• Không có kết quả nào được tìm thấy

PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU

CHƯƠNG 3: ĐỊNH HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ THU HÚT

CHƯƠNG 3: ĐỊNH HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU

+ Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao gắn liền với xây dựng và phát triển văn hóa doanh nghiệp.

+ Tập trung đầu tư phát triển công nghệ thông tin nhằm hỗ trợ hữu hiệucho công tác quản trị khách sạn hiện đại, quản lý rủi ro và phát triển dịch vụ mới.

+ Mở rộng mạng lưới phân phối phù hợp với cơ sở khách hàng và thị trường.

+ Liên kết chặt chẽ với các đối tác chiến lược để đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ, phát triển các thị trường mới, tăng cường năng lực quản trị và công nghệ.

+ Tăng cường đào tạo nguồn nhân lực có đủ năng lực và trình độ, đáp ứng kịp thời nhu cầu mở rộng quy mô hoạt động và đa dạng hoá dịch vụ của một khách sạn hiện đại phù hợp với tiến trình hiện đại hoá hệ thống khách sạn và theo kịp tiến trình hội nhập quốc tế.

+ Hiện đại hóa đồng bộ hạ tầng kỹ thuật công nghệ, nâng cấp mở rộng đường truyền với băng thông rộng, dung lượng lớn, tốc độ cao, đảm bảo hệ thống máy chủ đủ mạnh để xử lý giao dịch nhanh chóng, chính xác.

+ Nâng cao tầm thương hiệu dịch vụ của Khách sạn ÊMM Huế trên thị trường với việc phát triển chất lượng dịch vụ hoàn hảo, tạo tính cạnh tranh thương hiệu.

+Đầu tư cho hoạt động truyền thông quảng bá, nâng cao vịthếcủa Khách sạn ÊMM Huếtrên thị trường.

3.2 Giải pháp

Trên cơ sở phân tích thực trạng, tìm hiểu những điểm còn hạn chế của Khách sạn ÊMM Huếcùng với những nhân tố ảnh hưởng đến Ýđịnh đặt phòng tại Khách sạn ÊMM Huếcủa khách hàng, tác giả đãđưa ra một sốgiải pháp nhằm nâng cao Ý định đặt phòng tại Khách sạn ÊMM Huếqua các kênh bán hàng trực tuyến.

3.2.1. Giải pháp nâng cao Tính tin cậy

Nhân tố “Tính tin cậy” là nhân tố mà khách hàng có mức độ đồng ý không cao.

Trong đó, yếu tố an toàn rất được khách hàng quan tâm, khách hàng mong muốn nhận

Trường Đại học Kinh tế Huế

Khách sạn phải đảm bảo tính bảo mật cho khách hàng. Bên cạnh đó, Khách sạn cũng cần tăng cường đầu tư công nghệ thông tin để đảm bảo không bị mất thông tin của khách hàng.

Đẩy mạnhhoạt động của bộ phận nhân viên chuyên trách vềcác kênh bán hàng trực tuyến, tiến hành đào tạo và khuyến khích để nhân viên hiểu rõ về các tính năng và tiện ích của các kênh bán hàng trực tuyến để nhân viên có thể tư vấn tốt hơn cho khách hàng, cũng như kịp thời giải quyết các thắc mắc của khách hàng, tránh việc chậm trễ trong phục vụ khách hàng. Từ đó khách sạn có thể quản lý được các vấn đề phát sinh, biết được những ý kiến đóng góp và mong muốn của khách hàng để có những điều chỉnh cho phù hợp, kịp thời.

Bên cạnh đó khách sạn cần đảm bảo được rằng các thông tin mà khách sạn đưa ra trên các kênh bán hàng trực tuyến là tương đồng với thực tế hiện có tại khách sạn. Như vậy khách sạn mới có thể tạo được lòng tin với khách hàng, từ đó sẽ thu hút được nhiều khách hàng hơn.

3.2.2. Giải pháp nâng cao Nội dung bán hàng

Nhân tố “Nội dung bán hàng” chưa được khách hàng đánh giá cao.

Nội dung bán hàng là nhóm tham khảo quan trọng của khách hàng, nó có ảnh hưởng đến Ý định đặt phòng tại Khách sạn ÊMM Huếthông qua các kênh bán hàng trực tuyến của khách hàng. Đối với các khách hàng lần đầu biết khách sạn thì nội dung bán hàng sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến ý định đặt phòng tại khách sạn, vì khách hàng sẽ tìm hiểu về khách sạn thông qua các nội dung đó. Khi nội dung về khách sạn đầy đủ và rõ ràng thì sẽcó tính thuyết phục đối với khách hàng.

