• Không có kết quả nào được tìm thấy

TY TNHH HIỆP THÀNH 3.1 ĐỊNH HƯỚNG

Cùng với xu hướng phát triển của thị trường kinh doanh vật liệu xây dựng thì việc định hướng hoạt động sản xuất kinh doanh đối với công ty là điều vô cùng quan trọng. Muốn trởthành một công ty phát triển lớn mạnh trên thị trong tương lai thì ngay hiện tại lúc này công ty cần có những định hướng phát triển rõ ràng và phù hợp. Trong những năm qua công ty trách nhiệm hữu hạn Hiệp Thành đã có những thành tích tốt trong việc cung cấp vật liệu xây dựng và đảm nhận được nhiều công trình lớn trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế. Ngoài ra, công ty cũng đạt được nhiều thành tích cao trong kết quảhoạt động kinh doanh, kết quả mà công ty đạt được đó cũng là nhờ vào sựnỗ lực và cốgắng của toàn bộcán bộ, nhân viên trong công ty. Cũng như các công ty kinh doanh vật liệu khác trên thị trường, công ty kinh doanh vật liệu xây dựng cần có một số định hướng phát triểntrong tương lai như sau:

- Tăng cường thu hút nguồn nhân lực từbên ngoài công ty có trình độ chuyên môn cũng như kỹthuật cao vào công ty. Không ngừng đào tạo nâng cao tay nghề cho nguồn nhân lực.

- Phát triển đa dạng và phong phú hơn nữa chủng loại sản phẩm đáp ứng cho nhu cầu của thị trường.

-Đầu tư phát triển cơ sởhạtầng và không ngừng mởrộng thị trường ra các tỉnh lân cận.

- Công ty cần xây dựng mối quan hệ tốt và tăng cường hợp tác với các đối tác trong và ngoài nước đểcó học hỏi, tiếp thu những tiến bộcủa khoa học kỹthuật vềcho công ty nhằm nâng cao hiệu quảhoạt động sản xuất kinh doanh.

- Với một công ty đa phần làm việc trong môi trường thi công xây dựng thì công ty cũng nên chú trọng đến công tác nâng cao về an toàn lao động cho người lao

Trường Đại học Kinh tế Huế

động trong công ty cũng như những lao động phải làm ở những vị trí đòi hỏi độ an toàn cao.

- Công ty cần quan tâm hơn đến các chính sách đào tạo nâng cao tay nghề cho người lao động và đảm bảo được công ăn việc làm cho người lao động.

- Không ngừng phát triển ngành xây dựng đểduy trì truyền thống trong 60 năm hình thành và phát triển của ngành xây dựng Việt Nam gắn liền với quá trình phát triển của lịch sửdân tộc nói chung, lịch sửcách mạng Việt Nam nói riêng. Ngành xây dựng đóng vai trò rất quan trọng, nó vừa là sản phẩm của lịch sử cũng vừa là nguồn động lực tác động vào lịch sử như một thành phần quan trọng của nên kinh tếquốc dân

3.2 GIẢI PHÁP NÂNG CAO SỰ HÀI LÒNG TRONG CÔNG VIỆC CỦA NGƯỜI LAO ĐỘNG TẠI CÔNG TY TNHH HIỆP THÀNH

3.2.1 Giải pháp đối với nhóm nhân tố bản chất công việc

Bản chất công việc ảnh hưởng đến sự hài lòng trong công việc của người lao động được thểhiệnở trong mô hình hồi quy, nhân tốnày có giá trị hệsốlà 0,216, mức độ đánh giá về mức độ ảnh hưởng cũng khá cao so với các nhân tố khác trong mô hình. Chính vì vậy, công ty cần có những giải pháp cụthể để nângcao hơn sựhài lòng của người lao động, cụthể như sau:

- Công ty cần phải bốtrí, sắp xếp lại các công việc trong công ty hợp lý để đảm bảo phù hợp với trình độ chuyên môn cũng như năng lực của từng người lao động trong từng bộphận làm việc.

- Các công việc trong công ty phải được bố trí, phân chia một cách rõ ràng và hợp lý nhằm phát huy tối đa vai trò của từng cá nhân trong việc nâng cao hiệu quả, tăng năng suất trong lao động.

- Công ty cần tìm kiếm, thu hút thêm nguồn nhân lực phù hợp những vị trí cần nhiều kỹ năng trong công việc.

Trường Đại học Kinh tế Huế

3.2.2 Giải pháp đối với nhóm nhân tố cơ hội đào tạo và thăng tiến

Cơ hội đào tạo và thăng tiến ảnh hưởng đến sự hài lòng trong công việc của người lao động được thểhiện trong mô hình, nhân tốnày có giá trị hệsốlà 0,180, mức độ ảnh hưởng là lớn nhất trong các nhân tố khác trong mô hình. Bên cạnh đó, giá trị trung bình của nhân tố này cũng đánh giá ở mức khá cao, giá trị trung bình là 3,69 trong kiểm định One Sample T – Test. Vì vậy, công ty cần có những giải pháp cụ thể để nâng cao hơn sựhài lòng của người lao động, cụthể:

- Công ty cần có các chương trình đào tạo, nâng cao trình độ chuyên môn cũng như kỹ năng trong công việc.

- Công ty cũng tạo điều kiện cho người lao động đi tham gia các buổi huấn luyện, tập huấn nghiệp đểnâng cao hiệu quả hơn trong công việc.

