• Không có kết quả nào được tìm thấy

PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU

CHƯƠNG 2: ĐÁNH GIÁ HOẠT ĐỘNG TRUYỀN THÔNG MARKETING

2.4. Thực trạng hoạt động kinh doanh của công ty cổ phần Truyền thông quảng cáo và

2.4.3. Sản phẩm

2.4.3.3. Các dịch vụ liên quan

Bên cạnh các sản phẩm dịch vụ tour du lịch đa dạng và phong phú, công ty còn có các dịch vụliên quan quan nhằm hỗtrợthêm cho khách hàng.

- Thuê xe(Hình 4)

- Liên kết với các khách sạn phục vụnhu cầu cho khách hàng(Hình 5)

2.5. Các hoạt hoạt truyền thông tại công ty CP TTQC & DVDL Đại Bàng - Quảng cáo trên website

Hiện tại Eagle Tourist sửdụng 3 trang web chínhđể truyền thông Websitehttps://dulichdaibang.com/

Trường Đại học Kinh tế Huế

Hình 6:Websitehttps://dulichdaibang.com/

(Nguồn: dulichdaibang.com) Websitehttps://www.khamphadisan.com/(Hình 7)

Websitehttps://vinavivu.com/(Hình 8)

Với giao diện được thiết kế đẹp mắt, cả ba trang web đều thể hiện mọi thứmà khách hàng cần biết vềmột website du lịch. Đây là batrang web chính mà công ty có sự đầu tưlớn nhất trong việc truyền thôngmarketing.

Hai trang web có địa chỉ là dulichdaibang.com và vinavivu.com có cấu trúc thiết kế và nội dung giống nhau. Cả hai website thường xuyên cập nhật thông tin về các sản phẩm dịch vụ tour, các chương trình khuyến mãi, các dịch vụliên quan,…

Còn trang web có địa chỉ là khamphadisan.com chuyên cung cấp những thông tin hữu ích về điểm đến, kinh nghiệm du lịch không chỉ trong nước mà cả nước ngoài.

Bên cạnh đó, khamphadisan.com còn là kênh quảng bá thương hiệu, quảng cáo sản phẩm dành cho các công ty, tổchức du lịch.

- Quảng cáo qua mang xã hội Facebook

Không ai có thể phủ nhận được sức mạnh của Facebook cũng như tầm quan trọng của nó trong thời kỳ 4.0 như hiện nay. Là 1 mạng xã hội lớn nhất thếgiới với số lượng người dùng cực khủng, quảng cáo bài viết Fanpage Facebook được xem là sự lựa chọn hoàn hảo cho các cá nhân và doanh nghiệp muốn quảng bá sản phẩm, dịch vụ và hình ảnh doanh nghiệp. Vì quảng cáo qua mạng xã hội Facebook mang nhiều lợi

Trường Đại học Kinh tế Huế

marketing này nhằm gia tăng hiệu quảtruyền thông, quảng bá thương hiệu. Công tyđã sử dụng công cụ quảng cáo qua Fanpage Facebook bao gồm hai Fanpage chính đó là Du lịch Đại BàngKhám phá di sản.

Hình 9:Fanpage Facebook Du lịch Đại Bàng

(Nguồn: Facebook Du lịch Đại Bàng) Fanpage Du lịch Đại Bàng: Tính đến thời điểm hiện tại ngày 1/12/2017 thì fanpage có tới 38.451lượt thích và 38.593người theo dõi, với 4.8/5 sao và 59bài đánh giá từ khách hàng. Chức năng chủ yếu của fanpage này đó là cung cấp các sản phẩm dịch vụ tour của công ty, kết nối đường dẫn tới website của công ty. Đây không chỉ giúp công ty tương tác nhiều hơn với khách hàng của mình mà còn chia sẻnhững cảm xúc, hay những trải nghiệm sau những chuyến đi du lịch của khách hàng. Ngoài ra, công ty cũng thường xuyên thực hiện quảng cáo một số bài viết hay các sự kiện qua Fanpage này.

Hình 10:Fanpage Facebook Khám phá di sản

(Nguồn: Facebook Khám phá di sản)

Trường Đại học Kinh tế Huế

Fanpage Khám phá di sản: Tính đến thời điểm hiện tại ngày 1/12/2017 thì fanpage có tới 27.288lượt thích và 27.274người theo dõi, với 4.8/5 sao và 42bài đánh giá từ khách hàng. Fanpage này chủ yếu chia sẻ những địa điểm du lịch, danh lam thắng cảnh hay các di tích lịch sửnổi tiếngở trong nước cũng như nước ngoài và được liên kết với trang web khamphadisan.com.

Mặc dù những thông tin mới nhất vềdu lịch hay các hìnhảnh, video vềcác tour được cập nhật thường xuyên trên hai Fanpage này nhưng lượng tương tác giữa mọi người với Fanpage khá thấp. Mỗi bài đăng của Eagle Tourist nhận được khá ít lượt like và bình luận. Điều này chứng tỏ hoạt động truyền thông qua mạng xã hội Facebook vẫnchưa đạt hiệu quảcao.

- Quảng cáo qua Youtube (Hình 11)

Mặc dù Youtube có độ phủsóng lớn nhưng Eagle Tourist ít đăng tải các video về các tour du lịch lên kênh Youtube của công ty. Vì lượng người đăng ký và lượng tương tác rất thấp nên công ty không chú trọng quảng cáo thông qua kênh Youtube.

-Các chương khuyến mãi(Hình 12)

Vào những dịp lễ đặc biệt hay các sự kiện nổi bật, công ty thường đưa ra các chương trình khuyến mãi cho các tour du lịch nhằm tri ân khách hàng cũng như thu hút sựchú ý của các khách hàng tiềm năng. Ngoài ra, hàng năm vào các mùa thời tiết khí hậu khắc nghiệt hoặc vào những mùa màkhách ít đi du lịch. Eagle Touristthường xuyên xúc tiến bán hàng bằng những đợt ưu đãi, giảm giá cho khách hàng.

Trường Đại học Kinh tế Huế

B. ĐÁNH GIÁ CỦA DU KHÁCH VỀ HOẠT ĐỘNG TRUYỀN THÔNG