• Không có kết quả nào được tìm thấy

Hiệu quả từ các hoạt động xúc tiến bán hàng nhãn riêng

PHẦN II: NỘI DUNG NGHIÊN CỨU VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU

CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG KINH DOANH NHÃN HÀNG RIÊNG

2.2 Thực trạng hoạt động kinh doanh nhãn hàng riêng tại siêu thị Co.opmart Huế

2.2.1 Phân tích tình hình kinh doanh hàng nhãn riêng tại siêu thị Co.opmart Huế

2.2.1.3 Hiệu quả từ các hoạt động xúc tiến bán hàng nhãn riêng

Nhìn một các tổng thể, doanh thu nhãn hàng riêng có mức tăng đáng kể. Tuy nhiên, theo nguồn thông tin nội bộ, mức tăng này tập trung vào một sốmặt hàng chính chứkhông được phân bổ đều trên toàn hàng nhãn riêng.Đây vừa là cơ hội và cũng là thách thức đặt ra cho nhà quản trị doanh nghiệp. Làm sao để có hướng đi đúng đắn nhằm tối đa hóa các lợi ích cũng như thỏa mãn nhu cầu tiêu dùng của người dân, với mục đích chung là đảm bảo sự phát triển bền vững.

Trường Đại học Kinh tế Huế

(Nguồn: Wesitewww.co-opmart.com.vn) Nằm trong khuôn khổ các chương trình khuyến mãi của hệ thống Co.opmart, cẩm nang số 3 đem đến cho khách hàng hàng trăm mặt hàng nhãn riêng với giá siêu ưu đãi, giảm giá đến 30% , gia tăng cơ hội mua sắm cho tất cảkhách hàng. Bên cạnh đó là các chương trình tặng phiếu mua hàng nhãn riêng dành cho khách hàng có hóa đơn mua sắm trên 500.000đồng, chương trình gia tăng điểm thưởng cho khách hàng khi mua sắm hàng nhãn riêng…Có thểnói, cẩm nang mua sắm số 3/2017 đã mangđến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm thú vị. Khi mà giá các sản phẩm hàng nhãn riêng thông thường đã thấp hơn các sản phẩm khác. Đến chương trình cẩm nang, hàng trăm mặt hàng lại được giảm giá đặc biệt, rõ ràng đã mang đến cho khách hàng rẩt nhiều lợi ích. Nhận thấy được lợi ích mà hàng nhãn riêng mang lại, số lượng khách hàng chọn mua hàng nhãn riêng tăng lên đồng nghĩa với việc nhãn hàng riêng cũng đến gần hơn với nhiều người tiêu dùng.

Song song với hoạt động kích thích người tiêu dùng chọn mua hàng nhãn riêng của cả hệ thống , Co.opmart Huếcũng triển khai khá nhiều chương trình riêngđể phù

Trường Đại học Kinh tế Huế

hợp với tiêu dùng địa phương cũng như tạo ra sựlinh hoạt trong kinh doanh. Đó là các hoạt động tri ân khách hàng sử dụng sản phẩm và có những phản hồi đến với Co.opmart về hàng nhãn riêng. Chương trình đã nhận được một lượng lớn phản hồi của khách hàng, đa phần là những đánh giá về chất lượng và giá cả cũng như các chương trình khuyến mãi liên quan đến hàng nhãn riêng. Tại Co.opmart Huế, ngoài các gian hàng trưng bày được phân theo ngành hàng, Co.opmart còn dành riêng một khu để trưng bày một số hàng nhãn riêngđặc thù của tất cảcác ngành hàng. Việc này nhằm tạo trong tâm trí khách hàng vềsản phẩm hàng nhãn riêng của Co.opmart, đồng thời cũng tăng sựlựa chọn của khách hàng đối với hàng nhãn riêng.

Sức mua, sức lan tỏa của hàng nhãn riêng thay đổi theo hướng tích cực.