- Công tác thăng tiến cho người lao động cũng được thực hiện một cách công bằng và thỏa đáng giữa những người lao động với nhau.

- Công ty tạo điều kiện cho người lao động đi học thêm để nâng cao tay nghề, kỹ năng khi làm việc.

3.2.3 Giải pháp đối với nhóm nhân tố lãnh đạo

Lãnh đạo trong kiểm định One Sample T –Test có trị trung bình là 3,76 và có giá trịhệsốtrong mô hình hồi quy là 0,140, giá trị này cũng khá cao chứng tỏnhân tố về lãnh đạo ảnh hưởng đến sự hài lòng trong công việc của người lao động cũng khá lớn.

Vì vậy, công ty cần có những giải pháp cụ thể để nâng cao sự hài lòng về công việc của người lao động trong công ty, cụthể:

- Lãnh đạo phải luôn quan tâm đến những suy nghĩ, tâm tư, nguyện vọng của người lao động hơn trong công việc.

- Lãnhđạo cũng có chính sách động viên, khen thưởng khi họ đạt được kết quả tốt trong công việc.

Trường Đại học Kinh tế Huế

- Phải thường xuyên cửcác ban quản lý đi tham gia vào các khóa học nâng cao trìnhđộ chuyên môn cũng như kỹ năngquản lý trong công việc.

3.2.4 Giải pháp đối với nhóm nhân tố đồng nghiệp

Đồng nghiệp trong kiểm định One Sample T –Test có giá tri trung bình là 3,80, giá trị này cho thấy mức độ hài lòng về nhân tố đồng nghiệp tiệm cận gần với mức đồng ý. Bên cạnh đó, trong mô hình hồi quy nhân tố đồng nghiệp có giá trị hệ số là 0,123, mức độ ảnh hưởng của nhân tố này đến sựhài lòng vềcông việc của công ty rất thấp so với các nhân tốkhác. Tuy nhiên, công ty cũng có một sốgiải pháp để nâng cao sựhài lòng trong công việc của người lao động, cụthể:

- Tăng cường tổchức các buổi tiệc, giao lưu, gặp gỡ để mọi người gặp gỡ, giao lưu với nhau đểhọcó thểhiểu vềnhau nhiều hơn.

- Tổ chức làm việc theo tổ, nhóm để người lao động có thể tăng cường và cải thiện mối quan hệgiữa mọi người.

- Công ty tổchức, thành lập một sốcâu lạc bộ thể thao mang tính đồng đội để đồng nghiệp có thêm tinh thần đoàn kết, giúp đỡlẫn nhau.

3.2.5 Giải pháp đối với nhóm nhân tố tiền lương

Tiền lương trong kiểm định One Sample T – Test có giá trị trung bình là 3,43 và có hệsốtrong mô hình hồi quy là 0,139, giá trị này cũng khá cao chứng tỏnhân tố tiền lương cũng ảnh hưởng khá cao đến sự hài lòng về công việc của người lao động trong công việc. Vì vậy, công ty cần có một số giải pháp nhằm nâng cao sự hài lòng trong công việc của người lao động, cụthể:

- Công ty cần tạo ra sự công bằng trong việc phân phối lương, thưởng, phụcấp giữa mọi người ởcùng một bộphận, vịtrí công việc.

-Có chính sách khen thưởng khi làm tốt công việc cũng như chútrọng đến việc nâng cao bậc lương cho từng người lao động trong công ty để họ có động lực hơn trong khi làm việc cũng như họhài lòng hơn vềcông việcở hiện tại.

Trường Đại học Kinh tế Huế

- Thời gian về vấn đề trả lương cho người lao động phải được thực hiện đúng thời hạn.

- Các chế độ, các khoản trợcấp trả cho người lao động phải ở mức hợp lý tránh sựmất cân bằng giữa những người lao động với nhau.

3.2.6 Giải pháp đối với nhóm nhân tố môi trường làm việc

Môi trường làm việc trong kiểm định One Sample T–Test có giá trị trung bình là 3,60, mức độ hài lòng về môi trường làm việc được đánh giá ở mức gần đồng ý. Và nhân tố về môi trường làm việc trong mô hình hồi quy có giá trị hệ sốlà 0,185, giá trị này cũng khá lớn chứng tỏnhân tố môi trường làm việcảnh hưởng đến sựhài lòng về công việc của người lao động cũng khá cao. Chính vì vậy, công ty cần có một số giải pháp cụthể để nâng cao sựhài lòng trong công việc của người lao động trong công ty, cụthể:

- Công ty cần đầu tư trang bị đầy đủ các trang thiết bị bảo hộ lao động cho người lao động để đảm bảo an toàn lao động cho người lao động đặc biệt là những người làm việcởnhững vị trí đòi hỏi độ an toàn cao.

- Công ty nên bốtrí, sắp xếp thời gian làm việc hợp lý cho người lao động tránh tình trạng thường xuyên làm thêm ngoài giờ để họ có thời gian nghỉ ngơi, lấy lại sức đểlàm việc. Việc điều tiết thời gian gian làm việc hợp lý cũng góp phần làm tăng năng suất lao động, nâng cao hiệu quả công việc. Bên cạnh đó cũng tăng sự hài lòng cho người lao động tại công ty.

- Công ty cần tạo ra một môi trường làm việc thoải mái để người lao động giảm bớt sự căng thẳng khi làm việc như tổchức các hoạt động vui chơi giải trí mỗi khi nghỉ giải lao.

Trường Đại học Kinh tế Huế

PHẦN III: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