• Không có kết quả nào được tìm thấy

Đặc điểm kinh doanh của công ty TNHH MTV Co.opmart Huế

PHẦN II: NỘI DUNG NGHIÊN CỨU VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU

CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG KINH DOANH NHÃN HÀNG RIÊNG

2.1 Tổng quan về Saigon Co.op và công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên

2.1.3 Đặc điểm kinh doanh của công ty TNHH MTV Co.opmart Huế

+ Giám sát kho hàng: chịu trách nhiệm kiểm tra và giám sát tình hình hàng hóa cũng như số lượng của mỗi loại hàng hóa ở trong kho và hàng hóa trưng bày trên quầy hàng. Quản lý hàng hóa xuất kho và nhập kho.

+ Thủquỹ: giữvà chi các khoản tiền cho các hoạt động của siêu thị.

+ Khu cho thuê và hợp tác: bộ phận chịu trách nhiệm về việc cho thuê mặt bằng và hợp tác với các đối tác đểphát triển công ty.

sẽ làm cho buổi mua sắm của quý khách thêm thú vị.Các sản phẩm phục vụ cho việc trang trí căn nhà của người tiêu dùng : các sản phẩm phale, hoa trưng bày.

- Ngành hàng hoá mỹphẩm.

Nhiều chủng lọai hàng hóa từ những nhà cung cấp hàng đầu như Unilever, P&G, Mỹ phẩm Saigon, Mỹ Hảo…luôn đem lại những mặt hàng thiết yếu phục vụ hàng ngày cho ngừơi tiêu dùng. Các sản phẩm như Bột giặt, nước xả, dầu gội, sữa tắm, xà bông, nước rửa chén ….hàng tuần đều có các chương trình khuyến mãi dành riêng cho người tiêu dùng với nhiều giải thưởng hấp dẫn. Ngoài các sản phẩm thông dụng, Co.opmart còn có những sản phẩm chăm sóc chuyên biệt hơn cho các nhu cầu đa dạng của khách hàng. Bạn có thể tìm thấy trên các kệhóa phẩm những sản phẩm như : Gel dưỡng tóc, thuốc nhuộm tóc, kem dưỡng da tay, sữa dưỡng thể, kem dưỡng gót chân hay các sản phẩm chăm sóc răng miệng.

- Ngành hàng thực phẩm công nghệ.

Những nhà cung cấp và các đối tác chiến lược như Bibica, Massan, Pepsi Co, Dầu Tường An, Đồ Hộp Hạ Long,… Đó là Bánh kẹo Kinh Đô, Bột ngọt Ajinomoto, Đường Biên Hòa, Nước suối Lavie, Dầu ăn Neptune, Nước ngọt Pepsi, Sữa Vinamilk, Sữa Cô gái hà Lan, Thực phẩm đóng hộp Vissan…Hệ thống Co.opMart luôn đảm bảo cung cấp những mặt hàng thiết yếu phục vụcho nhu cầu hàng ngày của quý khách hàng

- Ngành hàng thực phẩm tươi sống.

Thực phẩm tươi sống và chế biến nấu chín là 1 trong những nét đặc trưng của Hệthống Co.opmart, với tiêu chí : phục vụ nhanh và đáp ứng nhu cầu vềgiảm bớt thời gian cho các bà nội trợ. Hệ thống Co.opmart cung cấp cho người nội trợ những sản phẩm ngon, sạch và tiện lợi, bao gồm :

+ Rau, củan toàn + Thịt gia súc, gia cầm + Thuỷ, hải sản

+ Trái cây

Nguồn hàng kinh doanh

Là siêu thị con của tập đoàn Saigon Co.op. Hệ thống này được quản lý chung bởi Liên Hiệp HTX Thương mại Thành phố Hồ Chí Minh, do đó, nguồn hàng kinh

Trường Đại học Kinh tế Huế

doanh của cả hệ thống này được phân bổ qua phòng kinh doanh và trung tâm phân phối của Liên Hiệp HTX Thương mại Thành phốHồChí Minh. Ngoài các ngành hàng mua tập trung ở trung tâm phân phối, do mua với một số lượng lớn hàng để cung cấp cho hơn 80 siêu thị trong hệthống, do đó, giá cả của công ty luôn cạnh tranh với các doanh nghiệp bán lẻ khác.Ngoài ra, đơn vịcòn có thểmua trực tiếp từcác nhà sản xuất trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế, nguồn hàng này được gọi là hàng tựdoanh.

Kết cấu nguồn hàng của công ty Bao gồm hai loại:

- Loại hàng tập trung: chiếm 90 – 95% tổng lượng hàng hóa toàn công ty.

Nguồn hàng này được mua tập trungở trung tâm phân phố thông qua việc đặt hàngở phòng kinh doanh.

- Hàng tự doanh: chiếm 5 – 10% tổng lượng hàng hóa toàn công ty. Lượng hàng này do các ngành hàng tựtìm kiếm, khai thác và đưa vào hoạt động kinh doanh.

Công ty cho phép tạo thêm nguồn hàng này nhằm khuyến khích tính chủ động sáng tạo của ngành hàng, tạo nên nét đặc trưng của siêu thị mỗi vùng miền và phù hợp với thói quen mua sắm của người dân địa phương.

Nhãn hàng riêng Co.opmart

Năm 2012, với hình ảnh tươi mới và gần gũi,thể hiện sựtận tâm và thấu hiểu, Co.opmart đã chính thức ra mắt chương trình Hàng nhãn riêng Co.opmart- “Chất lượng và tiết kiệm” với mong muốn chia sẻgánh nặng chi tiêu của người tiêu dùng.

Sau 5 năm chính thức giới thiệu tới người tiêu dùng sản phẩm Hàng nhãn riêng Co.opmart, với hơn 200 mặt hàng thuộc tất cả các ngành hàng, Hàng nhãn riêng Co.opmart đã nhận được sự tin cậy của khách hàng vì luôn tuân thủ nghiêm ngặt quy trình kiểm soát chất lượng. Bên cạnh đó, hàng nhãn riêng Co.opmart cònđa dạng mẫu mã kiểu dáng, khai thác thêm các mặt hàng độc đáo nhưng vẫn duy trì giá rẻ hơn các sản phẩm cùng loại.

Thế mạnh của các mặt hàng nhãn riêng là giá cạnh tranh và chất lượng tốt. Sản phẩm mang nhãn hàng riêng của hệthống Co.opmart có giá rẻ hơn sản phẩm cùng loại từ 5 -20%, luôn được khuyến mãi, được sản xuất từ các nhà máy đạt tiêu chuẩn kỹ thuật–chất lượng theo quy định của cơ quan quản lý nhà nước.

Trường Đại học Kinh tế Huế

Sở hữu các nhãn hàng riêng của hệ thống Co.opmart như thời trang SGC các hàng trăm nhãn hàng khác nhau thuộc các ngành hàng và mạnh nhất phải kể đến là các nhãn hàng hóa mỹ phẩm như bột giặt Co.op, giấy vệsinh Co.op...Bên cạnh đó là các sản phẩm đông lạnh, sản phẩm được chếbiến sẵn như cá viên, màn thầu trắng...

Nhãn hàng riêng Co.opmart là sự lựa chọn đáng tin cậy,là hoạt động thiết thực nhằm mang đến cho người tiêu dùng giải pháp mua sắm tiết kiệm và chất lượng trong tình hình kinh tếhiện nay.