• Không có kết quả nào được tìm thấy

Cơ cấu tổ chức bộ máy kinh doanh của công ty

PHẦN II: NỘI DUNG NGHIÊN CỨU VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU

CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG KINH DOANH NHÃN HÀNG RIÊNG

2.1 Tổng quan về Saigon Co.op và công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên

2.1.2 Khái quát về Công ty TNHH một thành viên Co.opmart Huế

2.1.2.3 Cơ cấu tổ chức bộ máy kinh doanh của công ty

ddd

Sơ đồ2.1: Bộ máy tổ chức của siêu thị Co.opmart Huế.

( Nguồn: Phòng Marketing )

Phó giámđốc Phó giámđốc

Giámđốc

NV chấtlượng

NV NV NV NV

NV TK & PK NV NV NV NV NV

a TK & PK TK & PK TK & PK

TT&TP Tổ thực phấm thực phẩm tươisống, chếbiến &

nấu chín

TT&TP Tổthực phẩm

công nghệ&

đônglạnh

TT&TP Tổsản

phẩm mềm

TT Tổ sản phẩm

cứng

TT&TP Tổhóa mỹphẩm

& sản phẩm vệ

sinh

TT&TP Tổthu ngân và

dịch vụ khách

hàng

NT Nhóm quảng cáo khuyến

mãi &

thiếu nhi

TT &

TP Tổ bảo vệ

Kếtoán Khu

cho thuê, hợp tác NT bảo trì

NT vi tính Tổchức HC Quầy bánh mỳ Bộphận hỗtrợbán Bộphận quản trị Hàng phi thực phẩm

Hàng thực phẩm

Trường Đại học Kinh tế Huế

Để thực hiện tốt nhiệm vụ, chức năng của mình, công ty đã xây dựng bộ máy tổ chức theo cơ cấu gọn nhẹ. Với bộ máy này, đơn vịsẽ tiết kiệm được chi phí vàthông tin được truyền đi nhanh, chính xác, luôn bám sát xử lý nhanh chóng biến động thị trường tạo ra sự năng động tự chủ trong kinh doanh và sử dụng tối đa năng lực của từng cá nhân tạo nên một ê kíp làm việc có hiệu quả.

Công ty TNHH MTV Coopmart Huế sử dụng mô hình trực tuyến chức năng cho bộ máy quản lý của mình. Đây là một trong 3 loại hình cơ cấu tổ chức quản lý doanh nghiệp. Trong mô hình này, nhân viên được chia vào các tổ phù hợp với khả năng trình độ làm việc của mình và được trực tiếp quản lý bởi các tổ trưởng. Các tổ này hoạt động dưới sự lãnh đạo đồng thời của cấp trên trực tuyến và bộ phận chức năng. Thường xuyên có sựhợp tác giữa các bộphận để đảm bảo thực hiện tốt mục tiêu của công ty đồng thời tạo ra sựthống nhất trong quản lý của công ty.

Cơ cấu tổchức của công ty TNHH 1 thành viên Co-opmart Huếbao gồm:

- Giám đốc: là người đứng đầu ở công ty và là người đại diện theo pháp luật của công ty. Giám đốc là người điều hành mọi hoạt động hàng ngày của công ty và có quyền quyết định tất cảcác vấn đề liên quan đến hoạt động kinh doanh của công ty.

- Phó giám đốc: là người được giám đốc ủy quyền để thực hiện một số công việc của công ty. Phó giám đốc phải chịu trách nhiệm về những việc được giao và những lĩnh vực mà mình phụtrách,giúp giám đốc lên kếhoạch, chỉ đạo, giải quyết các công việc thay mặt giám đốc khi cần thiết. Đồng thời, phó giám đốc là người chịu trách nhiệm với giám đốc qua các việc mình phụtrách.

- Nhân viên chất lượng: Nhiệm vụquan trọng nhất là phải kiểm tra chất lượng cũng như nắm được tình hình thực tế của hàng hóa trong công ty để đảm bảo có được nguồn hàng hóa tốt nhất phục vụ cho nhu cầu của khách hàng. Nếu xảy ra tình trạng hàng hóa bị hư hỏng, kém chất lượng thì phải thông báo ngay cho bộ phận quản lý hàng hóa đểtìm ra biện pháp khắc phục.

