• Không có kết quả nào được tìm thấy

PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU

CHƯƠNG 3: ĐỊNH HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP NHẰM HOÀN THIỆN HOẠT

3.1. Định hướng phát triển của công ty

Qua 25 năm phát triển kểtừ khi bắt đầu thực hiện công cuộc đổi mới đất nước, ngành Du lịch đã có nhiều tiến bộ và đạt nhiều thành tựu đáng kể. Không thểphủnhận rằng, ngành Du lịch là một ngành có khả năng giải quyết một số lượng lớn công ăn việc làm và đemlại nhiều thu nhập ngoại tệ, điều chỉnh cán cân thanhtoán, đặc biệt là đối với những nước đang phát triển như Việt Nam chúng ta. Về phương diện xã hội, nó đemlại sựthoả mãn cho người đi du lịch, góp phần tăng cường giao lưu văn hoá, phát triển bản sắc văn hoá của các dân tộc. Tuy nhiên, bên cạnh những thành tựu đạt được, ngành du lịch Việt Nam còn có những khó khăn,hạn chếdẫn đến sự phát triển không bền vững; hiệu quảphát triển chưa tươngxứng với tiềm năng vàlợi thếcủa đất nước, phát triển nhưng vẫnẩn chứa nhiều yếu tố thiếu bền vững. Do đó, xu hướng hội nhập, hợp tác, cạnh tranh toàn cầu, giao lưu mở rộng và tăng cường ứng dụng khoa học công nghệ trong nền kinh tế tri thức trên thế giới đang tạo những cơ hội to lớn đồng thời cũng là thách thức đối với phát triển Du lịch Việt Nam.

Trước bối cảnh đó, để ngày càng có chỗ đứng vững chắc trên thị trường, công ty cổ phần truyền thông quảng cáo và dịch vụ du lịch Đại Bàng đã có những định hướng phát triển cơbản vào những nămsắp tớinhư sau:

Thứnhất, tăng cường quảng bá và xây dựng hìnhảnh,thương hiệu một công ty, chuyên cung cấp những sản phẩm dịch vụ du lịch chất lượng tốt, uy tín, nhằm hướng đến sự đáp ứng cao nhất đến khách hàng, có thểtrở thành một trong những công ty du lịch lớn mạnh tại Việt Nam.

Thứ hai, đối với phát triển sản phẩm và định hướng công ty sẽ tập trung xây dựng hệthống sản phẩm, loại hình du lịch đặc trưng và chất lượng cao trên cơ sởphát huy giá trị tài nguyên du lịch mới mẻ, độc đáo, và mang thế mạnh nổi trội. Ưu tiên phát triển du lịch biển là thế mạnh nổi trội nhất quốc gia; phát triển du lịch sinh thái, du lịch xanh, phát triển du lịch văn hóa làm nền tảng, du lịch có trách nhiệm; có sự liên kết và phát triển sản phẩm các khu vực gắn với hành lang kinh tế.

Trường Đại học Kinh tế Huế

Thứ ba, xác định thị trường mục tiêu với các phân khúc thị trường hướng theo mục đích dulịch và khả năng thanh toán; chú trọng thu hút khách du lịch có khả năng chi trả cao, có mục đích du lịch thuần nhất, du lịch dài ngày. Phát triển mạnh vào thị trường nội địa, quan tâm nhiều khách nghỉ dưỡng, nghỉ cuối tuần, vui chơi giải trí, công vụ, mua sắm. Đối với thị trường quốc tế nên tập trung và phát triển mạnh thị trường khách quốc tế gần: Đông Bắc Á (Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản), Thái Bình Dương và Đông Nam Á (Singapore, Indonesia, Thái Lan, Malaysia, Australia);

tăng cường khai thác vào thị trường khách cao cấp đến từ Tây Âu (Pháp, Đức, Anh, Ý, Tây Ban Nha, Hà Lan, Scandinavia), Đông Âu (Nga, Ucraina) và Bắc Mỹ (Mỹ, Canada);và đặc biệt mở rộng thị trường mới từ Trung Đông.

Thứ tư, đối với phát triển nguồn nhân lực sẽ phát triển và xây dựng lực lượng lao động du lịch đáp ứng những yêu cầu vềchất lượng, hợp lý về cơcấu ngành nghề và trìnhđộ đào tạo để bảo đảm tính chuyên nghiệp, mang tính cạnh tranh và hội nhập khu vực, góp phần nhằm nâng cao chất lượng dịch vụdu lịch, đáp ứngđược nhiều nhu cầu của xã hội; tập trung đàotạo nhân lựccó năng lực vượt trội, đội ngũ quản lý, hình thành lực lượng “máy cái” đểphát triển vàthúc đẩy đào tạo tại chỗvà huấn luyện theo yêu cầu của công việc.

