng sẽ chủ động tìm kiếm thông tin trên mạng để hiểu biết về dịch vụ, chính vì thế

Trường Đại học Kinh tế Huế

đầu tư về sản phẩm website để khách hàng có thể nhận diện được sản phẩm một cách cụ thể và rõ ràng nhất, về phía Eagle là một công ty về truyền thông, mảng thiết kế website là sản phẩm chính vì thế đề xuất công ty tăng thêm những sản phẩm nhận diện thương hiệu, chỉnh sửa bố cục website giới thiệu dịch vụ bộ nhận diện thương hiệu rõ ràng hơn, thêm nhiều ảnh mục để tăng tính thẩm mỹ của website, đưa ra nhiều tiện ích trong trang website để khách hàng cảm thấy thú vị hơn.

Giải pháp về Marketing: Đề xuất giải pháp bằng phương thức quảng cáo trực tiếp nhiều hơn, thiết kế các tờ quảng cáo về công ty để thuận tiện hơn cho nhân viên bán hàng tiện lợi hơn trong việc tiếp xúc và giới thiệu với khách hàng, quảng cáo công ty trên các phương tiện truyền thông đại chúng như Ti-vi, internet,… nhiều hơn để khách hàng nhận diện được thương hiệu của công ty, tiện lợi cho việc quảng bá dịch vụ bộ nhận diện thương hiệu. Thực hiện phương pháp Seo (giải pháp đưa từ khóa lên top tìm kiếm của Google), thực hiện Email Marketing để đưa thông tin tới khách hàng một cách cụ thể và rõ ràng hơn.

Giải pháp về nhân sự: Đào tạo nhân sự tốt hơn bằng các hội thảo trực tiếp giữa quản lý và nhân viên, cho phép nhân viên tham gia các khóa học, khóa đào tạo ngắn hạn, ngoài ra tăng tiền thưởng để nhân viên có thêm động lực để nhân viên hoạt động tích cực hơn trong bán hàng, tổ chức các trò chơi hoạt động ngoài giờ làm việc để nhân viên có sự giao lưu với nhau, vì hình thức công ty theo Group vì thế tổ chức giao lưu nhân viên với các công ty trong Group giúp giao lưu nhiều hơn, mở rộng các mối quan hệ nhiều hơn sẽ tăng được cơ hội có đơn hàng nhiều hơn.

Giải pháp về tài chính và cơ sở vật chất: Tạo môi trường làm việc xanh hơn, đầu tư vào cơ sở vật chất hiện tại của cơ sở, ứng dụng các sản phẩm điện tử hiện đại vào trong công việc, đầu tư máy tính riêng cho nhân viên kỹ thuật để tạo điều kiện tốt nhất giúp nhân viên phát triển được sản phẩm một cách tốt nhất. Quản lý tài chính đã ổn thỏa nhưng nếu có bảng kê khai tài chính hàng tháng thì tốt hơn, giúp nhân viên có thể nắm bắt được chi tiêu của doanh nghiệp, vì mô hình doanh nghiệp còn nhỏ nên nhân viên nắm được chi tiêu của doanh nghiệp sẽ khiến nhân viên ý thức được trách nhiệm phát triển doanh nghiệp hơn.

Trường Đại học Kinh tế Huế

PHẦN III: KẾT LUẬN KIẾN NGHỊ