• Không có kết quả nào được tìm thấy

PHẦN II. NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU

CHƯƠNG 2: NGHIÊN CỨU CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN Ý ĐỊNH

2.1. Tổng quan về công ty TNHH MTV Nông sản hữu cơ Quế Lâm

2.1.2. Công ty TNHH MTV Nông sản hữu cơ Quế Lâm

2.1.2.1. Giới thiệu chung về công ty TNHH MTV Nông sản hữu cơ Quế Lâm Mã số thuế: 3301541368

Địa chỉ: Số 101 Phan Đình Phùng, Phường Vĩnh Ninh, Thành Phố Huế Giấy phép kinh doanh: 3301541368 - ngày cấp: 24/01/2014

Ngày hoạt động: 24/01/2014 Điện thoại: 0234.653.8888

Trường Đại học Kinh tế Huế

Giám đốc: NGUYỄN THÀNH TRUNG Email:quelamnshc@gmail.com

Wedsite:www.gaohuucoquelam.com/quelamorganic.com 2.1.2.2. Quá trình hình thành và phát triển

Công ty TNHH MTV Nông sản Hữu cơ Quế Lâm là một trong 12 công ty thành viên của Công ty cổ phần Tập Đoàn Quế Lâm (Tập đoàn Quế Lâm), được thành lập vào ngày 24/01/2014 tại số 101 Phan Đình Phùng – thành phố Huế với tiền thân là Ban Quản lý các dự án nông sản hữu cơ từ năm 2012. Đây là một đơn vị chuyên thực hiện các chương trình, khảo nghiệm các mô hình sản xuất nông nghiệp, sản xuất và kinh doanh các sản phẩm nông sản hữu cơ mang thương hiệu Quế Lâm theo hướng hữu cơ bền vững.

Siêu thị Nông sản hữu cơ Quế Lâm cung cấp các sản phẩm sạch như: gạo hữu cơ, trà hữu cơ, thanh long hữu cơ và các loại thực phẩm sạch (trứng gà, trứng vịt, các loại rau củ quả, các loại thịt,...). Đây là những sản phẩm nông nghiệp được sản xuất theo quy trình hữu cơ, thân thiện với môi trường, không sử dụng phân bón hóa học, không thuốc diệt cỏ, không thuốc trừ sâu hoá chất, không chất bảo quản, nhằm phục vụ người dân có được những sản phẩm tốt, an toàn.

2.1.2.3. Tầm nhìn và sứ mệnh

"Tập Đoàn Quế Lâm trong quá trình phát triển luôn đặt yếu tố công nghệ lên hàng đầu, đặc biệt, đối với lĩnh vực sản xuất các sản phẩm phục vụ nông nghiệp. Trong đó, chú trọng phát triển công nghệ sinh học cũng như các công nghệ mới có tính thân thiện và bảo vệ môi trường để tạo ra các sản phẩm có chất lượng cao, có giá trị gia tăng lớn, mang lại lợi ích cho người tiêu dùng, cho doanh nghiệp và cho cả cộng đồng, góp phần xây dựng một nền nông nghiệp hữu cơ, một môi trường trong lành, bền vững".

2.1.2.4. Hoạt động kinh doanh chính

- Kinh doanh các mặt hàng nông sản ( siêu thị nông sản):

 Các loại củ: cà chua, củ dền, khoai tây, khoai lang mật, củ cải đỏ, củ cải trắng, cà rốt, bầu bí, dưa leo, bầu, hành tây,…

 Các loại rau: cải xanh, ngò, hành lá, cải thìa, rau dền , rau má, rau ngót, rau khoai, rau muống, rau thơm,…

 Các loại gạo: gạo hữu cơ Quế Lâm, gạo Hàm Hương, gạo lứt đỏ, gạo lứt trắng, gạo trắng, gạo nếp,…

Trường Đại học Kinh tế Huế

 Thịt: thịt heo, thịt bò, thịt gà,…

 Các loại trái cây: việt quất, nho xanh, nho hàn quốc, xoài cát chu, dâu tây, cherry, kiwi vàng, nho ngón tay,…

 Các loại đậu: đậu ván, đậu đỏ, đậu trắng, đậu ngự, đậu đen,…

 Các loại gia vị: dầu ăn, hạt nêm, nước mắm,…

- Kinh doanh quán cà phê 2.1.2.5. Cơ cấu tổ chức

Sơ đồ 2.1: Sơ đồ cơ cấu tổ chức

(Nguồn:Phòng tổ chức-hành chính công ty, 2019 ) Chức năng các phòng ban

Ban lãnh đạo

“Chủ tịch: Chủ tịch công ty nhân danh chủ sở hữu thực hiện các quyền và nghĩa vụ của chủ sở hữu.