3.2. Giải pháp cho các công cụ truyền thông marketing của công ty CP TTQC & DVDL Đại Bàng

3.2.1. Giải pháp cho nhóm công cụ Quảng cáo 3.2.1.1. Công cụquảng cáo ngoài trời

Vì đây là công cụ được đánh giá qua cái nhìn khách quan từ phía khách hàng nên cần đưa ra một sốgiải pháp cụthểcho nhóm công cụnày.

- Có thể thay đổi vị trí bảng hiệu ở bên ngoài công ty để phù hợp tầm mắt của mọi người hơn. Đồng thời, để mọi người có thểquan sát rõ ràng hơn các thông tin sơ lược của công ty.

- Công ty có thểgắn thêm hiệuứng đèn để làm nổi bật thêm bảng hiệu và được nhiều người chú ý hơnnữa.

Trường Đại học Kinh tế Huế

3.2.1.2. Công cụquảng cáo qua Website

Quảng cáo qua Website chưa đem lại nhiều hiệu quả tối ưu cho công ty, Website của công ty vẫn chưa thực sự thu hút khách hàng và họ vẫn chưa biết đến nhiều đểmua các tour du lịch. Vì vậy, cần đưa ra một sốgiải pháp như sau:

- Công tythường xuyên cập nhật cácthông tin đầy đủhơn nữa vềcác loại hình tour, các điểm đến, các dịch vụ kèm theo…. để khách hàng có thể tham khảo và dễ dàng tra cứu các thông tin đồng thời đem lại sự tin tưởng hơn về các trang web của công ty.

- Cần điều chỉnh lại cách thức đặt tour của website sao cho đơn giản, dễ thực hiện và phù hợp với mọi lứa tuổi.

- Công ty nên thường xuyên cập nhật triển khai các sựkiện, hoạt động xã hội, đặt biệt là các chương trình khuyến mãi hấp dẫn lên website của công ty. Đây cách công ty quảng bá các sản phẩm, hình ảnh, thương hiệu của công ty hiệu quả nhất và đem lại cái nhìn thiện cảm cho khách hàng.

- Ngoài ra, đểkhách hàng biết đến các dịch vụbổsung thì công ty nên thiết lập các đường link bên trong các tour dẫn đến các dịch vụ như vé máy bay, khách sạn, xe du lịch,… để khách hàng biết đến nhiều hơn.

3.2.1.3. Công cụquảng cáo qua mạng xã hội Facebook

Mặc dù công cụquảng cáo qua mạng xã hội Facebook được mọi người đánh giá khácao nhưng như thế vẫn chưa đủ. Số lượt theo dõi fanpage là hơn 38000 người, tuy nhiên các bài viết đăng tải lên fanpage khá ít lượt tương tác của khách hàng. Công ty cần đưa ra nhiều giải pháp hơn nữa để có thểthu hút khách hàng thông qua mạng xã hội Facebook.

- Thường xuyên cập nhật đầy đủthông tin về các tour, các địa điểm du lịch hấp dẫn hơnnữa và đặc biệt là các bài viết cần có sựliên kết với website chính của công ty đểkhách hàng dễdàng tìm kiếm hơn.

- Mỗi tuần hoặc vào những dịp lễ công ty nên thường xuyênđưa ra các chương trình khuyến mãi tặng quà hoặc giảm giá các tour du lịch cho khách hàng bằng cách like và share bài các bài viết đểfanpage của công ty có nhiều tương tác hơn nữa và thu hút được khách hàng.

Trường Đại học Kinh tế Huế

3.3.2. Giải pháp cho công cụ Bán hàng cá nhân

Công ty không chỉ cần chú trọng vào chất lượng sản phẩm mà còn quan tâm đến đội ngũ nhân viên của công ty. Đây là công cụ vô cùng quan trọng để có thểhiểu được tâm lý của khách hàng từ đó phục vụkhách hàng tốt hơn nữa.

-Công ty thường xuyên tổchức cho nhân viên tham gia các buổi huấn luyện về tất cả các tour tuyến của công ty đểhọcó thểbiết sâu hơn các tour cũng như các dịch vụbổsung.

- Các nhân viên nên hạn chếsửdụng từngữ địa phương, trau dồi cách diễn đạt để khách hàng có thể hiểu đúng bản chất mà nhân viên đã thuyết trình. Đặc biệt, cần đạo tạo thêm các nhân viên về khả năng giao tiếp ngoại ngữ để đáp ứng tốt hơn cho các khách hàng nước ngoài.

- Cần đầu tư cho nhân viên các kỹ năng bán hàng cá nhân cơ bản như: giới thiệu sản phẩm dịch vụ, thuyết phục thương lượng với khách hàng, kỹ năng thiết lập mối quan hệlâu dài với khách hàng.