Các nội dung bán hàng cần được trình bày một cách khoa học, phù hợp để có thể thu hút được sự quan tâm từ khách hàng. Khi khách hàng quan tâm đến nội dung mà khách sạn đưa ra thì khách sạn bước đầu thành công trong việc thu hút khách hàng thông qua các kênh bán hàng trực tuyến.

Trường Đại học Kinh tế Huế

Khách sạn cần xây dựng đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, năng động và sáng tạo đểcó thểthiết kếcác nội dung bán hàng trên các kênh bán hàng trực tuyến thật thu hút và rõ ràng nhưng cũng phải dễ hiểu và đầy đủ. Từ đó có thể giúp tạo ra sự hài lòng cho khách hàng, từ đó khách sạn sẽ có những khách hàng trung thành và những khách hàng này sẽmang lại thêm nhiều khách hàng nữa cho khách sạn.

3.2.3. Giải pháp nâng cao Tương tác bán hàng

Nhân tố “Tương tác bán hàng” là nhân tốcóảnh hưởng lớn đến ý định sử dụng các kênh bán hàng trực tuyến để đặt phòng tại Khách sạn ÊMM Huế. Khi sử dụng các kênh bán hàng trực tuyến thì khách hàng luôn muốn tốc độnhanh và phản hồi của khách hàng sẽ được giải đáp một cách nhanh chóng, vì thếKhách sạn ÊMM Huếcần phải có các biện pháp nhằm nâng cao tính tương tác giữa khách hàng với khách sạn.

Bên cạnh đó, khách sạn cũng cần phải có thêm các ưu đãi dành cho khách hàng khi đặt phòng và sử dụng các dịch vụtại khách sạn, lúc đó khách sạn có thể thu hút được sự quan tâm của khách hàng nhiều hơn.

Ngoài ra, khách sạn cần bố trí hệ thống giải quyết các phản hồi của khách hàng mọi lúc đểkhi cần thiết thì khách hàng có thểnhận được sự hỗtrợngay lập tức chứkhông phải chờ đợi. Vì khiđặt hàng qua các kênh bán hàng trực tuyến thì khách hàng cần sự linh động và tiết kiệm thời gian.

3.2.4. Giải pháp nâng cao Tính dễtiếp cận

Nhân tố “Tính dễ tiếp cận” chưa được khách hàng đánh giá cao. Kết quảcho thấy mức độ đồng ý của khách hàng ở mức trung lập. Điều này cho thấy, việc tiếp cận với các kênh bán hàng trực tuyến của khách hàng vẫn chưa được thuận tiện. Qua đó khách sạn cần cung cấp các thông tin về sản phẩm, dịch vụ một cách công khai, dễ tìm kiếm và thường xuyên cập nhật thông tin để khách hàng biết đến những nội dung mới nhất mà khách sạn đang triển khai.

Sự thuận tiện khi truy cập vào các kênh bán hàng trực tuyến cũng là vấn đề mà khách hàng quan tâm. Do đó, khách sạn cần có các biện pháp tối ưu đểkhách hàng có thể

Trường Đại học Kinh tế Huế

Khách sạn cần thiết kế giao diện của các kênh bán hàng trực tuyến sao cho phù hợp và dễtiếp cận để khách hàng có thểdễdàng thao tác trong tìm kiếmthông tin và đặt phòng. Ngoài ra, khách sạn cần phải thiết kếthêm các hộp thoại nhắn tin và số điện thoại của khách sạn đểkhách hàng dễdàng nhìn thấy đểcó thểthuận tiện liên lạc với khách sạn khi cần thiết.

3.2.5. Giải pháp nâng cao Hìnhảnh bán hàng

Nhân tố “Hình ảnh bán hàng” chưa được khách hàng đánh giá cao. Cho thấy các hình ảnh mà khách sạn đưa ra trên các kênh bán hàng trực tuyến chưa được thuyết phục, chưa tạo được sự tin tưởng với khách hàng. Vì vậy, khách sạn cần phải thiết kế bố cục hìnhảnh có trên các kênh bán hàng trực tuyến thật bắt mắt đểcó thể thu hút được sự quan tâm của khách hàng.

Khách sạn cần phải cung cấp các hình ảnh về khách sạn sao cho tương đồng với thực tếnhất để tạo sự tin tưởng với khách hàng khi đến với khách sạn. Từ đó khách hàng sẽ tin tưởng và giới thiệu hìnhảnh của khách sạn đến với nhiều khách hàng khác.

Ngoài ra, khách sạn cũng cần phải thiết kếgiao diện các kênh bán hàng trực tuyến thật thu hút và đẹp mắt đểcó thểtạo đượcấn tượng với khách hàng.

Trường Đại học Kinh tế Huế