Chủ tịch nhân danh công ty thực hiện các quyền và nghĩa vụ của công ty, chịu trách nhiệm trước pháp luật và chủ sở hữu công ty về thưc hiện các quyền và nghĩa vụ được giao theo quy định của pháp luật và điều lệ công ty.

Trường Đại học Kinh tế Huế

Ban Giám đốc:

+ Giám đốc: là người điều hành hoạt động kinh doanh hàng ngày của công ty, chịu trách nhiệm trước hội đồng thành viên về thực hiện các quyền và nghĩa vụ của mình.

Giám đốc có quyền và nhiệm vụ sau: Tổ chức thực hiện các quyết định của hội đồng thành viên, quyết định các vấn đề liên quan đến hoạt động kinh doanh hàng ngày của công ty; tổ chức thực hiện kế hoạch kinh doanh và phương án đầu tư của công ty;

ban hành quy chế quản lý nội bộ công ty, bổ nhiệm miễn nhiệm; kí kết hợp đồng nhân danh công ty,…

+ Phó giám đốc: Là người có nhiệm vụ giúp cho giám đốc trong việc quản lý các bộ phận, bố trí nhân viên và thiết kế của công ty. Đề xuất các phương án, điều hành các hoạt động của công ty.

Bộ phận kinh doanh:

Là bộ phận tham mưu, giúp việc cho giám đốc về công tác bán các sản phẩm của công ty, công tác nghiên cứu và phát triển sản phẩm, phát triển thị trường; xấy dựng mối quan hệ với khách hàng

Chịu trách nhiệm lập kế hoạch kinh doanh cho hoạt động kinh doanh trong ngắn hạn, trung hạn hay dài hạn của công ty, đồng thời chịu trách nhiệm kiểm tra giám sát quá trình thực hiện.

Bộ phận kế toán:

Chịu trách nhiệm toàn bộ thu chi tài chính của công ty, đảm bảo đầy đủ chi phí cho các hoạt động lương, thưởng, mua máy móc, vật liệu,… Lưu trữ đầy đủ và chính xác các số liệu về xuất, nhập theo quy định của Công ty.

Chịu trách nhiệm ghi chép, phản ánh chính xác, kịp thời, đầy đủ tình hình hiện có, lập chứng từ về sự vận động của các loại tài sản trong Công ty, thực hiện các chính sách, chế độ theo đúng quy định của Nhà nước. Lập báo cáo kế toán hàng tháng, hàng quý, hàng năm để trình Ban Giám đốc.

Phối hợp với phòng hành chính – nhân sự thực hiện trả lương, thưởng cho cán bộ công nhân viên theo đúng chế độ, đúng thời hạn. Theo dõi quá trình chuyển tiền thanh

Trường Đại học Kinh tế Huế

toán của khách hàng qua hệ thống ngân hàng, chịu trách nhiệm quyết toán công nợ với khách hàng. Mở sổ sách, lưu trữ các chứng từ có liên quan đến việc giao nhận..

Bộ phận siêu thị:

Thực hiện họat động sơ chế, lưu giữ sản phẩm từ nơi sản xuất. Là nơi trưng bày và cung cấp hàng hóa cho người tiêu dùng. Đây là bộ phận cung cấp nguồn thu cho công ty. Chịu trách nhiệm bán hàng, giao hàng cho khách; thống kê lượng hàng hóa nhập, xuất, cung cấp cho các bộ phận khác để tổng hợp và đề xuất các vấn đề liên qua đến hoạt động đẩy mạnh tiêu dùng.

Bộ phận Chế biến:

Đây là bộ phận thực hiện các hoạt động chế biến các sản phẩm của công ty dưới sự chỉ đạo cấp trên. Cung cấp hàng hóa cho bộ phận siêu thị để cung ứng cho khách hàng.

Bộ phận kho:

Chịu trách nhiệm lưu trữ, bảo quản các nguồn nguyên liệu của công ty từ nơi sản xuất tới. Cung cấp nguyên liệu sản phẩm cho các bộ phận khác.

Bộ phận cà phê:

Chịu trách nhiệm cung cấp các thức uống cho người tiêu dùng. Là một bộ phận cung cấp doanh thu cho công ty dưới hình thức bán các sản phẩm được pha chế như cà phê, nước ép,…lấy nguyên liệu từ bộ phận siêu thị cung ứng hàng hóa cho nhau hạn chế lượng hàng hóa bị ứ đọng.”

Bộ phận kho chịu trách nhiệm lưu trữ hàng hóa, nguyên liệu để cung cấp cho các bộ phận chế biến, bộ phận cà phê và bộ phận siêu thị. Bộ phận kinh doanh kết hợp với bộ phận siêu thị và cà phê để xúc tiến bán hàng. Bộ phận kế toán nhằm theo dõi lương thưởng, phản ánh tình trạng luân chuyển nguồn vốn , tài sản của công ty cho ban giám đốc.

Trường Đại học Kinh tế Huế