- Cần nghiêm khắc trong việc phốbiến cũng như thực hiện nội quy, quy chếcủa công ty để nhân viên ý thức được và thực hiện tốt hơn nhằm xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp vềcông ty trong tâm trí khách hàng.

- Vào cuối một quý hoặc cuối năm, công ty nên tổ chức khen thưởng thi đua, công nhận thành tích và cơ hội thăng tiến trong công việc đối với những nhân viên làm việc tốt nhất đểtạo động lực làm việc và kích thích nổlực của nhân viên.

-Vào các dịp lễ đặc biệt cần tổ chức các buổi dã ngoại, các chuyến du lịch để tạo cảm giác thoải mái trong quá trình làm việc và xây dựng mối quan hệ đoàn kết giữa các nhân viên

3.2.3. Giải pháp cho công cụ Quan hệ công chúng

Hoạt động quan hệ công chúng của công ty chưa mang lại hiệu quả cao cho công tydo đó trong tương lai công ty cần chú trọng hơn nữa trong hoạt động này để quảng bá hình ảnh, thương hiệu cũng như giới thiệu các sản phẩm dịch vụ đến vớikhách hàng.

- Công ty nên có sự đầu tư về các bài viết trên báo, tạp chí,…Không chỉ giới

Trường Đại học Kinh tế Huế

ty, vềtầm nhìn và sứmệnh giúp tăngsự tin tưởngvà để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp của khách hàng với công ty.

- Thường xuyên tổ chức các buổi tọa đàm để giới thiệu các sản phẩm dịch vụ của công ty cũng như quảng bá hình ảnh, thương hiệu của công ty để nhiều người biết đến hơn nữa và đặc biệt là tạo sựgần gũi giữa khách hàng và công ty.

- Công tynên thường xuyên tham gia hoặc tổchức các hoạt động xã hội tại địa phương. Mặc dù hoạt động này công ty đãđược khách hàng đánh giá khá cao nhưng công ty có kế hoạch các chương trình đặc sắc hơn nữa để thu hút sự quan tâm của khách hàng đối với công ty. Các chương trình này không chỉ mang lại một hình ảnh đẹp trong lòng khách hàng mà còn nâng cao chất lượng cuộc sống cho cộng đồng và xã hội.

- Thường xuyên tham gia vào các tổchức hội chợ, triển lãmthương mại tại địa phương. Thông qua các hoạt động này công ty có thể giới thiệu các tour tuyến, các dịch vụ mà công ty cung cấp đến khách hàng thông qua tư vấn về các sản phẩm hay dịch vụnổi bật của công ty. Đây là cơ hội để công tyđể lại dấuấn đặc sắc về thương hiệu sản phẩm, dịch vụ đối với khách hàng và các đối tác tiềm năng.

- Khi tổ chức các sự kiện công ty cần phải chuẩn bị một kế hoạch quảng bá thích hợp và hiệu quả. Đặc biệt, cần phải công khai trước công chúng thông qua website, fanpage hoặc có thểgửi email để khách hàng có thểbiết đến hoạt động này.

Ngoài ra, có thểquảng bá thông qua báo chí và nội dung thông tin vềsựkiện được liệt kê đầy đủ, chính xác đểthu hút sựquan tâm của khách hàng. Hoạt động này giúp công ty có thểtiếp cận được với khách hàng, để lại nhiềuấn tượng tốt đẹp về công ty và đây cũng là cách để các sản phẩm dịch vụ của công ty được quảng bá rộng rãi và được nhiều người biết đến hơn nữa.

3.2.4. Giải pháp cho công cụ Khuyến mãi/Xúc tiến bán hàng

Do công ty mới thành lập cách đây không lâu nên vấn đề vềtài chính còn nhiều hạn hẹp. Do đó, công ty vẫn chưa triển khai nhiều chương trình khuyến mãi hay các chương trình khuyến mãi có giá trị làm khách hàng hài lòng được. Vì vậy công ty cần tập trung hơn nữa cho từng hoạt động khuyến mãi của mình.

Trường Đại học Kinh tế Huế

- Công ty cần triển khai nhiều hơn nữa các chương trình khuyến mãi cho tour ngắn ngày với mức giá phải chăng phù hợp cho mọi lứa tuổi để thu hút được khách du lịch.

-Thường xuyên thăm dò, tìm hiểu các địa điểm du lịch độc đáo, mới lạ đểthêm vào các tour khuyến mãi nhưng không tốn quá nhiều chi phí để làm tăng sự hấp dẫn cho các tour đó.

- Vào những dịp lễ đặc biệt, khách hàng có nhu cầu đi du lịch cao hơn các ngày bình thường do đó công ty cần đưa ra các chương trình khuyến mãi như giảm giá tour hoặc giảm giá vé đểthu hút nhiều khách hàng đặt tour hơn nữa.