Với những cố gắng và nỗlực không ngừng của đội ngũ cán bộ công nhân viên cũng như các nhà quản lí trong công tác đẩy mạnh hoạt động kinh doanh nhãn hàng riêng thông qua các hoạt động xúc tiến bán. Hiệu quả có được thể hiện trên khía cạnh sức mua và sứcảnh hưởng của sản phẩm nhãn hàng riêng. Cụthể:

- Trong khi người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu và chỉ tập trung mua sắm những mặt hàng thiết yếu. Các chương trình khuyến mãi , giảm giá siêu ưu đãi dành riêng cho hàng nhãn riêng như đánh vào tâm lý tiêu dùng đó của phần lớn người tiêu dùng. Với những khách hàng chưa từng sửdụng thìđây là cơ hội trải nghiệm, dùng thửsản phẩm với mức giá gần như chỉ bằng một nửa các sản phẩm mang thương hiệu khác. Riêng với những khách hàng đã sử dụng và tin dùng thì đây là cơ hội lớn gia tăng lợi ích trong mua sắm và tiêu dùng của mình. Thực tế cho thấy, thông qua chương trình khuyến mãi thuộc cẩm nang số 3/2017, sức mua của khách hàng đối với nhãn hàng riêng tăng lên rõ rệt, lượng khách hàng đặt quan tâm đến các sản phẩm này cũng ngày càng nhiều.

- Với chương trình tặng phiếu mua hàng nhãn riêng đã góp phần vào hoạt động “kích cầu” mua sắm nhãn hàng riêng. Phiếu mua hàng chỉ dành cho việc dùng mua các sản phẩm nhãn hàng riêng. Với mỗi phiếu mua hàng trên tay, khách hàng sẽ phải tìm hiểu và lựa chọn các sản phẩm nhãn hàng riêng để chi trả bằng phiếu mua hàng nhận được. Đây cũng chính là cơ hội gia tăng lượng khách hàng biết đến và dùng thửsản phẩm hàng nhãn riêng.

Trường Đại học Kinh tế Huế

- Theo nguồn thông tin từbộphận marketing, kết thúc chương trình cẩm nang này, quầy dịch vụ khách hàng đã thu được khá nhiều phản hồi của khách hàng về sản phẩm hàng nhãn riêng. Ý kiến của khách hàng chính là căn cứ để Co.opmart hoàn thiện và nâng cao hoạt động kinh doanh nhãn hàng riêng.

- Sức lan tỏa của nhãn hàng riêng đang dần được tiến triển. Nhiều khách hàng vùng huyện có dịp tham quan mua sắm tại Co.opmart đã từng hỏi về sản phẩm nhãn hàng riêng như giấy vệ sinh, bột giặt Co.op…Sở dĩ họ hỏi vì họ từng mua lại và sử dụng thông qua các nhà buôn tại địa phương. Trải nghiệm sản phẩm giá rẻ và chất lượng được đảm bảo chính là lý do họtìm kiếm và sửdụng lại sản phẩm. Điều này đã phản ánh một phần hiệu quảtừcác hoạt động xúc tiến đến hoạt động kinh doanh nhãn hàng riêng.

Gia tăng lợi thếcho hàng nhãn riêng

- Co.opmart đầu tư mạnh cho khâu quảng bá bằng các khu trưng bày riêng biệt các sản phẩm mang nhãn hàng riêng. Hiệu ứng của công tác này là tạo điều kiện cho khách hàng nhận diện sản phẩm. Tại Co.opmart Huế, khu trưng bày này nằm ngay lối vào của khách hàng. Vừa vào đến khu tự chọn, hình ảnh của hàng nhãn riêng sẽ “đập vào mắt” khách hàng, đó sẽ là cơ hội để khách hàng dành nhiều quan tâm đến sản phẩm.

- Hoạt động quảng bá cho sản phẩm nhãn hàng riêng cũng chính là “nam châm” giúp siêu thị tăng cường sức hút đối với người tiêu dùng.

2.2.2 Nghiên cu các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi tiêu dùng nhãn hàng