- Tổ sản phẩm cứng( tổ đồ dùng): đứng đầu là tổ trưởng chịu trách nhiệm về các loại sản phẩm như xoong nồi, ấm chén, các đồ dùng trong gia đình…

- Tổ sản phẩm mềm( tổ may mặc): tổ này chịu trách nhiệm quản lý các sản phẩm may mặc như áo quần, giày dép…

Trường Đại học Kinh tế Huế

- Tổ hóa mỹ phẩm và sản phẩm vệ sinh: bao gồm tổ phó và tổ trưởng chịu trách nhiệm vềcác mặt hàng hoá mỹ phẩm như bột giặt, nước xả, dầu gội, sữa tắm, xà bông, nước rửa chén…

- Quy bánh m: đứng đầu là tổ trưởng, tổ này chịu trách nhiệm sản xuất và tiêu thụcác loại bánh mỳ và các chủng loại bánh khác nằm trong quầy bánh mỳ.

- Tổ thực phẩm tươi sống, chế biến & nấu chín : bao gồm nhân viên bán hàng và kỹ thuật viên là những người chịu trách nhiệm quản lý các mặt hàng như rau, củ, quả, cá, thịt, hải sản…

- Tổ thu ngân: chịu trách nhiệm lập hóa đơn thanh toán cho khách hàng, tổng kết báo cáo cho bộphận quản lý sau mỗi ca làm việc. Đứng đầu là tổ trưởng, đây là tổ có nhiều nhân viên nhất trong công ty.

-Tổ Marketing: bao gồm các chuyên viên chịu trách nhiệm tiếp nhận, giải đáp các thắc mắc, khiếu nại của khách hàng đồng thời cung cấp những thông tin mà khách hàng cần cũng như thực hiện các vấn đề liên quan đến chăm sóc khách hàng. Đặc biệt, đây là nơi tiếp nhận và xử lý đơn đặt hàngqua điện thoại của khách hàng.

- Tổ bảo vệ: có nhiệm vụ đảm bảo an ninh cho siêu thị. Song song với đó là công việc tiếp nhận và xử lý hóa đơn giao hàng tận nhà của khách hàng. Đảm bảo dịch vụgiao hàng tận nhà của siêu thị được thực hiện được nhanh chóng và chính xác.

- Tổ văn phòng:bao gồm các bộ phận tổ chức hành chính, bảo trì và tạp vụ, tổ này chịu trách nhiệm quản lý sổ sách và các kế hoạch của công ty, sửa chữa và bảo dưỡng các thiết bị máy móc… phục vụcho các hoạt động của công ty và đảm bảo vệ sinh sạch sẽ cho siêu thị.

- Bộphận kếtoán:

+ Kế toán: nhiệm vụ của kế toán là thu thập, xử lý thông tin, số liệu kế toán theo đối tượng và nội dung công việc kếtoán, kiểm tra, giám sát các khoản thu, chi tài chính, các nghĩa vụ thu, nộp, thanh toán nợ; kiểm tra việc quản lý, sửdụng tài sản và nguồn hình thành tài sản, phân tích thông tin, số liệu kế toán, cung cấp thông tin, số liệu kế toán theo quy định của pháp luật.

+ Vi tính: thực hiện việc lưu trữ, nhập và xuất dữliệu cho các báo cáo khi cần thiết.

Trường Đại học Kinh tế Huế

+ Giám sát kho hàng: chịu trách nhiệm kiểm tra và giám sát tình hình hàng hóa cũng như số lượng của mỗi loại hàng hóa ở trong kho và hàng hóa trưng bày trên quầy hàng. Quản lý hàng hóa xuất kho và nhập kho.

+ Thủquỹ: giữvà chi các khoản tiền cho các hoạt động của siêu thị.

+ Khu cho thuê và hợp tác: bộ phận chịu trách nhiệm về việc cho thuê mặt bằng và hợp tác với các đối tác đểphát triển công ty.