- Công ty cần đưa ra các chương trình giảm giá cho các khách hàng thường xuyên tương tác với các trang mạng xã hội hay các khách hàng trúng thưởng mini game do công ty lập ra…

- Nên liên kết với nhiều hãng máy bay để được giảm giá vé. Khi khách hàng mua tour tại công ty đặc biệt là các tour xa và các tour quốc tế, công ty cần tư vấn và hỗtrợ việc giảm giá vé. Đây không chỉ thu hút được nhiều khách hàng mà cònđem lại nhiều lợi ích cho công ty.

- Cần phải triển khai nhiều chương trình khuyến mãiđộc đáo hơn nữa đểkhách hàng có thểlựa chọn như việc hỗtrợhay giảm giá các dịch vụkèm theo ví dụ như nhà hàng, khách sạn, thuê xe,…

- Thiết kế nhiều chương trình khuyến mãi độc đáo thông qua mạng xã hội Facebook hay trên website như giảm giá trên khung giờ vàng, giảm giá vào ngày Black Friday, tặng voucher giảm giá cho lần mua tour tiếp theo hay là các phiếu giảm giá cho việc mua vé máy bay, thuê xe, nghỉtại khách sạn…

- Đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi cực sốc dành cho các mùa thấp điểm như việc giảm giá khách sạn, đẩy mạnh chiến dịch liên kết với các đối tác nhằm giảm giá tour, tổ chức nhiều hoạt động vui chơi cho khách hàng và đồng thời giới thiệu nhiều tour du lịch mới hấp dẫnhơn nữa đểkích thích việc mua tour của khách hàng.

- Đối với những khách hàng thân thiết đặc biệt các khách hàng nhiều lần mua tour tại công ty, cần có những ưu đãiđặc biệt, giảm giá khi đặt tour với số lượng lớn,

Trường Đại học Kinh tế Huế

3.2.5. Giải pháp cho công cụ Marketing trực tiếp

Đối với công cụMarketing trực tiếp, công ty vẫn chưa thực sựlàm khách hàng tin tưởng tuyệt đối mặc dù công ty có chú trọng đến công cụnày. Vì vây, công ty cần triển khai các kế hoạch hoặc đưa ra một sốgiải pháp để làm cho khách hàng hài lòng và tin tưởng hơn nữa vềcông ty.

- Công ty cần phải chú ý đến các thông tin cơ bản của khách hàng như tên, số điện thoại, các tour mà khách hàng đã tham gia… để định vị và phân loại các khách hàng thân thiết của công ty.

- Thường xuyên đào tạo, huận luyện nhân viên giao tiếp với khách hàng qua điện thoại, giới thiệu các tour tuyến và các dịch vụ sao cho dễ hiểu, dễ thuyết phục nhất để khách hàng hiểu rõ hơn về các sản phẩm dịch vụ từ đó khách hàng có thể đặt tour tại công ty.

-Công ty nên thường xuyên gửi email giới thiệu các tour tuyến cho khách hàng nhưng phải có sự đồng ý của khách hàngđể tránhđược việc các email đó đưa vào hộp thư spam, có thể hiểu nhiều hơn nữa về các sản phẩm của công ty và đồng thờikhông ảnh hưởng đến danh tiếng, thươnghiệu của công ty. Bên cạnh đó, công ty nên lọc ra các khách hàng thân thiết nhất gửi email các chương trình đặc sắc về các tour tuyến của công ty để tri ân khách hàng.

- Bên cạnh gửi các email chào hàng, công ty cần gửi các email nhằm tạo mối quan hệ thân thiết với khách hàng như:email chúc mừng xin nhật các khách hàng đã sử dụng dịch vụ tại công ty, những lời cảm ơn chân thành đến quý khách hàng, đặc biệt phải thường xuyên hỏi han để tạo sự tin tưởng cho khách hàng, mời khách hàng tham gia các sựkiện, các lễkỉniệm của công ty.

- Lời chào hàng cần phải rõ ràng, dễhiểu; các thông tin cần phải đầy đủ, chính xác; lời văn phải dùng các từ xác thực với thực tế, tránh dùng những từ quá hoa mỹ.

Ngoài ra, cần kèm theo các hìnhảnh đểkhách hàng dễ dàng liên tưởng hơn.

- Công ty cần phải thường xuyên đăng tải lên các bài viết du lịch lên các diễn đàn, blog,… và đặc biệt kèm theo các link nội bộ đểtìm kiếm thêm nhiều khách hàng.

- Hiện nay, mạng xã hội đang là công cụ mà nhiều người biết đến và có thể đem lại hiệu quả to lớn. Công ty cần chú trọng phát triển các sản phẩm dịch vụ qua các

Trường Đại học Kinh tế Huế